1

Nâng ngực bằng túi độn - Nguyễn Huy Thọ 

Nếu bạn đang không hài lòng với hình dạng và kích cỡ bộ ngực, thì đây có thể là thời điểm tuyệt vời để cân nhắc thực hiện một quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn.
Nâng ngực bằng túi độn - Nguyễn Huy Thọ 

Bạn có không hài lòng với bộ ngực hiện tại của mình không?

Một quy trình nâng ngực bằng túi độn có thể cải thiện kích cỡ và hình dáng bầu ngực, giúp bạn thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình. Nhiều phụ nữ, dù già hay trẻ, khi đã thực hiện quy trình phẫu thuật này đều có được những thay đổi tích cực như:

  • Một vẻ ngoài quyến rũ hơn
  • Tự tin hơn về hình ảnh bản thân
  • Có đời sống tình dục hạnh phúc hơn.

Nâng ngực ngày càng trở thành quy trình phổ biến được nhiều người tìm kiếm, điều này cũng đi kèm với nhiều đổi mới liên quan đến kỹ thuật cũng như công nghệ thực hiện. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh nhân ngày nay có rất nhiều lựa chọn từ các loại túi độn gel silicon và túi độn nước muối an toàn, bền đẹp đến các kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến để đặt túi độn vào. Có thể nói, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay đang cung cấp nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết cho bệnh nhân của mình.

Đối tượng phù hợp với nâng ngực bằng túi độn

Đối tượng phù hợp nhất với quy trình nâng ngực bằng túi độn là những phụ nữ không hài lòng với kích cỡ, hình dạng hoặc nét đầy đặn của bộ ngực mình. Khi bầu ngực có kích cỡ nhỏ không cân đối với phần còn lại của cơ thể, việc tăng kích cỡ có thể mang lại cải thiện đáng kể cho vóc dáng tổng thể.

Trong một số trường hợp, phụ nữ có biểu hiện ngực bất đối xứng hoặc dáng ngực bất thường cũng có thể hưởng lợi từ quy trình nâng ngực bằng túi độn.

Quy trình phẫu thuật

Túi độn có thể được đặt vào theo nhiều cách. Trong tất cả các phương pháp đặt túi độn, bác sĩ đều rạch một đường để có thể tiếp cận vào bầu ngực và túi độn sẽ được đưa vào giữa bầu ngực, dưới núm vú. Các đường mổ sau đó sẽ được khâu đóng lại bằng những mũi khâu đặc biệt. Giống như hầu hết các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khác, nâng ngực bằng túi độn sẽ được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân, bên cạnh đó một số trường hợp cũng có thể chọn gây tê tại chỗ kết hợp gây mê tĩnh mạch. Trung bình thời gian phẫu thuật là khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau khi phẫu thuật

Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ băng vết khâu lại và bệnh nhân được mặc một chiếc áo ngực chuyên dụng trong quá trình hồi phục. Tình trạng sưng tấy, bầm và khó chịu thường sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian này, nhưng mức độ khác nhau ở mỗi người, tùy vào cơ địa từng người và phương pháp đặt túi độn được thực hiện. Quá trình hồi phục thường diễn ra trong 1-2 tuần.

Nâng ngực bằng túi độn với phương pháp nội soi

Có hai kỹ thuật phổ biến trong nâng ngực bằng túi độn mà có thể giảm đáng kể vẻ ngoài vết sẹo và cả hai đều sử dụng một dụng cụ phẫu thuật được gọi là đèn nội soi. Đèn nội soi là một dụng cụ rất nhỏ có thể được đưa vào cơ thể để soi rõ các mô và bộ phận bên dưới. Hai phương pháp chính nâng ngực bằng túi độn nội soi bao gồm:

  • Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn qua đường rốn
  • Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn qua đường nách – một đường mổ sẽ được đặt dưới nách

Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn qua đường rốn

Trong quy trình này, bác sĩ sẽ rạch một đường ở trong rốn. Vì thế, một số người thường gọi quy trình này là nâng ngực bằng túi độn qua rốn. Vì với phương pháp này, bác sĩ sẽ không tiếp cận trực tiếp vào ngực nên cần dùng đến thiết bị nội soi.

Sau khi rạch một đường ở gần rốn, bác sĩ sẽ tạo một đường hầm qua các mô bụng lên đến ngực, rồi đặt túi độn vào khoang chứa ở ngực, ở vị trí dưới cơ hoặc trên cơ. Sau khi đặt, túi độn sẽ được bơm dung dịch nước muối đến một thể tích nhất định. Kỹ thuật nâng ngực bằng túi độn qua đường rốn đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, khi được thực hiện chính xác, bệnh nhân có thể có được kết quả tuyệt vời với những vết sẹo ở vị trí kín đáo không thể nhìn thấy được.

Nâng ngực bằng túi độn qua đường nách

Kỹ thuật này sẽ sử dụng một vết rạch được đặt trên nếp gấp da tự nhiên ở nách, cho phép vết sẹo để lại được che giấu tốt và nằm cách xa ngực. Giống như phương pháp TUBA, khoảng cách từ nách đến bầu ngực là một yếu tố cần được xem xét kỹ, tuy nhiên, bác sĩ có thể thực hiện kỹ thuật này có hoặc không cần sử dụng thiết bị nội soi.

Bác sĩ sẽ rạch một đường ở trong nách, qua đó thao tác cắt tỉa tạo một khoang chứa trong bầu ngực rồi đặt túi độn vào hoặc là ở vị trí trên cơ, dưới cơ hoặc là một phần dưới cơ, rồi bơm đầy dung dịch nước muối đến kích cỡ nhất định nào đó. Trong kỹ thuật này, bệnh nhân cũng có thể sử dụng túi độn silicon, nhưng sẽ cần đường mổ dài hơn một chút. Sau khi phẫu thuật, sẽ để lại một vết sẹo nhỏ khoảng từ 2-5cm và có thể che giấu kín đáo.

Nhược điểm của phương pháp nội soi

Hạn chế chính của phương pháp này là khả năng phẫu thuật chỉnh sửa trong tương lai. Nếu có vấn đề gì xảy ra như co thắt bao xơ, bệnh nhân sẽ cần đặt một vết rạch mới ở gần vú như bình thường để thực hiện quy trình chỉnh sửa. Một số bác sĩ không chọn thực hiện phương pháp nâng ngực bằng túi độn nội soi hoặc qua đường rốn vì không thể tiếp cận trực tiếp vào ngực trong quá trình phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26279

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 8422

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu ?

 8 năm trước
 7
 Đã xem 2025

Tôi muốn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bộ ngực của mình căng đầy sức sống hơn, nhưng trước khi làm tôi muốn biết về chi phí nâng ngực. Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu tiền?

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 10903

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Các vết sẹo mổ trong nâng ngực bằng túi độn, có sợ sẹo lộ khi mặc đồ bơi?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 8208

Tôi muốn phẫu thuật thẩm mỹ làm ngực to hơn, nhưng sợ sẹo bị lộ khi mặc đồ bơi. Nếu tôi nâng ngực bằng túi độn thì sẹo mổ sẽ ở đâu và to như nào?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây