1

Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

Tình trạng da mặt lão hóa ở mỗi bệnh nhân mỗi khác, do đó quy trình căng da mặt sẽ được thực hiện dựa trên tình trạng của từng người. Các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại để làm trẻ hóa da mặt có thể giải quyết các vấn đề từ mức nhẹ đến nặng.
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

Nhiều người cảm thấy vô cùng thất vọng khi đứng trước gương bởi sự xuất hiện của nếp nhăn, tình trạng cằm xị, các nếp rãnh hằn sâu trên khuôn mặt hay vùng cổ chảy xệ, nhăn nheo. Những vấn đề này khiến khuôn mặt trông già nua, mệt mỏi – không hề giống với tâm hồn còn trẻ trung bên trong của bệnh nhân. Tiếc là, ngay cả những loại kem đắt tiền nhất và các phương pháp điều trị tại chỗ đều không thể mang lại kết quả cải thiện ấn tượng.

Những người này có thể là đối tượng phù hợp với phẫu thuật căng da mặt để khôi phục lại vẻ ngoài trẻ trung hơn cho khuôn mặt và vùng cổ của họ. Phụ nữ (và nam giới) chọn phẫu thuật căng da mặt để đẩy lùi những dấu hiệu lộ rõ dưới đây:

  • Da mặt thừa, lỏng lẻo và chảy xệ
  • Cằm xị
  • Các nếp rãnh hằn sâu trên mặt
  • Xuất hiện thừng cổ, các nếp gấp ở cổ
  • Má hóp
  • Đường cười khắc sâu
  • Nếp nhăn từ góc mép xuống cằm
  • Các nếp nhăn trên khuôn mặt

Các quy trình căng da mặt

Tình trạng da mặt lão hóa ở mỗi bệnh nhân mỗi khác, do đó quy trình căng da mặt sẽ được thực hiện dựa trên tình trạng của từng người. Các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại để làm trẻ hóa da mặt có thể giải quyết các vấn đề từ mức nhẹ đến nặng.

Khuôn mặt lão hóa vừa phải: Một số bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu lão hóa ở mức vừa phải, thường là ở vùng giữa khuôn mặt, cổ, và cằm. Khuôn mặt với sự xuất hiện của da thừa đã bắt đầu chảy xệ xuống. Mức độ lão hóa da vừa phải này đặc biệt phổ biến ở những bệnh nhân có độ tuổi còn trẻ. Các vấn đề về da mặt này thường được khắc phục bằng một quy trình phẫu thuật can thiệp ít hơn.

Khuôn mặt lão hóa nghiêm trọng: Khi tuổi tác ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phục hồi của lớp cấu trúc sâu hơn ở vùng mặt, thì nhiều vị trí trên gương mặt sẽ bị ảnh hưởng. Bệnh nhân lớn tuổi hơn có nhiều tình trạng nặng hơn có thể được xử lý bằng cách tiếp cận truyền thống trong một quy trình phẫu thuật căng da mặt, trong đó lớp da, mỡ và lớp cơ bên dưới sẽ được chỉnh sửa lại để tạo diện mạo trẻ trung, tươi mới hơn.

Quy trình căng da mặt được thực hiện như nào?

Ban đầu, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá đầy đủ về tình trạng vùng mặt và cổ, cũng như tình trạng sức khỏe tổng thể, tiền sử bệnh án và các loại thuốc bạn đang sử dụng và những thông tin cần thiết trước khi thực hiện bất kỳ quy trình phẫu thuật nào. Nếu bác sĩ xác định bạn là đối tượng phù hợp để thực hiện quy trình này, họ sẽ cẩn thận lên kế hoạch thực hiện dựa trên tình trạng của bạn. Mỗi người sẽ có tình trạng da và các vùng cần điều trị khác nhau.

Quy trình điều trị sẽ bao gồm các đường mổ, được giấu trong đường viền chân tóc và phía sau hai bên tai, do đó sẽ không để lại sẹo lộ về sau. Để bạn thoải mái nhất có thể, quy trình này sẽ được thực hiện khi bạn ở trạng thái được an thần. Bác sĩ tiến hành cắt tỉa da thừa, đồng thời định hình lại mô vùng mặt bên dưới để tạo diện mạo khuôn mặt tươi trẻ, săn chắc hơn.

Kết quả căng da mặt tự nhiên: con mắt thẩm mỹ của bác sĩ thực hiện

Kỹ năng, tay nghề của bác sĩ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, đặc biệt là phẫu thuật vùng mặt. Bác sĩ không chỉ phải là người có trình độ đào tạo chuyên sâu, mà còn phải có con mắt thẩm mỹ để thao tác làm thắt chặt khuôn mặt đến mức phù hợp, tạo ra kết quả trông hoàn toàn tự nhiên. Việc siết chặt da quá mức có thể dẫn đến kết quả kém hấp dẫn.

Hồi phục sau khi căng da mặt

Sau khi quá trình phẫu thuật hoàn tất, bạn có thể nhận thấy khuôn mặt mình bị bầm tím và sưng tấy ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên đây hoàn toàn chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể mà sẽ biến mất sau vài tuần. Trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi, cho phép cơ thể tập trung dồn năng lượng vào việc chữa lành, hồi phục. Bạn sẽ được kê thuốc giảm đau để duy trì cảm giác dễ chịu trong giai đoạn hồi phục ban đầu. Mỗi người sẽ hồi phục theo một tỉ lệ khác nhau, do đó, không có tiêu chuẩn cụ thể nào, nhưng hầu hết bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau khoảng 2 tuần. Họ có thể trang điểm để che giấu bất kỳ vết bầm tím nào còn sót lại.

Trong tuần hồi phục đầu tiên, điều quan trọng là phải tránh mọi hoạt động vất vả, cần chăm sóc tóc hết sức cẩn thận vì vết khâu được giấu trong đường viền chân tóc. Đối với tập luyện thể dục, sau 2-3 tuần bạn có thể tham gia các hoạt động nhẹ nhàng. Đi lại nhẹ nhàng hoặc tập các bài căng cơ cẩn thận, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. Không được uống rượu và hút thuốc. Những sản phẩm này có thể làm quá trình hồi phục lâu hơn.

Tuân thủ theo hướng dẫn hậu phẫu của bác sĩ

Bạn sẽ có một vài cuộc hẹn tái khám hậu phẫu với bác sĩ phẫu thuật để đánh giá trình trạng của mình, tháo chỉ khâu và ống dẫn (nếu có). Nên nhớ rằng, bạn trông sẽ xấu hơn trước khi có được diện mạo thật đẹp và lần đầu tiên nhìn vào khuôn mặt có thể khiến bạn không hài lòng – hãy thật kiên nhẫn. Khuôn mặt của bạn có thể trở nên cứng đơ hoặc tê, nhưng tình trạng này sẽ dần biến mất mỗi ngày. Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh nhất có thể, hãy tuân thủ nghiêm ngặt theo các hướng dẫn hậu phẫu của bác sĩ.

Sau khi căng da mặt, bệnh nhân sẽ vô cùng ngạc nhiên trước diện mạo của mình, dần dần lấy lại cảm giác tự tin của chính mình. Khuôn mặt của bạn giờ đây sẽ cho thấy diện mạo trẻ trung và mịn mượt. Cải thiện sự tự tin là một trong những phần thưởng đáng giá nhất từ quy trình này. Hãy lên kế hoạch thăm khám trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra, đánh giá và lên kế hoạch điều trị phù hợp nhất với tình trạng, mục tiêu và nhu cầu cụ thể của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hút mỡ - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 454 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27193

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2741

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11282

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4813

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2732

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn
Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn

Hướng dẫn về sự hình thành mụn đầu đen và nguyên nhân gây ra loại mụn này.

Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các thế hệ máy hút mỡ công nghệ sóng siêu âm

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?
Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?

Mụn trứng cá thường xuất hiện khi có sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Đôi khi sự thay đổi nội tiết có thể gây ra các loại mụn mà bạn không thể điều trị được nhưng đôi khi mụn do thay đổi nội tiết lại có thể được chữa trị được nếu tiến hành các phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây