1

Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

Sụp mí mắt là dấu hiệu lão hóa rất phổ biến, gây ra bởi sự mất độ đàn hồi ở các khối cơ mắt. Tình trạng này cũng có thể gây ra do chấn thương và do các tình trạng y tế khác nhau.
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

Tạo hình mí mắt là một trong 5 thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay. Sụp mí mắt là dấu hiệu lão hóa rất phổ biến, gây ra bởi sự mất độ đàn hồi ở các khối cơ mắt. Tình trạng này cũng có thể gây ra do chấn thương và do các tình trạng y tế khác nhau. Trong trường hợp nghiêm trọng, mí mắt có thể sụp xuống che khuất con ngươi, làm cản trở hoặc giảm đáng kể tầm nhìn của bệnh nhân.

Tạo hình mí mắt là một thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ để thắt chặt da mí mắt thừa, chảy xệ, mang lại diện mạo trẻ trung hơn, tạo đôi mắt to đẹp hơn. Trong nhiều trường hợp, quy trình này cũng giúp cải thiện thị lực bằng cách loại bỏ da che phủ lên con ngươi.

Khi nào cần phẫu thuật mí mắt?

Khi chúng ta già đi, mí mắt trên và dưới có thể bị sụp xuống, chảy xệ, chân mày cũng bắt đầu chảy xệ. Da mí mắt căng giãn, cơ trở nên suy yếu hơn, bọng mắt phồng lên và trở nên nổi bật hơn. Quy trình phẫu thuật mí mắt với mục đích thẩm mỹ sẽ được thực hiện để cải thiện những vấn đề thẩm mỹ bên ngoài. (trong khi đó, quy trình phẫu thuật mí mắt phục hồi chức năng là để xử lý những yếu tố gây cản trở tầm nhìn do mí mắt sụp xuống).

Tình trạng mí mắt trên và dưới chảy xệ có thể khiến bệnh nhân trông mệt mỏi và già mua hơn hơn. Do đó, với một quy trình phẫu thuật tạo hình mí mắt, khuôn mặt của họ sẽ trở nên thư giãn, tươi mới và trẻ trung hơn. Bệnh nhân có thể thực hiện phẫu thuật mí mắt nếu gặp phải các tình trạng như:

  • Mí mắt trên chảy xệ
  • Góc mắt ngoài thấp hơn góc mắt trong
  • Da mí mắt trùm xuống
  • Xuất hiện bọng mắt
  • Mí mắt dưới chảy xệ

Khi góc ngoài của mắt xệ xuống thấp hơn góc trong, khuôn mặt sẽ trông ủ rũ, thiếu sức sống. Cùng với quá trình lão hóa tự nhiên, da mí mắt sẽ bị căng giãn ra và mỏng hơn vào giữa những năm 30. Má và chân mày bắt đầu xệ xuống, kéo theo góc ngoài mắt chảy xệ.

Để chỉnh sửa mí mắt trên, bác sĩ sẽ rạch một đường trong nếp nhăn tự nhiên ở mí mắt trên để có thể loại bỏ da thừa, sắp xếp lại các khối mỡ mắt và có thể siết chặt khối cơ mắt. Đối với phẫu thuật mí mắt dưới, vết rạch thường được đặt ngay dưới lông mi dưới.

Trong nhiều trường hợp, tình trạng mí mắt có thể được điều chỉnh bằng phẫu thuật nâng chân mày. Nâng chân mày có thể kéo cả mí mắt và chân mày trở về vị trí trẻ trung hơn. Trong trường hợp liên quan đến da thừa, có thể cần thực hiện cả quy trình nâng chân mày và phẫu thuật mí mắt, nhưng tốt nhất là thực hiện nâng chân mày trước, vì quy trình đó có thể đủ để giải quyết tình trạng này.

Những trường hợp có thể thực hiện tạo hình mí mắt

Phẫu thuật mí mắt được thiết kế để điều trị:

  • Mỡ thừa khiến mí mắt sưng húp;
  • Da lỏng lẻo hoặc chảy xệ làm mất đi đường viền tự nhiên của mí mắt trên;
  • Sụp mí mắt dưới làm lộ phần màu trắng bên dưới mống mắt;
  • Xuất hiện bọng mắt;
  • Da thừa và nếp nhăn nhỏ ở mí mắt dưới.

Nếu mí mắt trên và dưới bị sa trễ, phẫu thuật mí mắt có thể giúp khuôn mặt của bạn trở nên lanh lẹ và trẻ trung hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hút mỡ - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 458 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên nâng ngực bằng túi độn hình giọt nước hay túi hình tròn?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 4724

Xin chào! Tôi năm nay 19 tuổi, người khá nhỏ, thấp, khoảng 1,5m, kích cỡ vú A cup. Tôi có ý định nâng ngực bằng túi độn nhưng tôi chưa chắc chắn về loại túi ngực mình sẽ dùng. Người ta khuyên tôi nên chọn túi hình giọt nước vì trông đẹp tự nhiên hơn và cũng do dáng người tôi nhỏ. Tôi chỉ muốn biết nếu tôi nâng ngực bằng túi ngực hình tròn thì trông đẹp hay xấu?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10494

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27196

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7700

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12206

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây