1

Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là một thủ tục phẫu thuật thường được gọi là “căng da bụng”. Mục đích của loại phẫu thuật này là nhằm làm phẳng mịn vòng bụng phình ra và loại bỏ da dư thừa, lỏng lẻo. Đối với những người từng giảm cân hoặc mang thai, phẫu thuật căng da bụng có thể mang lại một thành bụng thon gọn, quyến rũ hơn.
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

Tuy nhiên, để bệnh nhân có thể sở hữu một thành bụng đẹp hơn, bác sĩ cần xem xét đến nhiều yếu tố thẩm mỹ. Thành bụng lý tưởng sẽ có các đặc điểm dưới đây:

  • Da căng chặt
  • Bụng phẳng với cơ săn chắc;
  • Rốn không bị che khuất bởi da thừa chảy xệ
  • Không có vết rạn da và sẹo;
  • Đường nét thanh bụng săn chắc, không lộ mỡ thừa

Một bác sĩ giải phẫu giỏi sẽ nỗ lực đạt được nhiều mục tiêu nhất có thể. Trong một số trường hợp, bệnh nhân khó có thể đạt được kết quả như trên, do đó việc lựa chọn bệnh nhân phù hợp chính là chìa khóa để đạt được kết quả xuất sắc. Những người có thể hưởng lợi từ phẫu thuật căng da bụng là người đáp ứng các điều kiện sau:

  • Bụng phình ra, có mô thừa;
  • Có kỳ vọng thực tế và chấp nhận rủi ro phẫu thuật;
  • Không có ý định mang thai trong tương lai;
  • Không hút thuốc, cân nặng ổn định và sức khỏe tốt.

Căng da bụng

Hút mỡ thường được sử dụng để hỗ trợ trong quy trình này và tạo đường nét cho khu vực được điều trị. Bác sĩ sẽ đặt vết rạch đầu tiên ở phần bụng dưới, ngay trên mu và một vết rạch khác được tạo quanh rốn. Cơ thành bụng sẽ được chỉnh sửa, khâu siết chặt lại, da thừa và mô được nâng lên hoặc cắt bỏ, cuối cùng khâu đóng vết rạch bằng chỉ vĩnh viễn.

Gây mê

Giống như nhiều ca phẫu thuật khác, gây mê toàn thân là lựa chọn phổ biến nhất, mặc dù, một số cũng có thể áp dụng hình thức gây tê tại chỗ. Trong một số trường hợp, thuốc giãn cơ sẽ được sử dụng để hỗ trợ chỉnh sửa tình trạng phân tách cơ bụng.

Vị trí vết rạch /vết sẹo

Vị trí vết sẹo và đường cong của vết sẹo sẽ khác nhau và thường phụ thuộc vào sở thích của bác sĩ phẫu thuật. Có thể thiết kế vị trí và đường cong của vết sẹo theo kiểu quần bikini hoặc kiểu đồ lót mà bệnh nhân thích. Ngay cả đối với những người không mặc bikini, bác sĩ cũng sẽ cân nhắc đặt vết mổ sao cho có thể che giấu hoàn toàn vết sẹo để lại. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ vẽ hình đường viền quần lót trên da, để có thể đặt vết rạch trong vùng đó, giúp che giấu sẹo dễ dàng.

Sau phẫu thuật căng da bụng

Bệnh nhân phải quấn băng gạc và đặt ống dẫn lưu sau khi phẫu thuật. Bác sĩ thường khuyến khích họ đi lại và di chuyển trong vòng 24 giờ sau khi phẫu thuật, trong thời gian này họ sẽ được dùng thuốc giảm đau để giảm bớt khó chịu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 515 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 523 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 397 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 476 Đã xem
Hút mỡ - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 453 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng và khó khăn khi đứng lên sau tạo hình thành bụng

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1641

Tôi đã phẫu thuật tạo hình bụng và dời rốn hơn 2 tuần (để khắc phục tình trạng tách, sổ cơ bụng và thoát vị rốn sau khi mang thai vài năm trước). Tôi thực sự lo lắng về việc sau hơn hai tuần mà vẫn không thể đứng thẳng lên. Độ căng vẫn còn rất nhiều và tôi vẫn phải hơi khom khom phần hông. Công việc của tôi là thể dục và khiêu vũ và tôi dự kiến sẽ hồi phục nhanh hơn với mức thể lực của mình, tuy nhiên, điều này khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc đến thời điểm này vẫn chưa thể đứng thẳng và cảm thấy căng như vậy ở vết mổ có bình thường hay không?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1215

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 851

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 808

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Không có mông, cần đặt túi độn. Liệu có thể thực hiện quy trình này kết hợp với căng da bụng để điêu khắc tạo hình thành bụng không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1446

Chào bác sĩ, mông tôi xẹp lép không có một tí nào cả. Tôi cao 1m78, nặng 60kg, điều đó đồng nghĩ với việc không chút mỡ thừa nào trên người. Cũng có chút thịt nhưng không có chút mỡ thừa nào dành cho mông.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Nguyên nhân bung mắc cài và cách khắc phục
Nguyên nhân bung mắc cài và cách khắc phục

Bung mắc cài là một hiện tượng phổ biến khi niềng răng. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây