1

Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt

Botox khi được tiêm chính xác vào phần cơ vòng mi đuôi mắt gây nên nếp chân chim sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn động cũng như làm mờ các nếp nhăn tĩnh vùng này.
Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nếp nhăn chân chim đuôi mắt hình thành chủ yếu do hoạt động co cơ của cơ vòng mi bao quanh mắt. Đây là khối cơ bám vào da xung quanh mắt, và mỗi khi chúng ta cười hay nheo mắt cơ này cơ này sẽ co lại tạo nên những nếp nhăn da bên trên. Đây đều là những biểu cảm thường ngày chính vị thế loại nếp nhăn này có thể xuất hiện ở những người rất trẻ, chỉ ở độ tuổi 20.

hình đầu

Ban đầu đây đều là những nếp nhăn động, ngay khi hoạt động co cơ biến mất hoặc mặt trở về trạng thái thư giãn bình thường chúng sẽ biến mất. Tuy nhiên khi hoạt động co cơ lặp đi lặp lại liên tục nhiều lần, nếp nhăn sẽ dần khắc sâu ở đó và trở thành nếp nhăn tĩnh, xuất hiện ngay cả khi cơ ở trạng thái thư giãn, thả lỏng. Cùng với tác động của quá trình lão hóa cũng như những yếu tố bên ngoài, vết chân chim sẽ ngày càng lộ rõ, khiến đôi mắt trông già nua, mệt mỏi.

Và botox hay các chất điều biến thần kinh khác như dysport, xeomin, với cơ chế hoạt động làm ngăn chặn các tín hiệu thần kinh đến cơ, khi được tiêm vào khối cơ gây nên nếp nhăn chân chim sẽ khiến cơ bị suy yếu, giãn ra, giảm hoạt động và giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn động hoặc loại bỏ hoàn toàn ở những người bị nhăn nhẹ. Với các nếp nhăn tĩnh, mặc dù chưa thể loại bỏ được ngay, nhưng với tác động của botox, những nếp nhăn này cũng dần mờ đi đáng kể.

Lưu ý trước khi tiêm

Khu vực nếp nhăn đuôi mắt, nếp nhăn chân chim là một vị trí mà ngay cả khi đã được điều trị bằng botox trông cũng vẫn rất tự nhiên. Hầu hết những người chưa được đào tạo về quy trình này nếu chỉ quan sát sẽ không thể nhận ra khu vực đó đã được xử lý. Do đó mục tiêu của quy trình này là tiêm botox làm suy yếu cơ, giúp giảm thiểu nếp nhăn vùng đuôi mắt, chứ không phải tiêm làm tê liệt hoàn toàn cơ, khiến vùng đuôi mắt mặc dù trở nên láng mịn, không bóng dáng nếp nhăn nhưng lại cứng đơ, không tự nhiên và có thể kéo theo các vấn đề khác sau tiêm. Để đạt được kết quả tự nhiên như vậy cả bác sĩ và bệnh nhân đều cần phải hiểu rõ một số lưu ý trước khi tiêm như sau:

  • Có kỳ vọng phù hợp – ở một số trường hợp có thể sẽ không xóa hết được các nếp chân chim sau tiêm: Khi bạn cười sẽ có 2 cơ chính hình thành nên các nếp nhăn chân chim đuôi mắt đó là cơ vòng micơ gò má. Cơ gò má là cơ chạy từ khóe miệng lên và có nhiệm vụ kéo miệng lên cũng như nâng cao má khi cười. Nhưng khi tiêm botox xóa nếp chân chim chúng ta chỉ có thể tiêm và làm suy yếu cơ vòng mi, chứ không thể tiêm vào cơ gò má, vì nếu thế sẽ ảnh hưởng đến các chức năng nói, cười …của bạn, có thể khiến bạn cười lệch và thậm chí miệng bị xệ xuống trông giống như bị đột quỵ. Chính vì vậy, sau tiêm khi cười có thể sẽ vẫn còn một vài nếp chân chim ở phía dưới. Điều này là hoàn toàn bình thường và bệnh nhân nên chấp nhận điều đó.
  • Tránh tiêm botox xuống vùng mí dưới: vì có một số người có cả các nếp chân chim kéo dài xuống phía dưới mắt. Vùng này bác sĩ nên tránh tiêm botox vào, vì có thể làm suy yếu phần cơ vòng mi dưới mắt gây ra các tình trạng xệ mí dưới, xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng mí dưới hoặc bọng mắt… Và trong trường hợp này cũng có thể còn lại một vài nếp nhăn chân chim ở dưới.
  • Dùng liều lượng tiêm thấp: Cơ vòng mi thực sự rất phức tạp, phần cơ ở đuôi mắt ngoài việc hoạt động gây ra các nếp nhăn chân chim thì nó cũng giúp nâng cao hai bên má. Vì vậy khi tiêm botox điều trị nếp chân chim, cần xem xét kỹ nguy cơ có thể gặp phải với vùng má. Việc tiêm với liều lượng quá cao làm tê liệt phần cơ này hoàn toàn có thể gây hiện tượng má phính “sóc chuột” ở một số bệnh nhân, do cơ vòng mi bị tê liệt không thể co lên để kéo phần má lên mỗi khi cười, nhưng cơ má ở dưới thì vẫn đẩy mô lên. Do đó, khi cười, da sẽ dồn lại ở dưới đuôi mắt, gây hiện tượng má phồng cao mất tự nhiên giống hình ảnh má sóc chuột.
  • Vị trí tiêm: Không nên tiêm botox quá gần mắt, quá gần với rìa ổ mắt hoặc hốc mắt vì sẽ gây diện mạo rất mất tự nhiên. Khi tiêm quá gần mắt như thế có thể sẽ chỉ xóa phần nếp nhăn từ trong mắt đi ra, còn phần đuôi nếp nhăn phía ngoài có thể không xóa được, điều đó sẽ khiến phần nếp nhăn còn lại trên mắt trông rất không tự nhiên. Do đó nên tiêm cách xa hốc mắt ra một chút. Lý tưởng là cách rìa ổ mắt khoảng 1,5 đến 2cm.

Quy trình tiêm

Trước khi tiêm bác sĩ sẽ trao đổi về mong muốn của bạn cũng như kiểm tra, đánh giá tình trạng nếp chân chim và vùng da mí dưới. Ở những trường hợp da mí dưới vốn đã lỏng lẻo hay có hiện tượng chảy xệ cần hết sức lưu ý về vị trí tiêm và liều lượng. Vì chỉ cần một chút botox khuếch tán vào vùng này cũng có thể khiến mí dưới chảy xệ hoặc nhăn nheo hơn.

điểm tiêm
Các kiểu vị trí tiêm xóa nếp chân chim

Sau khi sát trùng và gây tê vùng đuôi mắt, bác sĩ sẽ bắt đầu đánh dấu điểm tiêm. Tùy tình trạng của từng người mà có thể cần từ 2 – 4 điểm tiêm. Tuy nhiên kỹ thuật tiêm phổ biến nhất là tiêm tại 3 điểm như hình trên. Điểm thứ nhất là điểm AX cách đuôi mắt ngoài ít nhất từ 1,5 đến 2 cm, điểm tiêm thứ 2 là điểm BX, nằm trên điểm tiêm thứ nhất 1 đến 1,5cm và tạo góc 30 độ về phía trong. Điểm thứ 3 là điểm CX, dưới điểm tiêm thứ nhất 1 đến 1,5cm và cũng tạo góc 30 độ về phía trong.

Trường hợp bệnh nhân có nhiều nếp chân chim ở phía dưới, bác sĩ có thể thiết kế các điểm tiêm như hình b, tuy nhiên cần lưu ý giảm liều lượng ở điểm tiêm thấp nhất trong trường hợp này để tránh nguy cơ botox lan xuống cơ gò má phía dưới.

Tùy từng tình trạng nếp nhăn cũng như mong muốn của mỗi người mà liều lượng cần tiêm sẽ khác nhau, với Botox hoặc Xeomin có thể cần từ 2 - 4 đơn vị cho mỗi điểm tiêm, với Dysport có thể cần từ 6 - 12 đơn vị cho mỗi điểm tiêm.

Hồi phục sau tiêm

Sau tiêm bệnh nhân có thể bị sưng nhẹ, đỏ hoặc tím ở các vị trí tiêm, tuy nhiên các vấn đề này biến mất sau vài giờ. Chườm mát sau tiêm sẽ giúp dễ chịu và giảm sưng bầm rõ rệt. Để tránh bầm tím bệnh nhân nên dừng các loại thuốc và thực phẩm chức năng gây loãng máu trong ít nhất 1 tuần trước khi tiêm.

Để tránh botox lan sang vị trí khác, trong vòng 4 tiếng sau tiêm bệnh nhân nên giữ cao đầu, tránh matxa, chà xát lên vùng tiêm, tránh hoạt động mạnh, tập thể dục, tập yoga nóng, xông hơi hay các hoạt động phải cúi đầu…Sau khoảng thời gian này botox sẽ được cơ hấp thụ và dần cho tác dụng. Sau 2 – 3 ngày bạn sẽ thấy cơ vùng điều trị bắt đầu giảm hoạt động, tuy nhiên phải đến 1 – 2 tuần mới thấy được hiệu quả tối đa. Sau 2 tuần, bạn cần quay lại tái khám để đánh giá kết quả cũng như xem có cần điều trị bổ sung gì không. Kết quả tiêm botox xóa nếp nhăn trán thường sẽ kéo dài trong 3 – 4 tháng, sau đó nếu muốn duy trì kết quả bạn sẽ cần tiêm lặp lại.

Một số hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim:

2

5

4

7

6

 

Vấn đề có thể xảy ra sau tiêm

Thông thường điều trị vết chân chim bằng botox mang lại hiệu quả khá cao, tuy nhiên trong những trường hợp kỹ thuật tiêm không tốt, xác định vị trí tiêm và liều lượng không đúng thì vẫn không tránh khỏi một hoặc nhiều các biến chứng dưới đây:

  • Bọng mắt
  • Mí mắt dưới chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng mí dưới hơn
  • Má hóp, môi xệ, cười lệch, miệng bất đối xứng
  • Hiệu ứng má sóc chuột
  • Sụp mí

Bọng mắt

Nếu vị trí tiêm vào phía trong quá nhiều, hoặc tiêm vào vùng mí dưới thì có thể sẽ làm xuất hiện các túi bọng. Nguyên nhân là vì, nhóm cơ được điều trị trong quy trình này là cơ vòng mi, cơ này có nhiệm vụ nâng đỡ và bảo vệ mỡ ổ mắt ở vùng mí mắt dưới, khi cơ bị suy yếu có thể tạm thời tạo điều kiện cho mỡ “nhô ra” tạo bọng mắt. Ngoài ra việc làm suy yếu khối cơ này cũng khiến quá trình loại bỏ dịch lỏng dưới mắt kém hiệu quả hơn (quá trình này diễn ra nhờ hoạt động co cơ vòng mi). Đây cũng là một trong những yếu tố hình thành nên bọng mắt.

Mí mắt dưới chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng mí dưới hơn

Tình trạng này thường gặp nhất ở những người vùng mí dưới vốn đã lỏng lẻo, chảy xệ. Chỉ cần một phần nhỏ botox lan vào vùng này (do tiêm liều lượng quá cao hoặc vị trí quá gần về phía trong mắt) là mí dưới sẽ chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Môi xệ, má hóp, cười lệch, miệng bất đối xứng.

Đây là tác dụng phụ do đặt vị trí tiêm quá thấp, khiến botox tác động và làm suy yếu cơ má bên dưới – cơ chịu trách nhiệm nâng má và môi lên khi cười. Trong trường hợp này có thể khiến cơ má bị xẹp xuống trông như bị hóp má và môi bị xệ, không thể nâng lên khi cười. Và khi mức độ ảnh hưởng của botox không đều ở hai bên mặt thì sẽ dẫn đến các vấn đề như cười lệch hay miệng bất đối xứng.

Hiệu ứng “má sóc chuột”, má phồng cao

Vấn đề này xảy ra khi tiêm liều lượng quá lớn để điều trị nếp nhăn đuôi mắt, làm tê liệt hoàn toàn phần cơ vòng mi ở đuôi mắt. Do đó khi cười phần cơ này không thể co lại để kéo má lên, trong khi cơ má phía dưới vẫn đẩy mô lên, hiện tượng này khiến mô má bị dồn lên và “bị chặn lại” ở vùng dưới đuôi mắt khiến mô má phồng cao, giống như má sóc chuột.

Sụp mí

Tình trạng này là do tiêm quá gần rìa ổ mắt và mí mắt trên khiến botox lan vào cơ nâng mi gây sụp mí. Trong trường hợp này có thể tạm thời khắc phục bằng một số loại thuốc nhỏ mắt giúp nâng mi, giúp mắt mở to hơn, hoặc kiên nhẫn chờ đợi. Thường thì chỉ một phần botox bị lan vào nên có thể sau 2 – 3 tuần mắt sẽ trở về trạng thái bình thường.

(Đọc thêm: Các vấn đề có thể gặp phải sau tiêm botox xóa nếp chân chim đuôi mắt)

Tóm lại, botox hay các chất điều biến thần kinh vẫn là lựa chọn hoàn hảo để bước đầu loại bỏ nếp nhăn già nua, xấu xí trên khuôn mặt. Bản thân những sản phẩm này khi được sử dụng trong tay các bác sĩ lành nghề đều mang lại kết quả rất ấn tượng cũng như đạt được tỉ lệ hài lòng cao của bệnh nhân. Vì vậy, để xóa nhăn đuôi mắt bệnh nhân hoàn toàn có thể tự tin chọn botox, tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất lúc nào cũng là phải chọn người tiêm uy tín cho mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Cần tiêm bao nhiêu unit Botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt?
  •  7 năm trước
  •  19 trả lời
  •  3776 lượt xem

Tôi đã tiêm Botox để xóa vết chân chim ở vùng đuôi mắt được vài năm và tôi rất hài lòng. Tôi đã thay đổi địa điểm tiêm và có một bác sĩ mới. Trong các lần điều trị trước tôi luôn duy trì liều lượng 22-24 đơn vị (unit) để đạt được kết quả hoàn hảo và một lần thì dùng 28 unit. Liều lượng này cũng mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng bác sĩ tiêm Botox mới ước chừng tôi sẽ cần tiêm lên đến 39 unit. Điều này khiến tôi hết sức ngạc nhiên. Nếp nhăn chân chim ở đuôi mắt cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox?

Tiêm botox xóa nếp chân chim có thường gây sưng ở dưới mắt không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1005 lượt xem

Tôi đã tiêm botox xóa nếp chân chim cách đây 1 tuần, bây giờ mỗi khi cười cứ có hai bọng sưng dưới mắt trông rất xấu. Tình trạng này có phổ biến không và nếu có thì bao lâu mới hết? Vùng da dưới góc mắt trong của tôi trông cũng nhăn nheo và trũng sâu hơn. Tôi thật sự không biết phải

Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim sẽ tác động như nào đến mí mắt trên?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  872 lượt xem

Khi tiêm botox để xóa nếp chân chim, liệu botox có ảnh hưởng gì đến mí mắt trên không? Liệu nó có giúp nâng mí trên lên và khiến cho da mí mắt đỡ chảy xệ hơn không, hay là nó gây tác dụng ngược lại, khiến mí trên sụp hơn? Tác dụng của botox quanh mắt kéo dài bao lâu?

Vùng dưới mắt trở nên nhăn nheo sau tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  925 lượt xem

5 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa vết chân chim, kết quả có vẻ cải thiện khá tốt với những đường hằn sâu quanh khóe mắt. Tuy nhiên vùng dưới mắt của tôi bây giờ trông rất nhăn nheo. Tình trạng này có thường xảy ra không và có cách nào khắc phục được không?

Má trông mũm mĩm hơn sau tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt
Má trông mũm mĩm hơn sau tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  875 lượt xem

Tôi tiêm botox vào vùng nếp chân chim từ 5 tuần trước vày bây giờ má tôi trông rất mũm mĩm. Khi cười má phình lên tạo ra các nếp nhăn sâu hơn ở giữa má và dưới mắt. Với những nếp nhăn sâu hơn như này trông tôi còn xấu xí hơn trước. Khuôn mặt khi ở trạng thái thư giãn bình thường trông rất ổn, nhưng mỗi khi cười má lại trở nên phúng phính và có các nếp nhăn trông rất khủng khiếp. Tình trạng này có tự hết không? 2 tháng nữa tôi tổ chức đám cưới và tôi rất sợ đến lúc đó vẫn chưa hết. Liệu tiêm thêm botox ở vùng dưới mắt có giúp cải thiện không?

Nguy cơ sụp mí khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1077 lượt xem

Tôi đang cân nhắc tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim, tôi không có nếp nhăn ở trán. Nhưng sợ sẽ gặp các vấn đề ở mắt và sụp mí. Liệu nếu chỉ tiêm botox điều trị nếp chân chim thì có nguy cơ bị sụp mí không? Có phải sụp mí chỉ xảy ra khi tiêm botox ở trán?

Đau nhức vị trí tiêm sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim và nếp cau mày?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  898 lượt xem

Tôi đã tiêm botox ít nhất 6 lần và chưa có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Hôm qua tôi cũng mới tiêm như mọi khi, điều trị nếp nhăn đuôi mắt và nếp cau mày nhưng vị trí tiêm bắt đầu bị đau nhức khá nặng từ đêm qua. Tuy nhiên chúng không đỏ hay sưng gì. Vấn đề này có nghiêm trọng không? Và liệu tác dụng phụ này có nặng hơn trong các lần tiêm tiếp theo không?

Tiêm 3 unit botox xóa nếp chân chim thì kết quả sẽ kéo dài bao lâu?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  628 lượt xem

Tôi đã tiêm 3 unit botox vào mỗi bên nếp chân chim (mỗi bên một mũi). Vị trí tiêm có vẻ gần mắt hơn bình thường và bây giờ mắt tôi trông rất khủng khiếp. Vậy tác dụng của botox sẽ kéo dài bao lâu trong trường hợp của tôi?

Xuất hiện nếp nhăn sâu, nằm ngang dưới mắt sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  737 lượt xem

Tôi đã tiêm botox cho vùng nếp chân chim, bác sĩ tiêm 5 đơn vị mỗi bên. Bây giờ dưới mỗi bên mắt lại xuất hiện nếp nhăn ngang, sâu. Có vẻ như vì cơ ở hai bên mắt không co lại nên bây giờ mô ở dưới không có chỗ nào để đi lên khi tôi cười, chính vì thế da má bị dồn lại và tạo ra nếp nhăn dưới mắt. Đây có phải là vấn đề phổ biến không, hay là do tôi chưa nhận đủ liều lượng botox?

Tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt và không muốn vùng mắt trông cứng đơ?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  899 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi thực sự thích những nếp nhăn quanh mắt, chúng giúp thể hiện sự ấm áp và hạnh phúc. Vấn đề là bây giờ tôi có rất nhiều nếp nhăn quá dài và sâu ở quanh mắt so với độ tuổi của mình (30 tuổi). Khuôn mặt tôi bây giờ trông có vẻ phờ phạc nhiều hơn là hạnh phúc. Liệu botox có thể làm mờ và giảm nếp nhăn chân chim nhưng vẫn để lại một vài nếp nhăn không? Có phải chỉ cần tiêm liều thấp hơn? Tôi rất ghét vùng mắt trông cứng đơ như bị đóng băng.

9 tháng sau tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim: vùng dưới mắt vẫn sưng húp?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1270 lượt xem

Tôi tiêm botox lần đầu tiên vào vùng nếp chân chim cách đây 9 tháng, ngày hôm sau dưới mắt trái xuất hiện một bọng mắt sưng húp, trong khi trước đó tôi chưa bao giờ có (tôi 40 tuổi). Tôi chưa bao giờ có bọng mắt, mà chỉ có vài nếp nhăn nhỏ trước khi tiêm. 9 tháng sau đó, túi bọng vẫn còn ở đó. Có phải nó sẽ không bao giờ biến mất? Botox đã làm tê liệt vĩnh viễn vùng cơ đó và bây giờ nó không thể loại bỏ dịch lỏng dưới mắt đi có phải không?

Không thấy kết quả sau 7 ngày tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  970 lượt xem

Tôi đã tiêm botox quanh mắt, vùng nếp chân chim khoảng 7 ngày trước. Trước khi tiêm mặt tôi khi ở trạng thái bình thường không có nếp nhăn, nhưng khi cười thì có và trông rất xấu. Nhưng sau tiêm, khi cười những nếp nhăn vẫn còn đó. Có phải là sau khi tiêm botox quanh mắt thì sẽ vẫn còn những nếp nhăn khi bạn cười không?

Xuất hiện nhiều rãnh cười hơn sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt
Xuất hiện nhiều rãnh cười hơn sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2297 lượt xem

Tôi đã tiêm botox xóa nếp chân chim, nhưng kết quả trông tôi bây giờ rất khủng khiếp. Trước khi tiêm tôi chỉ có 1 – 2 rãnh cười quanh miệng, nhưng bây giờ có đến 4 “dấu ngoặc đơn” quanh miệng. Điều gì đã xảy ra, làm gì để khắc phục bây giờ?

Vùng dưới mắt thâm đen sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim
Vùng dưới mắt thâm đen sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1304 lượt xem

2 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt, tổng cộng 6 unit, 3 unit mỗi bên. Nhưng bây giờ vùng dưới mắt tôi thâm xì như này, giống như mới xảy ra xô xát vậy. Càng ngày nó lại càng đậm hơn. Tại sao chúng lại xuất hiện ở dưới mắt chứ không phải vị trí nào khác trên mặt? Tình trạng này có bình thường không, hay là do bác sĩ tiêm? Và bao lâu vết bầm này mới biến mất.

Bọng mắt có biến mất sau khi tiêm botox quá liều để xóa nếp nhăn đuôi mắt không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1321 lượt xem

Tôi đã tiêm botox để xóa nếp chân chim, nhưng tôi nghĩ bác sĩ đã dùng liều quá cao. Vì hiện tại tôi bị bọng dưới mắt. Liệu bọng mắt này có biến mất khi cơ co thắt, hoạt động trở lại hay không, có nguy cơ nó ở đó vĩnh viễn không?

Thực phẩm bổ sung canxi có thể “đảo ngược” hiệu ứng của botox không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  638 lượt xem

Kết quả tiêm botox xóa nếp chân chim đuôi mắt của tôi thật khủng khiếp. Đây là lần đầu tiên tôi tiêm và kết quả không đều, tôi bị bầm tím, vết bầm vẫn còn sau 11 ngày và nụ cười đã thay đổi hoàn toàn. Tôi có đọc thấy nói thực phẩm bổ sung canxi có thể giúp chuyển hóa botox nhanh hơn, điều này có đúng không?

Có vết lõm dưới mắt sau suốt 3 năm tiêm botox xóa nếp nhăn đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1020 lượt xem

Sau khi tiêm botox ở góc mắt ngoài để xóa nếp chân chim, vùng mí mắt dưới của tôi bị lõm, trông như kiểu phần dưới mắt xuống đến má bị xẹp, trũng xuống. Nếp nhăn ở dưới mắt cũng nhiều hơn, nếp chân chim cũng trở lại rõ hơn. Lần cuối cùng tôi tiêm botox là vào khoảng 4 tháng trước. Liệu tình trạng trũng lõm ở dưới mắt này có cải thiện không?

Tiêm botox xóa nếp chân chim được 1 tuần: có an toàn khi tập thể dục cho mặt không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  533 lượt xem

Cách đây 1 tuần tôi đã tiêm botox quanh mắt và ngay dưới mắt để xóa nếp chân chim và nếp nhăn dưới mắt. Tôi cũng tiêm Juvederm cho nếp gấp mũi má (đường gấp chạy từ mũi xuống môi). Liệu bây giờ tập thể dục cho mặt có an toàn không, hay vẫn có nguy cơ khiến botox di chuyển? Tập thể dục như thế có ảnh hưởng gì xấu tới chất làm đầy Juvederm không?

Teo cơ thái dương sau lần tiêm botox xóa nếp chân chim đầu tiên?
Teo cơ thái dương sau lần tiêm botox xóa nếp chân chim đầu tiên?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1541 lượt xem

Khoảng 7 tháng trước tôi được 1 bác sĩ tiêm botox xóa nếp chân chim nhưng sau đó thấy bị teo cơ thái dương nặng. Văn phòng bác sĩ nói không phải là do botox, họ chưa bao giờ nghe về tác dụng này và nói nếu dúng là do botox thì tác dụng phụ này chỉ là tạm thời, sẽ hết trong 3 tháng. Những rút cục bây giờ 7 tháng rồi vẫn chưa hết. Hiện tại tôi đang tư vấn với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục tình trạng này. Liệu yêu cầu bác sĩ tiêm hoàn lại tiền có hợp lý không? Rõ ràng tình trạng này sẽ không xảy ra nếu tiêm đúng cách.

Xuất hiện túi dịch dưới mắt sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim đuôi mắt và nếp cau mày
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  707 lượt xem

Vài ngày sau tiêm botox xóa nếp chân chim và nếp cau mày tôi thấy xuất hiện bọng mắt dưới mắt (là túi dịch nằm dưới mắt). Đến nay đã 6 tuần rồi mà hầu như vẫn không cải thiện gì. Tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu. Bác sĩ bảo chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi, trong một số trường hợp Botox hoạt động quá mức đến nỗi ảnh hưởng đến hoạt động bơm thoát chất lỏng của khối cơ được điều trị.

Tin liên quan
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ làm mờ và xóa nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt

Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox

Chân mày bị sa sụp, hạ thấp và bất đối xứng sau tiêm botox có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và có thể đi kèm với tình trạng sụp mí, nhức đầu dai dẳng...

Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)
Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)

Botox hay các chất điều biến thần kinh khi được tiêm chính xác vào các cơ gây ra nếp nhăn giữa hai đầu lông mày sẽ khiến những nhóm cơ này bị suy yếu, giảm hoạt động, qua đó giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn da bên trên.

Tiêm botox xóa nếp nhăn trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán

Botox hoặc các chất điều biến thần kinh như dysport, xeomin khi được tiêm vào cơ trán với vị trí và liều lượng phù hợp sẽ khiến khối cơ này bị suy yếu, giãn ra, giảm khả năng co cơ và hoạt động, qua đó giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể nếp nhăn động trên trán.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nguy cơ sụp mí khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1077 lượt xem

Tôi đang cân nhắc tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim, tôi không có nếp nhăn ở trán. Nhưng sợ sẽ gặp các vấn đề ở mắt và sụp mí. Liệu nếu chỉ tiêm botox điều trị nếp chân chim thì có nguy cơ bị sụp mí không? Có phải sụp mí chỉ xảy ra khi tiêm botox ở trán?

Không thấy kết quả sau 7 ngày tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  970 lượt xem

Tôi đã tiêm botox quanh mắt, vùng nếp chân chim khoảng 7 ngày trước. Trước khi tiêm mặt tôi khi ở trạng thái bình thường không có nếp nhăn, nhưng khi cười thì có và trông rất xấu. Nhưng sau tiêm, khi cười những nếp nhăn vẫn còn đó. Có phải là sau khi tiêm botox quanh mắt thì sẽ vẫn còn những nếp nhăn khi bạn cười không?

Tiêm hơn 100 unit botox nhưng vết nhăn chân chim đuôi mắt vẫn không cải thiện
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  953 lượt xem

Tôi 43 tuổi, lần đầu tiên tiêm botox xóa nếp cau mày, nếp nhăn trên mũi và nếp chân chim cách đây 8 tuần với 50 unit. Vùng nếp cau mày sau đó đã cải thiện, nhưng nếp chân chim và nếp nhăn trên mũi thì không (hoặc là chỉ đỡ nhăn hơn chút xíu). Do đó sau lần tiêm đầu 2 tuần tôi đã trở lại để tiêm thêm 40 unit nữa nhưng vẫn không đổi. 2 tuần sau đó tôi quay lại và được tiêm thêm 30 unit – vẫn không có gì thay đổi. Việc này thật sự đang khiến tôi rất tốn kém. Liệu có phải do kỹ thuật tiêm sai hay botox được bảo quản không đúng. Nhưng y tá vẫn khăng khăng đã làm theo tất cả các hướng dẫn được đào tạo.

Phát ban vùng mặt sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  847 lượt xem

Đây là lần thứ 3 tôi tiêm botox, cả 3 lần đều bị phát ban quanh vị trí tiêm và biến mất vài ngày sau đó. Chắc có lẽ đó là do thuốc giảm đau tại chỗ vì da tôi rất nhạy cảm. Lần này mặc dù tôi chỉ tiêm ở vùng nếp chân chim và vùng trán, không bôi thuốc giảm đau nhưng vết mẩn đỏ cũng ở hai bên má. Khá khó chịu và hơi ngứa. Liệu tình trạng phát ban/kích ứng mà tôi gặp phải sau khi tiêm botox có thể là do chính độc tố này chứ không phải thuốc giảm đau?

Cần tiêm bao nhiêu unit Botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt?
  •  7 năm trước
  •  19 trả lời
  •  3776 lượt xem

Tôi đã tiêm Botox để xóa vết chân chim ở vùng đuôi mắt được vài năm và tôi rất hài lòng. Tôi đã thay đổi địa điểm tiêm và có một bác sĩ mới. Trong các lần điều trị trước tôi luôn duy trì liều lượng 22-24 đơn vị (unit) để đạt được kết quả hoàn hảo và một lần thì dùng 28 unit. Liều lượng này cũng mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng bác sĩ tiêm Botox mới ước chừng tôi sẽ cần tiêm lên đến 39 unit. Điều này khiến tôi hết sức ngạc nhiên. Nếp nhăn chân chim ở đuôi mắt cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3702 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2395 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2121 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2106 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2013 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1928 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây