1

Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)

Botox hay các chất điều biến thần kinh khi được tiêm chính xác vào các cơ gây ra nếp nhăn giữa hai đầu lông mày sẽ khiến những nhóm cơ này bị suy yếu, giảm hoạt động, qua đó giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn da bên trên.
Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày) Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nếp cau mày là những nếp nhăn dọc và/hoặc ngang nằm giữa hai đầu lông mày, xuất hiện do các hoạt động cau mày, nhíu mày, nheo mắt hoặc khi biểu cảm sự giận dữ. Vì những nếp nhăn này hình thành từ các chuyển động bình thường trên khuôn mặt nên chúng có thể có ở ngay cả những người trẻ tuổi. Ở những người trẻ tuổi thường nếp cau mày chỉ là các nếp nhăn động, chỉ xuất hiện khi có hoạt động co cơ, nhưng ở những người lớn tuổi, với các chuyển động cơ lặp đi lặp lại, nếp cau mày có thể xuất hiện ở đó mọi lúc, và được coi là nếp nhăn tĩnh. Trong cả hai trường hợp, botox đều là giải pháp vô cùng hữu ích trong việc loại bỏ hoàn toàn hoặc giảm bớt những đường nhăn này.

Các nhóm cơ gây ra nếp cau mày

hình t2
Vị trí các nhóm cơ

Có 2 nhóm cơ chính tham gia vào các hoạt động cau mày, nhíu mày…và hình thành nên các nếp cau mày ở giữa hai đầu lông mày bao gồm bao gồm: cơ cau màycơ tháp mũi (hay còn gọi là cơ mảnh khảnh). Cơ cau mày là hai khối cơ chạy ngang theo chiều dài của hai bên lông mày và thể co/nhíu hai bên lông mày lại với nhau. Khi hai khối cơ này co lại chúng sẽ tạo nên các nếp nhăn dọc ở vùng gian mày hay còn gọi là nếp nhăn 11. Cơ tháp mũi đúng như tên gọi, có hình kim tự tháp, nằm ở giữa hai đầu lông mày và khi co lại sẽ tạo ra nếp nhăn ngang.

Bệnh nhân có nếp cau mày có thể có hai loại, nếp nhăn động hoặc nếp nhăn tĩnh, hoặc cả hai. Nếp nhăn động là những nếp chỉ xuất hiện khi có hoạt động co cơ, hay biểu cảm khuôn mặt, và thường xuất hiện ở người trẻ tuổi. Đây cũng chính là loại nếp nhăn mà botox hay các chất điều biến thần kinh nhắm tới. Nếp nhăn tĩnh là những nếp xuất hiện ngay cả khi không có chuyển động cơ, nghĩa là những nếp nhăn này đã hằn sâu ở đó do hoạt động cơ lặp đi lặp lại trong thời gian dài và ảnh hưởng của quá trình lão hóa tự nhiên cũng như các yếu tố bên ngoài. Với nếp nhăn tĩnh, botox mặc dù không thể loại bỏ ngay lập tức, nhưng cũng có tác dụng làm mềm, làm mờ sau nhiều lần tiêm, giúp ngăn chặn những nếp này hằn sâu hơn và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn tĩnh. Trong những trường hợp nếp nhăn tĩnh hằn quá sâu thì bệnh nhân có thể cần kết hợp dùng cả botox và filler để giúp làm đầy chúng.

Cơ chế hoạt động của botox với cơ cau mày

Botox hay các chất điều biến thần kinh khác như Dysport, Xeomin đều là sản phẩm độc tố thần kinh botulinium loại A đã được FDA phê duyệt để điều trị nếp nhăn giữa hai bên lông mày cũng như các nếp nhăn ở vị trí khác như trán, đuôi mắt, cổ …Khi được tiêm vào các nhóm cơ mục tiêu, các độc tố thần kinh này sẽ hoạt động bằng cách chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến các cơ, tạm thời làm thư giãn, suy yếu cơ, khiến cơ không thể co được nữa, điều này giúp giảm thiểu đáng kể các nếp nhăn.

Các vấn đề cần lưu ý khi tiêm botox xóa nếp cau mày

Khi tiêm botox để xóa nếp cau mày, chúng ta sẽ tiêm và nhắm trực tiếp vào các khối cơ gây nên loại nếp nhăn này, tức là cơ cau mày và cơ tháp mũi. Tuy nhiên ở vùng này có rất nhiều các khối cơ đan xen và nằm gần nhau. Cụ thể là hai nhóm cơ hạ lông mày xuống và nâng lông mày lên. Nhóm cơ hạ lông mày xuống bao gồm cơ cau mày và cơ vòng mi, còn nhóm cơ nâng lông mày lên là cơ trán. Những khối cơ này hoạt động ngược chiều nhau. Vì thế chỉ cần vị trí tiêm không chuẩn hoặc tiêm quá nhiều vào cơ nâng mày thì có thể khiến lông mày bị sụp xuống kéo theo sụp mí và nhiều vấn đề liên quan khác. Ngược lại nếu tiêm quá nhiều vào cơ hạ lông mày thì có thể khiến chân mày bị hếch lên tạo diện mạo ngạc nhiên hoặc nham hiểm.

Vì thế có một vài lưu ý quan trọng khi thực hiện tiêm đó là: bác sĩ không được tiêm vào cơ trán, và với phần đuôi phía ngoài của cơ cau mày cần thực hiện kỹ thuật tiêm nông. Vì nếu tiêm sâu ở vị trí này sẽ có rất nhiều cấu trúc mà botox có thể đi qua như lỗ trên hốc mắt… Ngoài ra, vì cơ địa mỗi người chuyển hóa mỗi khác, nên để đảm bảo trong lần đầu tiêm, tốt nhất nên giảm liều. Bạn hoàn toàn có thể tiêm bổ sung sau đó 1 – 2 tuần nếu thấy kết quả chưa tối ưu và qua đó hoàn toàn có thể dự đoán liều lượng tiêm phù hợp cho những lần sau. Tiêm ít thì có thể tiêm bổ sung, nhưng nếu lỡ tiêm nhiều, bạn sẽ phải mất vài tuần để chờ các tác dụng phụ biến mất.

Quy trình tiêm botox xóa nếp cau mày

hình kỹ thuật tiêm
Các vị trí tiêm

2

Đánh dấu vị trí tiêm: tùy độ mạnh cơ của mỗi người mà các bác sĩ có thể đánh dấu vị trí tiêm ở 5, 6 hoặc 7 điểm tiêm (như hình trên). Trong quá trình đánh dấu, ngoài việc yêu cầu bệnh nhân cau mày lại và sờ nắn để xác định vị trí cơ thì một số bác sĩ có thể dung các thiết bị soi mạch máu dưới da như Accuvein để nhìn rõ mạch máu và tránh chúng ra, giúp giảm nguy cơ bầm tím sau tiêm.

Liều lượng: Liều lượng trung bình để tiêm xóa nếp cau mày thường từ 10 – 20 đơn vị botox tùy theo tình trạng mỗi người. Cụ thể, với Botox và Xeomin ở vị trí cơ tháp mũi khoảng 2 đơn vị, trong khi đó Dysport cần 5 đơn vị. Với vị trí cơ cau mày, mỗi điểm sẽ cần từ 2 – 4 đơn vị botox hoặc xeomin, và 5-10 đơn vị Dysport.

Sát trùng và gây tê: sau khi đánh dấu và xác định được liều lượng tiêm. Bác sĩ sẽ tiến hành sát trùng vùng điều trị và chườm đá hoặc bôi kem gây tê tại chỗ.

Tiến hành tiêm: để tiêm chính xác, hầu hết các bác sĩ đều dùng tay véo nhẹ vào từng điểm tiêm và dùng mũi kim đầu nhỏ để tiêm nhẹ nhàng với độ sâu thích hợp. Khi rút mũi tiêm ra bác sĩ sẽ dùng ngón tay ấn giữ nhẹ vào vị trí vừa tiêm, đồng thời chườm mát để giảm nguy cơ bầm tím.

Hồi phục và lưu ý sau tiêm

Tùy vào từng loại độc tố sử dụng mà sau khoảng 3 – 4 ngày bệnh nhân sẽ bắt đầu thấy được hiệu quả và sau 2 tuần sẽ thấy hiệu quả tối đa. Vì botox khi tiêm vào có thể dịch chuyển, khuếch tán đến 1cm, nên trong ít nhất 4 giờ đầu bệnh nhân cần lưu ý tuyệt đối không chà xát, matxa vùng điều trị, không cúi đầu, hoạt động mạnh, tập thể dục, xông hơi hay thực hiện các phương pháp điều trị, chăm sóc da mặt khác....để tránh botox di chuyển đến các cơ lân cận. Thường thì sau khoảng vài giờ botox sẽ được cơ hấp thụ, do đó bệnh nhân có thể trở lại với các hoạt động cũng như thói quen sinh hoạt bình thường.

Botox sẽ cho kết quả trung bình từ 3 4 tháng, do đó nếu muốn tiếp tục duy trì kết quả sau khoảng thời gian này bệnh nhân sẽ cần tiêm lặp lại. Sau một vài lần tiêm lặp lại, cơ bị suy yếu hơn và khoảng cách giữa các lần tiêm có thể sẽ dài hơn, liều lượng ở mỗi lần tiêm lặp lại sau đó có thể cũng cần ít hơn so với những lần ban đầu.

Một số hình ảnh bệnh nhân trước và sau tiêm botox xóa nếp cau mày 

12

hot girl cau may kho tinh vu ha da thay doi hoan toan net mat sau khi tiem botox cau may tai dr hoang tuan

gal577db50d56a23

3

Các vấn đề có thể gặp phải sau khi tiêm botox xóa nếp cau mày

Sau khi thực hiện thủ thuật các vị trí tiêm có thể hơi bị sưng, đỏ hoặc bầm tím…tất cả những hiện tượng này đều bình thường và sẽ biến mất sau vài giờ. Để tránh bầm tím bệnh nhân nên lưu ý tránh dùng aspirin, ibuprofen, vitamin E hay dầu cá/omega 3 ít nhất 1 tuần trước khi tiêm. Đôi khi chính các mũi tiêm có thể khiến bệnh nhân bị đau nhức đầu hoặc nặng đầu… tuy nhiên đây chỉ là do căng thẳng và cũng sẽ sớm tự hết. Có những trường hợp do bác sĩ tiêm quá sâu, chạm vào màng xương thì tình trạng đau đầu có thể kéo dài lâu hơn, nhưng cuối cùng cũng sẽ tự hết. (Đọc thêm: Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ)

Sau một vài ngày bạn sẽ bắt đầu thấy vùng cơ được điều trị yếu hơn, giãn ra và không còn hoạt động nhiều nữa. Tuy nhiên cũng đừng bất ngờ khi thấy sau đó bạn vẫn có thể cau mày. Vì mục tiêu của tiêm botox hay các chất độc thần kinh là để làm suy yếu, giảm hoạt động của cơ qua đó giảm nếp nhăn chứ không phải khiến cơ tê liệt hoàn toàn. Bạn sẽ vẫn cần cơ duy trì khả năng hoạt động một chút để đảm bảo có được biểu cảm tự nhiên chứ không phải diện mạo cứng đơ, mất tự nhiên. Cho dù thế nào thì sau tiêm khoảng 2 tuần bạn vẫn nên trở lại đánh giá để kiểm tra xem kết quả đã tối ưu chưa, nếu cơ vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, nếp nhăn chưa giảm nhiều thì bác sĩ có thể tiêm bổ sung thêm 1 vài đơn vị.

Ngoài các vấn đề tạm thời ở trên thì trong trường hợp kỹ thuật tiêm không tốt, hoặc liều lượng tiêm quá cao, hoặc bệnh nhân tác động ngay sau khi tiêm khiến botox bị dịch chuyển thì có thể gặp phải các vấn đề như:

  • Sụp lông mày 
  • Sụp mí 
  • Lông mày bị vểnh lên
  • Xuất hiện thêm nếp nhăn ở vị trí khác, hoặc khiến các nếp nhăn ở vị trí khác trở nên rõ hơn. 

Biến chứng sụp lông mày

Vấn đề này có thể xảy ra nếu tiêm sai vị trí, bác sĩ tiêm quá cao vào cơ trán – là nhóm cơ nâng lông mày, khi cơ trán bị xệ sẽ không thể nâng lông mày lên và khiến nó bị sụp. Hoặc cũng có thể do bác sĩ tiêm quá nhiều vào vùng gian mày giữa hai đầu lông mày, hoặc tiêm quá thấp, quá sát lông mày. Trong trường hợp này tùy tình trạng mà bệnh nhân có thể được tiêm thêm một vài đơn vị botox vào một số vị trí phù hợp để giúp nâng chân mày lên, trong trường hợp không thể thì bệnh nhân chỉ có 1 cách duy nhất là chờ botox hết tác dụng và lông mày sẽ trở về vị trí bình thường. Thường thì chỉ sau một vài tuần.

(Đọc thêm chi tiết tại: Chân mày bị sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox)

Biến chứng sụp mí

Vấn đề này có thể xảy ra do các nguyên nhân liên quan đến sụp lông mày ở trên. Tức là khi lông mày bị sụp xuống sẽ khiến mô dồn xuống và kéo theo sụp mí. Trường hợp này thường xảy ra ở những người có vùng da giữa lông mày và mí mắt vốn đã lỏng lẻo từ trước. Hoặc sụp mí sau tiêm botox xóa nếp cau mày cũng có thể xảy ra do: botox được tiêm quá gần cơ nâng mi trên hoặc bác sĩ tiêm quá nông, quá nhiều vào cơ cau mày và cơ mảnh khảnh, khiến nó khuếch tán đến cơ nâng mi trên gây sụp mí. Trong trường hợp này ngoài việc chờ đợi botox hết tác dụng thì bệnh nhân có thể tạm thời nhỏ thuốc Apraclonidine (hay còn gọi là Iopidine) để nâng mí lên khoảng 2mm, giúp mở to mắt hơn.

(Đọc thêm chi tiết tại: Sụp mí do tiêm Botox)

Biến chứng lông mày bị vểnh lên

Sau khi tiêm botox xóa nếp cau mày, phần đầu hoặc phần đuôi của lông mày có thể bị vểnh lên khi ở trạng thái bình thường hoặc khi nhướng mày. Nguyên nhân là do tiêm không đều, tiêm quá nhiều botox vào vị trí đầu hoặc đuôi của cơ cau mày – là cơ hạ lông mày, vì vậy sau đó lông mày mới bị vểnh lên. Cộng với việc cơ trán – cơ nâng lông mày, không được điều trị nên vẫn hoạt động, và có khi còn hoạt động quá mức đề bù vào phần cơ cau mày bị suy yếu. Điều này càng khiến lông mày bị vểnh lên nhiều hơn. Để khắc phục bệnh nhân có thể được tiêm một vài unit botox vào phần cơ trán phía trên vị trí lông mày bị vểnh để làm suy yếu cơ trán, và hạ thấp phần lông mày đó xuống.

Xuất hiện thêm nếp nhăn ở vị trí khác, hoặc khiến các nếp nhăn ở vị trí khác trở nên rõ hơn

Ở một số người khi cau mày họ cũng co cả cơ mũi. Do đó sau khi tiêm quá nhiều vào các nhóm cơ cau mày làm nhóm cơ này tê liệt, có thể khiến cơ mũi hoạt động quá mức để bù vào, chính điều này gây xuất hiện các nếp nhăn trên mũi, hay còn gọi là nếp nhăn thỏ, hoặc khiến những nếp nhăn đã có sẵn ở trên mũi trở nên hằn sâu rõ nét hơn. Để khắc phục có thể tiêm thêm botox vào chính nhóm cơ mũi, để giảm hoạt động của nhóm cơ này.

Tất cả những vấn đề này mặc dù có thể được điều chỉnh giảm nhẹ, nhưng hầu hết đều phải chờ botox hết tác dụng mới trở lại bình thường được. Do đó, ngay từ đầu bệnh nhân cần lựa chọn bác sĩ cũng như cơ sở tiêm uy tín để tránh những vấn đề đáng tiếc này.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Cần bao nhiêu unit Botox để xóa nếp nhăn gian mày (nếp cau mày)?
  •  7 năm trước
  •  25 trả lời
  •  3791 lượt xem

Hôm qua tôi đã được tiêm 20 unit Botox với mục tiêu xóa nếp nhăn giữa hai chân mày. Bây giờ tôi nghĩ có thể tôi đã bị lừa dối. Ông bác sĩ ấy chỉ muốn nhận được 256 $ của mình trong khi 20 unit Botox mà ông ấy tiêm vào không đủ để loại bỏ các nếp nhăn nông và sâu vùng gian mày. Cách tiêm như vậy đã đủ hiệu quả chưa và cần phải tiêm một lượng trung bình Botox bao nhiêu cho vùng này?

Hơi sưng nề sau tiêm botox xóa nếp nhăn giữa hai đầu lông mày
  •  3 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1482 lượt xem

Đã 11 ngày sau tiêm botox xóa nếp cau mày, mặc dù có thấy chút cải thiện nhưng tôi thấy phần sống mũi ngay giữa hai mắt hơi bị sưng/ bè rộng ra, chỉ hơi một chút thôi và có lẽ chỉ tôi mới nhận thấy. Ngoài ra tôi cũng không biết kết quả tiêm botox đã ổn định chưa và liệu tình trạng sưng bè này có ngày càng tệ hơn trong thời gian botox phát huy tác dụng không (3- 4 tháng)?

Bao lâu botox mới có tác dụng sau khi tiêm xóa nếp cau mày?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1756 lượt xem

Tôi 24 tuổi, nếp cau mày của tôi so với độ tuổi 24 là rất sâu. Tôi cũng tiêm botox 2 lần rồi, bây giờ đang không thể cau mày lại, mặc dù chẳng thấy nếp nhăn khác đi chút nào. Bác sĩ da liễu thì không muốn tiêm liều cao hơn 20 đơn vị. Tôi có cần tăng liều botox hay cần thêm phương pháp nào khác không? Tôi đã bị những nếp nhăn này từ khi mới 22 tuổi.

Tại sao sau gần 1 tuần tiêm botox tôi vẫn có thể cau mày?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  671 lượt xem

Tôi đã tiêm botox lần đầu cách đây 4 ngày nhưng bây giờ vẫn có thể nhíu hai bên lông mày lại với nhau tạo ra các nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai bên lông mày) – trong khi đây chính là lý do ngay từ đầu tôi tiêm botox để điều trị. Ngoài ra nếp nhăn trên trán của tôi trông cũng khá sâu.

Botox xóa nếp cau mày có thể gây cảm giác căng/nặng đầu và nhức đầu ngay sau khi tiêm và tiếp tục kéo dài trong hơn một tuần không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  872 lượt xem

Tôi đã tiêm botox trên trán/phần gian mày giữa hai mắt. Đến sáng hôm sau cảm giác phần phía trên mắt rất đau, căng/nặng đầu và nhức đầu. Bây giờ tôi được gần 8 ngày rồi nhưng hầu như không thể nhướn được hai bên lông mày lên và không còn nếp cau mày nữa. Bao lâu mọi thứ mới trở nên bớt căng chặt và dễ chịu hơn. Cách đây 2 năm tôi tiêm 40 unit botox cũng vào khu vực này và cũng thấy các triệu chứng này. Đợt này tiêm tôi nghĩ liều lượng ít hơn nên sẽ không bị như thế nữa nhưng vẫn bị.

Tức ngực, mắt mờ, chóng mặt, buồn nôn…sau tiêm botox xóa nếp gian mày???
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1604 lượt xem

11 ngày trước tôi đã được tiêm 20 đơn vị botox để xóa nếp nhăn giữa hai bên lông mày, nhưng sau đó gặp rất nhiều tác dụng phụ khủng khiếp. Từ 2 tiếng sau tiêm tôi đã bị tức ngực, mắt mờ, khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, cảm giác như sắp chết và buồn bã tột độ. Liệu tình trạng này có kéo dài lâu không?

Botox xóa nếp gian mày liệu có hiệu quả ở phụ nữ 55 tuổi không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  570 lượt xem

Tôi đã 55 tuổi, chưa bao giờ thực hiện bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào. Bây giờ tôi muốn xóa nếp nhăn giữa hai bên lông mày và dưới mắt. Liệu tiêm Botox có hiệu quả không?

Vừa tiêm botox xóa nếu cau mày vừa bôi Retin – A 0,1% có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  987 lượt xem

Vài tháng trước nếp nhăn giữa hai bên lông mày của tôi trông rất sâu, nhưng gần đây tôi bắt đầu dùng Retin-A 0,1% và thấy cải thiện khá nhiều. Chúng mờ đi khá rõ mặc dù chưa hoàn toàn biến mất. Bây giờ nếu tôi tiêm botox ở vùng này thì có thể tiếp tục dùng Retin-A mỗi đêm không? Ngoài ra việc bôi Retin A vào đêm trước khi tiêm có ảnh hưởng gì đến việc tiêm botox vào hôm sau không?

Căng tức, nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1005 lượt xem

Tôi bắt đầu có cảm giác căng và nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Chuyện gì đang xảy ra?

Botox liệu có cho hiệu quả ở trán nhanh hơn so với ở vùng giữa hai đầu lông mày không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  607 lượt xem

Tôi mới tiêm 20 đơn vị botox để xóa các nếp nhăn dọc ở giữa hai đầu lông mày và 6 đơn vị vào trán. Tôi biết có thể mất đến 2 tuần mới thấy được kết quả nhưng liệu botox có hoạt động nhanh hơn ở những cơ yếu hơn so với những cơ khỏe hơn không? Trán tôi bây giờ không còn thấy nếp nhăn nữa trong khi đó vùng gian mày – nơi có cơ khỏe hơn thì mới thấy kết quả cải thiện chút xíu. Ngoài ra hai bên lông mày trông cũng rất lạ mỗi khi tôi nhướn mày lên (chúng có hình chữ V ngược). Liệu chúng có bình thường lại không?

1 tuần sau khi tiêm botox vào trán và vùng gian mày: lông mày bắt đầu xệ xuống?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  667 lượt xem

Tôi mới tiêm botox vào trán và vùng giữa hai lông mày được 6 ngày, nhưng phần dưới lông mày có vẻ bị sưng lên một chút và hơi xệ xuống. Liệu tình trạng này có nặng hơn không? Tôi vẫn đang nghỉ tập gym, muốn mai đi tập lại, nhưng lại sợ tập tạ và các bài tập cardio sẽ gây sụp mí vì tôi có đọc thấy yêu cầu tránh tập gym trong 2 tuần.

Điều trị nha khoa sau khi tiêm botox xóa nếp gian mày và tiêm filler vào môi có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  606 lượt xem

Liệu thực hiện các quy trình này liền nhau có ảnh hưởng gì đến kết quả thẩm mỹ sau đó không?

Tiêm tổng cộng 52 unit botox vào nếp cau mày nhưng có vẻ không tác dụng?
Tiêm tổng cộng 52 unit botox vào nếp cau mày nhưng có vẻ không tác dụng?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  764 lượt xem

Tôi 36 tuổi, cách đây 4 tuần lần đầu tôi tiêm botox để xóa nếp cau mày. Bác sĩ nói cần ít nhất 42 unit. Tôi thấy liều lượng như vậy là khá nhiều khi chỉ tiêm vào vùng gian mày, nhưng vì tin tưởng bác sĩ và nếp nhăn vùng này cũng khá rộng nên vẫn đồng ý. Sau 2 tuần, tôi không thấy bất kỳ khác biệt gì và vẫn có thể cau mày. Hôm đến kiểm tra lại ông ấy nói 42 unit không đủ và tiêm thêm 10 unit nữa. Bây giờ là 12 ngày sau tiêm bổ sung (tổng cộng 52 unit) nhưng tôi vẫn cau mày được và cũng không thấy cải thiện gì.

Nụ cười của tôi đã hoàn toàn thay đổi sau khi tiêm botox vào trán, nếp cau mày, nếp chân chim và dưới mắt???
Nụ cười của tôi đã hoàn toàn thay đổi sau khi tiêm botox vào trán, nếp cau mày, nếp chân chim và dưới mắt???
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1124 lượt xem

Môi trên của tôi không nâng được lên hết cỡ khi cười. Cười mỉm trông còn bình thường nhưng khi cười to hai bên khóe môi không nâng lên được, giống như chỉ cười một nữa. Tôi có đăng ảnh trước và sau tiêm. Có phải cơ cười của tôi đã bị ảnh hưởng?

Dùng máy rửa mặt sau khi tiêm botox vào nếp cau mày, nếp chân chìm: liệu botox có bị lây lan, khuếch tán không?
  •  3 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1411 lượt xem

Tôi đã tiêm botox vào nếp cau mày, nếp chân chim và một lượng nhỏ vào vùng giữa – dưới mí mắt dưới. Hơn 10 tiếng sau đó tôi quên mất mình đã tiêm botox nên có dùng máy rửa mặt làm sạch và nâng cơ ultrsonic face brush, có lẽ cũng gây áp lực khá nhiều lên những vùng điều trị trên. Liệu botox có nguy cơ bị lây lan hay khuếch tán đến vị trí khác không?

Botox và filler sẽ tồn tại trong bao lâu ở nếp cau mày/nếp nhăn giữa hai đầu lông mày?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1378 lượt xem

Botox và filler sẽ phát huy tác dụng trong bao lâu ở những vị trí như nếp cau mày?

Chân mày có thể bị sụp, bên cao bên thấp sau khi tiêm botox vào cơ cau mày để xóa nếp nhăn giữa hai đầu lông mày không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1096 lượt xem

Chào bác sĩ, 6 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp nhăn ở vùng gian mày, giữa hai đầu lông mày (tiêm tại 5 điểm tiêu chuẩn) với mỗi bên 2 điểm vào cơ cau mày nằm ngay trên lông mày. Bây giờ tôi thấy chân mày bên phải của tôi hơi cao hơn bên trái. Cũng không rõ là do bên trái bị sụp thấp hơn hay bên phải bị nâng lên cao hơn. Tôi biết là mí mắt có thể bị sụp khi tiêm botox xóa nếp cau mày, nhưng liệu lông mày thì có bị sụp không? Tôi sợ botox đã được tiêm quá sát lông mày.

Vẫn nhìn thấy nếp nhăn giữa hai bên lông mày và vẫn có thể hơi nhíu mày sau tiêm 40 unit botox?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1135 lượt xem

Tôi đã được tiêm 40 đơn vị botox để xóa nếp nhăn vùng gian mày cách đây 4 tháng nhưng sau đó vẫn có thể nhíu mày lại một chút và vẫn nhìn thấy nếp nhăn. Liệu có phải do botox không được pha loãng đúng cách?

Có đúng là không thể tiêm botox xóa nếp cau mày nếu đã xăm mày không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  475 lượt xem

Cần bao nhiêu đơn vị botox để xóa nếp cau mày? Tôi đã xăm lông mày rồi thì có thể thực hiện quy trình này không?

Tiêm botox xóa nếp cau mày 1 ngày sau lăn kim Dermaroller có được không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  907 lượt xem

Tôi có thể tiêm botox chỉ 1 ngày sau lăn kim khắp mặt không? Tôi dự định sẽ tiêm botox vào vùng gian mày để xóa nếp cau mày và tiêm vào cơ hàm.

Tin liên quan
Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)
Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)

Tổng hợp các kỹ thuật xóa nếp nhăn giữa 2 lông mày

Tiêm botox xóa nếp nhăn trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán

Botox hoặc các chất điều biến thần kinh như dysport, xeomin khi được tiêm vào cơ trán với vị trí và liều lượng phù hợp sẽ khiến khối cơ này bị suy yếu, giãn ra, giảm khả năng co cơ và hoạt động, qua đó giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể nếp nhăn động trên trán.

Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt

Botox khi được tiêm chính xác vào phần cơ vòng mi đuôi mắt gây nên nếp chân chim sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn động cũng như làm mờ các nếp nhăn tĩnh vùng này.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hơi sưng nề sau tiêm botox xóa nếp nhăn giữa hai đầu lông mày
  •  3 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1482 lượt xem

Đã 11 ngày sau tiêm botox xóa nếp cau mày, mặc dù có thấy chút cải thiện nhưng tôi thấy phần sống mũi ngay giữa hai mắt hơi bị sưng/ bè rộng ra, chỉ hơi một chút thôi và có lẽ chỉ tôi mới nhận thấy. Ngoài ra tôi cũng không biết kết quả tiêm botox đã ổn định chưa và liệu tình trạng sưng bè này có ngày càng tệ hơn trong thời gian botox phát huy tác dụng không (3- 4 tháng)?

Vẫn nhìn thấy nếp nhăn giữa hai bên lông mày và vẫn có thể hơi nhíu mày sau tiêm 40 unit botox?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1135 lượt xem

Tôi đã được tiêm 40 đơn vị botox để xóa nếp nhăn vùng gian mày cách đây 4 tháng nhưng sau đó vẫn có thể nhíu mày lại một chút và vẫn nhìn thấy nếp nhăn. Liệu có phải do botox không được pha loãng đúng cách?

Chân mày có thể bị sụp, bên cao bên thấp sau khi tiêm botox vào cơ cau mày để xóa nếp nhăn giữa hai đầu lông mày không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1096 lượt xem

Chào bác sĩ, 6 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp nhăn ở vùng gian mày, giữa hai đầu lông mày (tiêm tại 5 điểm tiêu chuẩn) với mỗi bên 2 điểm vào cơ cau mày nằm ngay trên lông mày. Bây giờ tôi thấy chân mày bên phải của tôi hơi cao hơn bên trái. Cũng không rõ là do bên trái bị sụp thấp hơn hay bên phải bị nâng lên cao hơn. Tôi biết là mí mắt có thể bị sụp khi tiêm botox xóa nếp cau mày, nhưng liệu lông mày thì có bị sụp không? Tôi sợ botox đã được tiêm quá sát lông mày.

Chỉ tiêm botox vào cơ cau mày và cơ mảnh khảnh để xóa nếp nhăn giữa hai bên lông mày: liệu có thể gây sụp lông mày không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1220 lượt xem

Mới đây tôi đã tiêm botox để xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Sau đó lông mày bị sụp đến nỗi kéo theo cả sụp mí luôn và mắt không còn tròn nữa. Tôi đến khám lại và trao đổi về việc lần sau chỉ tiêm vào cơ cau mày và cơ mảnh khảnh thôi, không tiêm vào cơ trán nữa vì tôi muốn mắt đẹp, chấp nhận nếp nhăn trán. Nhưng bác sĩ nói là kể cả tránh cơ trán, chỉ tiêm vào cơ cau mày thì lông mày của tôi vẫn có thể bị sụp. Có phải như vậy không?

Nếp nhăn giữa hai bên lông mày không khác gì sau 2 lần tiêm botox?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  797 lượt xem

Tôi chưa bao giờ tiêm botox trước đây. Cách đây 1 tháng tôi mới tiêm để xóa nếp cau mày. Sau 2 tuần hầu như không thấy khác biệt gì, tôi quay lại và bác sĩ đã tiêm chỉnh lại. Hôm nay là 8 ngày sau chỉnh sửa. Bức ảnh đầu tiên là chụp lúc mặt thả lỏng, bức thứ hai là khi tôi cau có. Các bác sĩ thấy kết quả này có phổ biến không, liệu có tiếp tục cải thiện mà không cần tiêm thêm không?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3667 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2349 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2086 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2063 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 1984 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1895 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây