1

Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ

Đau đầu, nặng đầu sau tiêm botox xóa nếp nhăn vùng mặt có thể khiến bệnh nhân khó chịu và lo lắng, tuy nhiên tình trạng này chủ yếu chỉ là tạm thời, nếu đau quá bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng đến các loại thuốc giảm đau.
Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tiêm botox đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài mang lại hiệu quả đáng kể trong điều trị y khoa, trong thẩm mỹ botox còn được coi là giải pháp hàng đầu trong việc điều trị các nếp nhăn động trên khuôn mặt như nếp nhăn trán, nếp cau mày, nếp chân chim…Tác dụng phụ của botox trong điều trị thẩm mỹ thường rất nhẹ và chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, điều này khiến nó trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác như nâng chân mày hay cắt mí. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân phản ứng mạnh hơn với loại độc tố này, họ có thể cảm thấy bị đau đầu sau khi tiêm.

Đây là một vấn đề hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra sau khi tiêm botox xóa nhăn trên mặt, đặc biệt là xóa nếp nhăn trán hoặc xóa nếp cau mày. Theo nghiên cứu có khoảng 5% số người được tiêm Botox gặp phải triệu chứng này và tỉ lệ có thể còn cao hơn ở những người dễ bị chứng đau nửa đầu từ trước. Hiện tượng nhức đầu có thể xảy ra với Botox, Dysport hoặc Xeomin – các loại Botulinum Toxin nhóm A và những người gặp phải thường là người lần đầu tiên tiêm Botox.

Tùy phản ứng, cơ địa của từng người mà tình trạng đau đầu có thể nhẹ hay dữ dội, chỉ xảy ra trong vài giờ hay kéo dài nhiều tuần. Với mỗi tình trạng bác sĩ sẽ có hướng xử lý khác nhau, nhưng nhìn chung đây chủ yếu chỉ là vấn đề tạm thời, hiếm khi trở nên nghiêm trọng khiến bệnh nhân không thể duy trì tiếp tục tiêm botox cho các lần tiếp theo.

Nguyên nhân gây đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ

headaches

Bệnh nhân bị đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ có thể là do một hoặc nhiều nguyên nhân dưới đây: 

  • Đau đầu đơn giản là do căng thẳng khi tiêm. Những người lần đầu tiêm thường luôn có một chút lo lắng, và điều này có thể gây đau đầu do căng thẳng.
  • Có thể do bác sĩ kết hợp sử dụng các loại thuốc gây tê trước khi tiêm và chính những thuốc gây tê này là nguyên nhân gây đau đầu
  • Bác sĩ tiêm quá sâu khiến cho đầu kim nhọn chạm vào màng xương bên dưới. Việc này khi lặp đi lặp lại nhiều lần cũng có thể gây đau đầu ở một số bệnh nhân. Mặc dù nguyên nhân này rất hiếm, vì Botox sẽ được tiêm vào trong da (nội bì) hoặc trong cơ nhắm mục tiêu. Hơn nữa, trong khi tiêm, bác sĩ thường nhéo da và cơ lên để tiêm nhằm tăng độ chính xác cũng như tránh chạm vào xương. Với cơ trán, tức là cơ nằm bên dưới da trán, thực sự có cấu trúc rất mỏng và Botox thường chỉ cần được tiêm ngay bên dưới bề mặt da, trên lớp cơ này là đủ để phát huy hiệu quả. Việc tiêm vào sâu cũng không đem lại hiệu quả cao hơn.
  • Do bệnh nhân chưa quen với cảm giác cơ bị giãn, cơ đã được điều trị nhưng vẫn được sử dụng. Ví dụ sau khi tiêm botox vào cơ trán, khối cơ này đã bị suy yếu giãn ra nhưng vẫn được sử dụng để cố nhướng lông mày lên, chính điều này là yếu tố gây đau đầu cũng như cảm giác nặng nề vùng trán. Nếu là nguyên nhân này thì thường kể từ lần tiêm Botox thứ hai trở đi, các cơn đau không còn xảy ra nữa bởi bệnh nhân đã quen với cảm giác giãn cơ.
  • Do bệnh nhân được tiêm một lượng lớn botox vào cơ nhắm mục tiêu và ở các vị trí không chính xác. Việc này có thể khiến cơ bị cứng đơ, suy yếu quá mức và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các yếu tố khác. Ví dụ khi cơ trán được tiêm một liều lượng quá lớn, thì có thể sẽ khiến chân mày và mí mắt bị sụp (vì đây là nhóm cơ có chức năng nâng chân mày). Điều này buộc bệnh nhân phải cố sử dụng cơ trán để nâng cao mô mềm ở chân mày lên nhằm giữ mắt mở to hơn, không bị sụp. Chính việc cố gắng sử dụng cơ trán này là nguyên nhân gây ra đau đầu.
  • Do sự mất cân bằng của các cơ, một số cơ được thư giãn thả lỏng, còn một số cơ lân cận khác thì hoạt động quá mức để bù cho những cơ đã bị suy yếu. Hiện tượng hoạt động bù đắp như này xảy ra khá phổ biến, nguyên nhân cũng một phần là do nhóm cơ mục tiêu được tiêm quá nhiều botox.

Làm gì khi bị đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ?

Đau đầu sau tiêm botox thường chia thành 2 dạng. Một là cơn đau khởi phát sớm, ngay trong ngày. Đây thường là do các nguyên nhân như căng thẳng, kỹ thuật tiêm vào màng xương hay do thuốc tê.Thường thì ở những trường hợp này đau đầu chỉ thoáng qua, sớm biến mất sau 1 vài ngày và không cần dùng đến các biện pháp can thiệp giảm nhẹ gì.

Hai là cơn đau khởi phát chậm, đau dữ dội, thường xảy ra sau 7 – 14 ngày sau tiêm và thường liên quan đến các yếu tố như chưa quen với cảm giác cơ bị giãn ra hoặc do sự mất cân bằng của các cơ, các cơ lân cận hoạt động quá mức….Trường hợp này bệnh nhân có thể bị khó chịu, đau đầu đến một vài tuần. Tuy nhiên nếu cơn đau kéo dài thì thường mức độ đau cũng sẽ giảm dần do độc tố được cơ thể chuyển hóa một cách tự nhiên từng ngày. Nếu quá khó chịu bệnh nhân có thể uống một số loại thuốc giảm đau không cần kê đơn trong vài ngày như Tylenol hoặc Excedrin……Nếu sau thời gian này bệnh nhân vẫn thấy không thoải mái thì hãy liên hệ với bác sĩ tiêm để lên kế hoạch điều trị phù hợp cho lần sau. Có thể trong lần tới sẽ cần dùng liều thấp hơn. Mức độ thư giãn, thả lỏng cơ ít hơn cũng là một cách để giảm đau đầu.

Tóm lại, cũng như hiệu quả của Botox, tình trạng đau đầu do Botox chỉ là tạm thời và cuối cùng sẽ tự khỏi. Tình trạng đau đầu kéo dài chủ yếu là do kỹ thuật tiêm cũng như liều lượng tiêm, do đó yếu tố then chốt để có một quy trình điều trị an toàn vẫn là chọn người tiêm. Tiêm botox thẩm mỹ vì quá phổ biến nên hầu như các spa, thẩm mỹ viện đều cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên không phải kỹ thuật viên nào cũng đảm bảo tay nghề. Người đủ trình độ thực hiện quy trình này phải là một bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được đào tạo chuyên môn về kỹ thuật này cũng như hiểu biết sâu sắc về đặc điểm giải phẫu cơ vùng mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Bị đau đầu sau tiêm Botox. Khi nào sẽ hết?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  5702 lượt xem

Tôi mới tiêm Botox một tuần trước và vẫn đang bị đau đầu khủng khiếp. Vùng trán của tôi có cảm giác nặng và mắt phải bị đau. Tôi đã thử nhiều cách nhưng không có hiệu quả. Tôi được biết là Botox còn được sử dụng để trị đau đầu nhưng tại sao tôi lại gặp phải tình trạng này? Khi nào thì hiện tượng này sẽ hết?

Botox xóa nếp cau mày có thể gây cảm giác căng/nặng đầu và nhức đầu ngay sau khi tiêm và tiếp tục kéo dài trong hơn một tuần không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  892 lượt xem

Tôi đã tiêm botox trên trán/phần gian mày giữa hai mắt. Đến sáng hôm sau cảm giác phần phía trên mắt rất đau, căng/nặng đầu và nhức đầu. Bây giờ tôi được gần 8 ngày rồi nhưng hầu như không thể nhướn được hai bên lông mày lên và không còn nếp cau mày nữa. Bao lâu mọi thứ mới trở nên bớt căng chặt và dễ chịu hơn. Cách đây 2 năm tôi tiêm 40 unit botox cũng vào khu vực này và cũng thấy các triệu chứng này. Đợt này tiêm tôi nghĩ liều lượng ít hơn nên sẽ không bị như thế nữa nhưng vẫn bị.

Nổi cục cứng phía trên lông mày sau khi tiêm botox ở trán
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1411 lượt xem

Sau khi tiêm botox ở trán được 5 ngày tôi bị nổi cục cứng ở phía trên lông mày, cảm giác lông mày rất nặng nề. Tình trạng này có bình thường không? Tôi cũng bị đau đầu liên tục nữa. Cảm giác nặng nặng ở giữa hai mắt, như kiểu có một vết lõm ở đó. Chỉ ước những điều này sẽ biến mất. Tôi phải làm gì bây giờ?

Khó nuốt và đau đầu sau tiêm botox xóa nếp nhăn vùng gian mày
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  577 lượt xem

4 ngày trước tôi mới tiêm một lượng botox nhỏ vào vùng gian mày để xóa nếp cau mày. Thủ thuật được thực hiện bởi một y tá có kinh nghiệm tại phòng khám của bác sĩ da liễu được chứng nhận. Nhưng bây giờ tôi bị đau đầu, nhìn hơi mờ mờ và khó nuốt. Y tá trước khi tiêm chỉ cảnh báo tôi về khả năng bị đau đầu, chứ không nói về giảm thị giác và khó nuốt. Vậy khi nào những vấn đề này sẽ biến mất. Liệu có bị vĩnh viễn không?

Căng tức, nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1031 lượt xem

Tôi bắt đầu có cảm giác căng và nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Chuyện gì đang xảy ra?

Mí mắt sưng nặng, mờ mắt, xuất hiện bọng mắt và đau đầu sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn trán?
Mí mắt sưng nặng, mờ mắt, xuất hiện bọng mắt và đau đầu sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn trán?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1427 lượt xem

3 tháng trước tôi đã được tiêm 21 đơn vị botox (chỉ tiêm vào trán). Vài ngày sau đó mí mắt của tôi sưng khủng khiếp, xuất hiện bọng mắt, nhìn một thành 2 và đau đầu không dứt. Tôi chưa bao giờ gặp tình trạng này trước khi tiêm botox. Một bác sĩ thần kinh đã kiểm tra và xác nhận tất cả là do botox. Anh ấy cũng nói tất cả những triệu chứng này đều có trong danh sách tác dụng phụ của botox. Một bác sĩ khác lại nói rằng cơ quan quanh mắt của tôi bị tổn thương khiến mỡ rỉ ra ngoài. Bác sĩ tiêm botox thì gần như phớt lờ tình trạng của tôi. Liệu vấn đề này có duy trì vĩnh viễn không?

Cảm giác căng chặt vùng trán sau tiêm botox xóa nếp nhăn trán
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1226 lượt xem

Tôi mới tiêm khoảng 8 đơn vị botox vào trán cách đây 11 ngày. Nhưng mới đây tôi có cảm giác rất căng chặt vùng trán, không đau mà chỉ khó chịu và hơi đau đầu. Tình trạng này có bình thường không, có tự hết không?

Không may tiêm botox vào tĩnh mạch thì có biến chứng gì không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1704 lượt xem

Hôm nay lần đầu tiên tôi tiêm botox, nhưng bác sĩ đã 2 lần tiêm vào một tĩnh mạch ở trán tôi. Bây giờ tĩnh mạch này nổi lên, đau và tôi bị nhức đầu. Các vị trí tiêm botox vào đều có thể nhìn thấy, nhưng không có vị trí tiêm nào khác bị đau. Liệu khi botox bị tiêm vào tĩnh mạch có gây ra bất kỳ biến chứng nào không?

Tin liên quan
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ

Sụp mí do tiêm botox thẩm mỹ vùng mặt có thể khiến bệnh nhân có cảm giác nặng mí, hoặc thậm chí ảnh hưởng đến thị lực, tầm nhìn.

Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?
Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?

Tiêm Botox sử dụng trong thẩm mỹ đã được FDA chấp thuận trong suốt nhiều thập kỷ qua, rất an toàn cũng như không có các tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Vùng dưới mắt thâm đen sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1304 lượt xem

2 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt, tổng cộng 6 unit, 3 unit mỗi bên. Nhưng bây giờ vùng dưới mắt tôi thâm xì như này, giống như mới xảy ra xô xát vậy. Càng ngày nó lại càng đậm hơn. Tại sao chúng lại xuất hiện ở dưới mắt chứ không phải vị trí nào khác trên mặt? Tình trạng này có bình thường không, hay là do bác sĩ tiêm? Và bao lâu vết bầm này mới biến mất.

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?
  •  8 năm trước
  •  10 trả lời
  •  12828 lượt xem

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?
  •  7 năm trước
  •  22 trả lời
  •  7772 lượt xem

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?
  •  7 năm trước
  •  20 trả lời
  •  49523 lượt xem

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?
  •  7 năm trước
  •  32 trả lời
  •  14706 lượt xem

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3702 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2395 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2121 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2106 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2013 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1928 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây