1

Các phương pháp tạo hình cằm

Có nhiều phương pháp thẩm mỹ tạo hình vùng cằm, bao gồm phẫu thuật và không phẫu thuật.
Các phương pháp tạo hình cằm Các phương pháp tạo hình cằm

Tạo hình cằm là gì?

Tạo hình cằm có thể thay đổi hình dáng, kích thước chiếc cằm của bạn và nâng cao đường viền hàm. Nếu bạn có một chiếc cằm lẹm ngắn, có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn bao gồm độn cằm, tiêm filler cằm và một quy trình phẫu thuật được gọi là trượt cằm. Ngược lại, một số người cằm to, hàm bạnh muốn một chiếc cằm ít nhô hơn thường chọn phương pháp thu nhỏ cằm hoặc kết hợp với các phương pháp phẫu thuật hàm khác.

Nhiều người chọn kết hợp tạo hình cằm với các phương pháp điều trị bổ sung khác như nâng mũi, hút mỡ cằm hoặc ThermiTight (một quy trình sử dụng tần số vô tuyến để làm săn chắc da). Ngoài ra nếu vấn đề chỉ là cằm đôi (nọng cằm), thì có thêm phương pháp tiêm tiêu mỡ cằm không xâm lấn là Kybella. Tại buổi tư vấn và kiểm tra sức khỏe tổng quát, bạn và bác sĩ sẽ lựa chọn quy trình độn cằm hoặc thu nhỏ cằm cho phù hợp với bạn.

Ưu điểm và nhược điểm của tạo hình cằm

Ưu điểm

  • Có nhiều lựa chọn để chỉnh hình cho chiếc cằm của bạn. Điều chỉnh cằm dài hơn hoặc ngắn hơn, xử lý mỡ cằm,...
  • Bạn có thể chọn điều trị phẫu thuật hoặc không phẫu thuật

Nhược điểm

  • Tiêm filler có thể tạo ra kết quả không đồng đều hoặc miếng độn cằm di lệch có thể làm cho cằm không bằng phẳng.
  • Các quy trình phẫu thuật có một chút khả năng xảy ra các biến chứng như sẹo hoặc nhiễm trùng.

Tại sao cần tạo hình cằm?

Bệnh nhân thường tìm đến các quy trình phẫu thuật tạo hình cằm để thay đổi vẻ ngoài của cằm. Do đó, họ thường coi phẫu thuật tạo hình là một hình thức phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, có một số bệnh lý cũng cần phẫu thuật tạo hình cằm để can thiệp.

Đơn cử như trường hợp bệnh nhân có hàm dưới tụt vào trong (móm, cằm lẹm) dễ gây xẹp đường thở trên và dẫn đến chứng ngưng thở khi ngủ. Ngưng thở khi ngủ là rối loạn đặc trưng bởi sự ngưng thở từng lúc (khoảng 10 giây) trong giấc ngủ ban đêm, rồi lại thở tiếp.

Theo nghiên cứu hồi cứu năm 2018, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có khiếm khuyết về cằm và hàm thường có nguy cơ mắc chứng ngưng thở khi ngủ cao hơn. Điều này đặc biệt đúng khi bệnh nhân trên 30 tuổi và bị thừa cân.

Phân loại tạo hình cằm

Phẫu thuật tạo hình cằm gồm 2 hình thức chính: trượt cằm và độn cằm

Trượt cằm

trượt cằm quy trình

Tại quy trình này, bác sĩ sẽ sử dụng cưa để cắt xương cằm ra khỏi phần còn lại của hàm.

Tái định vị cằm bằng cách trượt cằm về trước hoặc sau để chỉnh sửa cằm lẹm hoặc cằm đua ra trước nhiều.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể khắc phục cằm bất đối xứng bằng cách trượt cằm hoặc tái tạo hình dạng 1 bên cằm, sao cho cân xứng với bên cằm còn lại.

Cuối cùng, sử dụng nẹp và ốc vít không gỉ để cố định xương cằm.

Độn cằm

Slide1

Bác sĩ sẽ định hình lại cằm, kéo dài cằm hoặc tăng độ nhô cho cằm của bệnh nhân bằng cách cấy ghép vật liệu độn (silicone,…) xung quanh xương cằm hiện có.

Slide2

Trong suốt quy trình, bác sĩ đặt vật liệu độn lên trên xương cằm, cố định chúng bằng cách khâu lại hoặc sử dụng ốc vít.

Tiêm filler là một biện pháp thay thế không phẫu thuật thay cho độn cằm và mang tính chất tạm thời.

Quy trình tạo hình cằm diễn ra như thế nào?

Các quy trình tạo hình cằm thường được đặt lịch hẹn giống như các quy trình ngoại trú. Đối với những người lựa chọn các phương pháp ít xâm lấn như tiêm filler cằm, bác sĩ sẽ tiêm filler sau khi bôi kem tê tại chỗ.

Những người lựa chọn các quy trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ đánh giá lịch sử y tế và tình trạng sức khỏe hiện tại. Sau đó chụp X-quang, CT (cắt lớp vi tính) hình ảnh hàm của bạn, từ đó xác định phương pháp phù hợp nhất đối với bạn. Thông thường, bạn cần gây tê tại chỗ với thuốc an thần hoặc gây mê toàn thân. Trường hợp độn cằm hoặc trượt cằm, trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ rạch một đường mổ nhỏ ở dưới cằm hoặc phía sau môi dưới bên trong miệng của bạn. Các quy trình thường liên quan đến việc chỉnh hình hoặc định vị lại xương cằm hoặc đặt miếng độn cằm.

Quá trình hồi phục sau tạo hình cằm

Quá trình hồi phục sẽ phục thuộc vào quy trình mà bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn một quy trình phẫu thuật, bạn sẽ được khâu vết mổ. Nếu vết mổ nằm ở dưới cằm, bạn sẽ cần đeo băng ép. Bạn rời phòng khám và trở về nhà với các hướng dẫn chăm sóc vết mổ, thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân cho biết tình trạng đau sau phẫu thuật cằm là rất nhẹ.

tiêm filler cằm

Trong trường hợp bạn chọn tiêm filler cằm, bạn có thể chỉ cần yêu cầu loại thuốc giảm đau không kê đơn. Cho dù bạn điều trị bằng phương pháp nào, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ một cách nghiêm túc.

Mặc dù tạo hình cằm thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy chuếnh choáng do tác dụng của thuốc an thần để lại. Nhiều bệnh nhân mất một vài ngày để hồi phục tại nhà từ các quy trình như phẫu thuật độn cằm hoặc phẫu thuật thu nhỏ hàm (gọt hàm). Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống gồm các chất lỏng và thức ăn mềm để giảm cử động hàm nhằm tránh gây kích ứng vết mổ.

Tổng thời gian hồi phục sẽ phụ thuộc vào quy trình thực hiện, nhưng bạn có thể cần một chút hoặc không cần thời gian bình phục trong trường hợp tiêm filler cằm. Đối với các quy trình xâm lấn hơn, bạn cần ít nhất 1 tuần để hồi phục sức khỏe trước khi bạn sẵn sàng trở lại với các hoạt động thường ngày, và mất khoảng 3 tháng để lành thương gần như hoàn toàn.

Khi nào thấy được kết quả và kết quả duy trì được bao lâu?

Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức và kết quả vẫn tiếp tục được cải thiện khi sưng nề giảm đi và băng ép được tháo ra. Cho dù bạn lựa chọn phương pháp điều trị nào thì sau một tháng phẫu thuật, bạn sẽ thấy được hình ảnh về kết quả cuối cùng của mình chính xác hơn.

Nếu bạn lựa chọn tiêm filler cằm, kết quả có thể duy trì dược 6-24 tháng. Các lựa chọn phẫu thuật như gọt hàm, độn cằm và hút mỡ cằm là các thủ tục mang lại kết quả vĩnh viễn. Mặc dù bạn sẽ tiếp tục già đi, nhưng hình dạng và vị trí miếng độn cằm và cấu trúc xương của bạn thì không.

Tạo hình cằm giá bao nhiêu?

Chi phí phụ thuộc vào loại quy trình mà bạn chọn, mức độ kinh nghiệm của bác sĩ và địa điểm phòng khám.

Việc kết hợp các quy trình điều trị trong 1 lần như trượt cằm và hút mỡ cằm, có thể giúp bạn giảm chi phí phẫu thuật.

Tạo hình cằm được xem là một quy trình thẩm mỹ, vì thế nó không được bảo hiểm chi trả/ hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z 01:32
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z
Không may sở hữu dáng cằm “xấu” bẩm sinh ảnh hưởng đến vẻ đẹp gương mặt. PHẪU THUẬT ĐỘN CẰM có thể khắc phục các khuyết điểm: cằm ngắn, cằm lẹm, cằm...
 3 năm trước
 2072 Lượt xem
"Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng" "Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng" 05:59
"Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng"
KH Tố Uyên chia sẻ:>> 2 từ "Hài lòng" là câu nói mà Dr.Hải Lê thường xuyên được nghe từ chính những khách hàng đã trải nghiệm... Còn bạn thì sao hãy...
 2 năm trước
 1750 Lượt xem
Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm 00:19
Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm
Có những thứ HÓP khiến bao người ngưỡng mộ như vòng eo con kiến, nhưng có những thứ HÓP lại khiến người ta tự ti mãi không thôi. Bộ phận nào trên...
 4 năm trước
 1698 Lượt xem
Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm! Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm! 09:14
Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm!
Với 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình chinh phục đỉnh cao sắc đẹp, bác sỹ Hải Lê phân tích tỷ lệ vàng khuôn mặt của bạn...
 4 năm trước
 1669 Lượt xem
Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch 03:44
Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch
Trước PT, Khách hàng có chiếc cằm hơi méo do bị chấn thương. Sau khi độn cằm V-line, gương mặt của vị khách hàng đã cân xứng, sắc nét và đẹp hơn rất...
 5 năm trước
 1338 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây