1

Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết

Kỹ thuật thẩm mỹ được đánh giá là tốt nhất trong điều trị nọng cằm (hai cằm)
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Hút mỡ cằm là gì?

Trong hút mỡ cằm (còn gọi là hút mỡ nọng cằm), bác sĩ sẽ sử dụng một chiếc ống thông nhỏ (ống cannula) để loại bỏ mỡ thừa vùng cằm, cổ và xương hàm. Thủ thuật này có thể kết hợp với độn cằm để tạo ra đường viền hàm rõ nét hơn.

Cho dù vóc dáng của bạn thon gọn tự nhiên hay là bạn đang cố gắng tập luyện để giảm cân thì lượng mỡ dưới cằm có thể không đáp ứng với chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục – đó chính là lý do mà ngay cả những người có thân hình đẹp vẫn có thể có nọng cằm. Quy trình hút mỡ sẽ được thực hiện ở khu vực này. Theo Dr Ngọc Trung “Đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để xử lý nọng cằm (hai cằm), và khi hút mỡ dọc theo đường xương hàm, khuôn mặt bạn sẽ trở nên thanh thoát hơn. Thời gian bình phục ngắn và không đau trong quá trình hồi phục.

Đối tượng phù hợp với hút mỡ cằm cần có độ đàn hồi da đủ tốt để sau khi mỡ thừa được loại bỏ thì da có thể co lại được. Những người từ 40 tuổi trở lên có thể cần kết hợp căng da cổ để loại bỏ da thừa. Tại buổi tư vấn đầu tiên, bác sĩ nên đánh giá mức độ đàn hồi của da để đảm bảo có kết quả tốt sau hút mỡ. Trong một số trường hợp bệnh nhân cần biết rằng nếu chỉ thực hút mỡ cằm (không kết hợp căng da cổ) thì sẽ xuất hiện da chảy xệ chùng nhão sau hút mỡ. Kết quả như thế rất xấu - nó giống như 1 quả nho khô vậy!”

Hút mỡ cằm không được khuyến cáo đối với những người béo phì. Hút mỡ cằm chỉ loại bỏ được mỡ bề mặt. Còn ở những người béo phì, có một lớp mỡ sâu nằm dưới cơ mà hút mỡ không tiếp xúc được, do đó vẫn còn lượng mỡ thừa tồn tại sau điều trị.

Ưu và nhược điểm của hút mỡ cằm

Ưu điểm

  • Hút mỡ cằm là cách điều trị nọng cằm nhanh nhất, đem lại kết quả ấn tượng nhất.
  • Quy trình thực hiện tương đối nhẹ nhàng và nhanh chóng (có thể chỉ mất 15 phút)
  • Kết quả giữ được lâu nếu như bạn duy trì được cân nặng phù hợp
  • Nhiều bệnh nhân đánh giá kỹ thuật này tốt hơn so với tiêm Kybella hoặc CoolMini  – 2 phương pháp giảm mỡ không phẫu thuật được FDA chấp thuận để điều trị cằm đôi.

Nhược điểm

  • Hút mỡ cằm là 1 quy trình phẫu thuật vì vậy nó tiềm ẩn các nguy cơ như chảy máu, sưng, bầm tím và nhiễm trùng. Thao tác xóc ống thông có thể gây nên bỏng ma sát khi tiếp xúc với da hoặc các dây thần kinh.
  • Sau hút mỡ bạn cần đeo đai định hình cằm (có thể đến 2 tuần), để giảm tình trạng sưng nề và tụ dịch.
  • Hút mỡ cằm không phù hợp với tất cả mọi người: mức độ đàn hồi da là một trong các yếu tố quyết định, da có sự đàn hồi tốt sẽ ngăn ngừa được tình trạng chảy xệ sau khi hút mỡ.
  • Chi phí của hút mỡ cằm cao hơn đáng kể so với 2 phương pháp giảm mỡ không phẫu thuật : Kybella và CoolMini.
  • Một số bệnh nhân gặp phải vấn đề cục cứng lổn nhổn hoặc da bị chảy xệ sau hút mỡ

Quy trình hút mỡ cằm diễn ra như thế nào

Quy trình hút mỡ cằm thường mất ít hơn 1 giờ đồng hồ và có thể chỉ cần gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ rạch vài đường rạch nhỏ (dài khoảng 3mm) ở dưới cằm và phía sau tai của bạn. Sau đó đưa ống thông qua các vết rạch này, ống thông được nối với máy hút chân không. Bác sĩ xóc ống thông ( động tác di chuyển đẩy -kéo ống thông) để phá vỡ và loại bỏ mỡ. Sau khi mỡ được hút ra, vết rạch mổ được khâu lại bằng 1-2 mũi khâu.

Sau phẫu thuật, bạn sẽ được về nhà và được hướng dẫn cách chăm sóc vết mổ cũng như đeo đai định hình cằm giúp thắt chặt da trong quá trình hồi phục. Nên có ai đó lái xe đưa bạn về vì có thể bạn sẽ cảm thấy hơi chóng mặt.

Quá trình hồi phục sau hút mỡ cằm

Ngay sau phẫu thuật, bạn sẽ không thấy đau quá nhiều vì thuốc gây tê tại chỗ vẫn còn tác dụng ngay sau khi phẫu thuật. Nó có thể kéo dài đến 24 giờ, giúp bệnh nhân kiểm soát cơn đau và giảm tối đa nhu cầu dùng thuốc giảm đau đường uống. Mọi cơn đau sau đó thường nhẹ và biến mất sau 5 ngày hoặc nhanh hơn.

Nói cách khác bạn nên nghỉ ngơi khoảng 3-5 ngày để hồi phục. Tuần đầu tiên bạn phải đeo đai định hình cằm 24/24. Từ tuần thứ 2 trở đi, bạn chỉ cần đeo nó vào ban đêm.

Nên thư giãn 10 ngày sau hút mỡ, đặc biệt nếu công việc của bạn yêu cầu thể lực cao hoặc bạn có thói quen tập luyện gắng sức.

Trong suốt quá trình hồi phục, các bệnh nhân trải qua các mức độ sưng khác nhau. Tình trạng sưng có thể xảy ra bất đối xứng và tại một số thời điểm sẽ cảm thấy như có vón cục. Hãy kiên nhẫn, sẽ hết sưng và bất cứ vùng da lỏng lẻo nào cũng sẽ thắt chặt lại.

Hút mỡ được xem là một thủ thuật ngoại trú an toàn và ít rủi ro. Tuy nhiên, nếu loại bỏ mỡ không đồng đều thì trông da sẽ bị lồi lõm – vì vậy kinh nghiệm của bác sĩ là rất quan trọng.

Nguy cơ liệt mặt, tổn thương dây thần kinh hoặc bất đối xứng cũng có thể xảy ra nhưng rất hiếm. Một lần nữa, bác sĩ càng có nhiều kinh nghiệm thì khả năng xảy ra các tác dụng phụ đó càng thấp.

Một số bác sĩ khuyên bạn nên gối cao đầu khi ngủ để giảm sưng nề, tuy nhiên một số bác sĩ khuyên ngược lại, nên nằm bằng phẳng vì việc gối đầu cao khi ngủ sẽ làm tình trạng sưng nề tăng lên do tác động của trọng lực. Khi bệnh nhân nằm ở tư thế bằng phẳng (với 1 chiếc gối nhỏ để hỗ trợ nếu cần thiết), vùng sưng tấy sẽ trôi về phía sau đầu, giúp rút ngắn thời gian hồi phục. Tốt nhất bạn nên theo hướng dẫn của bác sĩ trực tiếp hút mỡ cho bạn.

Khi nào sẽ thấy được kết quả và kết quả kéo dài bao lâu

Ngay sau hút mỡ, bạn sẽ thấy được sự khác biệt, nhưng phải mất khoảng vài tháng đường viền hàm mới được lộ ra một cách hoàn thiện. Thông thường phải trải qua ít nhất 3 tháng bị sưng tấy và khoảng 6 tháng mới thấy được kết quả cuối cùng.

Với kỹ thuật tốt và sự lựa chọn bệnh nhân phù hợp, vùng cằm có thể thay đổi ấn tượng. Nếu da bị chảy xệ khá lâu sau hút mỡ cằm, điều đó có nghĩa là da của bạn không đủ độ đàn hồi hoặc lành thương không tốt. Hãy hỏi bác sĩ xem có thể cần thêm kỹ thuật bổ sung không, như căng da cổ chẳng hạn.

Nếu độ đàn hồi da tốt, kết quả hút mỡ cằm sẽ kéo dài được lâu nếu bạn duy trì được cân nặng phù hợp. Tuy nhiên, ngay cả khi mỡ thừa không xuất hiện trở lại thì quá trình lão hóa cũng có thể tạo ra những vấn đề mới cho vùng cằm. Tình trạng da chùng sẽ xảy ra khi lão hóa da, nhưng quá trình này diễn ra chậm và từ từ. Sống một lối sống khỏe mạnh và không tăng cân là những điều quan trọng nhất để làm chậm quá trình lão hóa.

Hút mỡ cằm giá bao nhiêu

Mức giá rất khác nhau, tùy thuộc vào việc có gây mê hay không, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, vị trí phòng khám và lượng mỡ được loại bỏ.

Các lựa chọn khác thay thế cho hút mỡ cằm

  • Tiêm Kybella là một lựa chọn không phẫu thuật được FDA chấp thuận để điều trị nọng cằm. Kybella là axit deoxycholic tổng hợp ( một loại enzyme có trong cơ thể giúp tiêu hóa mỡ), khi tiêm vào vùng nọng cằm Kybella sẽ hòa tan vĩnh viễn tế bào mỡ. Tuy nhiên tổng thời gian bình phục của tiêm Kybella thực sự có thể lâu hơn so với hút mỡ cằm. Sau mỗi lần tiêm Kybella, bạn bị viêm kéo dài từ một đến hai tuần. Để có kết quả mong muốn, bạn cần thực hiện hai hoặc ba lần điều trị, mỗi lần cách nhau bốn tuần. Như vậy trong một khoảng thời gian ba tháng, bạn đã có sáu tuần bị sưng đáng kể.
  • CoolMini, là một loại CoolSculpting với đầu điều trị nhỏ hơn, làm đóng băng các tế bào mỡ để tiêu diệt chúng. Tế bào mỡ chết sẽ được cơ thể đào thải sau đó. Thời gian bình phục không kéo dài như Kybella, tuy nhiên CoolSculpting không loại bỏ tất cả các tế bào mỡ trong một lần, vì vậy cần nhiều phiên điều trị.

Thực tế nếu bệnh nhân muốn có kết quả tốt nhất và sự phục hồi nhanh chóng, không có phương pháp điều trị không xâm lấn nào vượt qua được hút mỡ cằm.

Đọc thêm:

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Hút mỡ bụng: những điều cần biết
Hút mỡ bụng: những điều cần biết

Hút mỡ bụng là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện nhiều nhất.

Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết
Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết

Mặc dù đa phần bắp chân to là do cơ bắp, nhưng đôi khi mỡ cũng góp phần làm tăng kích thước của bắp chân và trong trường hợp đó, bạn có thể chọn hút mỡ bắp chân để có được đôi chân thon gọn hơn.

Hút mỡ lưng: những điều cần biết

Hút mỡ vùng lưng, cuộn mỡ dưới áo bra

5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ
5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật được rất nhiều người nói đến, nhưng lại ít người biết rõ chi tiết về nó. Mục đích của quy trình này là loại bỏ các túi mỡ không mong muốn khỏi cơ thể để cải thiện hình dáng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1521 lượt xem

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

Nồng độ HbA1C và chỉ số BMI như nào đủ điều kiện thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1136 lượt xem

Tôi đang cố gắng để được thực hiện các quy trình hút mỡ, do đó tôi muốn biết những thông số này

Mặc dù dáng người mảnh khảnh nhưng vẫn có nọng cằm
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2416 lượt xem

Nọng cằm của tôi không phải là vấn đề khủng khiếp nhưng nó khiến tôi phiền lòng khi nhìn từ góc mặt bên/góc nghiêng. Năm nay tôi 25 tuổi và dáng người mảnh khảnh, không bị thừa cân. Tôi nghĩ có lẽ là do gen di truyền vì mẹ tôi cũng gặp phải vấn đề tương tự. Lựa chọn điều trị nào là tốt nhất cho vấn đề này?

Hãy cho tôi biết những nguyên nhân hút mỡ ở cánh tay có thể đau?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1020 lượt xem

Sau hút mỡ cánh tay, khi nào thì sưng và cảm giác cứng đờ mới khỏi? Nếu bị tê, thì khi hết sưng cảm giác tê có hết không?

Tôi hút mỡ từ 7 ngày trước, bây giờ đang lo không biết những mảng đen này là hoại tử hay bầm tím?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  819 lượt xem

Những vết này nằm ở bên trái, nơi cắm ống dẫn lưu. Những chỗ gồ lên là do các vết rạn từ trước, tôi chỉ muốn hỏi về những mảng đen, sẫm màu.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 11824 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7330 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4096 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây