1

Hút mỡ ụ hông (vùng lườn, eo)

Các kỹ thuật hút mỡ hiệu quả giúp loại bỏ mỡ vùng ụ hông
Hút mỡ ụ hông (vùng lườn, eo) Hút mỡ ụ hông (vùng lườn, eo)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Ụ hông là một trong những vùng được rất nhiều bệnh nhân quan tâm khi nói đến phẫu thuật thẩm mỹ thu gọn đường nét cơ thể. Mỡ dày tích tụ ở vùng này không chỉ che lấp đường cong vùng mông-bụng, mà còn làm cơ thể thêm nặng nề và kém linh hoạt.

Hút mỡ ụ hông là một giải pháp có độ an toàn cao và hiệu quả tức thì để giải quyết vấn đề mỡ ụ hông. Sau đây là một số thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về thủ thuật này.

Hút mỡ ụ hông là gì?

Hút mỡ là thủ thuật loại bỏ mô mỡ nằm bên dưới da để đạt được đường nét cơ thể mong muốn. Hút mỡ ụ hông có mục đích chính là thu gọn đường nét hai bên lườn (phần từ mạn xương sườn kéo xuống đến mép xương chậu) để đạt được đường cong nữ tính cho nữ hoặc dáng chữ V săn chắc cho nam. Đường cong vòng ba cũng sẽ lộ rõ hơn khi không bị hai ụ hông to che khuất, cải thiện đường nét chung cho cả phần mông-bụng qua một thủ thuật duy nhất.

Ngoài những lúc được thực hiện riêng thì hút mỡ ụ hông cũng rất hay được kết hợp với tạo hình thành bụng. Qua quá trình nghiên cứu các ca bệnh cụ thể, người ta đã rút ra kết luận rằng sự kết hợp giữa hút mỡ ụ hông và tạo hình thành bụng trong cùng 1 cuộc mổ sẽ:

  • Cho kết quả tương tự với làm tách rời từng quy trình, nhưng ưu điểm là vết mổ tạo hình thành bụng sẽ được rút ngắn, ngoài ra rủi ro phải chữa sẹo “tai chó” dog-ear thấp hơn.
  • Vừa an toàn, vừa hiệu quả. Việc kết hợp hai thủ thuật cũng không làm tăng tỉ lệ biến chứng, vậy nên nó vừa an toàn vừa đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của hầu hết bệnh nhân đã làm phẫu thuật. 

Hút mỡ là trực tiếp loại bỏ hoàn toàn mô mỡ, vậy nên có thể nói đây là thủ thuật thu gọn ụ hông gần như vĩnh viễn với tỉ lệ biến chứng thấp hơn so với các thủ thuật khác. Cần lưu ý, những mô mỡ sót lại vẫn có thể to ra và cơ thể có thể sản sinh thêm tế bào mỡ mới, vậy nên kết quả sau hút mỡ không phải vĩnh viễn nếu bạn không kiểm soát lượng calo nạp vào.

Bệnh nhân nào phù hợp làm hút mỡ ụ hông?

Vấn đề lớn nhất của các kỹ thuật hút mỡ đó là chúng không thể giải quyết các vấn đề về da và cơ, thứ duy nhất được loại bỏ trong quá trình hút mỡ là lớp mỡ nằm ở vùng giữa cơ và da.

Do vậy, những bệnh nhân phù hợp nhất với phương pháp hút mỡ ụ hông là những người đáp ứng hai tiêu chí:

  • Có mỡ thừa tích tụ, từ ít đến nhiều;
  • Có lớp da săn chắc. Độ đàn hồi càng cao thì da càng dễ dàng co lại đều đẹp sau hút mỡ. Những yếu tố ảnh hưởng xấu đến độ đàn hồi của da là: da lão hóa, nhăn nheo và mỏng, vết rạn da, tình trạng sần vỏ cam cellulite...

Nếu có quá ít mỡ hoặc chất lượng da quá kém thì bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ về những phương pháp khả dĩ khác, hoặc để biết được mức độ kỳ vọng hợp lý đối với thủ thuật.

Ngoài ra, có những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thành công của thủ thuật, có thể kể đến như:

  • Sức khỏe nói chung. Bệnh nhân càng có sức khỏe tốt thì quá trình hồi phục sau hút mỡ càng nhanh và nhẹ nhàng.
  • Lối sống lành mạnh. Ăn uống cân bằng, tập luyện phù hợp vừa giúp bạn đạt được trạng thái sức khỏe tốt để trải qua ca phẫu thuật, vừa giúp bạn chuẩn bị về mặt tinh thần, cũng như giúp duy trì kết quả thẩm mỹ trong những năm tháng sau phẫu thuật.
  • Không lạm dụng chất kích thích như rượu, bia.. và không hút thuốc lá.

Chuẩn bị trước khi hút mỡ ụ hông

Những điều mà bệnh nhân cần chuẩn bị cho ca phẫu thuật sẽ được trao đổi chi tiết trong các buổi tư vấn với bác sĩ. Bệnh nhân có thể sẽ được yêu cầu tuân thủ một số quy tắc trong sinh hoạt trước phẫu thuật, có thể kể đến như:

  • Tránh hoặc ngưng sử dụng một số loại thuốc và thực phẩm chức năng. Cần ngưng ít nhất 2 tuần trước phẫu thuật các thuốc có nguy cơ làm máu khó đông, ví dụ như aspirin, advil, ibuprofen, thuốc giảm đau không chứa steroid... Tránh một số sản phẩm thực phẩm chức năng, những sản phẩm chứa tỏi, vitamin E liều cao, vv... vì chúng cũng có khả năng chống đông máu. Ngoài ra, các loại thuốc không cần kê đơn, thuốc vi lượng đồng căn, thuốc lá, dược liệu... cũng nên tạm ngưng sử dụng. Cách an toàn nhất để biết bạn nên hay không nên dùng thứ gì chính là hỏi bác sĩ của bạn.
  • Dừng hút thuốc lá tuyệt đối. Nicotin sẽ làm chậm tuần hoàn, ngăn cản máu lưu thông. Do đó nó sẽ làm chậm quá trình phục hồi, thậm chí còn gia tăng nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm.
  • Ngừng hoặc tránh sử dụng đồ uống có cồn, rượu bia.
  • Tránh tăng, giảm cân trước khi làm hút mỡ. Thay đổi cân nặng, dù theo chiều hướng nào trước hút mỡ cũng đều sẽ ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ. Tránh mọi hành vi ăn kiêng khẩn cấp hoặc các biện pháp cực đoan để giảm thêm cân trước khi làm phẫu thuật, nó không giúp kết quả của bạn đẹp hơn. Đồng thời không được có suy nghĩ đằng nào cũng hút mỡ mà ăn uống thả phanh dẫn đến tăng cân. Một chế độ ăn lành mạnh và tập luyện hợp lý vừa giúp duy trì cân nặng, vừa giúp bạn chuẩn bị sức khỏe để vượt qua ca phẫu thuật thành công.

Trước phẫu thuật, bác sĩ cũng sẽ cho bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết để xác định thể trạng, tình trạng bệnh lý nền nếu có của bệnh nhân. Thuốc kháng sinh và xà phòng kháng khuẩn sẽ được cấp và hướng dẫn để bệnh nhân tự sử dụng trước phẫu thuật.

Quy trình tiến hành hút mỡ ụ hông

Bệnh nhân được cho dùng thuốc an thần và đánh dấu vùng làm hút mỡ bằng bút dạ. Sau đó đưa lên bàn mổ. Với hút mỡ ụ hông, bệnh nhân nằm ở tư thế nghiêng người, chân duỗi thẳng trong suốt quá trình hút mỡ.

Để tiếp cận xử lý mỡ linh hoạt hơn, cũng như tránh tình trạng bị lõm do hút mỡ quá đà tại vết rạch luồn ống, thì bác sĩ sẽ rạch ít nhất hai điểm để hút mỡ. Các vết rạch chỉ từ 2-3 mm, một nằm ở bờ bên trên ụ hông, một nằm ở bờ bên dưới. Do kích cỡ nhỏ, vết rạch sau khi liền sẽ gần như vô hình khi quan sát.

Bác sĩ bơm dung dịch gây tê tại chỗ ( dung dịch tumescent) vào vùng mỡ, vừa để gây tê giảm đau, vừa để làm co mạch hạn chế chảy máu. Các túi đá chườm lạnh có thể được sử dụng để làm co mạch hơn nữa, trong lúc chờ dung dịch tumescent phát huy tác dụng.

Đến bước hút mỡ, bệnh nhân và bác sĩ có thể chọn một trong rất nhiều kỹ thuật hút mỡ, ví dụ như:

  • Hút mỡ tumescent truyền thống: Sau khi dung dịch tumescent có tác dụng (Sau 10-30 phút), bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút mỡ (ống cannula - ống thông) đâm vào lớp mỡ. Dùng động tác sọc sọc, rút ra rút vào để phá vỡ liên kết mỡ và đồng thời hút mỡ ra ngoài.
  • Hút mỡ trợ rung: tương tự như hút mỡ truyền thống, nhưng sử dụng một loại máy tân tiến với công nghệ làm ống hút mỡ cannula rung. Vừa dựa vào tác động vật lý của hành động đâm - rút ống cannula, vừa dựa vào độ rung của ống để phá mô mỡ và hút mỡ ra cùng lúc.
  • Hút mỡ công nghệ laser: tiêu biểu là Smartlipo và Slimlipo. Sau khi bơm xong dung dịch tumescent, bác sĩ sẽ dùng loại máy đặc biệt với ống kim loại có sợi truyền laser. Dùng nhiệt từ laser tỏa ra để hóa lỏng mỡ, sau đó dùng ống cannula thường để hút mỡ ra ngoài. Vì làm hai công đoạn tách biệt nên thời gian phẫu thuật có thể kéo dài hơn. Ngoài ra còn có nguy cơ bị bỏng sâu, mặc dù tỉ lệ gặp phải tình trạng này cũng rất hiếm với sự hiểu biết về nguy cơ này và sự chủ động phòng tránh của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Hút mỡ công nghệ sóng siêu âm Vaser: Vaser là công nghệ hóa lỏng mỡ bằng sóng siêu âm. Sóng siêu âm được đưa vào cơ thể bằng một thanh kim loại với thiết kế rãnh đặc biệt. Dùng nguyên lý cavitation, VASER hóa lỏng mỡ và sau đó để mỡ được hút ra ngoài bằng ống cannula chuyên dụng.

Mỗi thủ thuật có quy trình và cách sử dụng riêng, hãy trao đổi thật kỹ vỡi bác sĩ xem phương pháp nào phù hợp với bạn nhất 

Bác sĩ sẽ không ngừng kiểm tra lượng mỡ hút được cũng như kiểm tra kết quả thẩm mỹ của bệnh nhân để quyết định khi nào nên dừng lại.

Trừ khi lỗ hút mỡ quá lớn như trong hút mỡ cổ điển cần khâu lại, còn đa phần các bác sĩ thường sẽ để hở vị trí rạch, chỉ băng bó lại và mặc áo/quần định hình cho bệnh nhân.

Quá trình hồi phục sau hút mỡ ụ hông

Tóm lược quá trình hồi phục sau hút mỡ:

  • Ngay sau phẫu thuật: Sưng nề, bầm tím, đau xuất hiện tùy mức độ nặng nhẹ.
  • 3-5 ngày sau hút mỡ: Sưng nề, bầm tím, đau tệ nhất, đạt đến đỉnh điểm (trường hợp hút mỡ thể tích lớn, tình trạng sưng nề nặng có thể kéo dài hơn)
  • 1-2 tuần sau hút mỡ: sưng nề, bầm tím và đau giảm nhanh chóng
  • 2-4 tuần sau hút mỡ: Gần như mọi dấu hiệu của sưng nề, bầm tím và đau - dị cảm đều đã biến mất hết, chỉ còn lại mức độ sưng, bầm rất nhẹ.
  • 3-6 tháng sau hút mỡ: sưng nề, bầm tím, đau nhẹ có thể vẫn còn kéo dài dai dẳng sau hút mỡ trong giai đoạn này. Tuy nhiên, mức độ của các vấn đề phải giảm dần hoặc nhẹ hơn, nếu thấy tình hình trầm trọng hơn thì có thể có biến chứng và cần can thiệp càng sớm càng tốt.

Những mốc thời gian trên chỉ để tham khảo, thực tế mỗi ca mỗi khác và bệnh nhân có thể hồi phục nhanh hợn hoặc chậm hơn tùy mỗi người. 

Quan trọng nhất, muốn giữ được kết quả hút mỡ ụ hông dài lâu, bệnh nhân cần bắt đầu một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thường xuyên. Nếu coi hút mỡ ụ hông là phương pháp thần kỳ để gầy hơn mà không cần ăn kiêng thì việc mỡ tích tụ trở lại là chuyện bình thường, và lần điều trị sau sẽ khó khăn hơn trước do mô sẹo và cơ thể lão hóa hơn.

Tập luyện sau hút mỡ là cách tốt  nhất để giữ một vóc dáng thon gọn, xinh đẹp. Hãy liên lạc và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thử bất kỳ mẹo dân gian đồn thổi nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
6 vùng trên cơ thể có thể cải thiện nhờ hút mỡ
6 vùng trên cơ thể có thể cải thiện nhờ hút mỡ

Con người có xu hướng tích mỡ ở các vùng khác nhau trên cơ thể. Trong khi vấn đề của người này có thể là tích mỡ ở bụng, nhưng người khác lại có mỡ thừa ở hông hoặc đùi.

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Hút mỡ lần 2, chỉnh sửa hút mỡ bị hỏng
Hút mỡ lần 2, chỉnh sửa hút mỡ bị hỏng

Chỉnh sửa hút mỡ hỏng giúp chỉnh sửa tình trạng bất đối xứng, lồi lõm, và bất kỳ kết quả không mong muốn nào từ quy trình hút mỡ trước đó. Nó thường được thực hiện ở vùng bụng và đùi trong hoặc đùi ngoài bởi vì da vùng này mỏng hoặc thường căng giãn nên dễ lộ.

Hút mỡ vùng mu
Hút mỡ vùng mu

Ngày nay, phụ nữ đang dần quan tâm nhiều hơn đến vẻ ngoài vùng kín của mình, đặc biệt là khi mặc các trang phục bó. Vì lý do này nên rất nhiều phụ nữ đang tìm đến những cách để giảm kích thước của vùng mu.

Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín
Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín

Đăng ký hút mỡ qua suckhoe123 để được trợ giá. Bảng giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín ở Hà Nội, TP.HCM

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hút mỡ Vaser vùng bụng, hông, đùi liệu có kết quả tốt và phù hợp với tôi không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1147 lượt xem

Bụng là một khu vực rắc rối với tôi. Tôi có thể mong đợi kết quả tốt với phương pháp tạo đường nét mức độ nhẹ (hút mỡ Vaser) ở bụng trên và dưới, hông, và eo hay không. Tôi đã từng sinh mổ và phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Phẫu thuật tạo hình thành bụng không phải là một lựa chọn phù hợp với tôi do thời gian hồi phục quá lâu. Điều tôi lo ngại về hút mỡ Vaser là tôi sẽ không thấy nhiều cải thiện hoặc nó có thể trông tệ hơn.

Thực hiện VASER hay Zerona cho vùng hông và đùi?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  869 lượt xem

Quy trình hút mỡ Vaser ưu việt hơn Zerona ở chỗ nào khi thực hiện loại bỏ mỡ thừa ở hông và đùi?

Làm tạo hình thành bụng và hút mỡ ụ hông: vùng bị lõm là do sưng nề bình thường hay do mỡ sót lại?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  894 lượt xem

Tôi đã làm tạo hình thành bụng toàn phần và hút mỡ ở ụ hông. Như mọi người thấy trong ảnh, phần bên phải đã xẹp bớt, còn phần bên trái vẫn sưng nhô cao, bên dưới nó có một vùng lõm. Có phải vùng lõm này xuất hiện là do sưng nề? Nó có hết không hay đây là do mỡ thừa sót lại? Và tại sao ụ hông bên phải lại thấp hơn, trong khi bên trái vẫn nhô cao? Điều này có hợp lý không? Tôi đã làm phẫu thuật được 11 ngày. Tôi biết là vẫn còn sớm, nhưng tôi chỉ muốn trấn an bản thân.

Dùng thứ gì để giảm đau vùng lưng dưới sau hút mỡ hông?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  915 lượt xem

Tôi có thể dùng thứ gì để giảm đau lưng sau khi hút mỡ hông?

So sánh hút mỡ bằng laser và hút mỡ truyền thống ở vùng cánh tay và eo
  •  6 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1695 lượt xem

Tôi cao 1m58 và nặng 50kg, người Châu Á. Tôi đã thực hiện hút mỡ bằng phương pháp thông thường ở cánh tay cách đây vài năm và vẫn chưa thực sự nhận thấy kết quả. Liệu hút mỡ bằng phương pháp Smartlipo ở vị trí này và vùng eo có tốt hơn không, kết quả và thời gian hồi phục sẽ như nào? Tôi nhớ thời gian hồi phục trước đó rất khủng khiếp và không bao giờ muốn lặp lại.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12141 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7440 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4203 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây