1

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Hút mỡ là gì?

hut mo bung

Hút mỡ được coi là một phương pháp phẫu thuật.

Hút mỡ sẽ lấy đi mỡ từ cơ thể bạn bằng cách hút. Các vùng hút mỡ thường gặp là:

Hút mỡ thường không được coi là một giải pháp giảm cân, mục đích là để cải thiện đường nét cơ thể bằng cách giảm các khối mỡ tích tụ trên cơ thể không giải quyết được bằng chế độ ăn uống và tập thể dục. Trong một số trường hợp, hút mỡ có thể được sử dụng để khởi động cho chương trình giảm cân, nhưng bệnh nhân không nên giảm hơn 2-5 kg.

Phương pháp này cũng không có hiệu quả đối với sần vỏ cam ( cellulite), vết rạn da, hoặc da chảy xệ chùng nhão.

Trong quá trình thực hiện hút mỡ truyền thống Tumescent, que hút mỡ bằng kim loại (ống canula -  ống thông) được đưa vào vùng mỡ qua các vết rạch nhỏ trên da. Bác sĩ sẽ thực hiện động tác di chuyển que hút mỡ theo kiểu “ sọc sọc ống” để hóa lỏng mỡ, sau đó hút mỡ lỏng ra ngoài.

Trong những năm gần đây, kỹ thuật được cải thiện giúp việc hút mỡ an toàn hơn, dễ dàng hơn và ít đau đớn hơn. Một số kỹ thuật mới hơn bao gồm:

  • Hút mỡ bằng sóng siêu âm UAL: Kỹ thuật này sử dụng sóng siêu âm để làm lỏng mỡ, làm cho nó dễ dàng hơn để loại bỏ. Kỹ thuật này có thể đặc biệt hữu ích trong việc loại bỏ mỡ ở vùng nọng cằm, bụng trên, mặt và lưng
  • Hút mỡ bằng laser LAL: Kỹ thuật này sử dụng laser năng lượng thấp để làm lỏng mỡ và loại bỏ mỡ qua một ống canuyn nhỏ. Chẳng hạn như Smart lipo, Slim lipo, Cool lipo, ..
  • Hút mỡ trợ rung PAL: Que hút mỡ được gắn với máy tạo rung, giúp phá mỡ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn

Hút mỡ thường rất hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ trong các vùng nhỏ. Nhưng nếu bạn bị tăng cân trở lại sau khi thực hiện quy trình này, các túi mỡ đã được loại bỏ có thể sẽ tái lập trở lại hoặc có thể xuất hiện ở một vị trí khác.

Kết quả có thể thấy ngay sau điều trị, và sự cải thiện này sẽ càng rõ ràng hơn theo thời gian khi sưng nề giảm dần. Kết quả đạt được cuối cùng thường cần từ vài tháng đến một năm khi cơ thể phục hồi hoàn toàn sau can thiệp.

Hút mỡ (ngoại trừ hút mỡ bằng laser) thường không làm thắt chặt da trên vùng được điều trị. Sau khi mỡ đã được loại bỏ, da phần nào sẽ bị lỏng lẻo, chảy xệ. Có thể mất đến 6 tháng để da phục hồi co lại quanh khu vực được điều trị. Da của một số người có độ đàn hồi tốt và co lại nhanh hơn so với da của người khác. Da của bệnh nhân trẻ hơn có xu hướng co lại tốt hơn da của người nhiều tuổi.

Và cũng có một lưu ý là những người mong muốn hút mỡ để giúp họ giảm cân thường thất vọng về kết quả.

Điều gì xảy ra sau hút mỡ?

Sau thủ thuật, vùng hút mỡ được băng chặt để giảm sưng nề, giảm bầm tím và giảm đau. Băng thun đàn hồi, tất hỗ trợ (giống trong dùng để điều trị suy giãn tĩnh mạch), áo nịt đặc biệt hoặc một loại quần áo hỗ trợ có thể được sử dụng, phụ thuộc vào vị trí của của cơ thể được điều trị.

  • Có thể phải mặc những loại quần áo bó hỗ trợ hoặc quấn băng ép/gen nịt trong 3 đến 4 tuần.
  • Vết thâm tím và sưng nề sẽ tồn tại ít nhất trong 7 đến 10 ngày đầu tiên.
  • Dịch tiết có thể được dẫn lưu từ vết mổ trong vài ngày.
  • Bạn có thể được bác sĩ cho dùng thuốc kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Hầu hết mọi người đều có thể đứng dậy và di chuyển xung quanh ngay khi việc điều trị kết thúc và sau khi các tác dụng thuốc gây tê và thuốc an thần đã hết. Bạn có thể trở lại hoạt động bình thường ngay khi cảm thấy thoải mái, mặc dù việc này có thể mất vài ngày đến vài tuần. Hầu hết mọi người có thể trở lại làm việc trong vòng vài ngày. Quá trình hồi phục hồi có thể mất nhiều thời gian hơn nếu điều trị các khu vực rộng lớn.

dieu gi xay ra sau khi hut mo
Sau khi hút mỡ bạn sẽ như thế nào?

Quá trình hồi phục sau hút mỡ

Hút mỡ có đau không?

Đau là vấn đề bình thường sau khi hút mỡ và có thể cần thuốc giảm đau kê đơn. Mỡ được loại bỏ càng nhiều, bạn càng cảm thấy đau nhiều hơn. Hầu hết mọi người nói rằng hai ngày đầu tiên là khó chịu nhất, và họ tiếp tục cảm thấy một ít cơn đau trong vài tuần tới vài tháng sau khi làm thủ thuật.

Đau nghiêm trọng sau khi hút mỡ là không bình thường và có thể là một dấu hiệu của một biến chứng. Nếu điều này xảy ra, hãy gọi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để đảm bảo bạn đang lành thương đúng cách.

Quá trình hồi phục diễn ra như thế nào?

Kết quả của hút mỡ thường khác nhau theo từng giai đoạn phục hồi, thay đổi theo từng cá nhân. Bạn có thể sẽ thấy một số kết quả ngay sau điều trị, nhưng sưng nề và bầm tím là bình thường và mất vài tuần mới hết. Một số sưng nề còn sót lại sẽ kéo dài trong vài tháng.

Cũng có thể gặp hiện tượng có sự tăng cân nhẹ do sưng nề và chất lỏng tumescent được tiêm vào khi thực hiện thủ thuật. Điều này sẽ hết theo thời gian. Hầu hết mọi người thấy kết quả cuối cùng sau 6 tháng, nhưng bạn có thể tiếp tục thấy những cải thiện cho đến một năm.

Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên nghỉ ngơi một tuần trước khi đi làm công việc thường lệ. Nếu bệnh nhân chỉ hút ít mỡ có thể chỉ cần một vài ngày. Để ngăn ngừa huyết khối tĩnh mạch sâu và làm giảm sự sưng nề, đi bộ nhẹ thường được khuyến cáo bắt đầu từ ngày điều trị. Tập thể dục nặng và các hoạt động mạnh khác cần tránh trong 2-3 tuần lễ.

qua trinh phuc hoi sau hut mo
Quá trình phục hồi hút mỡ

Việc sử dụng quần áo băng ép thường được khuyến cáo cho bất cứ vị trí điều trị nào từ ba đến sáu tuần. Những sản phẩm này có lợi cho việc giảm bớt các vết bầm tím và sưng tấy, và giúp da chảy xệ co lại. Một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không sử dụng quần áo bó chuyên dụng sau can thiệp. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều bác sĩ khác, kết quả cuối cùng sẽ đạt được sớm hơn khi sử dụng các sản phẩm băng ép này.

Điều quan trọng là hãy theo sát các hướng dẫn sau thủ thuật của bác sĩ để đảm bảo sự an toàn và kết quả tốt nhất cho bạn.

Chi tiết của quá trình hồi phục sau hút mỡ bụng:

Hồi phục ngay sau khi phẫu thuật

Sau cuộc giải phẫu, bạn sẽ dành chút thời gian trong một phòng hồi phục được giám sát bởi nhân viên y tá. Sau khi làm thủ thuật, bạn sẽ cảm thấy mệt do tác dụng của thuốc mê.

Đó là lý do tại sao, trước khi điều trị, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn được người khác đưa xe về nhà. Khi bạn thức dậy từ cuộc giải phẫu, bạn sẽ mặc quần áo bó chuyên dụng. Mặc quần áo, băng ép này là rất quan trọng để giảm thiểu sưng nề và tạo một đường nét cơ thể trong quá trình lành bệnh.

Bệnh nhân thường đánh giá cơn đau của họ sau khi hút mỡ bụng theo thang điểm là 3,4 trên 10. Các thuốc giảm đau sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt đau. Bạn sẽ buồn ngủ và mệt mỏi sau khi làm thủ thuật vì ảnh hưởng của thuốc gây tê.

Tuần đầu tiên sau hút mỡ bụng

  • Tiếp tục mặc quần áo băng ép 24/7
  • Giữ cho vết mổ khô
  • Tiếp tục dùng thuốc giảm đau nhưng bắt đầu giảm liều cắt thuốc
  • Một số bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau 3-4 ngày.

Một tuần sau điều trị

  • Một tuần sau điều trị, bạn sẽ đến bệnh viện/phòng khám để kiểm tra. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ kiểm tra sự phục hồi của bạn.
  • Bạn sẽ vẫn bị sưng nề và thâm tím. Do sưng nề, nên kết quả cuối cùng của việc hút mỡ bụng sẽ không được nhìn thấy.
  • Bệnh nhân có thể quay lại làm việc và tiếp tục các hoạt động bình thường ngoại trừ tập thể dục vất vả.

Hai tuần sau điều trị

  • Nói chung bệnh nhân có thể cởi quần áo băng ép. Trước thời đến thời điểm này, quần áo băng ép phải được đeo 24/7 trừ khi tắm.

Ba tuần sau hút mỡ

Sự phục hồi thay đổi khác nhau từ bệnh nhân đến bệnh nhân khác. Vì vết mổ không dài và không can thiệp vào cơ trong khi thực hiện thủ thuật như phẫu thuật tạo hình thành bụng, nên sự phục hồi khá nhanh.

  • Bệnh nhân có thể tiếp tục luyện tập trở lại sau 3 tuần.
  • Khi sưng nề đã giảm nhiều, bệnh nhân bắt đầu thấy kết quả và một hình dáng đẹp hơn sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Vào cuối tháng đầu, phần lớn sưng nề đã giảm xuống nhiều.

Vẫn còn chút sưng nề trong vòng 3-6 tháng tiếp theo và khi thời gian trôi qua, bệnh nhân sẽ thấy kết quả dần tốt hơn mỗi ngày

chi tiet qua trinh hut mo bung

Bao lâu thì thấy kết quả?

Như với tất cả các quy trình thẩm mỹ, kết quả sẽ thay đổi theo thời gian. Phải mất vài tháng, và đôi khi đến một năm, để nhận được kết quả cuối cùng. Đây là lý do tại sao nhiều bác sĩ khuyên bạn nên đợi ít nhất 12 tháng trước khi xem xét bất kỳ sửa đổi nào.

Nếu tình trạng gồ ghề hoặc những vùng không đồng đều vẫn còn tồn tại sau thời gian này (thường thấy ở 5-10% bệnh nhân) thì có thể thực hiện được chỉnh sửa.

Bạn có đủ tiêu chuẩn để hút mỡ bụng không?

Các ứng cử viên tốt nhất cho hút mỡ bụng là những người có trọng lượng gần với trọng lượng lý tưởng của họ, nhưng vẫn có những ụ mỡ không mong muốn gây ra đường nét cơ thể không cân đối. Mặc dù hút mỡ có thể cải thiện đường nét của cơ thể ở bất kỳ trọng lượng nào, nhưng những người có chỉ số BMI trên 30 thường không phải là ứng cử viên tốt nhất cho việc điều trị.

Mặc dù không có những hạn chế rõ ràng đối với những ai có thể và không thể thực hiện quy trình thẩm mỹ này, điều quan trọng là phải cân nhắc độ đàn hồi của da. Nói chung, những người trẻ tuổi, không hút thuốc, da không bị lão hóa nhiều do ánh nắng mặt trời, và màu da sẫm màu thường có độ đàn hồi tốt nhất.

Khi chúng ta già đi, da của chúng ta mất khả năng hồi phục sau khi bị kéo giãn, vì thế những bệnh nhân lớn tuổi hoặc những người hút bỏ một lượng lớn mỡ có thể để lại với làn da bị chảy xệ. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để xem phương pháp này có phù hợp với tình trạng của bạn hay không.

Chuẩn bị cho hút mỡ bụng

Để chuẩn bị cho quy trình can thiệp thẩm mỹ này, bạn có thể được yêu cầu:

  • Những xét nghiệm cần thiết và khám thực thể
  • Sử dụng thuốc nào đó hoặc điều chỉnh các loại thuốc hiện tại của bạn
  • Bỏ thuốc lá
  • Tránh dùng thuốc aspirin, thuốc chống viêm và thực phẩm bổ sung thảo dược vì chúng có thể làm tăng chảy máu

Quy trình này phải được thực hiện trong một cơ sở phẫu thuật được cấp phép, hoặc phòng mổ của bệnh viện.

Hãy chắc chắn sắp xếp cho ai đó lái xe đưa bạn đến và đi sau can thiệp và ở lại với bạn ít nhất là trong đêm đầu tiên sau điều trị.

Quy trình thực hiện hút mỡ truyền thống

Hầu như tất cả các thủ thuật hút mỡ hiện nay sử dụng kỹ thuật tumescent để giảm bớt bầm tím và chảy máu.

  • Đầu tiên dung dịch Tumescent chứa chất gây tê và epinephrine ( chất gây co mạch) được tiêm vào vùng mỡ cần hút
  • Sau đó các que hút mỡ được luồn vào cơ thể thông qua các vết rạch mổ nhỏ trên da. Bác sĩ sử dụng kỹ thuật di chuyển “sọc sọc que” để hóa lỏng mỡ
  • Sau đó dung dịch mỡ lỏng được hút bằng chân không hoặc bằng ống tiêm.

Nếu chỉ điều trị các vùng nhỏ, thì thường được thực hiện bằng gây tê tại chỗ, có hoặc không có thuốc an thần. Các vùng lớn hơn thường được thực hiện dưới gây mê tĩnh mạch hoặc gây mê toàn thân.

Quy trình thẩm mỹ này hiếm khi đòi hỏi phải nghỉ qua đêm tại bệnh viện, trừ khi một lượng lớn mỡ được loại bỏ. Hút mỡ thường được kết hợp với các thủ thuật khác, chẳng hạn như phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Mỡ đã được loại bỏ có thể được làm sạch và bơm chuyển sang mông, mặt, hoặc các khu vực khác để tạo hình và làm đầy thẩm mỹ (cấy mỡ tự thân).

Hiện nay có các phương pháp hút mỡ bụng nào?

Hiện nay có nhiều kỹ thuật khác nhau có thể được sử dụng khi hút mỡ. Mỗi phương pháp đều có những lợi ích và rủi ro. Cho dù công nghệ nào được sử dụng, điều quan trọng nhất vẫn là sự đào tạo, kinh nghiệm và kỹ năng lâm sàng của bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm sẽ lựa chọn phương pháp mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

  • Hút mỡ bụng hỗ trợ rung (PAL): sử dụng kỹ thuật giống như hút mỡ tumescent truyền thống, với việc bổ sung một thiết bị rung để tăng tốc độ phân hủy mỡ và cho phép nó được loại bỏ dễ dàng hơn ở những vùng dày đặc như lưng và bụng trên.
  • Hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL): truyền năng lượng siêu âm qua thiết bị cầm tay, làm lỏng và tan mỡ. Công nghệ này làm cho dễ dàng loại bỏ lượng mỡ lớn hoặc dày đặc hơn. Mất nhiều thời gian lâu hơn để thực hiện kỹ thuật này, vì mỡ vẫn cần phải được loại bỏ bằng ống canulla sau khi nó đã được hóa lỏng. Phương pháp này cũng gây nguy cơ bỏng, vì vậy điều quan trọng là chọn một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm trong kỹ thuật này.
  • Hút mỡ bụng bằng laser (LAL): hoạt động tương tự như UAL nhưng sử dụng các sóng laser năng lượng thấp để hóa lỏng mỡ, sau đó sẽ được hút qua ống cannula. Ở những vùng có lớp mỡ rất mỏng, như mặt và cổ, có thể sẽ không hút mỡ ra bằng ống cannula. Trong những trường hợp này, các tế bào mỡ được hoá lỏng sẽ được hấp thụ bởi cơ thể. Giống như UAL, phương pháp này mất nhiều thời gian hơn để thực hiện và cần được thực hiện bởi người có kinh nghiệm trong kỹ thuật này.

tieu chuan hut mo

Hút mỡ giá bao nhiêu?

Chi phí hút mỡ trung bình dao động từ $ 2,000 đến $ 8,000, tùy thuộc vào các yếu tố như:

  • Số vùng hút mỡ trên cơ thể
  • Kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Có hai yếu tố chính tạo nên chi phí của quy trình thẩm mỹ này. Đầu tiên là vị trí điều trị trên cơ thể bạn. Các vùng cần sự tinh tế cao, chẳng hạn như cằm, tay, và phía trong đùi, có thể tốn vài ngàn $ cho một lượng mỡ tương đối nhỏ. Các vùng lớn, nhiều mỡ như bụng và lưng có thể là cùng một mức phí với khối lượng mỡ nhiều hơn.

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến bảng giá là ai là người thực hiện kỹ thuật. Hút mỡ bụng dường như đã thu hút được một loạt các bác sĩ phẫu thuật chung ( không phải là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ). Những bác sĩ này không đủ trình độ, chưa được đào tạo chuẩn về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, tuy nhiên họ quảng cáo bản thân như các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực thụ. Để thu hút sự chú ý của bạn, họ thường cung cấp giá thấp hơn và có những ưu đãi đặc biệt quá tốt nghe rất hợp lý.

Đừng để giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn các phương pháp can thiệp thẩm mỹ trên mặt và cơ thể bạn, vì nó có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời bạn. Hãy đi khảo sát một lượt, xem và khám thử một vài bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề, và đưa ra quyết định của bạn dựa trên sự tin tưởng và trình độ.

Kết quả hút mỡ giữ được trong bao lâu?

Kết quả hút mỡ bụng giữ được bao lâu phụ thuộc vào tập thể dục và ăn uống

Theo bác sĩ Tâm trừ những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, chẳng hạn như những người bị bệnh béo phì, thì số lượng tế bào mỡ ở người trưởng thành trong cơ thể là hằng định. Chúng ta không sản sinh ra những tế bào mới, và các tế bào này cũng không mất đi một cách tự nhiên. Ăn kiêng và tập thể dục có thể giúp co lại kích thước tế bào mỡ, nhưng không làm chúng biến mất. Do vậy số lượng tế bào mỡ được lấy đi trong quá trình hút mỡ sẽ bị mất vĩnh viễn. Tuy nhiên, các yếu tố như tăng cân và mang thai vẫn có thể tăng kích thước của các tế bào còn lại.

Nếu bạn tăng cân trở lại từ 2-5 kg, cơ thể bạn sẽ tích trữ năng lượng này trong các tế bào mỡ còn lại. Trước khi bạn hút mỡ, hãy đảm bảo trọng lượng của bạn đã ổn định. Bạn cần tập thể dục và có thói quen ăn uống đúng cách trong vài tháng trước khi thực hiện quy trình này và gắn bó với những thói quen sau này để duy trì kết quả.

Nhiều bệnh nhân giữ được kết quả hút mỡ bụng được 2 năm thì tăng cân

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất của một bệnh nhân đang xem xét quy trình thẩm mỹ này là thời gian giữ được kết quả. Hút mỡ là một quyết định lớn, và mặc dù nó có thể tương đối rẻ tiền, nhưng người ta không muốn tiêu tiền để loại bỏ mỡ để rồi nó xuất hiện trở lại sau đó. Sự thật là tin tức phần lớn là tốt. Tuy nhiên, hút mỡ một mình nó sẽ không đảm bảo vĩnh viễn rằng mỡ sẽ không quay trở lại – mà nó còn phụ thuộc nhiều vào chế độ sống của bạn.

Tạp chí của hiệp hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Hoa Kỳ đã khảo sát 209 bệnh nhân đã trải qua hút mỡ và kết quả đáng báo động: 43% trong số đó thực sự đã tăng cân trong vòng 2 năm sau đó! Tờ tạp chí kết luận rằng duy trì kết quả thành công, bệnh nhân nên bắt đầu tập thể dục và thực hiện chương trình dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo cân nặng được duy trì.

hut mo giu duoc trong bao lau

Hãy nhớ rằng, hút mỡ có thể là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn đạt được cơ thể bạn luôn muốn, nhưng nó không phải là một thay thế cho ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên.

Biến chứng của hút mỡ

Khi quy trình này được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm tại một trung tâm phẫu thuật có uy tín, biến chứng thường ít xảy ra. Tuy nhiên, tất cả các can thiệp phẫu thuật đều đi kèm với một số nguy cơ tiềm ẩn.

Các biến chứng phổ biến nhất là đường nét bất thường như có các cục lổn nhổn và nếp gợn sóng da, đặc biệt là khi hút mỡ nhiều.

Các biến chứng ít gặp hơn bao gồm:

  • phản ứng bất lợi của thuốc gây tê
  • nhiễm trùng
  • chảy máu
  • tụ dịch
  • thay đổi cảm giác trên da
  • gây tổn thương cho các cấu trúc sâu hơn như thần kinh, mạch máu, cơ, phổi và các cơ quan trong bụng
  • huyết khối tĩnh mạch sâu, biến chứng tim và phổi
  • phục hồi vết thương kém (lâu lành)
  • thay đổi màu da
  • sẹo ở trên và dưới da (thường gặp hơn với các kỹ thuật Lipo laser hoặc Lipo sóng siêu âm)

Đôi khi các kỹ thuật phụ trợ khác khi được khuyến cáo để giảm thiểu tình trạng da thừa. Bệnh nhân cần cân nhắc đặc biệt khi hút lượng chất béo lớn - thường là hơn 5 lít chất béo.

Hút mỡ bằng laser (smart lipo)

Hút mỡ bằng laser là gì?

Phương pháp hút mỡ bụng bằng laser - lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007 với tên SmartLipo. Kể từ đó, SmartLipo đã được tham gia bởi những đối thủ khác, bao gồm Slim lipo, Cool lipo và ProLipo Plus.

Smart lipo là một trong những tiến bộ trong thẩm mỹ hút mỡ bụng, đây là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở Hoa Kỳ và nhiều nước khác. Những tiến bộ khác bao gồm hút mỡ bằng nước (Body-Jet) và các kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm như Vaser.

Smart Lipo sử dụng năng lượng laser. Quy trình này thường được thực hiện dưới gây tê cục bộ hoặc gây mê, phụ thuộc vào lượng mỡ sẽ được loại bỏ. Bệnh nhân làm xong có thể về nhà và không cần nằm lại bệnh viện.

Hiểu khái niệm đơn giản là: tia laser làm nóng chất béo, làm lỏng nó và làm cho nó dễ dàng loại bỏ bằng hút.

Giống như trong Lipo truyền thống, một hỗn dịch được tiêm vào dưới da ở khu vực sẽ loại bỏ mỡ. Chất lỏng này chứa hỗn hợp nước muối, thuốc gây tê và epinephrine (giúp co mạch và giảm chảy máu trong quá trình thực hiện thủ thuật).

Tiếp theo, năng lượng laser được sử dụng, và chất béo được hút ra từ cơ thể thông qua các ống canuyn nhỏ được luồn vào qua các vết mổ nhỏ.

hut mo bang laser

Ngoài việc làm mềm, lỏng mỡ để dễ dàng loại bỏ, năng lượng laser làm nóng các tế bào da, kích thích sản xuất collagen. Collagen là protein cấu trúc chính được tìm thấy trong da, nhưng sản xuất chậm lại khi bạn cao tuổi hơn. Do đó, bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen, năng lượng laser được cho là không chỉ giúp giải quyết mỡ thừa mà còn cải thiện sự đàn hồi của da.

Bạn có phù hợp để hút mỡ bụng bằng laser?

Nếu bạn có có sự dư thừa mỡ và da từ mức độ nhẹ đến vừa, laser lipo có thể hiệu quả cho bạn cho bạn. Da có xu hướng trở nên lỏng lẻo, chùng nhão hơn sau khoảng 35 tuổi.

Nếu bạn bị thừa cân từ khoảng 20 phần trăm trở xuống, bạn có thể là một ứng cử viên tốt cho hút mỡ trên mặt, bụng hoặc vùng cơ thể khác. Quy trình này không phải là một giải pháp cho người béo phì. Nếu bạn khoẻ mạnh và có cơ bắp tốt, bạn sẽ đáp ứng rất tốt với việc smart lipo bởi vì hệ thống cơ của bạn sẽ cung cấp sự hỗ trợ bên dưới cho các mô.

Lipo laser có thể được sử dụng trên đùi, bụng, cánh tay, đầu gối, mặt và cổ, cũng như ở lưng. Nó cũng hữu ích trong điều trị gynecomastia hoặc phì đại tuyến vú ở nam giới.

Kết quả đạt được sau hút mỡ bụng bằng laser

Sau quy trình này, bạn có thể nhận thấy một đường nét tốt hơn trong khu vực được điều trị. Kết quả có thể sẽ rõ nét hơn sau một tuần laser lipo, trong khi lipo truyền thống có thể mất 2-4 tuần. Các kết quả có thể đạt được ngay lập tức với lipo laser bởi vì việc loại bỏ mỡ bằng phương pháp này ít gây chấn thương thương. Bên cạnh việc giảm mỡ, bạn cũng có thể hy vọng cải thiện độ đàn hồi của da. Nhiều người coi đây là ưu điểm gia tăng so với phương pháp hút mỡ bụng truyền thống.

Có thể mất vài tuần tới vài tháng trước khi bạn nhận thấy da thay đổi vì phải mất thời gian để cơ thể tạo ra collagen mới. Đây là collagen mới sản sinh giúp tạo cho da có một vẻ ngoài săn chắc hơn.

Laser liposuction bằng laser ít gây bầm tím hơn hơn so với lipo truyền thống vì laser có thể làm đông máu các mạch máu nhỏ.

Sưng nề sẽ gặp phải, và bác sĩ có thể yêu cầu bạn mặc quần áo nén hoặc quấn băng ép được đeo trong một khoảng thời nhất định.

Bạn có thể mong đợi trở lại hoạt động bình thường của bạn trong vòng ba đến năm ngày. Tập thể dục mạnh nên chờ sau ba hoặc bốn tuần. Yêu cầu bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hướng dẫn và cho lời khuyên cụ thể.

Chi phí của Smart lipo và hút mỡ bằng Laser khác

Chi phí hút mỡ bằng laser khác nhau rất nhiều, tuỳ thuộc vào diện tích cơ thể và lượng mỡsẽ được loại bỏ, cũng như vị trí địa lý nơi bạn thực hiện kỹ thuật này.

Các bác sĩ thẩm mỹ sử dụng các thiết bị của các hãng khác nhau, một số bác sĩ tính các mức giá khác nhau cho các khu vực khác nhau của cơ thể, trong khi những người khác có thể để ngang giá các vị trí điều trị, giảm giá khi điều trị thêm các vị trí khác. Sau đây là các chi phí trung bình được trích dẫn bởi nhóm các bác sĩ chuyên thực hiện laser liponày , tất nhiên bạn có thể thấy phí ở nơi bạn sống có thể thấp hơn hoặc cao hơn:

  • Vùng bụng trên: 4.500
  • Vùng bụng dưới: 3.500 đô la
  • Mỡ lưng, phụ nữ: 2.500 đô la
  • Mỡ lưng, nam giới: 3.000 đô la
  • Đầu gối: 4.000 đô la
  • Đùi: 2.500 đô ka
  • Mông: 3.000 đô la
  • Cổ hoặc Mặt, hoặc Cằm hoặc quai hàm: 2.500 USD
  • Hông: 2.500 đô la

Nguy cơ và biến chứng của hút mỡ bụng bằng laser

Một số rủi ro của laser lipo cũng giống như các nguy cơ hút mỡ bụng truyền thống, bao gồm cả những bất thường có thể xảy ra về đường nét cơ thể của bạn sau điều trị. Chất lỏng có thể gây tụ dịch dưới da. Nhiễm trùng, vết sẹo, và bỏng là những nguy cơ khác. Thêm vào đó là khả năng hoại tử chất béo (các tế bào mỡ chết) khi dùng laser.

Ngoài ra, bạn có thể không hài lòng với lượng mỡ được loại bỏ, và sự cải thiện về làn da của bạn có thể không được tuyệt vời như bạn mong đợi. Hãy chắc chắn xem xét cẩn thận mọi nguy cơ của laser lipo trước khi quyết định trải qua thủ thuật này.

hut mo bung bang laser
Hút mỡ bụng bằng công nghệ Laser

Hút mỡ bằng laser cũng nhận được các ý kiến trái chiều. Nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ cho bạn biết rằng đó chỉ là một mánh lới quảng cáo, hiệu quả ít khác biệt so với lipo truyền thống trong khi tăng chi phí. Những bác sĩ hoài nghi nhanh chóng chỉ ra rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy laser lipo cải thiện kết quả, làm săn chắc da hoặc tăng tốc hồi phục.

So sánh hút mỡ bụng và tạo hình thành bụng

Bạn nên lựa chọn hút mỡ bụng ( Lipo) hay phẫu thuật tạo hình thành bụng (tummy tuck)? Phương pháp nào phù hợp với bạn hơn? Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn sáng tỏ câu hỏi này.

Tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng liên quan đến hai vấn đề:

  1. Giải quyết tình trạng da thừa, chùng nhão chảy xệ- thường là từ rốn đến mu
  2. Thắt chặt cơ thành bụng của phụ nữ sau khi đã vài lần mang thai

Trong quá trình phụ nữ mang bầu, để phù hợp với sự phát triển to lên của em bé, da và cấu trúc lớp màng cân cơ nối giữa 2 bên cơ bụng sẽ kéo giãn ra. Không may là sau khi sinh xong, không phải tất cả da đều co lại như trước khi mang thai và lớp màng cân cơ bụng cũng vậy. Và kết quả là bụng bị sổ, nhô ra phía trước. Rõ ràng là có rất nhiều thay đổi sau khi sinh. Tình trạng này cũng có thể xảy ra sau khi giảm cân nhiều.

Trong những trường hợp trên, căng da bụng sẽ giải quyết được cả hai vấn đề –tình trạng da thừa và cơ bụng giãn, lỏng lẻo ( sổ bụng)

Hút mỡ bụng (Lipo)

Khác với tạo hình bụng, hút mỡ bụng lại liên quan đến việc loại bỏ mỡ thừa dưới da, chứ không khắc phục tình trạng da thừa cũng như cơ bụng giãn, bụng sổ. Thực tế, đôi khi Lipo có thể làm cho da trở nên chùng nhão hơn bởi vì mỡ được loại bỏ đi (mà về cơ bản mỡ chính là yếu tố làm căng da hơn).

Vì thế để có thể lựa chọn chính xác phương pháp thẩm mỹ nào phù hợp, bạn cần xác định một trong 3 yếu tố cần chỉnh sửa sau:

  • Nếu vấn đề ở da thừa hoặc cơ bụng giãn– thì lựa chọn phẫu thuật tạo hình thành bụng
  • Nếu chủ yếu vấn đề là ở mỡ thừa thì tiến hành hút mỡ.
  • Nếu có cả hai vấn đề thì sẽ tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của bạn: Cái gì gây phiền phức cho bạn hơn? Da chùng nhão vùng bụng dưới hay mỡ thừa?

Mặc dù bạn sẽ bị cám dỗ với cả hai và có thể yêu cầu thực hiện đồng thời cả tạo hình bụng và hút mỡ, tuy nhiên điều này sẽ làm tổn hại đến quá trình cung cấp máu tới vùng da còn lại và làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng (hãy hỏi bác sĩ của mình về vấn đề này).

Tất nhiên hoàn toàn có thể tiến hành tạo đường nét cho vùng mạng sườn và vùng hông bằng hút mỡ, nhưng việc hút mỡ  nhiều ở vùng giữa bụng kết hợp với một phẫu thuật tạo hình bụng toàn phần thường không được khuyến khích.

Giải pháp cuối cùng là xem xét tiến hành tạo hình bụng mini (chỉ cắt bỏ một phần da thừa – do đó sẽ vẫn để lại một chút da thừa) kết hợp hút mỡ.

Vì khi thực hiện tạo hình bụng mini thì có thể tiến hành hút mỡ tích cực mà không ảnh hưởng gì đến việc cung cấp máu đến da.

Tóm lại, lựa chọn thích hợp phụ thuộc vào việc xác định tình trạng (da, cân cơ bụng, mỡ), mức độ ưu tiên của bạn (cái gì làm phiền bạn nhất) và những hiểu biết của bạn về những tùy chọn khác nhau cũng như những hạn chế của những tùy chọn đó (cũng như các biến chứng và rủi ro tiềm ẩn).

Tất nhiên bất cứ phương pháp phẫu thuật nào cũng đòi hỏi bạn phải ở trong tình trạng sức khỏe tốt với ít yếu tố rủi ro ít (ví dụ, hút thuốc – làm tăng đáng kể nguy cơ gây biến chứng – một yếu tố mà nhiều bác sĩ sẽ không mổ nếu bệnh nhân không ngừng hút thuốc trước khi mổ).

Như vậy là những thông tin về "Hút mỡ bụng, ụ hông, đùi, nọng cằm, cánh tay" giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin liên quan qua website nhé!.

>>> Tham khảo bài viết: Làm Thế Nào Loại Bỏ Mỡ Dưới Cằm

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: hút mỡ
Tin liên quan
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết

Kỹ thuật thẩm mỹ được đánh giá là tốt nhất trong điều trị nọng cằm (hai cằm)

Hút mỡ bụng: những điều cần biết
Hút mỡ bụng: những điều cần biết

Hút mỡ bụng là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện nhiều nhất.

Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết
Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết

Mặc dù đa phần bắp chân to là do cơ bắp, nhưng đôi khi mỡ cũng góp phần làm tăng kích thước của bắp chân và trong trường hợp đó, bạn có thể chọn hút mỡ bắp chân để có được đôi chân thon gọn hơn.

Hút mỡ lưng: những điều cần biết

Hút mỡ vùng lưng, cuộn mỡ dưới áo bra

Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín
Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín

Đăng ký hút mỡ qua suckhoe123 để được trợ giá. Bảng giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín ở Hà Nội, TP.HCM

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hãy cho tôi biết những nguyên nhân hút mỡ ở cánh tay có thể đau?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1050 lượt xem

Sau hút mỡ cánh tay, khi nào thì sưng và cảm giác cứng đờ mới khỏi? Nếu bị tê, thì khi hết sưng cảm giác tê có hết không?

Hút mỡ bụng và ụ hông đã 10 ngày nhưng không có gì thay đổi – có vấn đề gì không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  909 lượt xem

Tôi đã làm phẫu thuật được 10 ngày rồi, mặc dù tôi thấy phần ụ hông cải thiện nhiều nhưng vùng bụng vẫn không có gì thay đổi cả. Khu vực đó không cứng, vẫn mềm và đàn hồi. Tôi cao 1m55 nặng 56kg trước phẫu thuật. Bác sĩ đã loại bỏ 750ml. Tôi có bên lo lắng khi không nhìn thấy kết quả gì không? Hay đây chỉ là do sưng nề?

Hút mỡ ở bụng và ụ hông, nhưng hông lại bị bầm tím nặng và sưng – bình thường hay không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  916 lượt xem

Tôi đã hút mỡ ở bụn và phần ụ hông, nhưng phần hông bên dưới mới là vùng bị bầm tím nặng. Như thế có bình thường không?

Tôi đã làm hút mỡ và tạo hình thành bụng được 5 tuần nhưng vẫn bị sưng nề to – điều này có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1095 lượt xem

Tôi đã làm tạo hình thành bụng khoảng 5 tuần trước. Đồng thời tôi cũng hút mỡ một chút ở ụ hông (VASER). Tôi vẫn chăm chỉ mặc băng ép và hạn chế hoạt động tới mức tối thiểu. Tuy nhiên tôi bị sưng rất nhiều. Ước chừng bụng và ụ hông của tôi to hơn 60% so với trước khi làm phẫu thuật. Tôi không sờ thấy các ụ cứng có thể là tụ dịch hoặc tụ máu. Những gì tôi đọc được trên mạng (bao gồm nghiên cứu y học) cho thấy đáng ra sau 5 tuần thì tôi phải giảm sưng tầm 80% rồi. Xin hãy cho tôi ý kiến. Trông tôi có bình thường không?

Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?
  •  6 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1544 lượt xem

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12141 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7440 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4203 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây