1

Hút mỡ Tumescent là gì

Hút mỡ Tumescent còn gọi là hút mỡ bơm phồng mô là cải tiến của phương pháp hút mỡ cổ điển
Hút mỡ Tumescent là gì Hút mỡ Tumescent là gì

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Hút mỡ Tumescent là gì?

Hút mỡ Tumescent được gọi là hút mỡ bơm phồng mô, là kỹ thuật hút mỡ phổ biến nhất được sử dụng để loại bỏ vĩnh viễn các túi mỡ thừa thông qua lực hút. Trước khi hút bác sĩ tiêm hỗn hợp dung dịch làm cứng mỡ để dễ dàng loại bỏ mỡ 1 cách an toàn và hiệu quả, giảm mức độ đau và rút ngắn thời gian hồi phục. Sau đó bác sĩ sử dụng một ống thông nhỏ ( ống cannula) để hút mỡ.

Hút mỡ cổ điển là phương pháp được thực hiện mà không cần tiêm làm cứng mỡ, đòi hỏi bác sĩ mất nhiều lực hơn, do mỡ mềm thực sự khó điều chỉnh. Với nhiều ưu điểm hơn so với hút mỡ truyền thống, hút mỡ Tumescent (hút mỡ bơm phồng mô) là phương pháp tiêu chuẩn hiện nay.

Hút mỡ Tumescent có thể được thực hiện ở vùng bụng, hông, đùi, cằm và nách. Đây là phương pháp giảm mỡ tạo đường nét cơ thể, không phải là một giải pháp giảm cân. Đối tượng phù hợp với hút mỡ Tumescent không thừa nhiều cân, có độ đàn hồi da tốt để da có thể co lại được sau khi mỡ được loại bỏ.

Ưu điểm & nhược điểm của hút mỡ Tumescent

Ưu điểm

  • Đây là quy trình thẩm mỹ được ưa chuộng, ít biến chứng và tính an toàn đã được chứng minh.
  • Nhiều người đạt được kết quả mong muốn chỉ với 1 lần điều trị. Vì thế hút mỡ Tumescent là cách giảm mỡ hiệu quả hơn so với hầu hết các phương pháp không phẫu thuật (đòi hỏi nhiều lần điều trị trong vài tháng).
  • Tình trạng đau hậu phẫu ở mức nhẹ đến trung bình, bạn có thể dùng thuốc giảm đau đường uống để kiểm soát cơn đau.
  • Thời gian hồi phục ngắn hơn so với hút mỡ truyền thống, chỉ khoảng 3 đến 7 ngày là bình phục.

Nhược điểm

  • Cũng như các phương pháp hút mỡ khác, tình trạng lồi lõm, nổi cục, không đồng đều có thể xảy ra.
  • Nếu da không đủ độ đàn hồi thì sẽ dễ bị chảy xệ sau hút mỡ.
  • Hút mỡ loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ, nhưng nếu sau đó bạn tăng cân quá mức thì các tế bào mỡ còn lại sẽ phát triển lớn hơn.

Quy trình hút mỡ Tumescent diễn ra như thế nào

Thời gian hút mỡ bơm phồng mô (tumescent) thường mất khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ phụ thuộc vào kích thước vùng điều trị, nhưng cũng có thể lên tới 4 tiếng nếu hút mỡ diện rộng.

Đầu tiên bác sĩ tiêm trực tiếp hỗn hợp gồm nước muối sinh lý, thuốc tê và epinephrine vào vùng mỡ. Dung dịch này khiến mỡ trở nên cứng hơn và dễ dàng loại bỏ, giúp bác sĩ kiểm soát tốt hơn. Dung dịch này cũng giúp giảm chảy máu và giảm bầm tím bằng cách co mạch máu (mức độ nhẹ) tại vùng điều trị.

Sau đó bác sĩ rạch 1 đường mổ nhỏ (ngắn hơn 6mm) – và đưa 1 ống thông vào, ống thông được nối với máy hút chân không. Bác sĩ liên tục di chuyển ống thông (sọc sọc ống thông) để phá vỡ mỡ trước khi hút ra. Nếu chỉ gây tê tại chỗ, bạn sẽ cảm giác như bị kéo/giật mạnh.

Khi bác sĩ phẫu thuật đã hài lòng với thể tích mỡ được loại bỏ, họ sẽ khâu vết mổ bằng 1 vài mũi khâu. Điều dưỡng viên sẽ giúp bạn mặc quần áo nịt hoặc băng ép cho bạn. Bạn có thể ra về trong ngày, nhưng sẽ hơi chuếnh choáng và cần có người đưa về.

Quá trình hồi phục sau hút mỡ tumescent

Nhiều người có thể trở lại làm việc trong vòng 1 tuần sau khi hút mỡ, nhưng bạn có thể bị sưng, bầm tím và đau khoảng vài tuần. Tình trạng sưng thường cải thiện đáng kể sau 6 tuần và tiếp tục giảm đi trong 6 tháng tiếp theo. Bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau cho bạn.

Nhiều khách hàng hỏi làm thế nào để giảm sưng nề sau hút mỡ. Mặc dù sưng nề là bình thường, Dr.Tâm đưa ra một vài lời khuyên về cách nhanh nhất để giảm sưng sau khi hút mỡ.

  • Lưu ý mặc quần áo nịt đúng đủ thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Nâng cao chân khi ngồi
  • Tránh ăn mặn
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Sưng nề sẽ cải thiện đáng kể sau 6 tuần. Đa số mọi người sẽ thấy kết quả cuối cùng trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, một số bác sĩ khác cho rằng nó có thể lên tới 1 năm.

Chi phí hút mỡ tumescent phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại gây mê/gây tê, số vùng điều trị, loại quần áo nịt/nén và những lần tái khám.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bác sĩ gợi ý cho tôi quy trình nào: Hút mỡ công nghệ siêu âm Vaser, công nghệ laser hay hút mỡ tumescent truyền thống?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1776 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, cao 1m7. Trước kia cơ thể tôi lúc nào cũng cân đối, nhưng do bị chấn thương nên tôi đã tăng khoảng 9kg trong 3 tháng qua. Bây giờ tôi nặng khoảng 86kg, mặc dù có rất nhiều cơ nhưng tôi muốn tất cả mỡ thừa của mình biến mất, tôi muốn một vòng eo nhỏ, một cặp hông tròn đẹp, tạo hình một chút cho vùng bụng thì càng tốt, nhưng tôi chỉ muốn biết kỹ thuật hút mỡ nào tốt nhất với tôi và làn da của mình cũng như mang lại vóc dáng đẹp nhất cho tôi. Trước kia tôi được nói rằng Vaser giúp loại bỏ mỡ thừa nếu tôi đã từng hút mỡ.

Hút mỡ tumescent so với hút mỡ thường
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  862 lượt xem

Hút mỡ tumescent là gì và nó khác gì so với hút mỡ cổ điển?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 11950 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7373 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4128 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây