1

Nâng ngực bằng túi độn ở người Châu Á - Nguyễn Huy Thọ

Phẫu thuật nâng ngực đang ngày càng trở nên phổ biến ở phụ nữ Châu Á. Đây được đánh giá là một trong 3 thủ tục được yêu cầu thực hiện thường xuyên nhất cùng với phẫu thuật chỉnh hình mũi và tạo hình mí mắt.
Nâng ngực bằng túi độn ở người Châu Á - Nguyễn Huy Thọ

Tuy nhiên khi thực hiện cho người châu Á, có một số cân nhắc đặc biệt mà bác sĩ cần hết sức cẩn thận.

Đặc điểm vú của người Châu Á

Phụ nữ châu Á có xu hướng thấp và thân hình mảnh mai, với chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với người phương Tây. Hầu hết phụ nữ châu Á đều có vú nhỏ, quầng vú nhỏ nhưng núm vú to. Nhiều phụ nữ châu Á có bộ ngực cỡ B cup, trong khi một số lại chỉ gần bằng cỡ A cup.

Một biến dạng vú phổ biến thường thấy ở phụ nữ Châu Á, đặc biệt là sau khi sinh đó là núm vú có hình tròn, rất to, với quầng vú nhỏ. Bệnh nhân bị tình trạng này thường muốn chỉnh sửa núm vú đồng thời trong quy trình nâng ngực bằng túi độn của mình.

Quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn cho phụ nữ Châu Á

Các bác sĩ và bệnh nhân của mình có khá nhiều lựa chọn cần đưa ra trước khi bắt đầu phẫu thuật nâng ngực bao gồm:

  • Loại túi độn (nước muối, gel silicon, túi có độ kết dính cao Gummy Bear)
  • Nhà sản xuất và kiểu túi độn
  • Các đặc điểm của túi độn
  • Vị trí đặt túi độn
  • Kiểu đường mổ

Mặc dù mỗi bệnh nhân mỗi khác nhưng nhìn chung phụ nữ châu Á thích phương pháp phẫu thuật nâng ngực qua đường nách (một vết rạch nằm ở nếp gấp tự nhiên của nách), túi độn nước muối có độ nhô cao và vị trí đặt dưới cơ. Một quy trình nâng ngực trung bình sẽ giúp bầu ngực tăng lên đến khoảng 300 cc. Túi độn gel silicon có độ kết dích cao là loại túi phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên trong quá trình tham vấn bạn sẽ được thảo luận để lựa chọn loại túi độn cho mình.

Những cân nhắc cần xem xét trước khi nâng ngực bằng túi độn

Khi xem xét cách thực hiện một quy trình nâng ngực bằng túi độn cho phụ nữ Châu Á, bác sĩ cần cân nhắc đến yếu tố: người châu Á thường có xu hướng để lại sẹo phì đại. Đây là tình trạng phát triển quá mức mô collagen đỏ, hồng, hoặc tím ở vị trí chấn thương. Vì nguy cơ sẹo này nên đường mổ ở nếp gấp chân vú, nơi mà bầu ngực giao với lồng ngực có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những bệnh nhân người Châu Á.

Các kỹ thuật thay thế để tránh lộ sẹo tối màu dưới bầu ngực bao gồm:

  • Đường mổ qua rốn
  • Đường mổ quanh quầng vú (đường mổ được đặt quanh đường viền quầng vú)
  • Đường mổ qua nách (đường mổ nằm trong nếp gấp tự nhiên ở nách)

Vì thân hình phụ nữ Châu Á thường có xu hướng nhỏ và mảnh mai, nên kích cỡ túi độn cũng là một yếu tố quan trọng. Kích cỡ túi độn phù hợp sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như số đo ngực, và thể tích mô vú trước khi phẫu thuật.

Một bầu ngực cỡ C hoặc D cup với vẻ tự nhiên thường không có ở phụ nữ Châu Á. Phụ nữ Châu Á nhìn chung nên tránh đặt túi độn lớn để có được bầu ngực hấp dẫn và nữ tính nhưng trông vẫn tự nhiên so với phần còn lại của cơ thể nhằm tạo nét cân đối, hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn thì điều quan trọng là phải chọn kích cỡ túi độn và chọn bác sĩ thực hiện thật cẩn thận. Một bác sĩ ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cần phải là người nhiệt tình và để tâm tới nhu cầu cũng như mong muốn của bệnh nhân, có như vậy mới mang lại kết quả như ý cho họ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao một số người vẫn có khe ngực rộng sau khi nâng ngực bằng túi độn?

 3 năm trước
 8
 Đã xem 6029

Tôi từng nghĩ rằng phẫu thuật nâng ngực làm tăng kích thước ngực, từ đó giúp tạo ra khe ngực đẹp hơn. Tại sao tôi thấy nhiều người vẫn có khe ngực rộng sau khi nâng ngực bằng túi độn?

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26279

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 8422

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu ?

 8 năm trước
 7
 Đã xem 2025

Tôi muốn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bộ ngực của mình căng đầy sức sống hơn, nhưng trước khi làm tôi muốn biết về chi phí nâng ngực. Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu tiền?

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 10903

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây