1

Cảnh giác biến chứng sau hút mỡ

Thứ sáu - 09/04/2021 10:44
Hút mỡ là một trong các phương pháp thẩm mỹ được thực hiện rất nhiều trong những năm gần đây. Hầu hết các ca hút mỡ tại các bệnh viện lớn đều thành công nhưng cũng không hiếm người chọn lầm cơ sở thẩm mỹ để rồi gánh chịu những biến chứng nặng nề.
Cảnh giác biến chứng sau hút mỡ. Ảnh minh họa.
Cảnh giác biến chứng sau hút mỡ. Ảnh minh họa.

Biến chứng sau hút mỡ tại cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui

Cách đây khoảng hơn 1 năm, một nữ bệnh nhân, 28 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc đã phải nhập viện Bỏng Quốc gia điều trị biến chứng bỏng nặng sau khi thực hiện hút mỡ bụng, đùi tại viện thẩm mỹ Việt Hàn trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Bệnh nhân cho biết, sau khi sinh con, cơ thể tăng cân nhanh chóng khiến chị mất tự tin, qua lời giới thiệu của bạn bè, chị đã đến cơ sở thẩm mỹ này để hút mỡ bụng và đùi với chi phí là 50 triệu. Nhưng 6 ngày sau thực hiện hút mỡ chị thấy mặt trong hai bên đùi của mình bỏng rát phồng rộp ngày càng nghiêm trọng.

Chị đã nhanh chóng tới Bệnh viện Bỏng Quốc gia để thăm khám và điều trị. Lúc này chị mới tá hỏa khi phát hiện mỡ đùi của mình vẫn y nguyên, không hề được hút một chút nào. Đáng nói là dù chả hút mỡ đùi được tí nào nhưng chị đã gặp biến chứng bỏng nặng. Các bác sĩ đánh giá, nếu để lâu, da đùi của chị có thể bị hoại tử rất nguy hiểm. 

Điều khủng khiếp hơn là trong cùng ngày bệnh nhân này thực hiện hút mỡ, một bệnh nhân nam 43 tuổi đến từ Vĩnh Phúc cũng hút mỡ bụng nhưng đã tử vong ngay khi đang thực hiện. 

Nguyên nhân nữ bệnh nhân 28 tuổi bị biến chứng

Các bác sĩ tại Viện Bỏng cho biết, bệnh nhân nữ ở Vĩnh Phúc gặp biến chứng do các bác sĩ tại thẩm mỹ viện đã hút mỡ sai nguyên tắc. Vị bác sĩ này cho hay, để đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả, cần phải hút mỡ ở cả lớp trên và lớp dưới nhưng bác sĩ phải đủ tay nghề để tính toán làm sao giữ lại được lớp mỡ mỏng sát da nhằm giữ cho da mềm mại và đảm bảo độ mát. Ông cũng nhấn mạnh, các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phải được thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ hoặc bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ vì những nơi này mới có đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn để thực hiện an toàn.

Trong khi đó, 2 ca biến chứng trong cùng 1 ngày xảy ra tại thẩm mỹ viện Việt Hàn đều là loại hình phẫu thuật mà cơ sở này không được phép thực hiện. 

Các loại biến chứng thường gặp sau hút mỡ

  • Tụ máu, tụ dịch dưới da: đây là tình trạng tuy không nguy hiểm nhưng có thể gây ra kích ứng và viêm nếu không chăm sóc đúng cách. Để khắc phục biến chứng này, các bác sĩ sẽ phải hút dịch và máu ra ngoài. (Xem thêm Tụ dịch sau hút mỡ)
  • Bầm tím, sưng phù: hầu hết sau thực hiện phẫu thuật hút mỡ mọi người đều bị bầm tím, sưng nhưng nếu bình thường tình trạng này sẽ hết sau khoảng 10 ngày. Nếu sau 10 ngày mà bạn thấy còn sưng nề, bầm tím thì phải đi khám ngay để được điều trị kịp thời. (Xem thêm  Bầm tím sau hút mỡ)
  • Nhiễm trùng: Tuy biến chứng này thường ít gặp nếu được thực hiện tại các bệnh viện uy tín. Nhưng nếu mắc phải biến chứng này khách hàng sẽ rất nguy hiểm đó là lý do sau mỗi cuộc phẫu thuật các bác sĩ đều kê kháng sinh cho khách hàng uống phòng nhiễm trùng. Nếu bạn thấy xuất hiện các vệt đỏ thẫm trên da, bị nôn mửa và khó chịu trong người thì cần đến bệnh viện để được thăm khám ngay. 
  • Mất cân bằng chất lỏng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác về tim, thận hoặc phổi.
  • Hoại tử da: nguyên nhân là do hút mỡ sai quy trình, làm tổn thương hệ thống mạch máu nuôi da. Nếu được phát hiện sớm có thể chữa được nhưng cần điều trị mất vài tuần. (Xem thêm Hoại tử da sau hút mỡ)

Biện pháp hạn chế biến chứng sau hút mỡ

Mặc dù biến chứng không chừa một ai nhưng nếu bạn biết cách phòng bị tốt thì có thể hạn chế được tối đa biến chứng xảy đến với mình:

  1. Tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ. Tốt nhất với dịch vụ hút mỡ bạn nên đến các Bệnh viện thẩm mỹ lớn hoặc các bệnh viện tuyến trung ương có chuyên khoa thẩm mỹ để đảm bảo an toàn, hiệu quả.
  2. Trước khi có ý định hút mỡ bạn cần cung cấp toàn bộ thông tin bản thân biết về sức khỏe của mình chẳng hạn có tiền sử dị ứng thuốc không, có bệnh lý gì không…
  3. Sau khi phẫu thuật xong, bạn lại tiếp tục tuân thủ cách chăm sóc hậu phẫu đúng cách, tái khám theo lịch của bác sĩ và không quên uống thuốc mỗi ngày cho đến khi hết liều thuốc kê đơn của bác sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Mới cưới 1 tháng cô gái 28 tuổi đòi ly hôn vì phát hiện chồng bị hói
Mới cưới 1 tháng cô gái 28 tuổi đòi ly hôn vì phát hiện chồng bị hói

Theo tờ Hindu Times, một cô gái ở Ấn Độ đã kiện chồng mới cưới của mình ra tòa với lý do anh ta bị… hói đầu.

Nỗi ám ảnh mang tên Thẩm mỹ viện Cát Tường
Nỗi ám ảnh mang tên Thẩm mỹ viện Cát Tường

Đã gần 10 năm trôi qua những cái chết tức tưởi của nạn nhân là khách hàng Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) vẫn không thôi ám ảnh nhiều người, đặc biệt...

Để làm đẹp an toàn và không gặp phải những "Thẩm mỹ viện Cát Tường thứ hai"
Để làm đẹp an toàn và không gặp phải những "Thẩm mỹ viện Cát Tường thứ hai"

Sự việc Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) làm chết và phi tang xác nạn nhân cách đây gần 10 năm gây rúng động dư luận vẫn không thôi ám ảnh những người...

Một phụ nữ Hồng Kông tử vong sau khi rơi vào hôn mê trong lúc làm hút mỡ ở Hàn Quốc
Một phụ nữ Hồng Kông tử vong sau khi rơi vào hôn mê trong lúc làm hút mỡ ở Hàn Quốc

Ca phẫu thuật diễn ra tại một trong hàng trăm cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ rải rác khu Gangnam xa hoa của Seoul

Nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi hút mỡ
Nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi hút mỡ

Mary Ryan đã tiến hành thủ thuật hút mỡ tại một phòng khám ở Florida vào hồi tháng 9/2012

Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"
Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"

Câu chuyện thật nghe tưởng như đùa kia lại khiến nhiều người dở khóc dở cười. Chẳng lẽ tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm lại chỉ vì cái "mỡ bụng" mà...

Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu
Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu

Mặc dù có bố bị hói ở trán với đường chân tóc chữ m, nhưng Alex Han đến từ Đông Bắc Trung Quốc chưa từng nghĩ mình sẽ bị rụng tóc ở độ tuổi 20.

Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?
Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?

Làn sóng bán sản phẩm trị rụng tóc của các công ty mới nổi có thật là đang cung cấp một dịch vụ khan hiếm – hay chỉ đơn giản là đang “làm tiền” trên...

Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc
Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc

Các hạt khói bụi nhỏ li ti trên đường phố hàng ngày chúng ta bắt gặp lại có thể phá huỷ protein tăng trưởng để duy trì tóc, khiến cho tóc của bạn dễ...

Con gái mới 9 tuổi đã bị hói, bố mẹ hối hận khi biết nguyên nhân
Con gái mới 9 tuổi đã bị hói, bố mẹ hối hận khi biết nguyên nhân

Dù đã thử đủ mọi cách, cứ có ai mách sản phẩm nào tốt, có thể giúp tóc mọc là gia đình lại mua cho con gái dùng, thế nhưng hói vẫn hoàn hói, cô bé mới...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây