1

Bầm tím da sau hút mỡ có đáng lo ngại không?

Bầm tím là hiện tượng rất phổ biến, thường xuất hiện trong thời gian ngắn sau hút mỡ và không có tác động gì lên kết quả cuối cùng
Bầm tím da sau hút mỡ có đáng lo ngại không? Bầm tím da sau hút mỡ có đáng lo ngại không?

Nguyên nhân gây bầm tím sau hút mỡ

Bầm tím da có thể xuất hiện sau va chạm, chấn thương và cũng khá phổ biến sau phẫu thuật. Xét trong bối cảnh làm phẫu thuật, thì mọi thủ thuật - bao gồm cả hút mỡ - đều sẽ gây tổn thương ít nhiều đến hệ thống mạch máu. Những mao mạch nhỏ li ti ở bề mặt có thể đã bị tổn thương, vỡ thành mạch, khiến máu rỉ ra ngoài. Máu này tụ lại ở lớp da, gây ra những mảng màu và đôi khi đau. Bầm tím là biến chứng nhẹ, thường không cần điều trị.

Tùy vào thể trạng mỗi người và đặc điểm của từng ca hút mỡ mà bệnh nhân có thể bị bầm tím nặng hoặc nhẹ. Nếu bỏ qua yếu tố tay nghề và độ cẩn thận của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thì bầm tím nặng bất thường và dai dẳng có thể liên quan đến thói quen nghiện hút thuốc, đang sử dụng các loại thuốc có tác dụng chống đông máu (aspirin, thuốc chống viêm không có steroid...) hoặc có tiền sử xuất huyết/đông máu bất thường.

Rất hiếm khi xảy ra, nhưng bầm tím cũng có thể bị gây ra bởi tổn thương tĩnh mạch nông trong lúc hút mỡ.

Bầm tím hiếm khi tiến triển thành bệnh lý nặng hơn, tuy nhiên một số bệnh nhân có thể bị bầm tím nặng/lan rộng ngay từ ban đầu. Trong trường hợp này họ cần theo dõi sát sao và báo lại cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu đáng nghi nào (đau bất thường, nóng rát...).

Phân biệt bầm tím với ổ tụ máu

Tụ máu cũng có cùng nguyên nhân là do tổn thương mạch trong lúc làm phẫu thuật và máu chảy ra không gian bên ngoài thành mạch. Tuy nhiên, máu bầm là lượng máu rỉ ra từ mao mạch nhỏ, thường xuất hiện gần bề mặt, làm đổi màu da, không sưng và cơ thể sẽ tự làm tan máu bầm sau một thời gian.

Bầm tím có thể lan rộng hoặc nằm tập trung ở một vùng, còn ổ tụ máu thường có kích thước hơi tròn đều hơn, nằm ở một chỗ và không lan ra.

Ổ tụ máu có thể hình thành ở lớp sâu bên dưới, nhưng đôi khi cũng nổi lên bề mặt, thường đi kèm với triệu chứng đổi màu ở da (giống bầm tím), sưng và đau. Nếu ổ tụ nhỏ, cơ thể có thể sẽ tự xử lý được, nhưng với những ổ tụ lớn, gây đau nhiều hoặc các bất tiện khác, thì có thể cần can thiệp của bác sĩ để trích máu.

Bầm tím: quá trình xuất hiện và biến mất

Trong quá trình hồi phục, vết bầm tím sẽ trải qua các giai đoạn sau:

  • Ban đầu bầm tím thường có màu tím đỏ, do máu vẫn giàu oxy và mới bắt đầu đọng lại ở lớp da.
  • Sau khoảng 1-2 ngày, máu bắt đầu mất oxy và đổi màu. Những vết bầm nào đã tồn tại được vài ngày có thể có màu xanh, tím, thậm chí là đen.
  • Sau khoảng 5-10 ngày thì vết bầm chuyển qua màu vàng hoặc xanh. Những màu sắc này đến từ các sắc tố biliverdin (xanh lá cây) và bilirubin (vàng cam) mà cơ thể sản sinh khi phá vỡ phân tử hemoglobin.
  • Sau 10-14 ngày, vết bầm sẽ chuyển sang màu nâu ngả vàng hoặc nâu nhạt. Một khi đã chuyển sang màu này, vết bầm sẽ mờ dần và biến mất hoàn toàn.

Đa số các vết bầm tím sẽ tự biến mất mà không cần điều trị trong vòng 2 tuần.

Đôi khi trong quá trình phá vỡ hemoglobin, có một sắc tố được giải phóng là hemosiderin, nó có thể tích tụ dưới da, tạo ra các mảng màu nâu trên da và thường mất lâu hơn mới tan hết. Bác sĩ có thể sử dụng tia laser để hỗ trợ loại bỏ hemosiderin, thúc đẩy quá trình hồi phục để da quay lại trạng thái bình thường. Cần lưu ý là bầm tím hay tích tụ hemoglonbin không thực sự gây ra tác hại gì ngoại trừ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Cách ngăn ngừa và giảm thiểu bầm tím

Trước phẫu thuật

Hạn chế tối đa các biến chứng sau hút mỡ sẽ nâng cao độ an toàn của ca phẫu thuật, đảm bảo một quá trình hồi phục nhanh chóng và nhẹ nhàng cho bệnh nhân, cũng như tạo nhiều cơ hội để đem lại kết quả đẹp nhất có thể.

Do đó, ngay từ trước khi làm phẫu thuật, bác sĩ cần giúp bệnh nhân áp dụng một số biện pháp để hỗ trợ giảm bầm tím sau hút mỡ, bao gồm:

  • Tuyệt đối bỏ thuốc lá trước và sau khi hút mỡ. Thời gian cai thuốc này sẽ tùy vào yêu cầu của từng bác sĩ, tối thiểu là 3 tuần trước và sau hút mỡ.
  • Ngừng sử dụng một số loại thuốc nếu chúng có tác dụng chống đông máu (aspirin, advil...)
  • Tránh ăn tỏi, dùng vitamin E quá đà... vài tuần trước/sau phẫu thuật.
  • Thực phẩm chức năng arnica hoặc các sản phẩm từ arnica được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giảm bầm tím, bệnh nhân muốn dùng có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước và có thể dùng cả trước/sau hút mỡ.

Để nhận được thông tin cụ thể hơn về những gì nên làm để chuẩn bị cho hút mỡ, hãy hỏi trực tiếp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn để nhận được lời khuyên rõ ràng nhất. 

Trong quá trình phẫu thuật

Những hoạt động được thực hiện trong quá trình hút mỡ mới là tác nhân chính ảnh hưởng nên mức độ bầm tím. Có nhiều kỹ thuật hút mỡ ra đời với mục tiêu hạn chế chảy máu từ đó giảm bầm tím, ví dụ như:

Tuy nhiên, không có biện pháp nào có thể ngăn bầm tím không xảy ra. Có điều mức độ bầm tím sẽ nhẹ hơn khi áp dụng những biện pháp trên. Đây cũng là một điều cần trao đổi kỹ giữa bác sĩ và bệnh nhân trong lúc tư vấn. Ngoài ra, mức độ mạnh nhẹ, tỉ mỉ của bác sĩ khi thực hiện thao tác hút mỡ cũng là một yếu tố.

Sau phẫu thuật

Sau hút mỡ, thời gian chính là công cụ hữu hiệu nhất để đối phó với bầm tím- bởi vì theo thời gian bầm tím sẽ mờ dần và hết.

Các biện pháp khác nhau có thể được áp dụng để đẩy nhanh quá trình hồi phục:

  • Mặc đồ bó/băng ép/gen nịt sau hút mỡ được cho là sẽ hỗ trợ giảm bầm tím, đặc biệt với những vết bầm tím dai dẳng. Ngoài ra nó cũng hạn chế sưng nề, điều khiến bầm tím trông có vẻ trầm trọng hơn.
  • Một số bác sĩ khuyên chườm mát, mát-xa tinh dầu arnica... để giảm bầm tím, tất nhiên, bạn nên trao đổi và để bác sĩ đồng ý mới nên áp dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Bầm tím sau hút mỡ: làm thế nào để chữa bầm tím sau hút mỡ?
  •  3 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1485 lượt xem

Sưng nề và bầm tím sau hút mỡ thường kéo dài trong bao lâu? Tôi có nên đợi đến mùa thu/đông (tức mùa cần mặc quần) rồi mới làm hút mỡ không?

Vùng sưng nề/bầm tím hóa cứng có phải là hiện tượng bình thường sau hút mỡ?
Vùng sưng nề/bầm tím hóa cứng có phải là hiện tượng bình thường sau hút mỡ?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1643 lượt xem

Tôi vừa làm hút mỡ được một tuần, hút mỡ ở hông, đùi trong và đùi ngoài. Hôm nay mảng máu bầm trông tệ hơn, đùi tôi sưng to nhất từ trước tới giờ. Cái mà tôi lo nhất là vùng sưng nề/bầm tím ở má đùi trong sờ vào rất cứng, cảm giác gần như lúc căng cơ bắp. Và cũng vẫn khá đau. Điều này có bình thường không hay cần can thiệp trích máu? Tôi cũng lo là nó sẽ phát triển thành sẹo và cứ sưng thế này mãi.

Dương vật bầm tím nặng sau hút mỡ bụng
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  659 lượt xem

Năm nay tôi 39 tuổi, nam giới và vừa làm hút mỡ bụng. Tôi đã hút mỡ ụ hông, vùng cơ bụng và vùng bụng dưới. Đã hai ngày kể từ khi phẫu thuật, toàn bộ vùng gốc dương vật và khoảng 25% phần gần gốc bị bầm tím rất nặng. Tôi có nên lo lắng không? Tôi nên dùng biện pháp điều trị gì? Xin hãy cho tôi bất kỳ lời khuyên nào, tôi vô cùng cảm ơn!

Hút mỡ bụng đã qua 5 ngày, nay lại thấy vết bầm tím mới – như vậy có bình thường không?
Hút mỡ bụng đã qua 5 ngày, nay lại thấy vết bầm tím mới – như vậy có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  899 lượt xem

Tôi đã làm hút mỡ bụng và phẫu thuật thu gọn chữa phì đại tuyến vú nam giới, vào đầu tuần. Ngay khi vừa làm xong phẫu thuật, tôi lập tức thấy một số vết bầm tím (như đã lường trước). Bác sĩ đã rạch một đường nhỏ ở gần rốn, mặc dù vậy từ đó đến nay chỗ đó chưa từng bị bầm tím. Thế mà tối hôm nay (5 ngày sau phẫu thuật), khi đi tắm tôi bỗng nhận ra có vết bầm tím bên dưới rốn và hai chấm đỏ quanh rốn (tất cả đều mới xuất hiện hôm nay). Vùng da bị bầm cũng có cảm giác lạ - cảm thấy hơi tê dại. Điều này có bình thường không?

Đau, xanh tím và da bị lún sau hút mỡ ở chân
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  622 lượt xem

Tôi đã làm hút mỡ ở chân và mặc dù chân thon gọn hơn, nhưng bây giờ da lại bị các mảng xanh tím, bầm tím và lõm ở chỗ vết rạch. Da bên dưới băng gạc có màu hoàn khác so với phần còn lại của chân tôi. Tôi cũng có thể nhìn thấy cơ thể to nhỏ không đối xứng, cộng thêm bị đau ở tất cả những chỗ đã hút mỡ. Tôi làm hút mỡ với mong muốn cải thiện hình ảnh cơ thể. Tại sao những chuyện như thế này lại xảy ra?

Hút mỡ xong bị đau, bầm tím và cứng bên dưới da - tôi nên làm gì?
Hút mỡ xong bị đau, bầm tím và cứng bên dưới da - tôi nên làm gì?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1283 lượt xem

Tôi đã nâng ngực từ 9 ngày trước, hút mỡ ở nhiều vùng và tạo hình môi bé. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của tôi khá thô bạo. Tôi cũng xin thừa nhận là mình đã không mặc đồ nịt 24/7. Lúc ngồi, tôi thấy đồ nịt bị gấp nếp khiến da có những chỗ lõm xuống. Vùng bầm tím đã giảm đáng kể (nhờ dùng gel Arnica và tắm muối epsom). Tuy nhiên, có một vùng lớn bị đau và rất cứng bên dưới da. Tôi phải làm gì để làm nó mềm ra? Bây giờ mặc lại đồ nịt thì có ích gì không?

Vẫn bầm tím sau hút mỡ 4 tháng rưỡi thì có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  603 lượt xem

Khoảng 4 tháng và 2 tuần sau hút mỡ ụ hông, bụng, đùi trong và cuộn mỡ dưới áo bra, tôi vẫn bị bầm tím ở hông và đùi trong. Sản phẩm Arnica không giúp gì nhiều, bây giờ tôi đang dùng Hydroquinone theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bị bầm tím lâu đến thế này thì có bình thường không? Tôi chỉ sợ da sẽ bị đổi màu xanh tím vĩnh viễn.

Tôi đã hút mỡ hai tuần trước. Trong ảnh là vùng bầm tím trên bụng. Trông như hoại tử da. Tôi nên làm gì?
Tôi đã hút mỡ hai tuần trước. Trong ảnh là vùng bầm tím trên bụng. Trông như hoại tử da. Tôi nên làm gì?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1014 lượt xem

Bác sĩ cho tôi kitoscell để bôi lên da. Vết thương bắt đầu tróc vảy, tôi có nên bóc vùng da chết ra không vì trông nó như cũng sắp rụng ra rồi, hay là tôi nên để yên như thế? Tôi nên làm gì? Nếu quay lại gặp bác sĩ thì có lẽ bác sĩ sẽ cho tôi thêm kitoscell để bôi thôi. Tôi muốn xin ý kiến từ các bác sĩ khác. Tôi đã tìm hiểu về bác sĩ, thêm vào đó 4 người bạn của tôi cũng làm thủ thuật tương tự mà không gặp vấn đề gì. Chỉ có tôi là xui xẻo hay là bác sĩ đã phạm sai lầm gì đó. Tôi rất bối rối.

Có phải hút mỡ truyền thống sẽ luôn tạo ra bầm tím và mô sẹo xơ không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  613 lượt xem

Tôi đã làm hút mỡ má trong và má ngoài đùi từ hơn 1 năm rưỡi trước, kết quả không đẹp cho lắm. Tôi có mô sẹo lồi lõm ở đùi ngoài của cả hai chân, nhưng má ngoài đùi bên phải bị nặng hơn. Đùi trong đến giờ thi thoảng vẫn bị bầm tím. Bây giờ tôi không biết nên làm gì nữa. Tôi có cần làm thêm phẫu thuật hay laser sẽ giúp làm phẳng phần lồi lõm? Không chắc tôi có thể làm gì để giảm bầm tím.

Bầm tím và sưng nề sau hút mỡ ở bắp chân/cổ chân sẽ kéo dài bao lâu?
Bầm tím và sưng nề sau hút mỡ ở bắp chân/cổ chân sẽ kéo dài bao lâu?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1425 lượt xem

Tôi đã làm hút mỡ ở cẳng chân, cổ chân và bắp chân gần 1 tuần trước. Đến giờ tôi bị sưng to không kiểm soát được. Cổ chân sưng to đến mức tôi gặp khó khăn khi đi lại và đồ nịt chỉ khiến chân tôi sưng thêm. Bầm tím là phần tệ nhất. Toàn bộ mặt sau của chân phải hoàn toàn tím đen, mỗi ngày trôi qua nó lại càng tệ hơn. Tôi đã dùng hết tất cả những thuốc được kê nên hiện tại tôi không uống gì cả. Tôi chưa bỏ cuộc, chỉ là tình trạng này làm tôi rất nản chí.

Bầm tím lan rộng ở mông sau khi hút mỡ bụng và ụ hông – có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  689 lượt xem

Tôi đã hút mỡ ở bụng và ụ hông khoảng hơn 3 tuần trước. Nếu tôi bị bầm tím một mảng lớn ở một bên mông thì có bình thường không? Vết bầm kéo dài từ mông bên phải lên đến vùng mạn sườn. Mạn sườn bên trái cũng bầm tím một chút, nhưng không lan xuống mông trái. Bây giờ hồi phục được một ít rồi, tôi lại nhận ra hình như mông bên phải bị xẹp hay sao đó.

Xương sườn có thể bị bầm tím trong lúc làm hút mỡ không, tôi bị đau nhói khi hít sâu?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  666 lượt xem

Tuần trước tôi đã làm hút mỡ ở ụ hông phía trước và má đùi trong. Bây giờ mỗi khi hít sâu tôi bị đau nhói ở vùng bên dưới xương sườn ở mạn phải và đôi khi là đau cả lên vai. Tôi chỉ dám hít thở nông, hít sâu làm tôi đau. Tôi không chắc có phải là do xương sườn của tôi đã bị bầm tím hay không? Ngoài chuyện này ra thì tôi thấy mọi thứ đều ổn.

Bầm tím/sưng nề sẽ kéo dài thêm bao lâu nếu sau 2-3 tuần mà nó vẫn chưa khỏi?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  648 lượt xem

Đã được 4 tuần kể từ khi tôi hút mỡ bụng, cuộn mỡ dưới áo bra, ụ hông và đùi trong. Đa số vết bầm tím đã lặn hết trong tuần đầu tiên, nhưng đến giờ hông và đùi trong vẫn bầm tím rất nặng. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã bảo với tôi là theo kinh nghiệm của bác sĩ, thì nếu bầm tím không tan sau 2-3 tuần, nó sẽ ở lại dai dẳng thêm vài tháng nữa. Tôi rất buồn khi nghe thấy thế, điều đó có nghĩa là tôi không thể mặc bikini được. Bác sĩ nói có đúng không? Làm sao để giảm bầm tím?

Có những vết như bầm tím ở đùi trong sau hút mỡ đùi 10 tuần – tôi nên làm gì?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  648 lượt xem

Mười tuần trước tôi đã làm hút mỡ đùi. Tôi nhận thấy có những vết trông như vết bầm chạy theo má đùi trong của tôi, khiến đùi trông không phẳng/lồi lõm – nhưng khi tôi chạm vào thì lại không có cảm giác lồi lõm. Trông những vết này giống với những vết bầm tím đang tan dần – có điều nó là vết bầm thật hay là da đã bị đổi màu vĩnh viễn? Tôi sắp làm thêm một lần hút mỡ nữa vì lần trước chưa rút đủ mỡ ra ngoài. Liệu ca hút mỡ thứ hai có chữa vấn đề này không, hay sẽ làm nó tệ hơn? Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Tôi bị bầm tím nặng hơn sau khi mặc đồ nịt - có bình thường không?
Tôi bị bầm tím nặng hơn sau khi mặc đồ nịt - có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  763 lượt xem

Bảy ngày trước tôi đã làm hút mỡ ở bụng trên/bụng dưới và ụ hông. Tôi bị bầm tím rất nhẹ và bụng hoàn toàn phẳng trong 5 ngày sau phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của tôi khuyên nên mặc một bộ đồ bó chặt hơn, vậy nên tôi đã mặc loại chật hơn trong 2 ngày qua. Bây giờ bụng tôi còn sưng to hơn trước. Tôi mặc một loại đồ ôm bó eo như hình, được bác sĩ đưa cho vào hôm làm phẫu thuật. Họ gợi ý tôi nên dùng cỡ nhỏ hơn, nhưng tôi mặc không vừa. Vậy nên tôi đã chọn cỡ trung bình, dù lúc đeo vào hơi khó nhưng mặc vài tiếng thì quen dần.

Tôi có thể bị bầm tím vĩnh viễn sau hút mỡ không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  564 lượt xem

Tôi mới làm hút mỡ khoảng 2 tuần trước. Đến giờ tôi vẫn sưng khá to, nhưng điều tôi lo nhất là vết bầm hiện có. Nó tập trung ở một vùng cụ thể chứ không lan rộng, có điều tôi thực sự lo lắng. Vết bầm tím có khả năng ở lại vĩnh viễn hay không?

Bị bầm tím nặng sau khi hút mỡ đùi trong và đùi ngoài – hiện tượng này có bình thường không?
Bị bầm tím nặng sau khi hút mỡ đùi trong và đùi ngoài – hiện tượng này có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1171 lượt xem

Chào các bác sĩ. Hôm nay là ngày thứ 5 sau khi tôi làm hút mỡ đùi trong và đùi ngoài. Cơn đau giảm qua từng ngày, nhưng phần bầm tím thì khác. Chân tôi đến giờ vẫn tím đen như trong ảnh và sưng to ghê gớm. Hiện tôi đang đến kỳ kinh nguyệt, hôm qua còn bị ngộ độc do ăn đồ không tốt ở sân bay, tôi bị tiêu chảy. Qua hôm nay thì đỡ hơn rồi, có thể đi lại, uống thuốc giảm đau và Traumeel 3 lần mỗi ngày. Bị bầm tím nhiều thế này sau 5 ngày thì có bình thường không? Tôi năm nay 30 tuổi, cao 162cm, nặng 63kg. Cảm ơn lời khuyên của các bác sĩ!

Đau đớn và bầm tím nặng sau hút mỡ đùi – có phải đang có vấn đề gì không?
Đau đớn và bầm tím nặng sau hút mỡ đùi – có phải đang có vấn đề gì không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  811 lượt xem

Đã 10 ngày kể từ khi tôi bị làm hút mỡ đùi trong, điều mà tôi đã không đồng ý làm. Bác sĩ và tôi thỏa thuận là hút mỡ ở bụng để cấy vào mông, nhưng trong lúc làm phẫu thuật, bác sĩ lại nghĩ má đùi trong sẽ cho nhiều “mỡ tốt" hơn, đây không phải là vùng được đánh dấu trước khi làm phẫu thuật. Tôi vốn đã siêu gầy rồi! Bây giờ tôi bị bầm tím nặng, không thể đi lại do đau, đứng cũng không được. Tôi có cảm giác có gì đó không đúng, nhưng bác sĩ bảo vẫn bình thường. Liệu đã có chuyện gì xảy ra, có nghiêm trọng không? Má đùi trong của tôi sẽ nhỏ hơn-xấu hơn ư?

Có phải tôi đã bị tụ máu sau hút mỡ ở chân – có nên đi khám không?
Có phải tôi đã bị tụ máu sau hút mỡ ở chân – có nên đi khám không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  971 lượt xem

Chào các bác sĩ, tôi đã làm hút mỡ ở vùng chân dưới khoảng 8 tuần trước. Ngay sau phẫu thuật (tầm vài ngày) có một túi dịch lùng nhùng xuất hiện ở vùng bắp chân bên trên. Tôi hỏi bác sĩ và bác sĩ có vẻ nghĩ đây là điều bình thường, nó sẽ tự hết. Đúng là nó đã bớt lùng nhùng hơn, thậm chí còn bắt đầu xẹp xuống, nhưng trong vòng 3 ngày qua nó lại trở nên tệ hơn. Không quá cứng, nhưng sưng nhiều và máu bầm xuất hiện chỉ sau một đêm. Chạm vào thấy nóng ấm. Hay là tôi đã bị nhiễm trùng? Bị tụ máu? Tụ dịch? Bác sĩ của tôi đang ra nước ngoài, tôi gửi ảnh cho thì bác sĩ bảo hãy chờ nó tự hết. Nhưng tôi nghĩ tôi cần được khám trực tiếp. Tôi có nên tìm gặp một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khác? Hay nên gặp bác sĩ chuyên môn gì? Tôi chỉ muốn đảm bảo đây không phải là nhiễm trùng. Cảm ơn các bác sĩ.

3 tháng sau hút mỡ: sưng nề, bầm tím, bị cứng đùi thì có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  794 lượt xem

Tôi đã hút 4,2 lít từ vùng đùi trong, đùi ngoài. Một bên đùi trong trong như bị lẹm vào, tạo ra vùng lõm không cân đối (bác sĩ của tôi thừa nhận cái này cần chỉnh sửa). Vùi đùi trong và đùi ngoài, ngay bên trên và quanh đầu gối đang bị sưng, xuất hiện vết bầm tím mới và bị cứng. Quần áo càng làm vùng đó sưng to. Bác sĩ bảo phải tiếp tục mặc đồ nịt 24h một ngày trong 3 tháng tới. Các bác sĩ thấy những điều trên có bình thường không, hay là tôi nên lo lắng?

Tin liên quan
Biến dạng lồi lõm, da không đều sau hút mỡ
Biến dạng lồi lõm, da không đều sau hút mỡ

Nguyên nhân và cách xử lý biến dạng lồi lõm không đều sau hút mỡ

Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín
Hút mỡ bụng, hông eo, đùi, bắp tay, bắp chân, nọng cằm giá bao nhiêu tiền? Đăng ký trợ giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín

Đăng ký hút mỡ qua suckhoe123 để được trợ giá. Bảng giá hút mỡ tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín ở Hà Nội, TP.HCM

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Matxa sau khi hút mỡ Vaser có giúp ích nhiều không, có đáng để tôi chi thêm tiền không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3817 lượt xem

Tôi sắp thực hiện hút mỡ VASER ở bụng, đùi và lưng. Mọi thứ có vẻ tốt ngoại trừ việc nhân viên khuyên tôi nên thực hiện 12 buổi mát xa sau khi phẫu thuật. Chi phí thêm là 700 $. Bác sĩ nghĩ có đáng để chi thêm tiền không?

Tôi đang xem xét phẫu thuật thẩm mỹ để tìm lại động lực và hy vọng - liệu có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1395 lượt xem

Tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt vạt dạ dày vào tháng 8/2014 với trọng lượng khi đó là 143 kg và chiều cao 1m72. Tôi đã sụt khoảng 31 kg và ổn định ở mức 111 kg. Tôi tập thể dục 3-5 ngày một tuần và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Gần đây tôi tập luyệt 5 ngày một tuần trong 6 tháng với nạp 1600 calorie mỗi ngày Tôi đã giảm 1 kg. Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng siêu âm Vaser /Smartlipo ở bụng, lưng và đùi. Tôi không muốn gầy đi mà chỉ muốn tạo đường nét cho cơ thể để trông có đẹp hơn về mặt thẩm mỹ. Liệu nó có hiệu quả không?

Lúc nghỉ ngơi nhịp tim là 52 nhịp một phút, liệu có thấp đến mức đáng ngại trước khi hút mỡ Vaser ở vùng bụng?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1554 lượt xem

Cuối cùng tôi cũng đã đến cuộc hẹn tiền phẫu thuật. Tôi đã thực hiện tất cả các cuộc kiểm tra, xét nghiệm máu, đo cân nặng, kiểm tra về chứng thoát vị ... bác sĩ đã kiểm tra đầy đủ. Sau tất cả các bài kiểm tra này, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nói rằng tôi cần phải thực hiện test gắng sức vì nhịp tim khi nghỉ ngơi của tôi quá thấp. Tôi không thể thực hiện quy trình này trong vài tháng tới. Câu hỏi đặt ra là: nhịp tim khi nghỉ là 52 nhịp một phút có phải là vấn đề đáng lo ngại nếu thực hiện một quy trình dưới hình thức gây tê tại chỗ hay không? Quy trình tôi muốn thực hiện là hút mỡ Vaser trên bụng và đùi.

Phải chăm con nên không thể làm tạo hình thành bụng, hút mỡ có đáng làm không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  546 lượt xem

Có một số bác sĩ đã bảo tôi là cho dù tôi có đạt được mức cân nặng đề ra (56 kg, hiện tại tôi đang nặng 79 kg) thì tôi vẫn cần làm tạo hình thành bụng. Không may là, tôi có một đứa con 1 tuổi, tôi không đủ tiền thuê và cũng không tìm được ai trông cháu giúp trong quá trình hồi phục. Tạm thời làm các thủ thuật khác thì có đáng không, ví dụ, hút mỡ ở bụng?

Tôi nặng 70kg, đang giảm cân, đã có hai con và 33 tuổi, tôi có thể hút mỡ thay vì làm tạo hình thành bụng không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  824 lượt xem

Tôi cao 1m58, nặng 70kg và vẫn đang giảm cân. Tôi có 2 con, một 7 tuổi, một 9 tuổi và tôi 33 tuổi. Tôi thực sự không muốn làm tạo hình thành bụng. Bụng tôi trông sẽ ra sao khi hút mỡ? Tôi vẫn còn đang tiếp tục giảm cân. Tôi không ngại những vết rạn da và một chút da thừa. Độ đàn hồi da của tôi có vẻ ổn, nhưng tôi không muốn phí tiền nếu hút mỡ không cho kết quả đẹp. Tôi có thể tìm hình ảnh những bệnh nhân tương tự như tôi ở đâu?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 11946 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7373 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4128 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây