1

Liên tiếp các ca biến chứng tại một thẩm mỹ viện trong cùng một ngày

Thứ sáu - 09/04/2021 10:21
Đăng ký kinh doanh với nội dung: mua bán mỹ phẩm, chăm sóc da, phun, xăm không phẫu thuật, không gây chảy máu… nhưng lại cố tình quảng cáo, thực hiện các phẫu thuật phức tạp phải gây tê, gây mê như hút mỡ bụng, mỡ đùi, thẩm mỹ viện này đã phải trả một cái giá đắt cho hành vi "gian dối" của mình.
Hình minh họa
Hình minh họa

Hút mỡ đùi, nữ bệnh nhân biến chứng bỏng nặng

28 tuổi, lặn lội từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội với niềm tin làm đẹp ở thành phố lớn yên tâm hơn, nhưng cô gái trẻ đã phải nhận quả đắng khi đẹp đâu không thấy, chỉ thấy đôi chân bị biến chứng phải nhập viện điều trị dài ngày.

Đó là trường hợp của chị T (đã được thay tên) ở Vĩnh Phúc. Do đùi, bụng nhiều mỡ trông mất thẩm mỹ nên ngày 27/12/2019, chị đã đem theo 50 triệu đồng "khăn gói" lên Hà Nội hút mỡ. Thẩm mỹ viện Việt Hàn là địa điểm chị tin tưởng lựa chọn. Chị cho biết, sau khi thăm khám, chị được chỉ định hút mỡ ở bụng dưới và phía trong hai đùi. 

Trở về nhà, bệnh nhân thấy vùng đùi đau rát, tím đen vùng da. Mỗi ngày lại càng đau không có dấu hiệu thuyên giảm. Lo sợ, cô đã đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia để khám và điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng da đùi, phải ghép da ở một số vị trí và đáng buồn hơn là di chứng các vết sẹo co xấu xí gây mất thẩm mỹ, thậm chí là có thể ảnh hưởng đến chức năng của đôi chân nên phải ở lại viện điều trị khoảng 2 tuần.

Điều đáng nói là qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện mặc dù bệnh nhân thực hiện hút mỡ đùi nhưng lớp mỡ vẫn y nguyên. Vùng thượng bì bị hoại tử, lớp mạch máu phía dưới da bị hút mạnh làm ảnh hưởng đến chức năng nuôi da khiến bệnh nhân gặp biến chứng.

Một trường hợp xấu số khác

Sau khi thực hiện hút mỡ bụng và đùi cho chị T, thẩm mỹ viện này có tiếp nhận một ca hút mỡ bụng khác là nam bệnh nhân 43 tuổi, là một cán bộ công an và cũng đến từ Vĩnh Phúc. Nhưng không may mắn được như chị  T, bệnh nhân này đã tử vong trong quá trình thực hiện thủ thuật.  Cái chết tức tưởi của bệnh nhân đã khiến mọi người vô cùng hoang mang, sợ hãi về các cơ sở thẩm mỹ vẫn ngang nhiên hoạt động chui mà không hề bị các cơ quan chức năng phát hiện cho đến khi có nạn nhân tử vong.

Tại sao bệnh nhân lại tìm đến những cơ sở hoạt động chui để "liều mình" làm đẹp?

Viện thẩm mỹ Việt Hàn không hề được cấp phép làm các thủ thuật phẫu thuật xâm lấn mà chỉ được thực hiện các nội dung đơn giản như phun xăm và chăm sóc da. Vậy tại sao khách hàng lại biết thẩm mỹ viện này có hút mỡ mà đến để làm đẹp? Phải chăng thẩm mỹ viện này dù không được phép nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo để "hoạt động chui" nhằm kiếm lợi cho mình? Vậy nếu thẩm mỹ viện này ngang nhiên quảng cáo, được đông đảo khách hàng biết đến, lựa chọn làm đẹp thì tại sao các cơ quan chức năng lại không hề hay biết?

Câu hỏi còn bỏ ngỏ, nhưng chỉ biết chắc rằng, chúng ta có thể tự bảo vệ được chính mình bằng cách tìm hiểu kỹ cơ sở mà mình định tới làm đẹp. Chỉ thực hiện thực hiện các thủ thuật có xâm lấn tại Bệnh viện thẩm mỹ, tuyệt đối không đến các cơ sở thẩm mỹ, các thẩm mỹ viện để làm thủ thuật phức tạp. Không quá tin vào quảng cáo bởi vì chẳng có đơn vị nào quảng cáo mà không thổi phồng lên khả năng của mình. Đây cũng là bài học để chúng ta cẩn thận hơn, thận trọng hơn khi quyết định bất cứ điều gì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Cảnh giác biến chứng sau hút mỡ
Cảnh giác biến chứng sau hút mỡ

Hút mỡ là một trong các phương pháp thẩm mỹ được thực hiện rất nhiều trong những năm gần đây. Hầu hết các ca hút mỡ tại các bệnh viện lớn đều thành...

Mới cưới 1 tháng cô gái 28 tuổi đòi ly hôn vì phát hiện chồng bị hói
Mới cưới 1 tháng cô gái 28 tuổi đòi ly hôn vì phát hiện chồng bị hói

Theo tờ Hindu Times, một cô gái ở Ấn Độ đã kiện chồng mới cưới của mình ra tòa với lý do anh ta bị… hói đầu.

Nỗi ám ảnh mang tên Thẩm mỹ viện Cát Tường
Nỗi ám ảnh mang tên Thẩm mỹ viện Cát Tường

Đã gần 10 năm trôi qua những cái chết tức tưởi của nạn nhân là khách hàng Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) vẫn không thôi ám ảnh nhiều người, đặc biệt...

Để làm đẹp an toàn và không gặp phải những "Thẩm mỹ viện Cát Tường thứ hai"
Để làm đẹp an toàn và không gặp phải những "Thẩm mỹ viện Cát Tường thứ hai"

Sự việc Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) làm chết và phi tang xác nạn nhân cách đây gần 10 năm gây rúng động dư luận vẫn không thôi ám ảnh những người...

Một phụ nữ Hồng Kông tử vong sau khi rơi vào hôn mê trong lúc làm hút mỡ ở Hàn Quốc
Một phụ nữ Hồng Kông tử vong sau khi rơi vào hôn mê trong lúc làm hút mỡ ở Hàn Quốc

Ca phẫu thuật diễn ra tại một trong hàng trăm cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ rải rác khu Gangnam xa hoa của Seoul

Nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi hút mỡ
Nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi hút mỡ

Mary Ryan đã tiến hành thủ thuật hút mỡ tại một phòng khám ở Florida vào hồi tháng 9/2012

Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"
Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"

Câu chuyện thật nghe tưởng như đùa kia lại khiến nhiều người dở khóc dở cười. Chẳng lẽ tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm lại chỉ vì cái "mỡ bụng" mà...

Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu
Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu

Mặc dù có bố bị hói ở trán với đường chân tóc chữ m, nhưng Alex Han đến từ Đông Bắc Trung Quốc chưa từng nghĩ mình sẽ bị rụng tóc ở độ tuổi 20.

Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?
Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?

Làn sóng bán sản phẩm trị rụng tóc của các công ty mới nổi có thật là đang cung cấp một dịch vụ khan hiếm – hay chỉ đơn giản là đang “làm tiền” trên...

Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc
Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc

Các hạt khói bụi nhỏ li ti trên đường phố hàng ngày chúng ta bắt gặp lại có thể phá huỷ protein tăng trưởng để duy trì tóc, khiến cho tóc của bạn dễ...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây