1

Nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi hút mỡ

Chủ nhật - 11/04/2021 04:03
Mary Ryan đã tiến hành thủ thuật hút mỡ tại một phòng khám ở Florida vào hồi tháng 9/2012

Một phụ nữ đến từ Cork đã tử vong do bị nhiễm khuẩn ăn thịt người sau khi làm một thủ thuật hút mỡ thông thường ở Mỹ.

Mary Ryan (57 tuổi), đến từ Youghal, Hạt Cork, đã làm hút mỡ tại một phòng khám ở Florida vào tháng 9 năm 2012, vài ngày trước khi bà trở về nhà nhân dịp Giáng Sinh. Quá trình hút mỡ để loại bỏ mỡ từ vùng bụng, cổ và nọng cằm đã được tiến hành tại phòng khám Mesos ở Lady Lake vào ngày 19/9.

Cuộc điều tra đã phát hiện người ta hút khoảng 11 lít mỡ từ cơ thể của nữ bệnh nhân. Bà Ryan có tiền sử bệnh tim và đã làm phẫu thuật bắc cầu động mạch vành đối với ba động mạch 18 tháng trước khi tiến hành ca hút mỡ.

Bà đã báo lại là mình cảm thấy không khỏe trong vài ngày sau phẫu thuật và đến gặp bác sĩ đa khoa vào ngày 20/9, nhưng từ chối tái khám vào ngày 23/9 vì quá bận, trước khi lên máy bay về nhà ở Ireland vào 24/9.

Bác sĩ đa khoađã khám cho bà, bác sĩ Josef Khoder, đã khuyên nên uống các loại thuốc đã được kê, nhưng do có các vấn đề về giao tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân, bà Ryan đã không uống thuốc.

Bà đến nhà con trai mình là anh Ian Ryan ở Cork vào ngày 26/9.

“Ngay khi gặp mặt, mẹ tôi đi thẳng lên tầng, thậm chí còn chẳng chào câu nào, điều đó rất bất thường vì mẹ tôi thường chào một tiếng hoặc nói, làm gì đó khi gặp mặt”, con trai bà cho biết.

“Khi tôi đi lên tầng, mẹ tôi đang bị đau dữ dội, bụng của mẹ trông như bị thương và bầm tím”, anh cho biết.

Sau đó gia đình đưa bà Ryan tới Bệnh viên Đại học Cork, nơi bà được cho nhập viện với lý do “đau bụng dữ dội”.

Vào ngày 27/9, bác sĩ tại Bệnh viện ĐH Cork đã chẩn đoán viêm cân mạc hoại tử đang lan, một chứng nhiễm khuẩn ăn thịt người hiếm gặp.

Nhiễm trùng đã tấn công lớp da bên dưới bề mặt bụng và ngày hôm sau, bác sĩ đã cắt bỏ lượng lớn phần da bị hoại tử. Nhưng tình trạng của bà Ryan tiếp tục tiến triển xấu, bệnh tình trở nặng và bắt đầu bị suy thận.

Bà qua đời vào lúc 7:20 tối ngày 29/9, mười ngày sau ca phẫu thuật hút mỡ ở Florida.

Trợ lý chuyên gia bệnh học của bang, bác sĩ Margot Bolster nhận định viêm cân mạc hoại tử là một biến chứng được nhiều người biết đến sau hút mỡ.

“Công chúng chỉ coi hút mỡ như một thủ thuật nhỏ mà không nhận ra những biến chứng và nguy cơ tử vong của nó”, bác sĩ Bolster nói.

Phản hồi lại phán quyết về tai nạn y tế này, nhân viên điều tra các vụ chết bất thường, bác sĩ Myra Cullinane cho biết cái chết của bà Ryan là kết quả của một chuỗi các sự kiện bi kịch.

“Hút mỡ không phải một thủ thuật hoàn toàn vô hại và nó có những nguy hiểm tiềm tàng. Đây là một tác dụng phụ có thể xảy ra của hút mỡ mà nhiều người biết đến, nhưng nó rất hiếm khi xuất hiện. Bà ấy quả thật rất kém may mắn”, bác sĩ Cullinane chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"
Chồng cặp bồ chỉ vì "vợ bụng to nhiều mỡ bèo nhèo"

Câu chuyện thật nghe tưởng như đùa kia lại khiến nhiều người dở khóc dở cười. Chẳng lẽ tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm lại chỉ vì cái "mỡ bụng" mà...

Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu
Rụng tóc gia tăng, đàn ông châu Á chật vật làm quen với hói đầu

Mặc dù có bố bị hói ở trán với đường chân tóc chữ m, nhưng Alex Han đến từ Đông Bắc Trung Quốc chưa từng nghĩ mình sẽ bị rụng tóc ở độ tuổi 20.

Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?
Đàn ông thà bị “cậu bé” kích thước nhỏ còn hơn bị hói đầu”?

Làn sóng bán sản phẩm trị rụng tóc của các công ty mới nổi có thật là đang cung cấp một dịch vụ khan hiếm – hay chỉ đơn giản là đang “làm tiền” trên...

Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc
Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc

Các hạt khói bụi nhỏ li ti trên đường phố hàng ngày chúng ta bắt gặp lại có thể phá huỷ protein tăng trưởng để duy trì tóc, khiến cho tóc của bạn dễ...

Con gái mới 9 tuổi đã bị hói, bố mẹ hối hận khi biết nguyên nhân
Con gái mới 9 tuổi đã bị hói, bố mẹ hối hận khi biết nguyên nhân

Dù đã thử đủ mọi cách, cứ có ai mách sản phẩm nào tốt, có thể giúp tóc mọc là gia đình lại mua cho con gái dùng, thế nhưng hói vẫn hoàn hói, cô bé mới...

Cấy tóc chữa hói, chàng trai Hà Nội mưng mủ khắp đầu
Cấy tóc chữa hói, chàng trai Hà Nội mưng mủ khắp đầu

Sau hai tháng chi gần 200 triệu đồng để cấy tóc ở một cơ sở thẩm mỹ, chàng trai 32 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu vì cả vùng đầu bị áp xe,...

Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn
Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn

Vào tháng trước, một người phụ nữ 39 tuổi tên là Mã Tiểu Ly (đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã được phát hiện rơi từ tầng cao nhất của Trung tâm mua sắm...

Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa
Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa

Mới đây, một nữ sinh tại Hà Nội đã không may bị suy giảm thị lực khi đi cắt mí tại một cơ sở spa do gia đình quen biết.

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây