1

Cấy tóc chữa hói, chàng trai Hà Nội mưng mủ khắp đầu

Thứ sáu - 16/04/2021 21:41
Sau hai tháng chi gần 200 triệu đồng để cấy tóc ở một cơ sở thẩm mỹ, chàng trai 32 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu vì cả vùng đầu bị áp xe, mưng đầy mủ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Đảm bảo không biến chứng?"…

Đó là lời hứa, lời đảm bảo chắc như đinh đóng cột của nhân viên tư vấn tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội khi chàng trai này đến để được tư vấn phương pháp cấy tóc. Chàng trai 32 tuổi này bị hói đầu do di truyền. Tuy tuổi còn trẻ mà vùng đầu bị hói tóc khiến trông anh già đi nhiều tuổi. Điều này làm anh chàng rất mặc cảm và tự ti.

Tìm đến một thẩm mỹ viện tại Hà Nội, anh được nhân viên tư vấn nhiệt tình về công nghệ cấy tóc sinh học với lời kết chắc nịch "đảm bảo tóc mọc chắc khỏe, không gặp biến chứng". Yên tâm, anh đã bỏ ra khoảng 200 triệu đồng để quyết tâm tìm lại mái tóc thuở nào.

Mà vẫn… nhập viện vì biến chứng

Cấy tóc về được một thời gian, anh bắt đầu cảm thấy đầu khó chịu, da đầu ngứa ngáy tại vùng cấy tóc và đặc biệt là phần chân tóc mưng mủ. Anh đã đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để khám và được các bác sĩ cho biết trên đầu anh có rất nhiều ổ áp xe lớn nhỏ. Ở vùng cấy tóc, các sợi tóc cấy vào hầu như đã bị mủn nên rất khó để lấy ra. Chàng trai đã phải ở lại viện để điều trị lâu dài và hậu quả là ổ sẹo chi chít trên đầu.

Nhiều bệnh nhân bị biến chứng khi cấy tóc

Theo Tiến sĩ Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc của Bệnh viện Da liễu Trung ương thì trường hợp của chàng trai nói trên chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng khi cấy tóc tại các cơ sở thẩm mỹ. Do nam giới nhiều người bị hói nên nhu cầu cấy tóc thẩm mỹ khá cao vì thế mà các bệnh viện thẩm mỹ cũng "mọc lên như nấm" với đủ lời mời chào, cam kết để "câu khách", nhằm trục lợi cho mình trong khi cơ sở chưa được phép hoạt động dẫn đến nhiều biến chứng.

Hiện nay có hai loại cấy tóc: tóc tự thân và tóc nhân tạo (tóc giả). Với thủ thuật cấy tóc tự thân, các bác sĩ sẽ lấy tóc ở vùng cho, thường là khu vực sau gáy nơi tóc khỏe và ít chịu tác động của hormone rồi cấy vào vùng nhận (vùng hói). Tuy nhiên, nếu bác sĩ không khéo, việc xử lý tóc vùng cho không cẩn trọng có thể khiến bệnh nhân bị biến chứng gây sẹo giãn lớn trên đầu. 

Bệnh viện Da liễu Trung ương đã thực hiện cấy tóc thẩm mỹ

Thời điểm hiện tại, Bệnh viện Da liễu Trung ương mới áp dụng công nghệ cấy tóc tự thân cho vài bệnh nhân. Những bệnh nhân này, có tóc mọc lên sau một tháng và đều phải tái khám sau 3 tháng và 6 tháng để kiểm tra.

Cũng theo bác sĩ Hà, quá trình bác sĩ lấy nang tóc chủ yếu thực hiện bằng tay nên việc điều trị khá khó khăn. Khi có máy lấy nang tóc thì quá trình này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bởi lúc đó, máy sẽ tự tính toán được số lượng nang tóc vùng cần cấy và tự rà các nang tóc khỏe mạnh cũng như hướng đi của nang tóc để lấy tóc cấy cấy vào vùng hói. 

Nguyên nhân và dấu hiệu hói đầu cần chú ý

Hói đầu chính là một loại bệnh do nội tiết và thường là mang yếu tố di truyền (chiếm 95%). Nguyên nhân hói đầu là do sự tăng nhạy cảm quá mức của các hormone sinh dục nam và tình trạng men alpha-reductase của vùng da đầu phía trước thường cao hơn vùng da đầu phía sau.

Khi có dấu hiệu tóc bị rụng nhiều, bạn cần can thiệp sớm chẳng hạn như sử dụng các loại thuốc xịt, tiêm, nhằm kích thích nang tóc phát triển trở lại. Nếu để nặng thì cần phải đi cấy tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn
Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn

Vào tháng trước, một người phụ nữ 39 tuổi tên là Mã Tiểu Ly (đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã được phát hiện rơi từ tầng cao nhất của Trung tâm mua sắm...

Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa
Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa

Mới đây, một nữ sinh tại Hà Nội đã không may bị suy giảm thị lực khi đi cắt mí tại một cơ sở spa do gia đình quen biết.

Những mối nguy từ việc bọc răng sứ kém chất lượng
Những mối nguy từ việc bọc răng sứ kém chất lượng

Bọc răng sứ ngày càng được nhiều người lựa chọn vì có thể cải thiện các khiếm khuyết của miệng, đồng thời giúp có hàm răng đẹp hơn. Tuy nhiên, bọc...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây