1

Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa

Thứ tư - 28/04/2021 15:13
Mới đây, một nữ sinh tại Hà Nội đã không may bị suy giảm thị lực khi đi cắt mí tại một cơ sở spa do gia đình quen biết.
Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa

Spa là chỗ quen

Do quen biết chủ của một cơ sở spa gần nhà, nên mẹ của nữ sinh đã tin tưởng dẫn con mình đến để thực hiện cắt mí với mong muốn "hô biến" đôi mắt 1 mí lờ đờ của con gái thành đôi mắt to tròn hơn, sắc nét hơn.

Tuy nhiên, sau khi cắt mí, mắt bệnh nhân này xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường, như: 2 mắt luôn trong trạng thái mỏi mệt, lờ đờ, mí mắt nặng mở khó, tròng mắt có màu đỏ, mỏi mắt và thị lực giảm. Bệnh nhân còn sợ ánh sáng mặt trời. Mỗi lần tiếp xúc với môi trường bụi hay ánh nắng và gió là bệnh nhân cảm thấy đau nhức mắt, mỏi mắt rồi chảy nước mắt liên tục, cực kỳ khó chịu.

Nữ sinh bị biến chứng nặng

Theo bác sĩ Hải Lê - Giám đốc của Viện thẩm mỹ Dr.Hải Lê, người trực tiếp tiếp nhận và thăm khám cho nữ sinh thì "Trường hợp này là một ca cắt mí bị hỏng nặng. Bệnh nhân mới 18 tuổi do đó da mí mắt còn non vậy mà đã trải qua 2 lần cắt mí. Điều đó dẫn đến tình trạng cơ nâng mi bị đứt gây liệt cơ. Các khối sẹo và khối thớ cơ ở mí mắt bị co dính bám chặt vào trần hốc mắt. Các tổ chức mỡ bị lấy đi quá nhiều khiến 2 mí mắt bị lệch không cân xứng."

Chính vì thế mà khi bệnh nhân đến khám và chữa biến chứng, các bác sĩ tại đây đã phải vừa làm công tác cải thiện mắt thẩm mỹ cho bệnh nhân, vừa phải khắc phục những biến chứng trước đó như bị chảy nước mắt, đau mỏi mắt…

Thời điểm vàng sửa mí mắt hỏng

Theo bác sĩ Hải Lê, thời điểm vàng để chỉnh hình lại trường hợp mí mắt bị hỏng do biến chứng là từ 0-12 ngày. Bởi, đây là lúc các tổ chức mí vẫn chưa có sự kết dính, các mô xơ sẹo cứng vẫn chưa hình thành. Đây là lúc các bác sĩ có thể xác định được chính xác tình trạng hỏng mí mắt ở mức độ nào và ở vị trí nào để có thể khôi phục mí mắt được nguyên vẹn kèm lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ như mong muốn cho bệnh nhân.

Các bác sĩ tại đây đã sử dụng kỹ thuật DeepTech Med - một kỹ thuật sửa mí lỗi, hỏng để phục hồi lại thẩm mỹ mắt cho bệnh nhân cũng như hồi phục lại được các biến chứng do cắt mí mắt bị lỗi, hỏng gây ra. Sau đó, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chăm sóc mắt theo đúng chỉ định. Khoảng từ 3 - 6 tháng là nếp mí sẽ bắt đầu đi vào ổn định và bình phục đẹp tự nhiên.

Trường hợp để quá thời điểm vàng phải làm sao?

Bác sĩ Hải Lê cho biết thêm, nếu để quá thời điểm vàng, khoảng từ 14 ngày đến 3 tháng mà bệnh nhân xuất hiện triệu chứng như: Đau nhức mắt, mắt không mở được mi, chảy nước mắt không thể kiểm soát hoặc khô mắt, chỗ phẫu thuật mưng mủ, có chảy dịch, kèm nhức đầu, khó ngủ, hoặc thị lực giảm sút đột ngột..., thì bệnh nhân phải ngay lập tức đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và có chỉ định chữa trị từ các bác sĩ chuyên khoa.

Từ khoảng 3 đến 6 tháng hoặc trên 12 tháng thì bệnh nhân có thể được chỉnh hình lại lỗi hỏng mí mắt ở bất cứ lúc nào. Lưu ý là bệnh nhân nên lựa chọn kíp mổ đúng bác sĩ và phải đúng kỹ thuật và đúng bệnh có như thế thì ca mổ mới có thể thành công.

Vẫn tràn lan các cơ sở thẩm mỹ chui

Ngành thẩm mỹ càng phát triển càng có nhiều cơ sở spa mọc lên như "nấm sau mưa" nhưng lại thực hiện quá nhiệm vụ, khả năng của mình. Các cơ sở spa chỉ được cấp phép hoạt động ở lĩnh vực mát xa chăm sóc da, và các hoạt động mua bán mỹ phẩm chứ không được thực hiện các kỹ thuật có xâm lấn. Nhưng nhiều spa vì lợi nhuận vẫn nhắm mắt làm liều thực hiện tiểu phẫu cho khách dẫn đến nhiều trường hợp bị biến chứng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Các chuyên gia đầu ngành về thẩm mỹ đã khuyến cáo: Phẫu thuật thẩm mỹ là nhu cầu chính đáng của mỗi người chúng ta nhưng chúng ta phải hiểu biết để có cái nhìn cũng như sự lựa chọn tỉnh táo nhằm tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Chị em làm đẹp, nên tư vấn các bác sĩ trước. Làm đẹp là chuyện lâu dài không nên hấp tấp vội vàng bạ đâu làm đấy rồi rước họa vào thân. Chị em có thể tham khảo một số trang tư vấn thẩm mỹ nổi tiếng như: suckhoe123.vn…

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Những mối nguy từ việc bọc răng sứ kém chất lượng
Những mối nguy từ việc bọc răng sứ kém chất lượng

Bọc răng sứ ngày càng được nhiều người lựa chọn vì có thể cải thiện các khiếm khuyết của miệng, đồng thời giúp có hàm răng đẹp hơn. Tuy nhiên, bọc...

Bác sĩ chia sẻ những nguyên tắc giúp giảm cân an toàn
Bác sĩ chia sẻ những nguyên tắc giúp giảm cân an toàn

Giảm cân là mục tiêu của nhiều người, trong đó giảm cân an toàn, bền vững biện pháp được các bác sĩ khuyến nghị giúp cân đối hình thể và bảo vệ sức...

Bọc răng sứ có tốt cho người cao tuổi không?
Bọc răng sứ có tốt cho người cao tuổi không?

Răng của người cao tuổi thường yếu, có khi mòn, gãy, vỡ và mất cả răng. Vậy việc bọc răng sứ có giúp người cao tuổi khắc phục được tình trạng răng yếu...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây