1

Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi

Chiếc mũi cao, thon gọn và thanh tú hài hòa với khuôn mặt từ lâu vốn đã niềm mơ ước của rất nhiều người, giúp họ trở nên tự tin hơn không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả công việc.
Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Chẳng thế mà ngày nay người ta vẫn thường đổ xô đến các cơ sở làm đẹp để phẫu thuật nâng mũi. Thế nhưng, do không tìm hiểu kỹ về bác sĩ và cơ sở làm đẹp mà không ít người đã phải chịu đựng những rủi ro, biến chứng không đáng có. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài biến chứng phổ biến thường xảy ra sau nâng mũi dưới đây.

Sưng tấy, phù nề

Đây là triệu chứng sớm, hầu như ai cũng gặp phải sau nâng mũi và không đáng lo ngại. Nguyên nhân chủ yếu là do máu tụ trong quá trình phẫu thuật, khi bóc tách và chạm phải các mạch máu lớn khó cầm máu. Máu từ những mạch này sẽ chảy vào khoang mổ và tích tụ lại ở đấy dẫn đến tình trạng sưng nề. Phản ứng này khá bình thường, bệnh nhân chỉ cần chườm đá vào vết thương để giảm sưng tấy hoặc bầm, đồng thời cẩn thận không nên để nước dính vào vết thương, sau vài ngày sưng tấy sẽ biến mất.

Nhiễm trùng

Loại biến chứng này xảy ra muộn hơn, thường mất 2-3 ngày ủ bệnh, sau đó đến ngày thứ 5-7 sau phẫu thuật mới xuất hiện các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau khiến bệnh nhân có thể bị sốt. Thậm chí xung quanh mũi cũng có thể bị thâm tím nặng. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng mũi có thể xảy ra ở bên trong cơ thể khiến bệnh nhân không nhận biết được, tình trạng này sẽ rất nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời. Với trường hợp này phải sử dụng kháng sinh mạnh kết hợp tháo gỡ miếng ghép ra để tẩy rửa.

Lệch, vẹo sống mũi

Sống mũi bị lệch (hay còn gọi là tình trạng lệch sống) có thể là do trong quá trình thực hiện bác sĩ độn sống mũi không được chắc chắn, hoặc cũng có thể do trong quá trình chăm sóc bệnh nhân không cẩn thận để bị va đập, hay vận động quá mạnh khiến cho nẹp cố định bị dịch chuyển lệch sang một bên. Trong trường hợp này, nếu nhẹ bác sĩ có thể áp dụng phương pháp đơn giản là nắn chỉnh lại sống mũi, tuy nhiên kỹ thuật này chỉ áp dụng với trường hợp mới nâng mũi trong thời gian ngắn, chưa cắt chỉ. Với trường hợp nặng, bác sĩ cần mổ một đường, có thể là đường mổ mới hoặc qua vết mổ cũ để lấy vật liệu độn mũi bên trong ra. Sau đó đặt lại chất liệu độn vào khoang mới, tạo đúng vị trí rồi khâu đóng vết mổ lại.

Lộ sóng, bóng đỏ da

Tình trạng lộ sóng, bóng đỏ da có thể xảy ra sau nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm. Đây có thể là phản ứng của cơ thể với một vật thể lạ khi được cấy vào bên trong cơ thể; vật liệu độn không tương thích với cơ địa người sử dụng gây ra dị ứng; da đầu mũi mỏng, không đủ dày để che phủ miếng độn; hoặc cũng có thể bác sĩ sử dụng vật liệu độn quá cứng và dày gây nên tình trạng bóng đỏ; hoặc thực hiện sai kỹ thuật, nâng mũi quá cao khiến vùng mũi phải chịu áp lực lớn dẫn đến bị đỏ, da dần dần bị bào mòn, gây lộ sóng, nhìn thấy rõ vật liệu độn qua da. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ cần lập tức tiến hành tháo bỏ sụn cũ, thay sống mềm mại hơn, có thể kèm ghép sụn tự thân hoặc ghép mô khác nếu thấy cần thiết.

Thủng sống mũi, lộ đầu mũi, lòi sụn

tin 5 ảnh thủng sống mũi

Lòi sụn có thể là biến chứng muộn, xảy ra sau vài năm nâng mũi. Biểu hiện thấy rõ là đầu mũi bị nhô ra, da mũi mỏng dần, thậm chí da có thể bị thủng đến mức lòi cả sụn nâng mũi ra bên ngoài. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bác sĩ không ước lượng được độ dày mỏng của da mũi, nâng cao quá mức, kích thước sống mũi cấy ghép quá lớn. Ngoài ra, cũng có thể là do sụn ghép kém chất lượng hoặc nhiễm trùng từ nơi khác lan vào mũi (như mụn nhọt hoặc răng miệng).

Trên đây là những biến chứng thường gặp sau nâng mũi, ngoài ra cũng còn các biến chứng khác như mảnh ghép quá ngắn tạo khấc đầu mũi, gốc mũi thô, không có độ cong.... Do đó, quan trọng nhất trước khi nâng mũi bệnh nhân cần tìm cho mình bác sĩ và cơ sở thực hiện uy tín để đảm bảo trọn vẹn tính an toàn và thẩm mỹ cho chính bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Vỡ mao mạch mũi 3 tuần sau nâng mũi: liệu có tự hết không?
Vỡ mao mạch mũi 3 tuần sau nâng mũi: liệu có tự hết không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7611 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi mới nâng mũi cách đây 3 tuần. Bây giờ thấy nổi một vài tĩnh mạch mỏng, đỏ trên sống mũi. Theo những gì tìm hiểu thì có lẽ tôi đang bị vỡ mao mạch. Liệu những tĩnh mạch này có tự biến mất không? Ngoài laser thì tôi có thể làm gì để chúng biến mất?

Tạo khấc đầu mũi sau phẫu thuật nâng mũi: nguyên nhân vì sao?
Tạo khấc đầu mũi sau phẫu thuật nâng mũi: nguyên nhân vì sao?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2671 lượt xem

3 tháng trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi nhưng gần đây lại thấy một vệt lõm ở phía trên chóp mũi như hình. Bác sĩ đã đặt miếng ghép silicone hình chữ I để nâng sống và dùng sụn tai ở chóp mũi. Điều gì gây ra vết lõm này, có thể làm gì để cải thiện? Tôi cũng không chắc mũi mình có còn sưng hay không?

Sửa mũi cho mũi đã sửa bị lệch?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1370 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi em đã sửa 2 lần rồi. Lần đầu là sụn nhân tạo, lần hai là sửa Sline bọc sụn vành tai cách đây 7 năm. Nhưng cả hai lần mũi đều hơi lệch. Người ta nói nếu mũi bị lệch sẽ rất khó sửa ngay lại vì khoan mũi đã bị trống ở đó. Vậy đều đó có đúng không? Nếu em muốn sửa lại thì phương pháp nào là thích hợp nhất và chi phí bao nhiêu? Có chắc chắn sẽ không bị lệch nữa không?

Trong mũi lồi ra 1 cục nhỏ sau nâng mũi
Trong mũi lồi ra 1 cục nhỏ sau nâng mũi
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  43143 lượt xem

Cho em hỏi là sau nâng mũi trong mũi em có lồi ra 1 cục nhỏ. Em sợ sụn giả lồi rồi đâm thủng niêm mạc mũi chui ra (giống như trong ảnh ạ). Như thế có phải là biến chứng không ạ?

Mũi mới nâng bị lệch thì bao lâu sau sửa lại được?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  11881 lượt xem

Cho em hỏi là mũi mới nâng bị lệch thì bao lâu sau sửa lại được ạ? em nâng được 2 tuần, bác sĩ kêu tuần sau xuống làm lại, như thế mới được 3 tuần, làm gần quá liệu có sao không ạ? Và nếu làm lại thì có phải mổ lại từ đầu không ạ, có còn sưng nhiều không và cần nẹp nữa không ạ. Tại em đi làm nên ngại nẹp quá.

Nâng mũi 2 tháng nằm nghiêng trở mình thấy nặng, sợ bị lệch sóng
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7796 lượt xem

E làm mũi được 2 tháng rồi mà nằm nghiêng rồi trở mình mũi nặng kinh khủng, cảm giác như kiểu nó đang di chuyển theo hướng mà mình trở người lại luôn ấy ạ. Như vậy có sao không ạ, em sợ nó lệch sóng quá.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo lỗ mũi bị méo
Nâng mũi bằng sụn nhân tạo lỗ mũi bị méo
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2535 lượt xem

Em nâng mũi bằng sụn nhân tạo nhưng giờ thấy 2 bên lỗ mũi không cân, một bên lỗ bị méo. Như này là sao ạ, có khắc phục được không ạ?

Chảy dịch vàng hơi xanh từ đầu mũi, 25 ngày sau nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3364 lượt xem

Tôi nâng mũi đã được 25 ngày (cắt bướu gồ, nâng đầu mũi quặp, chỉnh sửa đuôi vách ngăn lệch và chỉnh hình lỗ mũi). Từ khoảng 2 tuần sau phẫu thuật tôi bắt đầu bị chảy dịch nhầy có màu vàng, hơi xanh xanh, có vẻ như từ đầu mũi. Mũi tôi vẫn sưng, hơi đỏ, nhưng không đau gì cả, tôi cũng không bị sốt. Phải 10 ngày nữa tôi mới gặp được bác sĩ. Có thể làm gì để cải thiện được không?

Có phải tôi bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không?
Có phải tôi bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2148 lượt xem

6 năm trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi, khoảng vài tháng trước lại thấy mũi bắt đầu hơi đỏ và đau. Tôi đến khám ở phòng khám tai mũi họng thì họ phát cho một lọ thuốc mỡ kháng sinh về bôi. Tôi bôi suốt trong 1 tháng nhưng không thấy vùng mũi bị đỏ cải thiện gì. Cách đây vài ngày thì thấy máu rỉ ra. Liệu đây có phải bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không? Tôi phải làm gì bây giờ? tôi vẫn chưa hẹn gặp được bác sĩ chuyên khoa.

Có phải sụn silicone đang lòi qua da?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1827 lượt xem

Chào bác sĩ, suốt thời gian qua tôi rất lo, mũi tôi thi thoảng bị đỏ, rồi đau, đặc biệt là cảm giác rất nóng rát mặc dù đỏ và đau thì chỉ ở mức nhẹ thôi. Đây đây có phải là triệu chứng tụt sụn hay lòi sụn không? Thường thì những vấn đề này sẽ có triệu chứng gì? Liệu mũi có thể trở lại hình dạng như bình thường nếu đã xảy ra tình trạng này không?

Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?
Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6991 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 7 năm trước tôi đã nâng mũi, bác sĩ dùng sụn silicone hình chữ L. Đầu mũi tôi đang bị sưng u như này, có đáng lo không, liệu đó có phải silicone không, có phải bị tụt sụn, hay lòi sụn không?

Silicone nhô ra ở hai bên lỗ mũi có phải là hiện tượng bình thường?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2071 lượt xem

Chào bác sĩ, đầu năm ngoái tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi với phương pháp mổ kín, 1 vết mổ duy nhất ở phía trong lỗ mũi bên phải. Bây giờ bên lỗ mũi phải của tôi nổi lên một cục cứng nhỏ khoảng 1mm, bên lỗ mũi trái thì khoảng 2mm. Liệu sụn silicone hơi đùn ra ở cả hai bên lỗ mũi như thế có phải là hiện tượng bình thường không? Tôi thấy mấy cục cứng này từ cách đây 1 năm nhưng không để ý chúng có to lên hay không.

Tin liên quan
Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?
Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?

Nâng mũi làm đẹp là một trong những nhu cầu tất yếu ngày nay của một bộ phận không nhỏ nam và nữ giới.

Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone
Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone

Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong việc thiết kế miếng độn cũng như các kỹ thuật phẫu thuật do đó các biến chứng sau nâng mũi bằng silicon so với trước đây đã giảm thiểu rất nhiều. Tuy nhiên với bất kỳ ca phẫu thuật nào, biến chứng vẫn là điều khó có thể tránh khỏi hoàn toàn.

Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng sụn tự thân
Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng sụn tự thân

Mặc dù sụn tự thân vẫn là vật liệu được ưa thích trong phẫu thuật nâng mũi vì tính an toàn cũng như mang lại kết quả tự nhiên và bền vững, nhưng bất kỳ ca phẫu thuật nào cũng không thể tránh khỏi biến chứng ngay cả khi bác sĩ thực hiện là người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hay vật liệu sử dụng đảm bảo.

Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Lòi sụn có thể nói là một trong những biến chứng nặng nề nhất sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Cách khắc phục biến chứng lộ sóng, bóng đỏ da sau nâng mũi
Cách khắc phục biến chứng lộ sóng, bóng đỏ da sau nâng mũi

Lộ sóng (lộ sống), bóng đỏ da là những biến chứng khá phổ biến sau phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt là khi bệnh nhân đặt miếng độn mũi bằng sụn nhân tạo như silicone hay goretex…

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi mất bao lâu để hồi phục, các biến chứng xảy ra sớm hay muộn?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3089 lượt xem

Chào các bác sĩ ạ. Em là Việt Kiều, đang ở Mỹ. Cuối năm nay ( tết Tây) em quyết định về Việt Nam nâng mũi. Em đọc nhiều bình luận trên mạng, thấy hơi hoang mang, vì nếu có biến chứng như sưng hay viêm thì rất phiền cho thời gian đó. Thông thường sau nâng mũi thì mất bao lâu để bình phục ạ? Vì em chỉ có thể ở Việt Nam tới cuối tháng 2 là phải đi rồi, và kiêng tới 6 tháng hay chỉ cần 1 tháng. Em sợ nhất là sang Mỹ rồi biến chứng thì không biết phải làm thế nào.

Nâng mũi bằng silicone siêu mềm thì có nguy cơ lòi sụn hay biến chứng trong tương lai không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3290 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn nâng sống mũi bằng silicone siêu mềm và tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân. Nhưng lại rất lo nguy cơ biến chứng với vật liệu nhân tạo là silicone (nhiễm trùng, lòi sụn) trong tương lai. Tôi cũng không muốn dùng sụn tự thân để nâng sống mũi vì tôi biết chúng sẽ bị hấp thụ khiến mũi bị biến dạng bất thường. Tôi chỉ muốn nâng mũi một lần, hoặc cùng lắm là phải chỉnh sửa sau mỗi 10 năm. Liệu sau khi tháo bỏ silicone thì có gây tổn thương nào cho mũi mà không thể đảo ngược không?

Lo lắng biến chứng sau nâng mũi, có nên tháo sụn?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2207 lượt xem

Chào bác sĩ, 3 tuần trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi tại Việt Nam, nâng sống bằng sụn nhân tạo và bọc sụn tai đầu mũi. Mọi thứ khá ổn, chỉ có vấn đề là tôi đang rất hối hận vì đã phẫu thuật thẩm mỹ. Ý nghĩ về nguy cơ đùn sụn, lòi sụn và sụn cong vênh, biến dạng làm tôi rất mệt mỏi. Liệu có thể lấy sụn nhân tạo và sụn tai ra không? Tôi chỉ chỉnh sửa mũi rất nhẹ nhàng, chỉ là thay đổi nhỏ. Và nếu có thể tháo sụn thì bao giờ có thể làm được. Tôi đọc thấy người ta nói là càng đợi lâu thì khả năng đảo ngược lấy lại mũi cũ lại càng thấp.

Biến chứng sau nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  919 lượt xem

Chào bác sĩ! Em nâng mũi được 25 ngày. E bọc sụn tự thân (sụn tai) ở đầu mũi và sụn nhân tạo ở sóng mũi. Khoảng 3 ngày gần đây cách vài tiếng e lại bị nhói lên 1 lần tầm 5 giây thì hết. Cho e hỏi đây là hiểu hiện gì ạ?

Biến chứng sau nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  661 lượt xem

Chào bác sĩ! Em nâng mũi được 1 tháng 15 ngày. Em có dùng sụn tai để bọc đầu mũi. Đến nay vết khâu ở tai đã lành nhưng em nằm nghiêng tai vẫn còn rất đau. Cho em hỏi tai em như vậy là dấu hiệu bất thường hay bình thường ạ.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9218 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8554 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7650 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6714 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5787 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5621 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây