1

Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?

Nâng mũi làm đẹp là một trong những nhu cầu tất yếu ngày nay của một bộ phận không nhỏ nam và nữ giới.
Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao? Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tuy nhiên, không phải ca nào cũng thành công, cũng có những ca gặp phải rủi ro biến chứng không mong muốn. Và mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng được thống kê là biến chứng thường gặp nhất, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc, diện mạo mà còn khiến chị em kém tự tin hơn rất nhiều.

Để đi sâu vào cách khắc phục biến chứng mũi lệch, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem mũi lệch là mũi như thế nào và nguyên nhân do đâu?

Mũi lệch là tình trạng vách ngăn hay sống mũi bị lệch vẹo sang một bên. Các kiểu mũi lệch phổ biến như: Xương mũi bị lệch vẹo, vách ngăn mũi bị lệch, cánh mũi bị lệch, lệch sống mũi…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể là do bẩm sinh, do phẫu thuật nâng mũi hỏng hoặc do bị tai nạn. Với mũi lệch do bẩm sinh, nguyên nhân chủ yếu là do sụn vách ngăn trong mũi bị lệch, khiến trụ mũi bị nghiêng, thân mũi cong, sống mũi lệch. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đén sức khỏe, gây khó khăn trong hô hấp, thường bị khó thở vì lượng khí cung cấp cho cơ thể không đủ, nhiều trường hợp còn dẫn đến nhiễm trùng.

Với trường hợp mũi lệch do tai nạn, trong quá trình sinh hoạt, lao động hay chơi thể thao, bệnh nhân có thể bị va chạm dẫn đến lệch vách ngăn. Ở trẻ nhỏ tình trạng này có thể xảy ra trong quá trình sinh thường.

Với trường hợp mũi lệch do phẫu thuật nâng mũi, nguyên nhân là do trong quá trình thao tác, bác sĩ tiến hành độn sống mũi không chắc chắn, dẫn đến tình trạng bị lệch. Hoặc cũng có thể do trong quá trình chăm sóc hậu phẫu, bệnh nhân không cẩn thận để bị tác động, va chạm.

Xử lý thế nào khi mũi lệch, nhọn đầu mũi?

Trong trường hợp này cần lập tức đến cơ sở phẫu thuật để được rút sụn mũi cũ ra và áp dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc để khắc phục.

Cụ thể, bác sĩ sẽ mổ một đường, có thể là vết mổ mới hoặc qua các đường mổ cũ tùy vào từng trường hợp, để lấy bỏ sụn cũ ra, xử lý mũi lệch, kết hợp tạo hình lại sống mũi. Nếu bệnh nhân có da sống mũi mỏng có thể cần phủ lên đó một lớp mô da nhân tạo để tránh nguy cơ lộ sóng về sau.

Sau đó, tiến hành dựng trụ, đẩy cao và kéo dài đầu mũi bằng sụn vách ngăn hoặc sụn sườn, kết hợp bọc đầu mũi bằng một phần sụn tại hoặc mô da nhân tạo (trong trường hợp bệnh nhân không muốn dùng sụn tai) để tạo nên dáng mũi thẳng, thon gọn, cân đối với khuôn mặt.

Tuy nhiên, nâng mũi cấu trúc để khắc phục tình trạng mũi lệch nhọn đầu mũi sau nâng là một kỹ thuật cực kỳ khó và phức tạp, can thiệp nhiều và đòi hỏi độ chính xác cao. Vì thế bệnh nhân muốn sữa mũi cần tìm hiểu để lựa chọn những cơ sở thật uy tín, bác sĩ thực hiện là người chuyên về nâng mũi, giàu kinh nghiệm, có tâm và có mắt thẩm mỹ để có được kết quả chỉnh sửa tốt nhất, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

(Đọc thêm: Phẫu thuật chỉnh sửa và tạo hình mũi lệch, vẹo)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Sau khi rút sụn ra, mũi tôi bị lệch: tiêm filler để mũi thẳng lại có được không?
Sau khi rút sụn ra, mũi tôi bị lệch: tiêm filler để mũi thẳng lại có được không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  4035 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã rút sụn nâng mũi nhưng sau khi rút lại thấy sống mũi bị lệch vẹo do ca phẫu thuật nâng mũi trước đó có đục xương. Liệu tiêm chất làm đầy (filler) có phải là giải pháp ít xâm lấn giúp mũi tôi thẳng hơn? Phải đợi bao lâu sau khi rút sụn thì mới tiêm filler được?

Mũi bị lệch bẩm sinh phải nâng cấu trúc hay chỉ cần nâng thường?
Mũi bị lệch bẩm sinh phải nâng cấu trúc hay chỉ cần nâng thường?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2988 lượt xem

Mũi em bị lệch bẩm sinh như ảnh ( mũi chưa từng sửa gì). Giờ em muốn nâng thường nhưng nghe nói nếu mũi bị lệch phải nâng cấu trúc. Không biết có phải không? Nhưng em không muốn nâng cấu trúc. Xin các bác sĩ tư vấn với ạ

Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7607 lượt xem

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

Sửa mũi cho mũi đã sửa bị lệch?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1370 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi em đã sửa 2 lần rồi. Lần đầu là sụn nhân tạo, lần hai là sửa Sline bọc sụn vành tai cách đây 7 năm. Nhưng cả hai lần mũi đều hơi lệch. Người ta nói nếu mũi bị lệch sẽ rất khó sửa ngay lại vì khoan mũi đã bị trống ở đó. Vậy đều đó có đúng không? Nếu em muốn sửa lại thì phương pháp nào là thích hợp nhất và chi phí bao nhiêu? Có chắc chắn sẽ không bị lệch nữa không?

Mũi mới nâng bị lệch thì bao lâu sau sửa lại được?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  11882 lượt xem

Cho em hỏi là mũi mới nâng bị lệch thì bao lâu sau sửa lại được ạ? em nâng được 2 tuần, bác sĩ kêu tuần sau xuống làm lại, như thế mới được 3 tuần, làm gần quá liệu có sao không ạ? Và nếu làm lại thì có phải mổ lại từ đầu không ạ, có còn sưng nhiều không và cần nẹp nữa không ạ. Tại em đi làm nên ngại nẹp quá.

Tin liên quan
Cách khắc phục biến chứng lộ sóng, bóng đỏ da sau nâng mũi
Cách khắc phục biến chứng lộ sóng, bóng đỏ da sau nâng mũi

Lộ sóng (lộ sống), bóng đỏ da là những biến chứng khá phổ biến sau phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt là khi bệnh nhân đặt miếng độn mũi bằng sụn nhân tạo như silicone hay goretex…

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi
Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi

Sau nâng mũi tùy tình trạng cơ địa, thể chất mỗi người mà có thể xảy ra một vài hiện tượng hậu phẫu.

Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi
Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi

Chiếc mũi cao, thon gọn và thanh tú hài hòa với khuôn mặt từ lâu vốn đã niềm mơ ước của rất nhiều người, giúp họ trở nên tự tin hơn không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả công việc.

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi mất bao lâu để hồi phục, các biến chứng xảy ra sớm hay muộn?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3089 lượt xem

Chào các bác sĩ ạ. Em là Việt Kiều, đang ở Mỹ. Cuối năm nay ( tết Tây) em quyết định về Việt Nam nâng mũi. Em đọc nhiều bình luận trên mạng, thấy hơi hoang mang, vì nếu có biến chứng như sưng hay viêm thì rất phiền cho thời gian đó. Thông thường sau nâng mũi thì mất bao lâu để bình phục ạ? Vì em chỉ có thể ở Việt Nam tới cuối tháng 2 là phải đi rồi, và kiêng tới 6 tháng hay chỉ cần 1 tháng. Em sợ nhất là sang Mỹ rồi biến chứng thì không biết phải làm thế nào.

Nâng mũi 2 tháng nằm nghiêng trở mình thấy nặng, sợ bị lệch sóng
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7797 lượt xem

E làm mũi được 2 tháng rồi mà nằm nghiêng rồi trở mình mũi nặng kinh khủng, cảm giác như kiểu nó đang di chuyển theo hướng mà mình trở người lại luôn ấy ạ. Như vậy có sao không ạ, em sợ nó lệch sóng quá.

Nâng mũi bằng silicone siêu mềm thì có nguy cơ lòi sụn hay biến chứng trong tương lai không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3290 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn nâng sống mũi bằng silicone siêu mềm và tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân. Nhưng lại rất lo nguy cơ biến chứng với vật liệu nhân tạo là silicone (nhiễm trùng, lòi sụn) trong tương lai. Tôi cũng không muốn dùng sụn tự thân để nâng sống mũi vì tôi biết chúng sẽ bị hấp thụ khiến mũi bị biến dạng bất thường. Tôi chỉ muốn nâng mũi một lần, hoặc cùng lắm là phải chỉnh sửa sau mỗi 10 năm. Liệu sau khi tháo bỏ silicone thì có gây tổn thương nào cho mũi mà không thể đảo ngược không?

Lo lắng biến chứng sau nâng mũi, có nên tháo sụn?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2207 lượt xem

Chào bác sĩ, 3 tuần trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi tại Việt Nam, nâng sống bằng sụn nhân tạo và bọc sụn tai đầu mũi. Mọi thứ khá ổn, chỉ có vấn đề là tôi đang rất hối hận vì đã phẫu thuật thẩm mỹ. Ý nghĩ về nguy cơ đùn sụn, lòi sụn và sụn cong vênh, biến dạng làm tôi rất mệt mỏi. Liệu có thể lấy sụn nhân tạo và sụn tai ra không? Tôi chỉ chỉnh sửa mũi rất nhẹ nhàng, chỉ là thay đổi nhỏ. Và nếu có thể tháo sụn thì bao giờ có thể làm được. Tôi đọc thấy người ta nói là càng đợi lâu thì khả năng đảo ngược lấy lại mũi cũ lại càng thấp.

Sống mũi thấp, có thể khắc phục mà không dùng sụn nhân tạo không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1527 lượt xem

Mũi của tôi là điển hình cho mũi châu Á với sống mũi rất thấp. Liệu có cách nào nâng nó lên cao hơn một chút để tôi có thể đeo kính theo đúng nghĩa kính nằm trên sống mũi chứ không phải nằm trên hai bên má như hiện tại không? Liệu nâng sống mũi mà không dùng sụn nhân tạo, thay vào đó chỉ dùng sụn tự thân có khắc phục được vấn đề này không? Nên dùng sụn sườn hay sụn tai? Đây là vấn đề duy nhất của tôi, tôi không cần làm thon gọn mũi, chỉ cần nâng cao sống mũi lên một chút.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9219 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8554 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7651 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6715 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5787 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5621 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây