1

Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

3 Bác sĩ đã trả lời

Cười không nên ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật nâng mũi?

Mỉm cười có khiến silicone bị lệch không?

Lệch vách ngăn, lệch mũi sau nâng do cười?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

1 năm sau phẫu thuật nâng mũi: đây là mụn trứng cá hay silicone nâng mũi bị nhiễm trùng?

  • 1 năm sau phẫu thuật nâng mũi: đây là mụn trứng cá hay silicone nâng mũi bị nhiễm trùng?

1 năm trước tôi đã nâng mũi đặt silicone hình chữ L. Tôi cũng là người rất dễ bị nổi mụn trứng cá và có những cục mụn y chang như vậy ở khắp mặt. Cách đây 1-2 tháng mụn này bắt đầu mọc lên ở mũi, không nằm thẳng trên phần đặt silicone mà ở phía thành bên của mũi. Liệu đây có phải là nhiễm trùng silicone không, hay chỉ là một cục mụn bình thường. Nó mọc ở đó hơn 1 tháng rồi nên tôi đang lo lắm. Ngoài ra, cục mụn này mọc sau khoảng 3 ngày tôi bị đập cái vòi hoa sen vào mũi.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6331 lượt xem

Có phải sụn silicone đang lòi qua da?

Chào bác sĩ, suốt thời gian qua tôi rất lo, mũi tôi thi thoảng bị đỏ, rồi đau, đặc biệt là cảm giác rất nóng rát mặc dù đỏ và đau thì chỉ ở mức nhẹ thôi. Đây đây có phải là triệu chứng tụt sụn hay lòi sụn không? Thường thì những vấn đề này sẽ có triệu chứng gì? Liệu mũi có thể trở lại hình dạng như bình thường nếu đã xảy ra tình trạng này không?

  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1847 lượt xem

Silicone nhô ra ở hai bên lỗ mũi có phải là hiện tượng bình thường?

Chào bác sĩ, đầu năm ngoái tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi với phương pháp mổ kín, 1 vết mổ duy nhất ở phía trong lỗ mũi bên phải. Bây giờ bên lỗ mũi phải của tôi nổi lên một cục cứng nhỏ khoảng 1mm, bên lỗ mũi trái thì khoảng 2mm. Liệu sụn silicone hơi đùn ra ở cả hai bên lỗ mũi như thế có phải là hiện tượng bình thường không? Tôi thấy mấy cục cứng này từ cách đây 1 năm nhưng không để ý chúng có to lên hay không.

  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2100 lượt xem

Đặt silicone đã lâu, đôi khi không thấy thoải mái, liệu có cần tháo bỏ?

Chào bác sĩ, không biết các dấu hiệu lòi sụn silicone nâng mũi là như nào? Tôi đã nâng mũi đặt silicone cũng được khá lâu rồi, đôi khi cảm thấy không thoải mái lắm, liệu như vậy có cần tháo bỏ silicone ra không. Tôi có cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra mỗi năm không?

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1463 lượt xem

Tiếp tục đặt silicone sau khi gặp phải biến chứng lòi sụn có được không?

Silicone nâng mũi của tôi bị đùn ra ở phía trong lỗ mũi, nên tháng tới tôi sẽ phẫu thuật để loại bỏ nó. Bác sĩ khuyên sau khi tháo nên chờ vài tháng trước khi chỉnh sửa. Vấn đề là tôi vẫn không tìm được bác sĩ dùng sụn tự thân để chỉnh sửa lại mũi, ở đây chỉ toàn các bác sĩ khuyên tiếp tục dùng sụn silicone. Tôi chỉ muốn dùng sụn tự thân trong ca chỉnh sửa này. Vậy liệu tiếp tục thay thế bằng silicone thì có được không?

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1121 lượt xem
Tin liên quan
Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?
Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi bệnh nhân muốn nâng mũi bằng sụn nhân tạo đó là: liệu silicone có tốt hơn goretex hay không và ngược lại?

Mũi xơ cứng, vôi hóa sau khi đặt silicone: nguyên nhân và cách xử lý
Mũi xơ cứng, vôi hóa sau khi đặt silicone: nguyên nhân và cách xử lý

Silicone được ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật nâng mũi vì nhiều ưu điểm khác nhau, tuy nhiên tình trạng vôi hóa trên bề mặt vật liệu độn bằng silicone có thể xảy ra khi nó được đặt quá lâu ở mũi và càng đặt lâu thì nguy cơ vôi hóa sẽ càng cao.

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo silicone
Nâng mũi bằng sụn nhân tạo silicone

Sống mũi của người Châu Á khá thấp và rộng, trong khi một sống mũi cao với đường nét rõ ràng, thanh tú lại là hình dạng rất được ưa chuộng trong các nền văn hóa Châu Á.

Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone
Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone

Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong việc thiết kế miếng độn cũng như các kỹ thuật phẫu thuật do đó các biến chứng sau nâng mũi bằng silicon so với trước đây đã giảm thiểu rất nhiều. Tuy nhiên với bất kỳ ca phẫu thuật nào, biến chứng vẫn là điều khó có thể tránh khỏi hoàn toàn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây