1

Có phải sụn silicone đang lòi qua da?

Chào bác sĩ, suốt thời gian qua tôi rất lo, mũi tôi thi thoảng bị đỏ, rồi đau, đặc biệt là cảm giác rất nóng rát mặc dù đỏ và đau thì chỉ ở mức nhẹ thôi. Đây đây có phải là triệu chứng tụt sụn hay lòi sụn không? Thường thì những vấn đề này sẽ có triệu chứng gì? Liệu mũi có thể trở lại hình dạng như bình thường nếu đã xảy ra tình trạng này không?

2 Bác sĩ đã trả lời

Mũi đỏ, nóng rát

Các vấn đề liên quan đến sụn silicone

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Silicone nhô ra ở hai bên lỗ mũi có phải là hiện tượng bình thường?

Chào bác sĩ, đầu năm ngoái tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi với phương pháp mổ kín, 1 vết mổ duy nhất ở phía trong lỗ mũi bên phải. Bây giờ bên lỗ mũi phải của tôi nổi lên một cục cứng nhỏ khoảng 1mm, bên lỗ mũi trái thì khoảng 2mm. Liệu sụn silicone hơi đùn ra ở cả hai bên lỗ mũi như thế có phải là hiện tượng bình thường không? Tôi thấy mấy cục cứng này từ cách đây 1 năm nhưng không để ý chúng có to lên hay không.

  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2103 lượt xem

Tiếp tục đặt silicone sau khi gặp phải biến chứng lòi sụn có được không?

Silicone nâng mũi của tôi bị đùn ra ở phía trong lỗ mũi, nên tháng tới tôi sẽ phẫu thuật để loại bỏ nó. Bác sĩ khuyên sau khi tháo nên chờ vài tháng trước khi chỉnh sửa. Vấn đề là tôi vẫn không tìm được bác sĩ dùng sụn tự thân để chỉnh sửa lại mũi, ở đây chỉ toàn các bác sĩ khuyên tiếp tục dùng sụn silicone. Tôi chỉ muốn dùng sụn tự thân trong ca chỉnh sửa này. Vậy liệu tiếp tục thay thế bằng silicone thì có được không?

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1121 lượt xem

Có phải chỉ đặt silicone mới nâng và tạo đầu mũi sắc nét được?

  • Có phải chỉ đặt silicone mới nâng và tạo đầu mũi sắc nét được?

Chào bác sĩ, tôi đang băn khoăn, không biết có phải chỉ sử dụng silicone mới đủ để tạo đầu mũi cao và sắc nét được, vì sụn vách ngăn không đủ và rất yếu. Trong ảnh là mong muốn cải thiện mũi của tôi, liệu những loại sụn tự thân/sụn nhân tạo hay hình dạng sụn nâng mũi như nào tôi sẽ cần để đạt được dáng mũi như hình? Dùng miếng silicone lớn hình chữ L liệu có được không?

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  772 lượt xem

Có cần thiết phải thay thế miếng ghép silicone ở sống mũi nếu chỉ phẫu thuật chỉnh sửa đầu mũi và đục xương?

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi bằng silicone và bọc sụn tai đầu mũi để cải thiện độ nhô. Tôi rất hài lòng về chiều cao sống mũi hiện tại nhưng bây giờ muốn chỉnh sửa đầu mũi một chút. Ngoài ra tôi cũng quan tâm đến việc đục xương để chỉnh sửa xương mũi (vị bác sĩ cũ khuyên như thế) nhưng không biết như thế có ảnh hưởng đến silicone hiện tại không? Có cần thay thế luôn không?

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  992 lượt xem

Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?

  • Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
  • Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7702 lượt xem
Tin liên quan
Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone
Các biến chứng có thể gặp phải sau nâng mũi bằng silicone

Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong việc thiết kế miếng độn cũng như các kỹ thuật phẫu thuật do đó các biến chứng sau nâng mũi bằng silicon so với trước đây đã giảm thiểu rất nhiều. Tuy nhiên với bất kỳ ca phẫu thuật nào, biến chứng vẫn là điều khó có thể tránh khỏi hoàn toàn.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Megaderm là gì? Liệu có phải là giải pháp thần thánh khi nâng mũi
Megaderm là gì? Liệu có phải là giải pháp thần thánh khi nâng mũi

Những năm gần đây nâng mũi thẩm mỹ đang nổi lên và được khách hàng vô cùng ưa chuộng.

Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?
Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi bệnh nhân muốn nâng mũi bằng sụn nhân tạo đó là: liệu silicone có tốt hơn goretex hay không và ngược lại?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây