1

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không? Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Vì thế mà rất nhiều bệnh nhân còn thắc mắc về cách chăm sóc sau nâng mũi cũng như tư thế ngủ phù hợp sau đó. Liệu nằm nghiêng có khiến mũi bị lệch sau nâng không? Hãy cùng xem ý kiến của giới chuyên môn dưới đây nhé.

Ngay sau khi nâng mũi bệnh nhân sẽ được bác sĩ dùng nẹp định hình để cố định trục mũi. Đây là thao tác rất quan trọng giúp làm giảm sưng nhanh và có khả năng gia cố trục mũi rất tốt ngay sau phẫu thuật. Ngoài ra, hai lỗ mũi cũng được đệm bông chuyên dụng kèm ống thở, giúp nâng đỡ vùng sống mũi và đầu mũi, ép vách ngăn, tránh đáng kể nguy cơ mũi bị vẹo lệch về sau. Bên cạnh đó, để đặt sụn vào bên trong mũi, bác sĩ cần thao tác bóc tách một khoang đủ rộng dọc theo sống mũi để lấy chỗ đặt chất liệu vào.

Nguyên nhân có thể gây lệch mũi

Nếu mũi bị lệch sau nâng có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Thứ nhất, nẹp bị lệch sau khi đặt nẹp. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là do người đặt nẹp đặt lệch.
  • Thứ hai: Khoang bóc tách còn sót một sợi cơ nhỏ chưa được giải phóng khiến cho sợi này ép chất liệu độn về phía bên kia làm cho chất liệu bị lệch trục.
  • Thứ ba, có thể có một gồ xương ở vùng sống mũi làm đẩy chất liệu bị lệch sang một bên
  • Và thứ tư, có thể bệnh nhân bị một va chạm mạnh, đủ lớn để có thể di chuyển trục của chất liệu lệch hẳn sang một bên.

Như vậy nguy cơ nằm nghiêng gây lệch mũi sau nâng là rất thấp. Tuy nhiên bệnh nhân cũng cần lưu ý rằng, trong 2 đến 3 ngày đầu, mũi còn chưa ổn định nên để yên tâm nhất, không nên nằm nghiêng trong khoảng thời gian này. Để đảm bảo, bệnh nhân có thể chèn gối chặn vào hai bên tai trong khi ngủ để giữ đầu luôn cố định ở tư thế thẳng. Sang đến ngày tứ 4 – 5 khi mô vùng mũi dần dần lấp đầy, ôm trọn lấy sụn nâng mũi, lúc này có thể nằm nghiêng nhưng cần nghiêng đều hai bên, tránh chỉ nằm nghiêng về một phía trong suốt thời gian dài.
Trong trường hợp đã lỡ nằm nghiêng trong vài ngày đầu sau nâng và chiếc mũi đã có dấu hiệu hơi bị lệch, bạn cũng không cần quá hoảng sợ. Để khắc phục, bác sĩ thường sẽ hướng dẫn bạn matxa, vuốt mũi thường xuyên để tác động đưa sống mũi về đúng vị trí. Sau 1 tháng khi mũi đã ổn định, bạn có thể kiểm tra lại xem mũi còn thực sự bị lệch không.

Trường hợp xấu nhất, nếu kết quả mũi bị lệch và matxa, vuốt mũi cũng không cải thiện được thì sau 3 tháng bệnh nhân có thể tiến hành chỉnh sửa mũi. Bác sĩ sẽ rạch 1 đường nhỏ trong khoang mũi, có thể là qua vết khâu cũ tiến hành bóc tách khoang mũi, gỡ bỏ sụn cũ và chỉnh sửa lại cho phù hợp nhất.

Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Chỉ cần bác sĩ thao tác chính xác, đặt nẹp định hình chính xác và bệnh nhân đảm bảo tuân thủ đúng theo hướng dẫn hậu phẫu thì sẽ hạn chế được tối đa biến chứng xảy ra sau nâng mũi bao gồm cả mũi lệch vẹo.

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng, có sợ bị lệch không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  26703 lượt xem

Nâng mũi xong nằm nghiêng có sợ bị lệch mũi không bác sĩ. Em quen nằm nghiêng rồi, chỉ sợ đêm mình nằm nghiêng mà không biết làm lệch mũi.

Tin liên quan
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?
Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?

Hiện nay nâng mũi cấu trúc sụn sườn đang được rất nhiều người quan tâm và ưa thích. Tuy nhiên cũng còn không ít người băn khoăn không biết sụn sườn có bị teo đi hay co ngót sau khi phẫu thuật hay không.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?
Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?

Nâng mũi làm đẹp là một trong những nhu cầu tất yếu ngày nay của một bộ phận không nhỏ nam và nữ giới.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng, có sợ bị lệch không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  26703 lượt xem

Nâng mũi xong nằm nghiêng có sợ bị lệch mũi không bác sĩ. Em quen nằm nghiêng rồi, chỉ sợ đêm mình nằm nghiêng mà không biết làm lệch mũi.

Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7692 lượt xem

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

Nâng mũi 2 tháng nằm nghiêng trở mình thấy nặng, sợ bị lệch sóng
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7868 lượt xem

E làm mũi được 2 tháng rồi mà nằm nghiêng rồi trở mình mũi nặng kinh khủng, cảm giác như kiểu nó đang di chuyển theo hướng mà mình trở người lại luôn ấy ạ. Như vậy có sao không ạ, em sợ nó lệch sóng quá.

Nâng mũi 15 ngày tháo nẹp hơi lệch, dùng ngón tay cái ấn đẩy sang bên có hết không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9137 lượt xem

Em mới nâng mũi được 15 ngày tháo nẹp ra hơi lệch sang 1 xíu, bác sĩ bảo về lấy 2 ngón cái ấn và đẩy mũi sang sẽ hết lệch? Liệu làm như thế mũi có vào form không ạ, hay cần phải nẹp thêm gì không ạ? Em mới nâng mũi lần đầu nên sợ sau phải tháo ra sửa lại lắm

Sụn nâng mũi hình chữ L có dễ bị di lệch sau khi mũi bị va đập không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2003 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi nâng mũi đặt miếng độn hình chữ L cách đây 3 tháng. Nhưng mới đây tôi vô tình bị va vào đầu mũi. Lúc va thì không đau nhiều nhưng sau đó bắt đầu cảm giác mũi hơi khó chịu. Ngoài ra đầu mũi trông cũng hơi đỏ. Liệu miếng độn có bị đùn, lòi ra không? Khi tôi bị va vào mũi liệu miếng độn có bị rơi ra hoặc lệch ra khỏi vị trí của nó không? Nếu cần loại bỏ và không nâng lại mũi thì chi phí sẽ là bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9429 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8803 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8005 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7005 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6034 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5693 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây