1

Tái tạo vú bằng kỹ thuật ghép vạt da DIEP - Vũ Ngọc Lâm

Nhiều phụ nữ có ý định phẫu thuật tái tạo vú muốn sử dụng mô tự nhiên của chính cơ thể mình hơn là dùng túi độn. Trong trường hợp này, họ có thể lựa chọn kỹ thuật tái tạo vú bằng vạt da vạt da nhánh xuyên động mạch thượng vị dưới sâu (DIEP).
Tái tạo vú bằng kỹ thuật ghép vạt da DIEP - Vũ Ngọc Lâm

Bác sĩ sẽ sử dụng mô từ bụng để tạo ra bầu ngực mới, kết quả mang lại hình dáng ngực và cảm giác tự nhiên như bầu vú thật.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện kỹ thuật này?

Nhiều bệnh nhân tái tạo vú chọn kỹ thuật tái tạo bằng vạt DIEP để tạo ra bầu ngực mới cho mình sau khi cắt bỏ vú ung thư vì mô dùng để tái tạo được lấy từ chính cơ thể của họ, giúp tạo ra bộ ngực cho cảm giác vô cùng tự nhiên. Một số đối tượng phù hợp nhất với kỹ thuật này bao gồm:

  • Phụ nữ bẩm sinh có bộ ngực đầy khiêu gợi
  • Phụ nữ có đủ mô ở bụng để sử dụng cho việc tái tạo
  • Phụ nữ không muốn sử dụng túi độn

Chi phí thực hiện quy trình này là bao nhiêu?

Tái tạo vú thường được bảo hiểm chi trả bao gồm cả phí cho tất cả các cuộc hẹn trước và sau khi phẫu thuật. Phụ nữ có thể chọn tái tạo vú ngay lập tức sau khi phẫu thuật hoặc sau đó nhiều năm và quyết định này cũng không ảnh hưởng gì đến chế độ bảo hiểm của họ.

Các lựa chọn khi thực hiện tái tạo vú bằng kỹ thuật ghép vạt DIEP

Đây là một quy trình khá đơn giản, chỉ sử dụng mô từ bụng để tái tạo lại bầu ngực và giữ lại toàn bộ cơ bụng. Mặc dù có nhiều kỹ thuật sử dụng mô để tái tạo vú khác cũng được các bác sĩ cung cấp nhưng kỹ thuật sử dụng vạt da DIEP mang lại nhiều ưu điểm đặc biệt:

  • Không phải lấy bất kỳ mô cơ nào từ bụng
  • Vẫn duy trì được độ mạnh ở phần “lõi” bên dưới và bảo toàn nguyên vẹn chức năng của mô cơ sau khi phẫu thuật.
  • Thời gian hồi phục thường có xu hướng nhanh hơn và thoải mái hơn so với kỹ thuật ghép vạt TRAM
  • Đường mổ ở bụng được đặt ở vị trí khá thấp
  • Bụng trông sẽ phẳng hơn thon gọn hơn

Cuối cùng vì vú được tái tạo bằng cách sử dụng da và mô của chính bạn nên kết quả sẽ trông và cảm nhận rất tự nhiên

Số ít phụ nữ có thể phù hợp với kỹ thuật tái tạo vú bằng vạt SIEP (vạt da nhánh xuyên động mạch thượng vị dưới nông), đây là một biến thể của kỹ thuật ghép vạt DIEP, trong đó không cần bất kỳ đường mổ nào ở cơ và sử dụng các mạch máu khác để cung cấp dưỡng chất đến mô. Phụ nữ từng thực hiện một số quy trình phẫu thuật trước kia, bao gồm cả sinh mổ hoặc cắt bỏ tử cung, có thể không có đủ mạch máu để tái tạo vú thành công bằng kỹ thuật ghép vạt SIEP.

Nhiều phụ nữ chọn tái tạo vú bằng vạt da tự thân đồng thời ngay trong quá trình cắt bỏ vú ung thư, trong khi đó số khác lại đợi một thời gian mới lên kế hoạch thực hiện. Quyết định tái tạo vú tức thời hay trì hoãn là một quyết định mang tính cá nhân, do đó trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích kỹ về những ưu và nhược điểm của từng hướng tiếp cận.

Thực hiện quy trình

Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ làm việc chặt chẽ với bác sĩ điều trị ung thư của bạn để xác định xem kỹ thuật tái tạo vú bằng vạt DIEP có phải là phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn hay không. Tùy vào kết quả lý tưởng mà bạn muốn đạt được và việc sẽ tái tạo một hoặc hai bên vú mà bác sĩ có thể gợi ý bạn thực hiện tái tạo vú bằng vạt da tự thân kết hợp với những quy trình nâng ngực khác để có kết quả cân đối hơn.

Trong quá trình tái tạo vú vạt DIEP, bác sĩ sẽ rạch một đường thật mảnh ở vùng bikini, giống như vết rạch được sử dụng trong quy trình phẫu thuật căng da bụng, sau đó tiến hành lấy vạt ghép gồm da, mô mềm và các mạch máu nhỏ cung cấp dưỡng chất cần thiết. Những mạch máu nhỏ này sau đó sẽ được khâu nối với các mạch máu cung cấp dưỡng chất ở vùng đã được cắt bỏ vú ung thư và được gắn lại với nhau dưới kính hiển vi. Sau đó bác sĩ cẩn thận định hình một gò vú có dáng thật tự nhiên trước khi khâu đóng vết mổ bằng các mũi khâu bên trong.

Quá trình hồi phục và kết quả

Trong quá trình hồi phục, bệnh nhân thường thấy sưng, bầm tím hoặc hơi khó chịu ở bầu ngực mới được tái tạo và ở vùng bụng nơi đã được lấy vạt mô để ghép. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn hậu phẫu chi tiết để đảm bảo có được sự thoải mái tối đa.

Sau khi thực hiện kỹ thuật tái tạo gò vú bằng vạt DIEP, nhiều phụ nữ chọn phục hồi núm vú và quầng vú sau đó. Tùy vào kết quả mong muốn của bạn cũng như kết quả đạt được từ lần tái tạo gò vú trước mà việc khôi phục có thể sẽ cần thực hiện trong nhiều hơn một quy trình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 10903

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10491

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1339

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

Tôi là ứng viên phù hợp với hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1253

Tôi đã phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống cách đây một năm và từ đó tôi giảm được 27 kg nhưng tôi rất chán khi nhìn vào bụng mình.

Điều gì xảy ra sau một tháng sau cấy tóc bằng kỹ thuật FUE?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2486

Xin chào, cách đây 1 tháng tôi đã thực hiện cấy tóc bằng kỹ thuật FUE. Hiện tại dường như chẳng có gì đang xảy ra, ý tôi là da đầu rất mịn, không có lỗ hay chân tóc gì cả.

Tin liên quan
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây