1

Thu gọn vú to ở đàn ông - Vũ Ngọc Lâm

Ngực phì đại ở nam giới đôi khi được gọi là “vú đàn ông” có thể là do chứng vú to gây ra. Mặc dù tình trạng này vô hại về mặt y tế nhưng lại có những tác động về mặt thẩm mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của một người đàn ông, khiến anh ta xấu hổ về ngoại hình của mình.
Thu gọn vú to ở đàn ông - Vũ Ngọc Lâm

Qua quy trình thu giảm vú ở nam giới, bác sĩ có thể điêu khắc để tạo thành ngực đường nét và nam tính hơn.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình thu gọn vú to ở đàn ông?

Có một số lý do khiến nam giới cân nhắc thực hiện quy trình này bao gồm:

Bị mắc chứng vú to

Chứng vú to và nữ hóa tuyến vú giả (pseudo-gynecomastia) ảnh hưởng đến khá nhiều đàn ông trên khắp thế giới. Chứng vú to thực sự (True gynecomastia) gây ra do tình trạng mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến vú nam giới lưu trữ một lượng mô mỡ không cân đối. Trong khi đó chứng nữ hóa tuyến vú giả là một vấn đề thẩm mỹ đặc trưng bởi tình trạng cơ thể tích tụ mỡ ở vùng ngực nam giới.

Tình trạng này có xu hướng phát triển đỉnh điểm, lộ rõ trong thời niên thiếu do những thay đổi trong hoạt động nội tiết tố xảy ra ở độ tuổi dậy thì. Tình trạng này lại phát triển trở lại ở mức đỉnh điểm trong độ tuổi từ 50 đến 80. Những người đàn ông thừa cân hoặc đã và đang phải đối mặt với tình trạng béo phì có nhiều khả năng có ngực to hơn. Tiền sử bị ung thư, rối loạn gan hoặc sử dụng một số loại thuốc như steroid đồng hóa, rượu hoặc thuốc estrogen) cũng có thể góp phần gây ra chứng vú to.

Điêu khắc, tạo đường nét thành ngực

Nam giới không bị chứng vú to thực sự nhưng muốn cải thiện vẻ ngoài thành ngực cũng có thể hưởng lợi từ quy trình thu gọn vú ở nam giới vì có thể giúp cải thiện đường nét ngực, mang lại dáng ngực săn chắc, sắc nét và nam tính hơn.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một giải pháp để khắc phục tình trạng chứng vú to, hay đơn thuần chỉ muốn có được thành ngực nam tính hơn, thì quy trình thu gọn vú ở nam giới đều có thể tạo ra một thành ngực rắn chắc và vạm vỡ đúng như mong muốn của phái mạnh, từ đó bạn có thể cảm thấy tự tin hơn với cơ thể mình.

Các lựa chọn khi thực hiện

Một khi đã quyết định thực hiện quy trình này, bạn sẽ có một vài lựa chọn cần cân nhắc để đưa ra sao cho đạt được kết quả tốt nhất cho mình.

Đối với nam giới bị thừa cân nhiều, bác sĩ có thể khuyên họ nên tuân theo một chương trình giảm cân bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục trước khi thực hiện quy trình phẫu thuật thu gọn vú. Trong một số trường hợp, nhất là khi mô vú thừa chủ yếu là mỡ, đôi khi bệnh nhân sẽ không còn cần thực hiện quy trình phẫu thuật nữa sau khi đã giảm cân và đạt đến mức cân nặng khỏe mạnh của mình.

Tuy nhiên, nhiều người đàn ông sau khi đã giảm cân vẫn tiếp tục phải đối mặt với các túi mỡ thừa không mong muốn tích tụ ở ngực và những vị trí khác. Với những người này, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện một quy trình tạo đường nét cơ thể sau giảm cân để tinh chỉnh, làm nổi bật những đường nét, vóc dáng gọn gàng, rắn chắc bên dưới lớp mỡ thừa cứng đầu.

Thực hiện quy trình

Trong lần tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ thảo luận về từng mục tiêu và mối quan tâm của bạn, giúp bạn hiểu rõ quy trình này có thể mang lại những cải thiện gì. Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về quy trình phẫu thuật cũng như bất kỳ phương pháp điều trị nào khác có thể giúp bạn đạt được kết quả lý tưởng của mình.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cắt bỏ mô mỡ, da và mô tuyến vú thừa để tạo đường nét thành ngực phẳng mịn, rắn chắc. Họ sẽ thực hiện công đoạn này bằng cách tiến hành quy trình hút mỡ và cắt bỏ mô hoặc kết hợp với các kỹ thuật khác tùy vào nhu cầu của từng cá nhân. Một số người chỉ cần hút mỡ qua các vết rạch rất nhỏ, trong khi đó những người khác có thể cần phẫu thuật cắt bỏ da thừa và mô tuyến vú. Tùy vào mức độ phẫu thuật, bác sĩ có thể thực hiện quy trình thu gọn ngực của bạn hoặc điêu khắc vùng ngực dưới hình thức gây tê tại chỗ hoặc gây mê.

Quá trình hồi phục và kết quả

Sau khi thực hiện, bệnh nhân sẽ hơi bị sưng tấy, bầm tím và khó chịu trong vài ngày đầu. Những triệu chứng này có thể được kiểm soát bằng thuốc giảm đau. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn mặc đồ định hình trong vài ngày đầu sau phẫu thuật để giảm sưng và giúp duy trì đường nét ngực mới. Vết mổ thường sẽ được đặt một cách kín đáo, dễ dàng che giấu và vết sẹo để lại sẽ mờ dần theo thời gian.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body

Combo ngực bụng là sự kết hợp các kỹ thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ trở lại vóc dáng thời con gái

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây