1

Quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn- Dr Huệ

Những mô tả cơ bản về quá trình bác sĩ thực hiện đặt túi độn ngực trong phòng mổ
Quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn- Dr Huệ

Quá trình gây tê

Khi phẫu thuật nâng ngực, hầu hết khách hàng đều muốn được gây mê toàn thân để không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào trong quá trình mổ. Quá trình phẫu thuật nâng ngực có thể được tiến hành dưới sự gây tê tại chỗ dùng thuốc an thần hoặc gây mê toàn thân, bác sĩ sẽ chọn ra phương pháp gây mê cụ thể sau khi thảo luận với khách hàng.

Đa số bác sĩ hiện này đều sử dụng phương pháp gây tê tĩnh mạch (TIVA) thay vì thuốc gây mê đường hô hấp (khí gas và ni-tơ oxit) cho hầu hết các trường hợp. Với phương pháp này, hiện tượng chóng mặt, buồn nôn sau khi mổ sẽ được hạn chế đáng kể so với khi gây mê qua đường hô hấp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng tỉnh táo lại sớm hơn do thuốc gây mê tĩnh mạch tan nhanh hơn. Trong khi đó, khí gây mê lâu mất tác dụng hơn và thời gian để cơ thể chuyển hóa phân hủy cũng dài hơn. Khi bạn thấy khỏe nhanh hơn, bạn sẽ hoạt động tốt hơn, hiện tượng bầm tím, chảy máu, co thắt bao xơ cũng thấp hơn – đó là còn chưa kể đến hiệu quả tự nhiên và mềm mại hơn.

Quá trình phẫu thuật đặt túi độn

Bạn sẽ được chụp ảnh trong buổi tư vấn hoặc vào ngày bạn đến mổ trước khi bác sĩ vẽ đánh dấu lên vú. Sau đó bạn sẽ được gây tiêm thuốc gây mê tĩnh mạch và uống thuốc giãn cơ, thuốc chống viêm. Quá trình mổ sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng, quá trình hồi sức sẽ mất khoảng 1 tiếng nữa. Phương pháp nâng ngực chảy xệ sẽ cần nhiều đường rạch mổ hơn nên sẽ kéo dài lâu hơn và có chi phí cao hơn.

Túi nước muối được dùng trong phương pháp nâng ngực bằng túi độn ban đầu rỗng, không chứa gì bên trong, cho phép chúng có thể được “cuộn lại” và đưa vào khoang chứa túi bên trong vú một cách dễ dàng thông qua đường rạch mổ nhỏ. Sau đó, nước muối được bơm vào từ một túi truyền vô trùng nên sẽ không tiếp xúc với không khí, da và vi khuẩn. Quá trình này là rất quan trọng. Nếu như không được bơm đầy, túi độn có thể bị nhăn, gợn sóng khi cơ thể chuyển động và dễ bị thủng, gây rò rỉ hoặc xẹp. Nếu như phần mô vú nằm bên trên quá mềm, mỏng thì những gợn sóng này sẽ dễ dàng được sờ thấy hoặc thậm chí nhìn thấy bằng mắt thường. Việc bơm đầy túi và đặt túi nước muối ở bên dưới cơ sẽ giúp hạn chế vấn đề này.Thể tích nước muối thực tế được bơm vào túi độn thường lớn hơn so với thể tích mà nhà sản xuất ghi trên nhãn sản phẩm, ví dụ một túi độn có thể tích ghi trên nhãn là 300cc sẽ cần được bơm đến 340cc – gần đến thể tích tối đa. Mỗi một loại túi độn sẽ có một ngưỡng thể tích tối đa khác nhau mà bác sĩ sẽ điều chỉnh tùy thuộc vào cấu tạo cơ thể và nhu cầu của khách hàng. Nếu túi độn bị rò rỉ hay xẹp thì một quá trình phẫu thuật đơn giản sẽ được tiến hành để mở đường rạch, lấy túi độn cũ ra và thay túi độn mới vào mà không gây đau và cũng không cần thời gian hồi phục dài như lần phẫu thuật đầu tiên.

Tất nhiên, nếu bạn chọn túi gel silicone thì sẽ không cần bước bơm túi độn vì túi độn đã được lấp đầy, gắn kín sẵn ở xưởng sản xuất và có nhiều kích thước khác nhau. Ngay cả khi lớp vỏ bên ngoài của túi độn bị hỏng hoặc hở thì gel silicone bên trong vẫn không bị rò rỉ ra ngoài nhờ có tính kết dính cao và không chứa chất lỏng. Hơn nữa, khi sử dụng kĩ thuật nâng ngực Keller Funnel (kỹ thuật không chạm tay vào túi độn, sủ dụng phễu để đưa túi độn vào) để đặt túi gel silicone, vết rạch mổ sẽ có cùng kích thước nhỏ như vết rạch khi đặt túi nước muối.

Khoang chứa túi độn sẽ được tạo lớn hơn so với kích thước của túi độn ở mỗi bên, cho phép túi độn có thể chuyển động bên trong để ngực trông thật tự nhiên. Khi khoang chứa túi độn được tạo ra vừa đúng với kích thước của túi độn, vết sẹo xung quanh sẽ co lại khi lành, khiến cho ngực bị cứng, tròn, nhô cao và chắc, không tự nhiên. Hiện tượng co thắt bao xơ xung quanh túi nước muối cũng có thể gây ra nếp gấp trên vỏ túi, và các chuyển động lặp đi lặp lại như thở sẽ làm tăng nguy cơ vỡ túi tại nếp nhăn và xẹp túi. Bạn nên thường xuyên xoa bóp ngực để giữ cho khoang chứa túi độn luôn lớn hơn túi độn, việc này có thể giúp giảm nguy cơ co thắt bao xơ và duy trì vẻ mềm mại, tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc áo ngực bó sát hoặc băng đàn hồi sau khi phẫu thuật để làm giảm hiện tượng chảy máu, bầm tím và co thắt bao xơ.

Ngoài các loại thuốc chống viêm và thuốc giãn cơ được uống trước và sau khi mổ, bác sĩ có thể sẽ tiêm steroid (để giúp giảm sưng và ổn định màng tế bào sau mổ – một loại thuốc gây tê tại chỗ có hiệu quả kéo dài cho mỗi bênvú để làm tê đầu mút dây thần kinh trong vài giờ sau khi phẫu thuật hoặc Exparel (một loại thuốc gây tê tại chỗ phóng thích kéo dài trong 3 ngày) để giảm mức độ khó chịu sau khi phẫu thuật. Exparel giúp làm giảm mức độ các cơn đau xuống còn một nửa, khách hàng sẽ không cần phải dùng đến thuốc giảm đau narcotic nữa và thậm chí còn giảm được tình trạng chóng mặt, buồn nôn sau phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1193 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 914 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1286 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 805 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 835 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10502

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 10916

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22613

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1345

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3705

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây