1

Căng da mặt- Dr Huệ

Căng là mặt là phẫu thuật thẩm mỹ giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi, giúp kéo căng da và xóa nhăn hiệu quả tức thì.
Căng da mặt- Dr Huệ

Khi cân nhắc phương pháp căng da mặt, mục tiêu mà bạnnên hướng tới là cải thiện một cách tối đa các đặc điểm sẵn có trên mặt để tạo vẻ trẻ trung hơn mà vẫn tự nhiên, thoải mái thay vì khiến cho da mặt bị căng quá mức đến nỗi bị đơ và mất tự nhiên. Ngoài ra, cũng đừng nên quá tin vào những lời quảng cáo về các kĩ thuật căng da mặt nhanh chóng, không cần gây mê, không cần thời gian hồi phục không bầm tím và chi phí thấp. Đây là những điều không thể và thực tế đa phần đều không như quảng cáo.

Nhiều người bị lão hóa da mặt thường không quan tâm hoặc rất dè dặt khi nhắc đến phương pháp căng da mặt vì nhiều lý do. Một số người lo ngại về khoản chi phí đắt đỏ của các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, những người khác lại lo sợ các tác dụng phụ của thuốc gây mê toàn thân như chóng mặt, buồn nôn, mất thời gian chờ hồi phục hoặc có thể bị sẹo. Tuy nhiên, đây đều là những lo lắng không đáng có.

Những gì mà bạn và những người có nhu cầu căng da mặt khác cần quan tâm là làm thế nào có được hiệu quả cải thiện da mặt lâu dài mà không bị căng quá mức, sự trẻ hóa mà không để lại sẹo, tránh sự biến dạng các bộ phận khác như dái tai hoặc đường chân tóc. Nếu tìm đến những nơi có uy tín thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc về diện mạo khuôn mặt với những vết sẹo gần như là vô hình và hạn chế được tối đa những tác dụng phụ không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn. Và với chi phí hợp lý. Mỗi người đều có khiếm khuyết ở một bộ phận nhất định trên khuôn mặt cần phải chỉnh sửa, từ cổ đến cằm và quai hàm, vùng má và xương gò má, cũng như là mí mắt, lông mày và trán, trong đó có nhiều vùng có thể được giải quyết trong cùng một lần phẫu thuật căng da mặt. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ lắng nghe nhu cầu của bạn, đánh giá các đặc điểm trên khuôn mặt và đề ra một kế hoạch hợp lý để giúp bạn đạt được kết quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn là người đưa ra quyết định thực hiện tất các phương pháp mà bác sĩ đề ra hoặc chỉ căng da mặt.

Đối tượng của phương pháp căng da mặt

Nếu bạn nhận thấy da có những nếp nhăn và đường rãnh ở vùng trán, quanh mũi và miệng, đồng thời da bị chảy xệ và có bọng mỡ ở quai hàm, cằm và vùng cổ thì bạn chắc chắn là một đối tượng phù hợp với phương pháp căng da mặt.

Tuy nhiên, để phẫu thuật căng da mặt, bạn cần có một sức khỏe tốt, không hút thuốc và không dùng các loại thuốc làm loãng máu hoặc aspirin. Bác sĩ sẽ cần tiến hành kiểm tra thể chất trước khi phẫu thuật để đảm bảo quá trình gây mê và phẫu thuật diễn ra an toàn.

Căng da mặt là phương phápphẫu thuật làm mịn và căng vùng da chảy xệ, đồng thời làm săn chắc các cơ mặt và cổ, giảm các dấu hiệu lão hóa hoặc hậu quả của quá trình giảm cân, đem lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Để có hiệu quả cao và lâu dài thì việc căng lớp da bên thôi là chưa đủ mà cần kết hợp làm săn chắc các lớp mô bên dưới và hút mỡ trên khuôn mặt. Điều này giúp làm giảm độ sâu của các nếp nhăn quanh mũi và miệng, đồng thời làm săn chắc vùng da chảy xệ. Lượng mỡ thừa ở vùng cổ và cằm sẽ được lấy ra, các cơ bên dưới được siết chặt và da mặt, cổ được kéo căng. Mặc dù một liệu trình căng da mặt không thể đem lại cho bạn một diện mạo hoàn toàn mới nhưng có thể giúp bạn trông trẻ hơn và lấy lại sự tự tin.

Những dấu hiệu của một ca phẫu thuật căng da mặt không thành công là các vết sẹo rộng và xấu xí, vùng da ở khóe miệng bị kéo căng quá mức, dái tai hoặc đường chân tóc bị biến dạng. Gờ bình tai và ống tai bị biến dạng là hiện tượng thường thấy ở những trường hợp mà bác sĩ phẫu thuật cố che đi vết rạch ở những vị trí này và không thành công.

Các đường rãnh xung quanh môi, chân chim xung quanh mắt hoặc tổn thương da mặt do ánh nắng mặt trời là những vấn đề không thể khắc phục được bằngphương pháp phẫu thuật căng damặt và phải cần đến các phương pháp khác.

Quy trình căng da mặt

Tạo vết rạch

Các vết rạch được thiết kế để nằm chìm bên trong những nếp gấp tự nhiên, kéo dài từ vùng da đầu gần thái dương xuống phía đằng sau tai và đi lạivào da đầu để tránh để lộ sẹo sau khi lành. Vì mọi vết rạch đều có thể tạo ra vết sẹo vĩnh viễn nên việc chọn vị trí rạch một cách cẩn thận là bước đầu tiên để đạt được kết quả căng da mặt tối ưu.

Có nhiều trường hợp, vị trí của vết rạch không phù hợp khiến cho những vết sẹo vĩnh viễn lộ ra ở đằng sau tai và kéo dài dọc theo đường chân tóc phía dưới. Kỹ thuật khâu không chính xác cũng có thể để lại những vết sẹo rộng (trắng) có thể nhìn thấy được với những đường nằm ngang chằng chịt, dái tai bị biến dạng, kéo về phía gờ bình tai (vết sụn nhỏ ở phía trước ống tai). Tất cả đều là những vấn đề hoàn toàn có thể tránh được!

Hỗ trợ lớp mô bên dưới (kết quả cao hơn và lâu hơn)

Việc khâu da má vào dái tai sẽ không thể làm săn chắc lớp cơ bên dưới, vì cấu trúc này không thể giữ hoặc hỗ trợ sức căng từ da hoặc các mô bên dưới. Phương pháp căng da mặt này thường kéo dái tai về phía trước và xuống thấp một cách bất thường, để lại vết sẹo rộng có thể nhìn thấy được ở phía trước của dái tai.

Ngoài ra còn có phương pháp sử dụng chỉ tự tiêu để khâu chặt và cố định cấu trúc SMAS (hệ thống cân cơ nằm dưới lớp hạ bì của da hay các mô liên kết bao phủ lên cơ mặt) để cơ mặt săn chắc hơn. Kỹ thuật này không chỉ có tác dụng đối với lớp da bên trên mà còn giúp làm săn chắc cơ mặt bên dưới, đem lại hiệu quả lâu dài hơn, cho phép vết rạch có thể lành lại mà không bị căng và hạn chế sẹo đến mức tối đa. Kĩ thuật này còn giúp giữ lại được hình dạng tự nhiên của bình tai nằm trước ống tai. Tuy nhiên, vì độ đàn hồi của da và lượng collagen của mỗi người lại khác nhau nênhiệu quả căng da mặt của mỗi bệnh nhân sẽ có “độ bền” khác nhau.

Sử dụng chất kết dính mô

Một trong những kĩ thuật căng da mặt mới nhất hiện nay là sử dụng một loại chất kết dính mô tự nhiên để gắn kết các vạt da với cấu trúc mô bên dưới sau khi da được căng đến vị trí mới. Phương pháp này giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương bằng cách loại bỏ đi khoảng trống bên dưới các vạt da - nơi máu và dịch có thể tích tụ; ngoài ra còn giúp hạn chế hiện tượng bầm tím, sưng và cứng ở các mô trong quá trình hồi phục.

Căng da bên dưới cằm

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ bên dưới cằm để loại bỏ mỡ ra khỏi vùng này và căng cơ cổ, làm trẻ hóa một trong những vùng có dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. Việc căng da cổ luôn được tiến hành cùng lúc với quá trình căng da mặt hoặc tiến hành riêng biệt trong một số trường hợp. Một vấn đề có thể xảy ra sau khi căng da mặt là đường rạch làm thay đổi đường chân tóc hoặc làm ảnh hưởng đến sự mọc tóc. Việc lập kế hoạch cẩn thận, chọn vi trí rạch một cách phù hợp và kỹ thuật khâu chính xác có giữ cho những rủi ro này ở mức tối thiểu và bạn có thể để mọi kiểu tóc mà mình thích dài thay vì phải để tóc dài để che sẹo.

Hồi phục và kết quả

Sau khi phẫu thuật căng da mặt, bệnh nhân sẽ được lắp 1 – 2 ống dẫn lưu nhỏ để đưa dịch và máu ra ngoài, giúp cho da mịn và ít bầm tím hơn. Ngoài ra, bệnh nhân có thể cần đeo băng chun vùng mặt để hỗ trợ cho khuôn mặt trong 1 – 2 ngày sau mổ. Đa số các trường hợp thì băng chun và ống dẫn lưu đều được tháo bỏ vào ngày thứ hai. Sau đó, bạn sẽ chuyển sang dùng một băng thun co giãn cho vùng cằm để hạn chế sưng. Bạn không nên cúi đầu và thực hiện các hoạt động thể chất nặng trong 2 – 3 tuần sau mổ để hạn chế tối đa hiện tượng sưng và chảy máu dưới da, điều này có thể sẽ phá hỏng kết quả và cần phải phẫu thuật lại. Chỉ khâu sẽ được loại bỏ vào ngày thứ 7 – 10.

Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy tê ở vùng đa được điều trị nhưng cảm giác này sẽ hết dần theo thời gian.

Mọi loại phẫu thuật đều đi kèm với rủi ro và biến chứng, căng da mặt cũng không phải là ngoại lệ. Dù quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm đến đâu thì cũng bệnh nhân vẫn phải chú ý tự chăm sóc tại nhà. Bạn nên ngủ kê cao đầu trong 3 tuần sau khi phẫu thuật; tránh dùng thuốc aspirin hay các loại thuốc có chứa ibuprofen, vitamin E và các loại thảo dược trong 2 tuần trước và 4 tuần sau khi phẫu thuật. Ngoài ra, bạn cũng cần ngừng hút thuốc lá và các sản phẩm chứa nicotine (kẹo cao su, miếng dán) trong 2 tuần trước mổ vì khói thuốc và nicotine gây cản trở cho sự tuần hoàn máu dưới da, khiến cho vùng da được phẫu thuật không được cung cấp máu, làm kéo dài thời gian hồi phục và có thể dẫn đến hoại tử da. Hiện tượng dây thần kinh vùng mặt bị tổn thương rất hiếm khi xảy ra và nếu có thì cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, hiện tượng nhiễm trùng vũng vậy. Đa số các biến chứng khác cũng đều rất ít khi xảy ra, chỉ ở mức rất nhỏ và tự hết theo thời gian.

Những đường rãnh quanh miệng, mắt và một số vùng khác trên mặt có khả năng vẫn còn khá rõ rệt sau khi hiện tượng sưng sau phẫu thuật khỏi hẳn, ngoài ra, phương pháp căng da mặt cũng không có tác dụng đối với những tổn thương da do ánh nắng. Sau khi da lành lại hoàn toàn, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một số biện pháp trị liệu cho lớp da trên cùng, ví dụ như lột da hóa học (peel) hay tái tạo bề mặt da bằng laser để khắc phục những vấn đề còn lại và cải thiện tối đa vẻ trẻ trung cho khuôn mặt.

Chi phí căng da mặt

Một quy trình phẫu thuật căng da mặt toàn phần thường mất khoảng 3.5 tiếng và có tổng chi phí là khoảng $13000. Các ca căng da mặt cho nam giới sẽ cần nhiều thời gian, đòi hỏi tự tỉ mỉ cao hơn nên chi phí sẽ cao hơn, vào khoảng $15000. Việc thực hiện thêm các loại phẫu thuật khác như mí mắt, căng da vùng trán sẽ làm tăng thời gian phẫu thuật và chi phí. Tổng chi phí sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, cấu tạo khuôn mặt của từng trường hợp và những bước cụ thể cần tiến hành trong khi phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1181 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1276 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 798 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 829 Đã xem
Chỉnh sửa ngực hư hỏng- Dr Huệ

 5 năm trước
 732 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2740

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11282

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4813

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2732

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Căng da mặt là cách duy nhất để khắc phục cằm xệ và các rãnh môi-hàm marionette lines?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 2416

Tôi năm nay 66 tuổi và là một người hạnh phúc. Tuy nhiên gương mặt tôi trông có vẻ buồn vì các nếp nhăn chạy dọc xuống từ các góc miệng đến từng bên cằm (rãnh môi hàm). Tôi cũng có những bọng mỡ nhỏ ở hai bên mặt dọc theo đường quai hàm của mình. Có lẽ tất cả đều bình thường nhưng tôi mệt mỏi khi cứ phải che giấu chúng sau mái tóc dài của mình. Tôi sợ phải phẫu thuật căng da mặt và nhưng tìm hiểu thấy rằng căng da vùng mặt dưới sẽ không thể giải quyết được các rãnh môi- hàm? Vậy tôi phải làm gì?

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách duy trì một làn da căng
Cách duy trì một làn da căng

Việc sở hữu một làn da căng và không có nếp nhăn không có nghĩa là bạn không cần bảo vệ da khỏi gió và ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây