1

Hút mỡ- Dr Huệ

Tìm hiểu về hút mỡ truyền thống và hút mỡ bằng sóng siêu âm
Hút mỡ- Dr Huệ

Hút mỡ bằng sóng siêu âm là một phương pháp sử dụng sóng siêu âm để hóa lỏng mỡ và loại bỏ mỡ khỏi cơ thể. Được ra đời tại Ý vào những năm 90, phương pháp mới này khác với phương pháp hút mỡ truyền thống ở điểm: đây một kĩ thuật có thể “tạo nét” đúng nghĩa cho cơ thể. Phương pháp này chính xác và dễ kiểm soát hơn, ít gây chảy máu và bầm tím hơn, loại bỏ mỡ kĩ càng và đồng đều hơn chỉ với những ống thông nhỏ. Điều này giúp hạn chế hiện tượng sưng phù và giảm mỡ không đều trong quá trình hồi phục, đồng thời làm giảm khả năng cần phẫu thuật lại để chỉnh sửa.

Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ sử dụng năng lượng khác nhau như phương pháp Mesotherapy, Lipodissolve, tia laser hay ánh sáng. Tuy nhiên, trong khi một số phương pháp chỉ có hiệu quả đối với vài trường hợp nhất định thì một số khác lại không hề có hiệu quả giảm mỡ, thậm chí có phương pháp còn không an toàn cho bệnh nhân.

Kybella là loại thuốc đầu tiên và duy nhất được FDA chứng nhận cho công dụng làm tan mỡ vĩnh viễn ở vùng cằm (hiện tượng hai cằm) mà không cần phẫu thuật. Thành phần hoạt tính có trong loại thuốc này là deoxycholic acid tổng hợp – một loại phân tử tự nhiên có trong cơ thể người, có tác dụng hỗ trợ quá trình phân hủy và hấp thụ của chất béo trong thực phẩm. Khi được tiêm vào các vùng mỡ dưới da, Kybella phá hủy các tế bào mỡ, giúp làm giảm rõ rệt vùng mỡ dưới cằm. Một khi bị tiêu diệt, các tế bào mỡ này sẽ không thể tích trữ chất béo nên một khi đã đạt được mục tiêu giảm mỡ, khách hàng sẽ không cần điều trị lại.Tuy nhiên, Kybella lại chỉ được chấp thuận để giảm mỡ cho vùng cằm và không được phép dùng cho các vùng khác trên cơ thể.

Với những vùng mỡ thừa cứng đầu còn xót lại sau khi ăn kiêng ở những vị trí khác trên cơ thể, bạn nên chọn phương pháp hút mỡ truyền thống Liposuction, hút mỡ bằng sóng siêu âm (ultrasonic liposuction), “điêu khắc mỡ”(liposculpture – phương pháp hút mỡ liposuction thực chất là một dạng của liposculpture) bằng ống thông nhỏ.

Đối tượng của phương pháp phẫu thuật hút mỡ

Phương pháp hút mỡ bằng sóng sêu âm là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đã có cân nặng phù hợp nhưng lại có một hoặc nhiều vùng mỡ cứng đầu. Các vùng mỡ ở eo, đùi, bụng hoặc các khu vực khác đều có thể được loại bỏ bằng phương pháp này. Phương pháp hút mỡ truyền thống sử dụng lực cơ học để phá vỡ và đưa mỡ ra khỏi cơ thể. Các ống thông cỡ lớn của phương pháp này thường gây chảy nhiều máu, bầm tím mức độ nặng và giảm mỡ không đồng đều.

Với phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm, các ống thông nhỏ cho phép mỡ được loại bỏ chính xác hơn và thực sự tạo nét cho cơ thể. Sau khi điều trị, bệnh nhân thường có thể đi làm lại sau một vài ngày, tùy thuộc vào mức độ phẫu thuật và tính chất nghề nghiệp. Tất cả bệnh nhân đều có thể đi lại và thực hiện các hoạt động bình thường sau khoảng một ngày sau điều trị, mặc dù cần tránh các hoạt động nặng và tập thể dục trong 2-3 tuần. Cũng như phương pháp hút mỡ truyền thống, với phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm, các tế bào mỡ được loại bỏ vĩnh viễn.

Tuy nhiên, bất kì phương pháp hút mỡ nào cũng không thể điều trị được tình trạng da sần vỏ cam (cellulite). Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tìm đến phương pháp Endermologiehay Exillis - một công nghệ làm căng da không cần phẫu thuật sử dụng năng lượng radio. Với công nghệ Exillis, hiệu quả đạt được không cao và bệnh nhân sẽ cần điều trị nhiều lần nhưng phương pháp này lại không gây đau đớn và không đòi hỏi thời gian hồi phục. Để có được hiệu quả điều trị tối ưu, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục với phương pháp hút mỡ và Endermologie.

Quá trình hút mỡ

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ đánh dấu để xác định chính xác vùng mỡ cần loại bỏ và đường nét cần tạo trên cơ thể. Trong quá trình phẫu thuật, các đường đánh dấu này được sử dụng để định vị vị trí tiêm dung dịch tumescent làm co các mạch máu bên trong vùng mỡ và làm trương các vùng mỡ thừa để các vùng mỡ này tiếp xúc với đầu dò siêu âm hoặc ống thông.

Phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm hoạt động bằng cách đưa năng lượng siêu âm (sóng âm tại tần số 33kHz, trên mức tần số mà tai có thể nghe thấy) đến các mô mỡ bên dưới da. Phương pháp này không làm tan chảy các tế bào mỡ do năng lượng siêu âm không sinh nhiệt, thay vào đó sóng siêu âm rung và phá hủy lớp màng mỏng của các tế bào mỡ và các vùng xơ tiếp giáp với đầu ống thông siêu âm, cho phép loại bỏ mỡ một cách hiệu quả và đồng đềuchỉ với các ống thông cỡ nhỏ. Năng lượng sóng siêu âm nhũ hóa mỡ, sau đó mỡ được hút qua ống thông và đưa ra khỏi cơ thể. Số đường rạch mổ cần tạo tùy thuộc vào vị trí và lượng mỡ cần loại bỏ. Tuy nhiên, các đường rạch thường ngắn và nằm ở vị trí khuất nên các vết sẹo sau khi lành lại cũng rất nhỏ và hầu như không thể nhìn thấy được.

Sau khi các đường rạch được đóng lại, bệnh nhân sẽ cần đeo băng thun đàn hồi (gen nịt) để tạo lực nén cho vùng mới được loại bỏ mỡ. Nếu không được nén, các khoảng trống mà mỡ để lại sẽ sưng lên, tích tụ máu và chất lỏng, do đó việc nén liên tục trong 5 – 7 ngày sau khi phẫu thuật là điều cần thiết để đóng các “khoảng trống” này để chúng có thể lành lại và hạn chế sẹo đến mức tối đa. Điều này còn giúp hạn chế sự giảm mỡ không đều và hiện tượng sần sùi ở vùng được điều trị. Trong thời gian này bạn không nên tắm và chỉ nên lau người. Ngay cả khi có dịch chảy ra từ vết rạch (đây là điều bình thường trong một đến vài ngày sau phẫu thuật), hoặc ra mồ hôi thì bạn vẫn phải giữ băng thun ở nguyên vị trí để duy trì lực nén. Chỉ cần tháo băng thun ra trong một thời gian ngắn thôi là vết rạch sẽ sưng lên ngay lập tức và có thể bạn sẽ không thể đeo băng thun lại như cũ nữa, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả.

Mặc dù phương pháp hút mỡ có thể loại bỏ các vùng mỡ thừa vĩnh viễn nhưng phương pháp này không nên được coi là một cách giảm cân. Đối với những vùng mỡ lớn tích tụ ở bụng hoặc da chảy xệ thì phương pháp phẫu thuật tạo hình bụng (căng da bụng) sẽ là giải pháp thích hợp hơn.

Hồi phục và kết quả

Thời gian hồi phục của phương pháp hút mỡ cũng tương tự như hầu hết các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác. Bệnh nhân có thể thực hiện các hoạt động thường ngày sau 1 - 2 ngày sau phẫu thuật, nhưng nên tránh các hoạt động nặng hoặc tập thể dụng trong 2 tuần. Trong tuần đầu tiên, bệnh nhân cần giữ băng thun ở nguyên vị trí. Chỉ khâu sẽ được loại bỏ sau một tuần, lúc này, bệnh nhân có thể tắm nhẹ nhàng và tháo băng thun để giặt, sau đó mặc băng thun vào vị trí (chỉ tháo ra khi tắm) trong suốt hai tuần hoặc cho đến khi hiện tượng bầm tím khỏi hẳn. Hầu hết bệnh nhân đều mặc bằng thun trong tổng cộng khoảng 3 tuần, sau đó có thể mặc quần áo định hình khi các mô đã trở lại hình dạng mới. Trong thời gian này, bạn có thể tìm đến phương pháp trị liệu massage để làm giảm sưng và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Bệnh nhân sau khi hút mỡ thường có thể đi làm trở lại sau1 tuần hoặc nhanh hơn những có thể sẽ có cảm giác khó chịu hoặc đau nhức do các mô và dây thần kinh dưới da đang lành lại. Do đó, bạn nên đứng lên và di chuyển ngay sau khi phẫu thuật, tiếp tục các hoạt động sinh hoạt như thường ngày, miễn là tránh hoạt động nặng hoặc tập thể dục. Bạn có thể sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức nhưng sẽ phải chờ 4-6 tháng để thấy kết quả hoàn thiện cuối cùng khi da căng trở lại trên các vùng được hút mỡ. Sau khi phẫu thuật, việc tuân thủ chế độ ăn uống và tập thể dục là rất quan trọng để đạt được kết quả tối ưu. Tuy nhiên, các tế bào mỡ được loại bỏ sẽ vĩnh viễn không quay trở lại.

Chi phí hút mỡ

Chi phí của phương pháphút mỡ còn tùy thuộc vào khu vực cần hút mỡ, phương pháp gây mê, thời gian phẫu thuật và loại băng thun dùng sau phẫu thuật. Thông thường, việc hút mỡ cho vùng bụng dưới sẽ có giá khoảng $5200, vùng hông thường là khoảng $3200. Quá trình hút mỡ cho những vùng nhỏ hoặc vùng nằm cách biệt thường có thể được thực hiện dưới sự gây tê tại chỗ, với chi phí thấp hơn phương pháp gây mê toàn thân. Ngoài ra, việc hút mỡ cho nhiều vùng một lúc sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn và làm tăng tổng chi phí. Mức giá chính xác sẽ được thông báotrong buổi tư vấn trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1155 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 884 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1256 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 814 Đã xem
Chỉnh sửa ngực hư hỏng- Dr Huệ

 5 năm trước
 716 Đã xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây