1

Nâng vòng một nội soi qua đường quầng vú - Bs Nguyễn Thanh Vân

Đường rạch da nằm trong vùng quầng vú, qua đó bác sỹ bóc tách rộng xuống dưới tạo một khoảng trống cần thiết đủ rộng để đặt túi độn. Tuỳ trường hợp cụ thể, bác sỹ sẽ quyết định đặt trên hay dưới cơ ngực lớn.

Nâng vòng một nội soi qua đường quầng vú

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ 2 – 3 cm theo chiều tự nhiên của nếp da vú. Sau đó bác sĩ sẽ khéo léo bóc tách tạo khoang túi dưới cơ ngực thông qua phương pháp nâng vòng một nội soi để đưa túi ngực vào dưới cơ. Cấu trúc vùng ngực sẽ được phóng đại lớn gấp nhiều lần trên màn hình bảo đảm chuẩn xác từng thao tác, không gây tổn hại đến các dây thần kinh, không làm mất cảm giác đầu ngực. Qua đó quá trình phẫu thuật an toàn hơn, nhẹ nhàng hơn, ít chảy máu, sưng đau.

Ưu điểm:

– Phương pháp nâng vòng một nội soi qua đường quầng vú đơn giản, dễ thực hiện, phục hồi nhanh, tính thẩm mỹ cao, không cần phải băng ép cố định vòng một lâu.

– Đây là đường vào nhiều công dụng nhất, giúp đi thẳng vào giữa vú, từ đó mở vào 4 phía. Thuận lợi cho mọi loại túi độn và khoang đặt túi. Tiện dùng trong mục đích hạ thấp nếp dưới vú hay treo đầu vú đồng thời hay cần thay đổi vị trí mô tuyến. Đường này thường được chọn trong các trường hợp mổ lại, chữa trị các biến chứng.

– Dù kích thước của quầng vú là một giới hạn, khi đường kính của quầng vú chỉ là 2,5cm thi đường rạch quanh ½ quầng cũng dài đủ 4cm.

Nhược điểm:

– Trên vùng quầng vú có sẹo thời gian đầu, tuy nhiên sẹo này rất thẩm mỹ và khó thấy, có thể bị tê nhẹ nơi vết thương vùng quầng vú khoảng 3 đến 6 tháng, sau đó phục hồi dần cảm giác bình thường.

– Nếu màu của quầng vú nhạt hoặc quầng vú quá nhỏ sẽ khó giấu sẹo. Tổn thương mô tuyến nhiều nhất. Vì thế kỹ thuật này thường hợp với phụ nữ không còn kế hoạch sinh con, đặc biệt chuyên dành cho khách cần kết hợp treo vòng một.

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên chọn đường mổ sẹo dọc hay đường mổ sẹo quanh quầng vú để nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2592

Bác nghĩ nói là ngực tôi bị chảy xệ (khoảng cách hõm ức đến núm vú 26 cm). Trong số các bác sĩ mà tôi đã gặp thì có 3 người đề xuất đường rạch mổ hình cây kẹo (sẹo dọc), trong khi một bác sĩ khác lại nói rằng có thể treo cao ngực lên 5.5 cm chỉ với đường rạch quanh quầng vú mà không bị nhăn quanh quầng vú và không cần đặt thêm túi độn. Điều này có thật không? Tôi muốn có được hiệu quả cao nhất nhưng không muốn có vết sẹo dọc trên ngực. Liệu hiện tượng nhăn sau khi phẫu thuật có kéo dài vĩnh viễn không?

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1145

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Đường mổ hình lưỡi liềm hay hình donut quanh quầng vú hay đường mổ dọc hình kẹo mút khắc phục ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2620

10 năm trước tôi đã phẫu thuật treo sa trễ kết hợp đặt túi độn bằng kỹ thuật đặt đường mổ hình donut quanh quầng vú, bây giờ tôi muốn thay túi gel silicone và treo sa trễ bằng đường mổ khác. Trong quá tình tham vấn, bác sĩ khuyên tôi nên thực hiện với đường mổ hình lưỡi liềm và đặt túi gel silicon 450 cc. Nhưng sau khi tìm hiểu về kiểu đường mổ này, tôi sợ sẽ không thể đạt được độ nâng mô như mình mong muốn. Ngoài ra, nó còn có nguy cơ gây biến dạng/kéo giãn quầng vú, tôi rất sợ điều này vì theo tôi quầng vú đã bị kéo giãn sau ca phẫu thuật đầu tiên. Tôi không thích vết sẹo dọc giữa vú nhưng sẽ chấp nhận nếu nó mang lại kết quả thực sự như tôi mong đợi.

Chỉnh sửa quầng vú giãn rộng “khổng lồ” sau nâng ngực

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2822

6 năm trước tôi đã thực hiện một quy trình nâng ngực đặt túi độn trên cơ (dưới tuyến vú). 8 tháng đầu trông ngực rất đẹp, nhưng bây giờ trông chúng thật khủng khiếp, nổi đầy các nếp gợn sóng và quầng vú bị giãn rộng khổng lồ. Mới đây tôi đã đến gặp bác sĩ nhưng thật buồn khi ông ấy bảo trường hợp của tôi có rất ít hi vọng. Tôi cảm nhận được túi độn bên trong vú và có thể sẽ cần phẫu thuật treo sa trễ. Liệu có hi vọng gì không? Hiện tại kích cỡ ngực của tôi là 34D, túi độn size 360 cc.

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 3375

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng, bạn đã biết?
Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng, bạn đã biết?

Bạn có biết, ngoài đường mổ kín, mổ hở trực tiếp ở trên mũi, để nâng mũi các bác sĩ còn có thể nâng qua đường miệng.

Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?
Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?

Có bao giờ bạn thắc mắc các bác sĩ thẩm mỹ thường mổ đường nào để thực hiện một quy trình nâng mũi không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây