1

Những  điều cần biết sau khi phẫu thuật độn cằm - Bs Nguyễn Thanh Vân

Với mong muốn sở hữu cho bản thân một chiếc cằm thon gọn, hài hòa với khuôn mặt, phẫu thuật độn cằm là phương pháp khá phổ biến hiện nay mà bất cứ ai cũng có thể làm được dù nam hay nữ.

Những  điều cần biết sau khi phẫu thuật độn cằm

Tuy nhiên để có một chiếc cằm như mong muốn bạn không chỉ lựa chọn những địa điểm uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn, hay cần chuẩn bị những gì trước phẫu thuật thì việc chăm sóc sau hậu phẫu cũng rất cần thiết để có được một chiếc cằm đẹp. Bài viết này dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc “ những điều cần biết sau phẫu thuật độn cằm”.

Trước và sau phẫu thuật độn cằm

Phẫu thuật độn cằm là phương pháp tạo dáng cằm bằng cách đưa chất liệu độn cằm dạng sụn nhân tạo sinh học định hình đặt vào vùng cằm thông qua một đường rạch nhỏ tại vùng niêm mạc môi dưới hoặc bên ngoài cằm giúp cho dáng cằm đẹp, khắc phục những nhược điểm cằm ngắn, cằm lẹm không cân đối.

Chất liệu sụn dùng để độn cằm

Dù chỉ là một cuộc tiểu phẫu khá đơn giản, thực hiện nhanh, lại không cần nghỉ dưỡng tại trung tâm thẩm mỹ, thế nhưng để có được kết quả tốt nhất có một vài lưu mà bạn cần biết sau khi độn cằm, đó là:

  • Băng ép cằm 1 ngày tránh tác động, hoạt động mạnh vùng cơ mặt, làm tổn thương vùng cằm như cười to, rướn cằm, nhai thức ăn cứng,…
  • Chườm đá trong vòng 2-3 ngày đầu để giảm tình tình trạng sưng nề cho vết mổ, hoặc dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ
  • Trong 1 tuần đầu nên thay băng, vệ sinh vết mổ và theo dõi vết mổ thường xuyên
  • Nếu đi ra nắng cần có các biện pháp bảo vệ như kem chống nắng, mũ, áo, khẩu trang,…
  • Nên ăn thức ăn mềm, lỏng như súp, nước hoa quả, nước cháo,…
  • Hạn chế những thức ăn dễ gây dị ứng như  trứng, hải sản, rau muống để vết thương mau lành và không để lại seo về sau
  • Tái khám định kì theo lịch của bác sĩ

Nên ăn thức ăn mềm, dạng lỏng sau phẫu thuật độn cằm

Hạn chế những loại thực phẩm gây dị ứng như trứng, hải sản, rau muống,…

Để đảm bảo cuộc phẫu thuật an toàn, kết quả tốt, các bạn vẫn nên chọn những địa  điểm, cơ sở, trung tâm thẩm mỹ có uy tí, chất lượng, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn. Và đặc biệt tìm hiểu thật kĩ về chất liệu độn có xuất xứ, nguồn gốc, đã đạt chuẩn và được kiểm định hay chưa.

Trên đây là những thông tin cần thiết phần nào giúp bạn có thể biết được cần lưu ý những gì sau khi tiến hành phẫu thuật độn để tránh những rủi ro đáng tiếc về sau.

Chúc các bạn thành công.

*Bài viết có tham khảo thông tin từ nguồn uy tín!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2519

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5211

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Một năm sau phẫu thuật tạo hình thành bụng nhưng vẫn sưng nề, có vấn đề gì không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 781

Đến mùng 5/9 là được một năm kể từ ngày tôi làm tạo hình thành bụng, hút mỡ, căng da toàn thân và căng da đùi. Bụng tôi vẫn sưng và nó có thể sưng dưới 3cm trong một ngày, đến giờ bụng và rốn vẫn đau. Tôi đã giảm 60 kg nhờ phẫu thuật cộng thêm cân nặng giảm được qua tập luyện và ăn kiêng Weight Watchers. Giờ nó khiến tôi lo lắng, sau những tháng qua càng về đêm bụng tôi càng phình to, còn ban ngày, tôi cảm thấy rất khó chịu đến độ phải mặc váy ngủ vì không sao mặc nổi quần jean cỡ 41 của tôi. Chuyện gì đang xảy ra, bác sĩ làm ngơ và bảo là nó không liên quan gì đến cuộc phẫu thuật, nguyên nhân của việc này là gì? Tôi rất tuyệt vọng! Hãy cho tôi biết liệu chuyện này có bình thường không. Tôi đã rất vui khi tỉnh lại sau phẫu thuật và thấy phần da thừa đã biến mất hết, bây giờ tôi chỉ thấy đau thôi. Tôi vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ giảm cân trên weight watcher và tập luyện, hình như dù tôi có làm gì thì tôi vẫn sẽ bị sưng. Tôi muốn nghe ý kiến từ ai đó biết rõ liệu tình trạng này có bình thường hay không. Phải mất bao lâu thì mới hết sưng nề sau tạo hình thành bụng? Xin cảm ơn bác sĩ.

Cảm giác bỏng rát có phải điều bình thường sau phẫu thuật tạo hình thành bụng? Tôi chỉ mới làm phẫu thuật được 2 ngày.

 3 năm trước
 4
 Đã xem 693

Tôi cảm thấy như tôi bị bỏng rát nghiêm trọng ở một vị trí cụ thể chỗ vết mổ. Nếu tôi phải mô tả cơn đau thì nó sẽ là tương tự như khi ai đó châm tôi bằng điếu thuốc lá. Nó chỉ kéo dài khoảng vài phút, dấy lên khi tôi đứng dậy và đau gần như không chịu nổi. Nó biến mất khi tôi thả lỏng hoặc ngồi xuống. Các bác sĩ có biết nó là gì không? Tôi đoán là đau dây thần kinh.

Đã làm tạo hình thành bụng với nâng ngực và treo ngực sa trễ được 9 ngày nhưng trông bụng còn to hơn trước khi làm phẫu thuật?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 436

Bụng tôi to hơn trước nhiều đến mức tôi không tin là sưng nề có thể làm bụng tăng kích thước đến mức này. Liệu có thể nào việc di chuyển cơ bụng đến những vị trí mới cuối cùng lại khiến bụng tôi trông to hơn hay không? Tôi không bị tụ dịch hay tụ máu, chỉ khâu thắt cơ vẫn nguyên vẹn. Một ngày sau phẫu thuật chân của tôi sưng vù, cộng thêm cả tay nữa. Nhưng đã trở lại bình thường. Trông tôi chẳng giống ảnh chụp ngang của những bệnh nhân khác một chút nào. Hai ụ hông to vật vã. Mà cũng chẳng phải do tăng cân đâu, tôi đảm bảo luôn.

Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây