1

Treo ngực sa trễ có giống với nâng ngực nội soi không? - Bs Nguyễn Thanh Vân

Treo ngực, hay còn gọi là treo ngực sa trễ, là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khắc phục tình trạng ngực sa trễ và chảy xệ, giúp nâng đỡ bầu ngực lên đúng tỷ lệ, thoát khỏi sự lỏng lẻo sau sinh hoặc do quá trình lão hóa gây ra.

Treo ngực sa trễ có giống với nâng ngực nội soi không?

Treo ngực sa trễ là gì?

Treo ngực là biện pháp phục hồi hình dạng ngực và không làm thay đổi kích thước ngực. Ở những trường hợp ngực sa trễ có kích thước nhỏ có thể kết hợp treo ngực và nâng ngực bằng túi; các trường hợp ngực chảy xệ và có kích thước lớn có thể tiến hành treo ngực kết hợp thu gọn quầng vú.

Treo ngực có thể áp dụng với các đối tượng khách hàng sau:

  • Trường hợp phụ nữ sau sinh ngực chảy xệ
  • Vòng một kém săn chắc, bầu ngực không cao.
  • Khách hàng từ 18 tuổi trở lên muốn thực hiện treo ngực sa trễ.

Ngực sa trễ được chia thành 4 cấp độ 

  • Ngực sa trễ cấp độ 1: là tình trạng bầu vú hơi chúc đi xuống, núm vú chảy xệ khoảng 2 – 3 cm.
  • Ngực sa trễ cấp độ 2: bầu vú xuôi hẳn về phía dưới, núm vú chảy xệ từ 3 – 5cm.
  • Ngực sa trễ độ 3:  bầu vú nằm cách trung tâm rốn khoảng 5 cm, núm vú chảy xệ từ 5 -10 cm (trong khi ở người bình thường thì tỷ lệ lằn ngực cách rốn 12 – 15 cm).
  • Ngực sa trễ độ 4: rất nặng, ngực chảy xệ trên 10 cm.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn hướng khắc phục tối ưu nhất.

Treo ngực sa trễ được thực hiện như thế nào?

Sau khi thăm khám, tư vấn cho khách hàng để xác định giải pháp phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ và tiến hành treo ngực sa trễ.

Với tình trạng vú phì đại và sa trễ, bác sĩ sẽ tiến hành theo phương pháp thu gọn vú phì đại kết hợp với phương pháp làm giảm sa trễ. Với tình trạng sa trễ mức độ trung bình, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật treo ngực sa trễ bằng chỉ.

Sau đó bác sĩ tiến hành đính và kéo khuôn ngực trễ bằng chỉ thẩm mỹ, cân bằng để tạo sự hài hòa.

Treo ngực sa trễ có giống với nâng ngực nội soi không?

Nhìn chung, phẫu thuật nâng ngực nội soi và treo ngực (hay còn gọi là treo ngực sa trễ) là những giải pháp giúp chị em cải thiện tình trạng vòng 1, khắc phục những vấn đề về ngực. Tuy nhiên, rất nhiều chị em nhầm lẫn hay không biết về sự khác biệt giữ hai phương pháp này. Sau đây là một số điểm khác nhau giữa 2 phương pháp giúp chị em hiểu rõ hơn và chọn được phương pháp phù hợp với mình:

  • Về phương pháp:
    • Nâng ngực nội soi sử dụng thiết bị nội soi hiện đại để phóng to cấu trúc khoang ngực sau đó tiến hành bóc tách bầu ngực và đưa túi độn vào bên trong để cải thiện kích thước và hình dáng ngực.
    • Treo ngực sa trễ tùy vào mức độ mà cách xử lý của bác sĩ sẽ khác nhau:
  • Đối với ngực sa trễ nhẹ: bác sĩ sẽ treo ngực bằng cách khâu đính các tổ chức mô, đệm, mỡ dưới ngực đưa lên cao, giúp đầu nhủ hoa cao hơn.

  • Đối với ngực sa trễ cấp độ nặng: bác sĩ sẽ phẩu thuật thu nhỏ ngực bằng cách cắt bỏ một số mô và da để giảm kích cỡ, giúp ngực nhẹ nhàng hơn, tạo sự cân đối giữa ngực và cơ thể.
  • Có thể kết hợp giữa phẩu thuật sa trễ và đặt túi ngực mới để vòng một trở nên quyến rũ hơn.
  • Về tác dụng:
    • Nâng ngực nội soi: cải thiện đáng kể kích thước và hình dáng ngực. Tạo cho ngực có độ săn chắc hơn.
    • Treo ngực sa trễ: làm trẻ hóa khuôn ngực, núm vụ trở lại vị trí băng đầu, giúp ngực săn chắc không còn chảy sệ.
  • Về đối tượng áp dụng:
  • Nâng ngực nội soi: phụ nữ chưa sinh con hoặc đã có con nhưng có vòng một nhỏ. Người có ngực nhỏ hay có những biến dạng ngực ngoài mong muốn như ngực lệch, hình dáng ngực không đẹp
  • Treo ngực sa trễ: chủ yếu là phụ nữ sau khi sinh con nên vòng một bị chảy sệ nặng nề và một số trường hợp phụ nữ chưa có con nhưng sỡ hữu vòng một kém săn chắc, chảy sệ.
  • Về vị trí mổ và sẹo sau phẫu thuật:
  • Nâng ngực nội soi có thể được tiến hành ở các vị trí sau: đường vùng quanh quầng vú, đường nếp dưới vú, đường nách, đường quanh rốn.
  • Treo ngực sa trễ: thường các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ở vùng quầng thâm quanh núm vú. Thường phẫu thuật nâng ngực sa trễ không để lại sẹo, vết khâu khá thẩm mỹ, khó phát hiện
  • Thời gian thực hiện phẫu thuật và thời gian nghỉ dưỡng:
    • Nâng ngực nội soi: từ 1-2  giờ phẫu thuật và khoảng 6-8 tuần để ngực phục hồi hoàn toàn.
    • Treo ngực sa trễ: khoảng 1h phẫu thuật, và 2-3 tuần để ngực phục hồi hoàn toàn.

 Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn làm tạo hình thành bụng, hút mỡ, nâng ngực và treo sa trễ ngực, có thể làm luôn không hay phải giảm cân thêm?

 2 năm trước
 11
 Đã xem 430

Do mang thai, tôi đã giảm từ 22 đến 36 kg đến 5 lần rồi! Tôi đạt đỉnh cao nhất là 104 kg và xuống khoảng 72 kg, chênh lệch tầm 4,5 kg. Tôi hiện cao 1m7, nặng 74 kg. Mức cân nặng thấp nhất của tôi kể từ khi sinh con là 70 kg. Tôi sợ là sẽ phải giảm nhiều cân hơn nữa thì mới mong duodwjc kết quả tốt, nhưng mà tôi chưa bao giờ giảm được dưới 70 kg, mà đấy là tôi đã tập luyện rất là chăm chỉ rồi đấy! Nếu tôi làm tạo hình thành bụng, hút mỡ, nâng ngực, treo sa trễ ngực thì có thể có kết quả tốt không? Tôi có càn phải giảm xuống 62-63 kg để mong có kết quả tốt không? Có khi tôi chẳng giảm được xuống mức đấy đâu.

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, treo ngực sa trễ và nâng ngực được 3 tuần – liệu cơ thể tôi có thể cải thiện hơn nữa không?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 418

Tôi đã làm Combo ngực bụng Mommy Makeover được 3 tuần – Tôi làm tạo hình thành bụng, treo ngực sa trễ, nâng ngực và không hài lòng với kết quả tổng thể. Tôi biết là bây giờ vẫn còn quá sớm, nhưng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nói là sẽ phải thực hiện phẫu thuật sửa đổi do làn da chảy xệ xung quanh / gần cái rốn to của tôi. Chúng tôi đã thảo luận về kết quả trước khi phẫu thuật và cả hai đã đồng ý không rạch dọc, mà theo ý kiến của anh ấy thì phương pháp này sẽ giúp tôi có được cái bụng phẳng. Liệu tôi đã nhìn thấy kết quả cuối cùng chưa? Bác sĩ muốn làm phẫu thuật chỉnh sửa trong tháng tới.

Không hài lòng với sẹo tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ/nâng ngực?

 2 năm trước
 13
 Đã xem 395

Tôi rất không hài lòng với vết sẹo sau ca phẫu thuật combo ngực bụng Mommy Makeoverh. Bác sĩ chỉ bảo là hãy chờ xem sao. Đã 7 tháng kể từ khi t làm phẫu thuật. Tôi cũng không hài lòng với vị trí của núm vú và đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm áo lót có thể ngăn không cho núm vú lộ ra ở phía trên. Tôi đã làm tạo hình thành bụng, treo ngực sa trễ và nâng ngực. Tôi làm phẫu thuật vì có nhiều da chùng và rạn da do sinh nở. Tôi 38 tuổi. Có cần đi tìm bác sĩ mới không?

Tôi có phù hợp treo ngực sa trễ không dùng túi độn và tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1896

Tôi 32 tuổi, đã có hai đứa con và không có kế hoạch sinh thêm. Tôi đã lấy lại được vóc dáng ban đầu sau lần đầu tiên mang thai, nhưng sau lần thứ hai thì không. Tôi rất chăm tập thể dục, 4-5 ngày một tuần, nhưng chẳng thấy kết quả gì. Tôi không thể loại bỏ mỡ bụng. Về phần ngực, tôi muốn có ngực mình nhô cao hơn và nhỏ lại một chút (gần cup C hoặc cup B).

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1146

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Tin liên quan
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?
Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?

Phụ nữ lên kế hoạch nâng ngực thường rất lo ngại về diện mạo khuôn ngực của mình sau khi phẫu thuật – nó sẽ trông hoàn toàn tự nhiên hay giả giả, quá to hay quá bé hoặc chỉ đơn giản là có hợp hay không.

Treo ngực sa trễ và không đặt túi độn

Kỹ thuật treo sa trễ và không đặt thêm túi độn ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây