1

Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không? - Bs Nguyễn Thanh Vân

Rất nhiều chị em phụ nữ do chế độ ăn không hợp lý; nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi tại chỗ, ít vận động; nam giới uống nhiều rượu bia; hay bà mẹ trong quá trình mang thai nạp quá nhiều dinh dưỡng khiến mỡ tích tụ thành dạng cứng ở vùng bụng.

Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không?

Mỡ thừa tích tụ không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn có nguy cơ mắc rất nhiều bệnh như: bệnh tim mạch, bệnh xương khớp, máu nhiễm mỡ, huyết áp. Ngoài ra, mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng làm mất đi sự cân đối của cơ thể, gây khó khăn trong di chuyển, đánh tan sự tự tin và nét duyên dáng của người phụ nữ.  Vì lẽ đó, với mong muốn có được hình dáng thon gọn ban đầu rất nhiều chị đã áp dụng biện pháp ăn kiêng và giảm cân tại nhà nhưng cũng chỉ có thể khống chế mỡ tích tụ thêm chứ không hoàn toàn giảm đi lượng mỡ vốn có.

Chính bởi sự kém hiệu quả của những phương pháp rất cần đến sự kiên trì đó mà nhiều chị em đã tìm đến với phương pháp có thể mang lại hiệu quả tốt hơn là: Phẫu thuật hút mỡ bụng. Tuy nhiên, do chưa có sự tìm hiểu và được tư vấn cụ thể nên khá nhiều người vẫn còn lo ngại quá trình phẫu thuật sẽ gây đau đớn và nguy hiểm, thường thắc mắc: Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không?

Quá trình thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng

Hút mỡ bụng là phương pháp phẫu thuật loại bỏ mỡ thừa, giúp chị em lấy lại được vòng eo thon gọn, săn chắc. Và để đạt được hiệu quả tốt nhất, ngoài việc quan tâm đến phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không thì quý chị em không thể không lưu tâm những vấn đề sau:

  1. Thăm khám

Để có được cuộc giải  phẫu an toàn và thành công nhất, không thể không thông qua bước thăm khám vô cùng quan trọng này. Trong bước này, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng đo lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng để xác định thể tích mỡ cần loại bỏ. Qua đó, dựa trên kết quả thăm khám Bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp hút mỡ hiệu quả và phù hợp.

  1. Kiểm tra sức khỏe

Khách hàng phải trải qua quá trình kiểm tra thể trạng và xét nghiệm để quyết định có nên thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng hay không.

  1. Đo vẽ vị trí mô mỡ cần loại bỏ

Bác sĩ sẽ đo vẽ, khoanh vùng và xác định vĩ trí sẽ thực hiện thủ thuật.

  1. Gây mê và cầm máu.

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê trực tiếp với liều lượng thuốc mê thích hợp nên nếu bạn là một người sợ đau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rồi nhé. Đây cũng là một phần câu trả lời cho câu hỏi Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không?

  1. Tiến hành hút mỡ

Sau quá trình làm lỏng lớp mỡ cần loại bỏ sẽ được bác sĩ dùng chuyên dụng hút ra khỏi cơ thể. Để ngăn chặn nguy cơ xảy ra rủi ro, lượng mỡ dư thừa được hút ra khỏi vùng bụng phụ thuộc vào thể trạng và sức khỏe của từng người.

Sau khi phần mỡ dư thừa đã được loại bỏ khỏi vùng bụng, vết mổ sẽ được dùng chỉ thẩm mỹ khâu lại. Trong trường hợp phần da chùng nhão, các chuyên viên y tế sẽ điều chỉnh tần số sóng siêu âm để tái tạo lại các sợi collagen tổn thương, riêng với vùng bụng thì cần cắt bỏ da thừa.

Kết quả sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng

Sau quá trình phẫu thuật vùng bụng sẽ đau nhẹ vài ngày, bụng có thể còn căng phồng trong hai hoặc ba tuần. Cắt chỉ vết mổ một tuần sau.

Trong mười ngày đầu tiên, khách hàng phải mang gaine để ép chặt vùng bụng mổ cả ngày lẫn đêm, mười ngày tiếp chỉ cần mang gaine ban ngày.

Sau một tháng, có thể thấy rõ kết quả nhưng phải ba đến sáu tháng sau, da bụng mới phủ lên vùng mổ, lúc này quý chị em đã có một vòng bụng tự nhiên và đẹp hoàn toàn.

Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về dịch vụ hút mỡ bụng và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không?

* Bài viết có tham khảo thông tin từ nguồn uy tín!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7714

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Có thể sinh con sau phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 16830

Bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu nhỏ bụng thì có thể mang bầu và sinh em bé? Tôi là mẹ đơn thân đã lên kế hoạch thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng. Tôi muốn biết phải đợi bao lâu để đảm bảo an toàn nếu tôi quyết định tái hôn, mang thai và sinh thêm một đứa nữa ?

Hút mỡ bằng siêu âm Vaser với phẫu thuật tạo hình thành bụng: có nên thực hiện VASER trước không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1751

Tôi là một người thừa cân, mặc dù hài lòng với hình dáng tổng thể nhưng tôi không thích vùng eo của mình và không thể có được hình dáng cơ săn chắc, sắc nét. Một bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng tôi sẽ chẳng nhận được lợi ích gì từ hút mỡ Vaser này và các mô sẹo từ VASER sẽ ngăn cản tôi nhận được kết quả tối ưu từ phẫu thuật tạo hình thành bụng. Vị bác sĩ thứ hai lại nói chỉ cần hút mỡ tôi cũng có thể đạt được một chút cải thiện. Tất nhiên là tôi không muốn có một vết sẹo dài của tạo hình thành bụng, nhưng phương pháp nào tốt nhất với tôi. Tôi muốn có dáng người chữ “V”. Tôi 35 tuổi, cao 1m55 và nặng 63 kg.

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2518

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Hút mỡ VASER và phẫu thuật tạo hình thành bụng trong 5 tiếng gây mê có quá dài không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1066

Tuần trước tôi đã có một cuộc tư vấn với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và ông ấy gợi ý tôi thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER ở đường viền áo ngực, lưng dưới, bụng trên và dọc hai bên sườn kết hợp phẫu thuật tạo hình thành bụng. Ông nói rằng quy trình sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ, nhưng khoảng thời gian này có vẻ quá lâu so với hiệu quả phát huy tác dụng của gây mê. Liệu 5 tiếng thực hiện có bình thường không?

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây