1

Những điều cần biết khi phẫu thuật hút mỡ bụng - Bs Nguyễn Thanh Vân

Hút mỡ bụng được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng mà không cần phải trải qua các công cuộc ăn kiêng “hành xác”, luyện tập thể thao cực độ, hay uống các loại thuốc giảm cân chứa nhiều tác dụng phụ,… Vậy bạn đã có những hiểu biết gì về giải pháp phẫu thuật hút mỡ bụng? Cùng xem những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn.

Phẫu thuật hút mỡ bụng là gì?

Thông thường, lượng mỡ thừa thường tập trung ở những phần không mong muốn của cơ thể, mặc dù chúng ta có ăn kiêng, luyện tập thể thao chăm chỉ thế nào thì cũng khó làm giảm kích thước của lượng mỡ thừa ấy. Khi đó, người ta thường tìm đến các giải pháp thẩm mỹ để có thể cải thiện với mục đích nhanh lấy lại vóc dáng và phổ biến nhất là phẫu thuật hút mỡ bụng. Phẫu thuật hút mỡ nói chung và hút mỡ bụng nói riêng là tiến trình phục hồi vóc dáng cho cơ thể bằng cách lấy ra lượng mỡ dư thừa ở những vùng không mong muốn như bụng, đùi, mông,… Phẫu thuật hút mỡ bụng thường được thực hiện cùng phẫu thuật cắt bỏ da thừa để đạt được hiệu quả cao nhất.

Phẫu thuật hút mỡ bụng được thực hiện như thế nào?         

Phẫu thuật thường được thực hiện bằng hai đường rạch da nhỏ độ 1cm ở phía dưới hai bên bụng và một đường ở phía dưới rốn, vì thế mà gần như  là không thấy sẹo. Bác sĩ sẽ cho ống hút nhỏ vào hút lượng mỡ thừa ở bụng. Khác với trước đây, hút bằng ống hút lớn gây nhiều sang chấn cho da bụng và sau khi hút vùng bụng có nhiều gợn sóng nhỏ, không được bằng phẳng. Ngày nay, người ta hút với ống hút nhỏ hơn, thời gian phẫu thuật có thể lâu hơn, nhưng kết quả đẹp hơn.

Trường hợp phải cắt bỏ da thừa sẽ để lại sẹo, nhưng vết sẹo nằm ở nếp gấp bụng dưới nên không gây trở ngại cho thẩm mỹ, bạn vẫn có thể mặc bikini hoặc những trang phục hở vùng eo.

Những lưu ý cần thiết khi quyết định hút mỡ bụng

Đảm bảo hàng đầu về mặt sức khỏe: Đây là điều kiện quan trong nhất trong việc quyết định ca phẫu thuật có được thực hiên hay không. Bạn nên khám tổng quát để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt là các chỉ số về tim, mạch, huyết áp,… để chắc chắn rằng mọi thứ đều là tốt nhất.

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín: Bạn nên tham khảo và lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín cao, đừng tin quá nhiều vào lời giới thiệu quảng cáo cũng như những lời chào mời hút mỡ giá rẻ để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Thậm chí có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chính mình. Bác sỹ thực hiện loại phẫu thuật này đòi hỏi phải có một tay nghề rất cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Hạn chế những kỹ thuật hút mỡ bụng cũ: Khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ hút mỡ bụng, bạn cần có những câu hỏi về phương pháp thẩm mỹ mà mình sắp được thực hiện. Hãy hỏi về kỹ thuật và cách thức hút mỡ hiện tại cơ sở đang áp dụng, cân nhắc thật kỹ về độ an toàn và ưu – nhược điểm của phương pháp.

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng: Sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, bạn cần tuân thủ lời dặn của bác sĩ thực hiện. Hạn chế đồ ăn có nhiều chất béo, chất kích thích. Nếu có thể thì hạn chế ngay cả việc ăn uống về đêm. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Có một chế độ sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya, nên tập thể dục nhẹ nhàng. Một lối sống lành mạnh chính là phương thuốc tốt nhất cho một cuộc sống tốt.

Tự hào là bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân luôn là nơi nhanh chóng tiếp thu và ứng dụng các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực hút mỡ, đặc biệt là hút mỡ bụng để phục vụ nhu cầu của hàng ngàn khách hàng đang có như cầu. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất được đầu tư theo chuẩn 5 sao. Hy vọng Thanh Vân sẽ là một trong những lựa chọn của bạn khi có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ thẩm mỹ.

*Bài viết có tham khảo thông tin từ nguồn uy tín!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2519

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Một năm sau phẫu thuật tạo hình thành bụng nhưng vẫn sưng nề, có vấn đề gì không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 781

Đến mùng 5/9 là được một năm kể từ ngày tôi làm tạo hình thành bụng, hút mỡ, căng da toàn thân và căng da đùi. Bụng tôi vẫn sưng và nó có thể sưng dưới 3cm trong một ngày, đến giờ bụng và rốn vẫn đau. Tôi đã giảm 60 kg nhờ phẫu thuật cộng thêm cân nặng giảm được qua tập luyện và ăn kiêng Weight Watchers. Giờ nó khiến tôi lo lắng, sau những tháng qua càng về đêm bụng tôi càng phình to, còn ban ngày, tôi cảm thấy rất khó chịu đến độ phải mặc váy ngủ vì không sao mặc nổi quần jean cỡ 41 của tôi. Chuyện gì đang xảy ra, bác sĩ làm ngơ và bảo là nó không liên quan gì đến cuộc phẫu thuật, nguyên nhân của việc này là gì? Tôi rất tuyệt vọng! Hãy cho tôi biết liệu chuyện này có bình thường không. Tôi đã rất vui khi tỉnh lại sau phẫu thuật và thấy phần da thừa đã biến mất hết, bây giờ tôi chỉ thấy đau thôi. Tôi vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ giảm cân trên weight watcher và tập luyện, hình như dù tôi có làm gì thì tôi vẫn sẽ bị sưng. Tôi muốn nghe ý kiến từ ai đó biết rõ liệu tình trạng này có bình thường hay không. Phải mất bao lâu thì mới hết sưng nề sau tạo hình thành bụng? Xin cảm ơn bác sĩ.

Cảm giác bỏng rát có phải điều bình thường sau phẫu thuật tạo hình thành bụng? Tôi chỉ mới làm phẫu thuật được 2 ngày.

 3 năm trước
 4
 Đã xem 693

Tôi cảm thấy như tôi bị bỏng rát nghiêm trọng ở một vị trí cụ thể chỗ vết mổ. Nếu tôi phải mô tả cơn đau thì nó sẽ là tương tự như khi ai đó châm tôi bằng điếu thuốc lá. Nó chỉ kéo dài khoảng vài phút, dấy lên khi tôi đứng dậy và đau gần như không chịu nổi. Nó biến mất khi tôi thả lỏng hoặc ngồi xuống. Các bác sĩ có biết nó là gì không? Tôi đoán là đau dây thần kinh.

Đã làm tạo hình thành bụng với nâng ngực và treo ngực sa trễ được 9 ngày nhưng trông bụng còn to hơn trước khi làm phẫu thuật?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 434

Bụng tôi to hơn trước nhiều đến mức tôi không tin là sưng nề có thể làm bụng tăng kích thước đến mức này. Liệu có thể nào việc di chuyển cơ bụng đến những vị trí mới cuối cùng lại khiến bụng tôi trông to hơn hay không? Tôi không bị tụ dịch hay tụ máu, chỉ khâu thắt cơ vẫn nguyên vẹn. Một ngày sau phẫu thuật chân của tôi sưng vù, cộng thêm cả tay nữa. Nhưng đã trở lại bình thường. Trông tôi chẳng giống ảnh chụp ngang của những bệnh nhân khác một chút nào. Hai ụ hông to vật vã. Mà cũng chẳng phải do tăng cân đâu, tôi đảm bảo luôn.

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7714

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây