1

Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng, bạn đã biết?

Bạn có biết, ngoài đường mổ kín, mổ hở trực tiếp ở trên mũi, để nâng mũi các bác sĩ còn có thể nâng qua đường miệng.
Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng, bạn đã biết? Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng, bạn đã biết?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Mặc dù hiếm được thực hiện vì kỹ thuật thao tác khó khăn hơn nhưng đây vẫn là phương pháp phù hợp và cần thiết cho nhiều trường hợp bệnh nhân.

Đường mổ này thường được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân đã phẫu thuật nâng mũi trước đó và vị trí sẹo mổ ở vùng mũi bị co rút. Ưu điểm là không nhìn thấy sẹo từ bên ngoài; không rạch lại vào vết mổ cũ đã bị sẹo co rút nên không làm tình trạng co rút sẹo nặng thêm.

Ngoài ra, hai bên lỗ mũi sẽ đều nhau, chứ không có tình trạng mất cân xứng vì một bên có sẹo một bên không có (trong trường hợp chỉ rạch ở 1 bên lỗ mũi). Tỉ lệ lệch hầu như bằng không vì đường bóc tách rất thằng. Bên cạnh đó tỉ lệ nhiễm trùng cũng được hạn chế tối đa. Vì khi làm trực tiếp qua đường mũi, nếu rửa vết thương không sạch hoặc bệnh nhân bị dính bụi mà không vệ sinh sạch sẽ dễ bị nhiễm trùng. Trong khi qua đường miệng thì nguy cơ này gần như không có.

Kỹ thuật thực hiện

Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vùng trán, đây là vị trí ít đau nhất, sau đó đến phần giữa sống mũi, đầu mũi và cánh mũi. Cuối cùng là gây tê ở ngách lợi trong miệng. Gây tê tốt chính là chìa khóa then chốt để ca phẫu thuật nâng mũi qua đường miệng được suôn sẻ và thành công.

Sau thao tác gây mê, bác sĩ sẽ rạch một đường ở ngách hành lang trong miệng, đường giữa miệng và dùng kéo bóc tách đến phần gai mũi trước. Khi đã tiếp cận được gai mũi trước, sẽ hướng kéo đến trụ mũi và giữa 2 sụn cánh mũi bên dưới, rồi tiến hành bóc tách đầu mũi bằng cách tách giữa các sụn đầu mũi. Với kỹ thuật bóc tách này bệnh nhân sẽ hiếm khi có nguy cơ bị rách hở vết thương ở phần tiền đình mũi, nhiễm trùng ngược, hay lộ miếng độn. Sau đó tiếp tục bóc tách đến sụn cánh mũi trên và thao tác dưới màng xương ở xương mũi.

Trong quá trình bóc tách cần chú ý tạo khoang chứa đủ rộng đặt vừa vặn miếng độn, tránh tình trạng lệch miếng độn về sau, đồng thời cũng cần cố gắng tránh làm rách da. Tiếp đến là công đoạn đặt miếng độn vào, đảm bảo căn chỉnh đặt đúng đường giữa, cũng như tạo hình dáng mũi như mong muốn. Nếu cần, nhiều trường hợp bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh hình phầu đầu mũi, cánh mũi. Cuối cùng khâu đóng vết rạch bằng các mũi khâu đệm ngang.

Lưu ý trước và sau khi thực hiện

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện, việc dùng đường rạch trong miệng không hề làm tăng nguy cơ nhiễm trùng so với các kỹ thuật nâng mũi đường mổ khác. Để đảm bảo điều này ngoài việc áp dụng các hướng dẫn chăm sóc trước và sau nâng mũi như bình thường, bệnh nhân nâng mũi qua đường miệng cần đánh răng và súc miệng bằng nước súc miệng kháng khuẩn thật sạch trước ngày nâng mũi.

Ngoài ra, 10 ngày trước và sau khi phẫu thuật bệnh nhân cũng cần phải uống thuốc kháng sinh để đảm bảo tránh nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách bơm rửa miệng sạch sẽ mỗi ngày. Đánh răng nhẹ nhàng và súc miệng là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không nên xì mũi, hỉ mũi trong vòng 4 tuần sau nâng.

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn biết gì về kỹ thuật nâng mũi bọc cân cơ Golden Line?
Bạn biết gì về kỹ thuật nâng mũi bọc cân cơ Golden Line?

Nâng mũi bọc cân cơ Golden Line mặc dù mới được triển khai áp dụng nhưng đã chiếm một phần không nhỏ trong số các ca nâng mũi thẩm mỹ.

Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?
Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?

Có bao giờ bạn thắc mắc các bác sĩ thẩm mỹ thường mổ đường nào để thực hiện một quy trình nâng mũi không?

Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi

Chóp mũi quá khổ khiến cho dáng mũi bất cân xứng trên khuôn mặt luôn là nỗi khổ tâm của biết bao cô gái.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Khác biệt giữa việc sử dụng sụn nghiền nát bọc cân cơ (DCF) và miếng sụn rắn trong nâng sống mũi?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1115 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi là nam giới, Châu Á với da dày và sống mũi rất thấp. Tôi đã tham khảo ý kiến vài bác sĩ, tất cả họ đều khuyên nên thu lấy sụn sườn để nâng mũi, nhưng một số khuyên dùng sụn nghiền nát bọc cân cơ (DCF) và một số khuyên dùng miếng rụn rắn. Mục tiêu của tôi là nâng mũi cao hơn và tự nhiên, không cần quá cao nhưng phải có nét. Vậy khác biệt giữa hai loại sụn nghiền nát và sụn rắn là gì?

Mũi sẽ như nào nếu loại bỏ miếng ghép sụn tai từ quy trình phẫu thuật nâng mũi trước đó?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1957 lượt xem

Chào bác sĩ tôi đã đặt các miếng ghép từ sụn tai để mở rộng và tạo đường nét mũi. Bây giờ đã gần 5 năm từ khi nâng mũi và sau vài lần chỉnh sửa, mũi tôi trông vẫn giả giả, không tự nhiên. Nó gần như là tâm điểm chú ý trên mặt tôi mỗi khi đi đâu đó. Nếu tôi lấy các miếng ghép sụn tai ra thì mũi sẽ như nào, liệu trông nó có kỳ dị hay xấu hơn không?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3888 lượt xem

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Nâng mũi gần 8 tháng vẫn bị ê ê mũi, đặc biệt là khi nhướn chân mày
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4710 lượt xem

Em nâng mũi được gần 8 tháng rồi, hiện tại mũi không sưng, không đỏ, nhưng bị ê ê khi nhướn chân mày. Để bình thường không thấy gì mà cứ lúc chải chân mày hay mascara nhướn nhướn da nó căng lên lại ê. Cái mũi ở dưới nó không sao mà chỗ giữa 2 con mắt trở lên trán là ê (vị trí em chỉ ngón tay ở trên hình). Em bị từ thế này từ lúc phẫu thuật đến bây giờ luôn. Liệu có phải do da chưa giãn ra hay có vấn đề gì không ạ?

1 năm sau phẫu thuật nâng mũi: đây là mụn trứng cá hay silicone nâng mũi bị nhiễm trùng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6329 lượt xem

1 năm trước tôi đã nâng mũi đặt silicone hình chữ L. Tôi cũng là người rất dễ bị nổi mụn trứng cá và có những cục mụn y chang như vậy ở khắp mặt. Cách đây 1-2 tháng mụn này bắt đầu mọc lên ở mũi, không nằm thẳng trên phần đặt silicone mà ở phía thành bên của mũi. Liệu đây có phải là nhiễm trùng silicone không, hay chỉ là một cục mụn bình thường. Nó mọc ở đó hơn 1 tháng rồi nên tôi đang lo lắm. Ngoài ra, cục mụn này mọc sau khoảng 3 ngày tôi bị đập cái vòi hoa sen vào mũi.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9425 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8799 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8002 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7002 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6032 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5691 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây