1

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Từ những nguyên nhân khách quan từ bên ngoài đến những nguyên nhân từ chính những người trong cuộc mà bệnh nhân sẽ là người phải hứng chịu cuối cùng. Trong bài viết này, hãy cùng suckhoe 123 đi tìm nguyên nhân dẫn tới tình trạng mũi bị xơ cứng sau nâng nhé.

Nguyên nhân mũi xơ cứng sau nâng

Theo các bác sĩ trong ngành, mũi bình thường sau khi nâng khoảng 3 tuần là có thể tạo ra những liên kết tương đối bền chặt với cơ thể, tuy nhiên nếu sau khoảng thời gian này mà bệnh nhân thấy mũi bị cứng đơ, không tự nhiên thì có thể do một số nguyên nhân dưới đây:

Thứ nhất là chất lượng sụn đặt

Nếu bác sĩ sử dụng sụn nhân tạo để đặt, nhưng sụn lại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng tốt thì có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mũi bị xơ cứng, biến dạng; hoặc quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.

Thứ 2 do bao xơ quanh sụn nâng mũi

Thực tế đây là một phản ứng hết sức bình thường khi cơ thể có vật liệu lạ được đặt vào. Tuy nhiên nếu bao xơ co thắt quanh miếng độn, dẫn đến mũi bị xơ cứng nặng, kèm theo các biểu nhiên như sưng tấy, bóng đỏ, đau nhức hay mũi bị ngắn lại thì bệnh nhân cần đến ngay cơ sở để được bác sĩ lấy sụn ra, giải phóng sẹo và bao xơ trong mũi.

Thứ 3 có thể là do tay nghề bác sĩ

Bác sĩ thao tác sai kỹ thuật trong quá trình thực hiện, can thiệp quá sâu vào trong cấu trúc mũi.

Thứ 4, bệnh nhân chỉnh sửa mũi nhiều lần

Vì nhiều lần chỉnh sửa, đồng nghĩa với việc phải nhiều cần can thiệp, việc bóc tách khó khăn hơn có thể khiến cho các mô mũi bị xô lệch nghiêm trọng, cấu trúc da mũi bị xơ cứng lại làm cho vết thương lâu lành có thể dẫn đến chảy máu kéo dài. Theo giới chuyên môn, đây có thể nói là hậu quả tồi tệ nhất của phẫu thuật thẩm mỹ bởi bệnh nhân càng chỉnh sửa mũi càng có nguy cơ bị biến dạng và xơ cứng

Thứ 5 là do cơ địa bệnh nhân

Nguyên nhân cuối cùng cũng có thể là do bản thân cơ địa bệnh nhân có tính chất tự đào thải sụn mũi, buộc phải tháo sụn ra sớm.

Như vậy với những trường hợp mũi xơ cứng biến dạng nặng sau nâng thì buộc phải tái phẫu thuật mới có thể cải thiện được. Tuy nhiên, vốn nâng mũi nguyên bản đã là một quy trình phức tạp nên chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng lại càng phức tạp hơn, đòi hòi người thực hiện phải thực sự có chuyên môn, tay nghề, óc phán đoán và con mắt thẩm mỹ cao vì một khi mũi đã bị tổn thương do tác động sẽ trở nên rất nhạy cảm, khó thao tác và khắc phục.

Do đó, vì yếu tố an toàn là trên hết, bệnh nhân khi nâng mũi nên chọn nâng dáng mũi phù hợp với mình, không nên chạy đua theo các dáng mũi quá cao, đầu mũi quá dài không hợp với bản thân dễ dẫn đến rủi ro về sau. Đồng thời phải tuân đúng theo hướng dẫn hậu phẫu của bác sĩ, nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cần liên hệ với bác sĩ luôn đề được kiểm tra và điều chỉnh kịp thời, càng để lâu sẽ càng nguy hiểm hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mũi co rút, biến dạng sau nâng: nguyên nhân và cách xử lý
Mũi co rút, biến dạng sau nâng: nguyên nhân và cách xử lý

Mũi co rút là tình trạng biến dạng bên trong và bên ngoài mũi, xảy ra khá phổ biến sau nâng mũi. Nhiều người thường gọi mũi co rút là “mũi heo” do việc hình thành mô sẹo ở bên trong và bên ngoài da khiến cho da bị dày và theo thời gian lượng mô xơ sẹo này sẽ khiến đầu mũi bị hếch ngược lên.

Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Biến chứng lòi sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Lòi sụn có thể nói là một trong những biến chứng nặng nề nhất sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Biến chứng tụt sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Biến chứng tụt sụn sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Đảo qua một số diễn đàn về nâng mũi mới thấy biến chứng tụt sụn phổ biến đến mức nào. Có trường hợp thì mới nâng chưa được bao lâu sụn nâng mũi đã bị tụt, có trường hợp thì may mắn hơn sau vài năm mới bị.

Mũi xơ cứng, vôi hóa sau khi đặt silicone: nguyên nhân và cách xử lý
Mũi xơ cứng, vôi hóa sau khi đặt silicone: nguyên nhân và cách xử lý

Silicone được ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật nâng mũi vì nhiều ưu điểm khác nhau, tuy nhiên tình trạng vôi hóa trên bề mặt vật liệu độn bằng silicone có thể xảy ra khi nó được đặt quá lâu ở mũi và càng đặt lâu thì nguy cơ vôi hóa sẽ càng cao.

Nhiễm trùng sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Nhiễm trùng sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Nhiễm trùng là một trong những biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra sau bất kỳ ca phẫu thuật nào, và nâng mũi cũng không phải ngoại lệ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tạo khấc đầu mũi sau phẫu thuật nâng mũi: nguyên nhân vì sao?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2699 lượt xem

3 tháng trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi nhưng gần đây lại thấy một vệt lõm ở phía trên chóp mũi như hình. Bác sĩ đã đặt miếng ghép silicone hình chữ I để nâng sống và dùng sụn tai ở chóp mũi. Điều gì gây ra vết lõm này, có thể làm gì để cải thiện? Tôi cũng không chắc mũi mình có còn sưng hay không?

Mô da nhân tạo Megaderm trong nâng mũi là gì?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3035 lượt xem

Tôi có qua 2 trung tâm thẩm mỹ khác nhau, có trung tâm tư vấn dùng Megaderm, có trung tâm thì nói không cần. Các bác sĩ có thể giải thích rõ công dụng của chất liệu này và khi nào cần dùng không ạ?

Nâng mũi và độn cằm cùng lúc có được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1798 lượt xem

Phẫu thuật mũi và phẫu thuật cằm có thể tiến hành đồng thời được không thưa bác sĩ?

Có nên nâng mũi và cắt mí cùng lúc không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3118 lượt xem

Liệu có nên thực hiện đồng thời phẫu thuật mí và mũi không?

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo lỗ mũi bị méo
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2569 lượt xem

Em nâng mũi bằng sụn nhân tạo nhưng giờ thấy 2 bên lỗ mũi không cân, một bên lỗ bị méo. Như này là sao ạ, có khắc phục được không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9469 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8836 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8059 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7049 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6069 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5707 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây