1

Nâng ngực chảy xệ - Cao Huy Tân 

Nâng ngực chảy xệ là một quy trình phẫu thuật ngực được thực hiện để nâng và khôi phục lại hình dáng ngực, tạo bầu ngực săn chắc đầy đặn sau khi mang thai và cho con bú.
Nâng ngực chảy xệ - Cao Huy Tân 

Nâng ngực chảy xệ là gì?

Nâng ngực chảy xệ là một quy trình phẫu thuật ngực được thực hiện để nâng và khôi phục lại hình dáng ngực, tạo bầu ngực săn chắc đầy đặn sau khi mang thai và cho con bú. Nâng ngực chảy xệ có thể được thực hiện một mình hoặc kết hợp đăt túi độn. Một quy trình nâng ngực chảy xệ đặt túi độn cũng thường được kết hợp với quy trình căng da bụng và được gọi là liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh Mommy Makeover.

Nguyên nhân gây ngực chảy xệ và nhỏ đi sau khi mang thai và cho con bú?

Mang thai sẽ khiến bộ ngực phát triển này nở to hơn. Và cũng như làn da bụng bị giãn rộng ra trong quá trình mang thai, làn da vùng ngực cũng thế. Sau khi người mẹ kết thúc quá trình cho con bú, mô tuyến vú sẽ co lại. Nhưng lớp da vú bên trên lại không co săn lại như thế, và kết quả là một bầu ngực với lớp mô vú nhỏ hơn vẫn được “bọc” bởi một bao da giãn rộng lỏng lẻo. Kết quả khiến ngực chảy xệ.

Liệu tôi có thể có được bộ ngực tự nhiên bình thường sau khi nâng ngực chảy xệ không?

Có, bạn sẽ có được núm vú và dáng ngực trẻ đẹp tự nhiên sau khi nâng ngực chảy xệ. Chỉ có một người duy nhất được nhìn khi bạn để ngực trần mới thấy được vết sẹo nâng ngực chảy xệ, chúng thường có màu sắc tự nhiên và không hề làm mất đi vẻ đẹp của bầu vú.

Làm sao tôi biết được mình có cần nâng ngực chảy xệ hay không?

Cách đơn giản nhất để xác định xem mình có cần nâng ngực chảy xệ không là làm một bài kiểm tra Pencil Test. Nâng bầu ngực của bạn lên và nhét cây bút chì vào nếp gấp dưới vú. Hạ vú xuống nằm trên bút chì, nếu thấy bút chì vẫn được giữ nguyên ở nếp gấp dưới vú thì bạn đang có một bầu ngực bị chảy xệ và có thể cần nâng ngực chảy xệ.

Làm sao tôi biết được mình có nên kết hợp đặt túi độn khi nâng ngực chảy xệ không?

Nếu kích cỡ ngực của bạn lớn và bạn chỉ có da vú chảy xệ thì chỉ cần nâng ngực chảy xệ là đủ. Nhưng nếu bầu vú của bạn nhỏ, không cảm nhận được độ săn chắc khi dùng tay bóp lớp da vú vào thì có thể bạn cần đặt túi độn. Bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định.

Những vết sẹo để lại sau khi thực hiện sẽ như nào?

Tất cả những bệnh nhân xem xét nâng ngực chảy xệ đều lo lắng về các vết sẹo. Tuy nhiên so với việc lấy lại được dáng vú đầy đặn, săn chắc với núm vú ở vị trí trẻ trung, những ảnh hưởng nhỏ từ vết sẹo có thể lành lại đẹp sau khi nâng ngực chảy xệ thật không đáng phải bận tậm. Dưới đây là các kiểu sẹo để lại sau khi thực hiện quy trình này:

  • Sẹo hình chữ T ngược: sẹo chạy quanh quầng vú với một đường thẳng dọc xuống nếp chân vú và một đường ngang ẩn dưới nếp chân vú.
  • Sẹo dọc đứng hình cây kẹo: Vết sẹo này chạy quanh quầng vú và dọc thẳng xuống nếp chân vú, không chạy ngang nếp chân vú để tạo hình chữ T ngược.
  • Sẹo quanh quầng vú: vết sẹo này chỉ chạy quanh quầng vú, còn được gọi là sẹo hình Donut.

Nâng ngực chảy xệ có an toàn không?

Có, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chuyên nghiệp và bạn là người khỏe mạnh, không hút thuốc, không mắc bệnh nào làm cản trở lưu lượng máu đến vú.

Nâng ngực chảy xệ có đau không?

Nâng ngực chảy xệ khi được thực hiện một mình thường không phải là một quy trình đau đớn. Theo kinh nghiệm của tôi hầu hết các bệnh nhân đều uống thuốc giảm đau chỉ trong 1 hoặc 2 ngày sau khi phẫu thuật. Nếu bạn cũng đặt túi độn thì sẽ hơi khó chịu hơn một chút trong 1 tuần đếu 10 ngày.

Bao lâu tôi sẽ hồi phục sau khi thực hiện quy trình này?

Hãy lên kế hoạch cho quá trình hồi phục trong 2 tuần. Nhờ ai đó giúp chăm sóc con nhỏ trong 2-3 ngày. Nếu bạn có một công việc bàn giấy thì có thể trở lại làm việc sau 1 tuần.

Đừng lo lắng về những vết sẹo

Tất cả các bệnh nhân khi đến tham vấn đều lo lắng về những vết sẹo để lại. Nhưng các bác sĩ luôn cố gắng trấn an họ rằng một bộ ngực săn chắc, đẹp tự nhiên sau khi nâng ngực chảy xệ và vẻ ngoài cuối cùng cũng mờ đi đáng kể của những vết sẹo sẽ khiến chúng trở nên rất đáng để đánh đổi. Bệnh nhân nâng ngực chảy xệ thường là những người hạnh phúc nhất sau khi có được kết quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 740 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 520 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 469 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 493 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4689

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1495

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3706

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 3383

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Tôi đặt túi độn Mentor, có cần phải phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa hay không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 5478

Tôi vừa đặt túi độn Mentor được 3 tuần (túi độn 295cc, độ nhô trên trung bình). Bác sĩ nói rằng ngực tôi bị chảy xệ, vậy tôi có cần phải tiến hành phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa không?

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Ngực bị chảy xệ sau khi nâng ngực

Biến chứng ngực chảy xệ sau phẫu thuật đặt túi độn ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây