1

Xóa bỏ tĩnh mạch mạng nhện và đốm đỏ trên da - Cao Huy Tân

Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch bị giãn nở to hơn nhiều thường nhìn thấy ở hai chân. Tình trạng giãn mao mạch hay các đốm đỏ có thể là các động mạch nhỏ bị giãn nở nằm dưới bề mặt da và nhìn thấy rõ.
Xóa bỏ tĩnh mạch mạng nhện và đốm đỏ trên da - Cao Huy Tân

Tĩnh mạch mạng nhện hay chứng giãn mạch máu, giãn mao mạch, hay các đốm đỏ trên da, là gì?

Tĩnh mạch mạng nhện là những mạch máu hoặc tĩnh mạch bị giãn nở lộ rõ trên da, có màu xanh hoặc đỏ, thường xuất hiện ở chân nhưng cũng hay có ở mặt. Chúng tương tự như tình trạng giãn tĩnh mạch nhưng nhỏ hơn. Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch bị giãn nở to hơn nhiều thường nhìn thấy ở hai chân. Tình trạng giãn mao mạch hay các đốm đỏ có thể là các động mạch nhỏ bị giãn nở nằm dưới bề mặt da và nhìn thấy rõ.

Nguyên nhân gây ra những tình trạng này là gì?

Tĩnh mạch mạng nhện và chứng giãn mao mạch hay các đốm đỏ gây ra do:

  • Tăng áp lực tĩnh mạch ở các chi dưới do tăng cân, mang thai, hoặc làm công việc đòi hỏi phải đứng nhiều
  • Chứng giãn mao mạch và các đốm, vệt đỏ có thể là do tình trạng viêm da lặp đi lặp lại do bị tổn thương, ảnh hưởng từ các tia UV trong ánh nắng mặt trời
  • Chứng giãn mao mạch và các đốm đỏ trên mặt cũng có thể gây ra do da ngày càng mỏng dần đi do quá trình lão hóa, điều mà khiến những mạch máu nhỏ này ngày các lộ rõ dưới da.

Quy trình điều trị được thực hiện như nào?

Các tĩnh mạch mạng nhện ở chân và các vệt, đốm đỏ có đường kính dưới 4mm có thể được điều trị an toàn bằng công nghệ ánh sáng IPL. Trong khi đó, các tĩnh mạch mạng nhện ở chân hoặc ở chi dưới có thể được điều trị bằng tia laser Nd: YAG bước sóng 1064, tuy nhiên đừng bao giờ sử dụng tia laser này ở vùng mặt. Những tĩnh mạch mạng nhện ở chân có đường kính lớn hơn 4mm bắt buộc phải loại bỏ bằng phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch hoặc tiêm chất hóa học làm xơ hóa.

Quy trình tốt nhất để điều trị tĩnh mạch mạng nhện là gì?

Thông thường các bác sĩ thường thích sử dụng phương pháp điều trị bằng ánh sáng IPL để loại bỏ tình trạng giãn mao mạch, các đốm đỏ hoặc tĩnh mạch mạng nhện nhỏ ở chân. Trong một số trường hợp IPL không thể đem lại thành công, họ sẽ chuyển sang sử dụng laser 1064 Nd: YAG.

Các quy trình điều trị bằng IPL và laser để loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện hay các đốm đỏ có an toàn không?

Những quy trình này phải được thực hiện dưới sự giám sát của một bác sĩ giàu kinh nghiệm trong điều trị bằng công nghệ ánh sáng. Quy trình điều trị thường được thiết lập ở chế độ phù hợp với từng bệnh nhân để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên những quy trình này không nên thực hiện ở những bệnh nhân có làn da rám nắng hoặc da sậm màu vì những sắc tố này trong da có thể sẽ hấp thụ năng lượng ánh sáng và laser gây ra tình trạng tăng hoặc giảm sắc tố, để lại các đốm trắng thiếu thẩm mỹ. Phương pháp điều trị bằng laser hoặc ánh sáng IPL sử dụng năng lượng nhiệt laser để đóng các mạch máu cần điều trị lại và nếu mức nhiệt sử dụng quá cao có thể sẽ gây bỏng da ở bệnh nhân. Đối với tĩnh mạch ở chân, tình trạng giãn mao mạch hay các đốm đỏ ở mặt, phương pháp điều trị bằng laser chỉ an toàn khi được thực hiện bởi một bác sĩ hoặc y tá, chuyên viên thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và dưới sự giám sát của bác sĩ.

Trông tôi sẽ như nào sau khi điều trị?

Bạn sẽ nhận thấy vùng mạch máu được điều trị thay đổi ngay sau khi thực hiện, vì chúng thường trở nên sẫm màu hơn. Vùng da xung quanh vùng điều trị có thể có màu hồng hoặc đỏ do nhiệt sinh ra từ tia laser và ánh sáng IPL. Tình trạng này được gọi là ban đỏ và thường biến mất sau vài giờ.

Bao lâu tôi mới thấy được kết quả điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser hoặc IPL của mình?

Thường bệnh nhân sẽ cần thực hiện 2 hoặc 3 liệu trình điều trị bằng laser hoặc IPL để loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện, vùng giãn mao mạch và các đốm đỏ. Thông thường, bạn sẽ nhận thấy các mạch máu được điều trị thu giảm kích cỡ ngay sau lần thực hiện đầu tiên và 6 tuần sau quy trình điều trị thứ 3 những mạch máu này sẽ biến mất.

Ai đủ điều kiện thực hiện quy trình này cho tôi?

Các y tá, chuyên viên thẩm mỹ y tế dưới sự giám sát của một bác sĩ có thể đủ điều kiện để thực hiện các quy trình laser và IPL để loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện, vùng giãn mao mạch và các đốm đỏ tại một cơ sở y tế.

Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện những quy trình này hay muốn thực hiện các quy trình khác như tái tạo bề mặt da bằng laser hoặc làm săn chắc da, hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra và đánh giá, tìm ra phương pháp phù hợp với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 735 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 466 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 487 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện màu đỏ xung quanh mũi

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1684

Tôi cần chọn phương pháp nào để xử lý các đường tĩnh mạch mạng nhện đỏ bắt đầu xuất hiện xung quanh mũi?

Các nguy cơ và biến chứng khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1196

Tôi đang chuẩn bị điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser nhưng rất lo lắng về nguy cơ tăng sắc tố. Tôi có da sáng, hơi ngả sang tone màu olive và ngoại trừ việc hay mặc đồ ngắn vào mùa hè ra thì tôi không thường tiếp xúc nhiều với nắng hay tắm nắng. Liệu da tôi có bị tăng sắc tố sau khi điều trị không?

Có thể loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1223

Tôi có thể tự loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

Nguyên nhân gây tĩnh mạch mạng nhện

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1032

Nguyên nhân nào gây tĩnh mạch mạng nhện? Có phải do bắt chéo chân không?

Có thể tập thể dục bình thường sau khi loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1064

Tôi thường tập cardio khoảng 1 tiếng mỗi ngày và tập nhảy vài lần một tuần. Giờ tôi đã quen với chế độ tập luyện và không muốn nghỉ quá lâu. Tôi còn có thể duy trì thói quen tập luyện bình thường (5 ngày/tuần) sau khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không? Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả không? Ngoài ra, ngay sau khi điều trị thì tôi đã có thể quan hệ lại chưa?

Tin liên quan
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị

Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện
Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch là một thủ thuật đơn giản, nhanh chóng và không cần gây mê. Quá trình thực hiện thường mất từ ​​15 phút đến một tiếng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề cần xử lý.

Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này
Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở cả một số vị trí mà nhiều người không ngờ tới như mặt, bàn tay và bàn chân.

Cách điều trị các vấn đề về tĩnh mạch khi mang thai
Cách điều trị các vấn đề về tĩnh mạch khi mang thai

Suy giãn tĩnh mạch là một vấn đề phổ biến trong thời gian mang thai nhưng hoàn toàn có thể ngăn ngừa và điều trị được.

Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới
Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới

“Suy tĩnh mạch chân (suy tĩnh mạch chi dưới) có tỷ lệ người mắc bệnh rất cao. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO): Suy tĩnh mạch chi dưới thường gặp ở khoảng 35% người đang làm việc và 50% người đã nghỉ hưu, trong đó, phụ nữ gấp 3 lần nam giới. Về mặt bệnh lí, các triệu chứng diễn ra âm thầm và không được quan tâm đúng mức. Vì thế, hiện nay có nhiều ca để lại biến chứng nguy hiểm vì không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây