1

Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

Phương pháp loại bỏ sẹo bằng tia laser hoạt động bằng cách xây dựng các sợi collagen mới, khỏe mạnh và mịn mượt để thay thế lượng collagen dư thừa, hình thành một cách thiếu tổ chức trong các vết sẹo.
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

Xóa sẹo bằng laser là gì?

Xóa sẹo bằng laser sử dụng các phương pháp điều trị bằng laser erbium fractional không xâm lấn để làm thu giảm kích cỡ sẹo, làm mịn vết sẹo và biến những vết sẹo phì đại có màu đỏ thành những vết sẹo trắng phẳng mịn có thể chấp nhận được. Phương pháp loại bỏ sẹo bằng tia laser hoạt động bằng cách xây dựng các sợi collagen mới, khỏe mạnh và mịn mượt để thay thế lượng collagen dư thừa, hình thành một cách thiếu tổ chức trong các vết sẹo.

Quy trình xóa sẹo bằng tia laser được thực hiện như nào?

Kỹ thuật xóa sẹo bằng laser hiệu quả nhất là sử dụng phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser erbium fractional bước sóng 1540. Bác sĩ sẽ đặt tia laser lên trên vết sẹo sau đó đưa năng lượng laser qua da vào sẹo để làm mịn và tái tổ chức collagen trong sẹo, biến nó thành vết sẹo có diện mạo có thể chấp nhận được về mặt thẩm mỹ.

Tia laser trị sẹo tốt nhất là loại nào?

Thẳng thắn mà nói, phương pháp xóa sẹo bằng laser hiệu quả và tốt nhất là phương pháp sử dụng laser erbium fractional không xâm lấn có bước sóng 1540.

Quy trình xóa sẹo bằng laser có hiệu quả không?

Có, tia laser erbium fractional không xâm lấn bước sóng 1540 hoạt động hiệu quả giúp biến các vết sẹo phì đại màu đỏ thành những vết sẹo trắng phẳng mịn. Bệnh nhân cần thực hiện một liệu trình gồm 3-4 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng để đạt kết quả tối ưu nhất.

Quy trình này có an toàn không?

Có, quy trình xóa sẹo bằng tia laser erbium fractional không xâm lấn bước sóng 1540 rất an toàn khi được thực hiện bởi một y tá, chuyên viên thẩm mỹ hoặc bác sĩ có trình độ, kinh nghiệm và đã được đào tạo về kỹ thuật này.

Phương pháp này có hiệu quả khi loại bỏ sẹo mụn không?

Có, sẹo mụn cũng có thể được điều trị và cải thiện qua các quy trình điều trị bằng laser erbium fractional bước sóng 1540 không xâm lấn.

Xóa sẹo bằng laser có đau không?

Trong quá trình điều trị bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng hầu hết mọi người đều có thể chịu được quy trình này và không cần phải gây tê.

Trông tôi sẽ như nào sau khi điều trị?

Vết sẹo và vùng da xung quanh vết sẹo sẽ chuyển từ màu hồng sang đỏ sau khi điều trị, nhưng chỉ cần chườm đá qua một đêm vết sẹo sẽ không còn màu hồng, đỏ nữa.

Bao lâu sẽ thấy được kết quả cuối cùng?

Quy trình này hoạt động bằng cách kích thích sản sinh collagen mới để thay thế cho những sợi collagen đã bị tổn thường. Chỉ sau 6 tuần điều trị, quá trình sản sinh collagen mới mới bắt đầu và sẽ tiếp tục kéo dài từ 6 tháng đến một năm. Bạn cần thực hiện một liệu trình từ 3-4 lần điều trị và sẽ bắt đầu nhận thấy vết sẹo cải thiện sau 6 tuần. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được ở dạng tích lũy và chỉ 6-12 tháng sau lần điều trị cuối cùng bạn mới thấy được kết quả cuối cùng.

Ai đủ điều kiện thực hiện quy trình này cho tôi?

Một y tá, chuyên viên thẩm mỹ dưới sự giám sát của bác sĩ có thể đủ điều kiện để thực hiện các quy trình xóa sẹo bằng laser. Trong một số trường hợp bác sĩ nên là người trực tiếp thực hiện quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3761

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49927

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10938

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2359

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18622

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây