1

Chích xơ tĩnh mạch - Bs Lê Văn Sẽ

Tại các phòng khám và trung tâm thẩm mỹ, các bác sĩ thường cung cấp liệu pháp chích xơ tĩnh mạch cho nam và nữ giới đang gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện.
Chích xơ tĩnh mạch - Bs Lê Văn Sẽ

Trong quá trình điều trị, một dung dịch hóa học sẽ được tiêm trực tiếp vào các tĩnh mạch lộ rõ để phá hủy lớp lót bên trong của chúng và làm sụp đổ cấu trúc của chúng. Quá trình này giúp loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện và những tĩnh mạch bị giãn, lấy lại vẻ ngoài mịn màng cho làn da. Rất nhiều đàn ông và phụ nữ gặp phải tình trạng này ở chân và đùi, sau khi điều trị họ trở nên yêu thích làn da mới của mình và sẽ không còn ngại ngùng khoe đôi chân mịn mượt của mình.

Kỹ thuật thực hiện

Bác sĩ tiêm cẩn thận một dung dịch hóa học gây xơ hóa vào những tĩnh mạch bị ảnh hưởng bằng một cây kim thật nhỏ. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng mà việc điều trị sẽ khác nhau với số liều dung dịch cần thiết cho mỗi đường tĩnh mạch. Bác sĩ sẽ dùng bông để bôi thuốc mỡ và ấn lên vùng tiêm để làm lan dung dịch hóa học ra đồng thời ngăn chặn tối đa nguy cơ chảy máu. Bệnh nhân có thể sẽ có cảm giác bị chuột rút trong quá trình điều trị, điều này là hoàn toàn bình thường. Bệnh nhân sẽ được khuyên đi tất ép trong một khoảng thời gian để tiếp tục tạo áp lực ổn định lên da, để dung dịch thuốc tiếp tục hoạt động và phá hủy các tĩnh mạch cần điều trị.

Trong/sau khi phẫu thuật

Chích xơ tĩnh mạch là một quy trình điều trị thẩm mỹ được thực hiện như một thủ tục ngoại trú tại một cơ sở được cấp phép, chứng nhận. Sau khi điều trị, tĩnh mạch sẽ bị sưng lên, rồi xẹp xuống và cuối cùng biến mất. Sau khoảng 2-3 tuần, bệnh nhân sẽ nhận thấy kích cỡ và màu sắc của chúng giảm và mờ dần đi rõ rệt. Sau khoảng 6 tuần sẽ nhận thấy kết quả tối ưu.

Hiệu quả điều trị sẽ ra sao?

Rất khó loại bỏ được hoàn toàn 100% tĩnh mạch vì một số khó có thể tiêm vào được. Trung bình, đa số bệnh nhân điều trị sẽ cải thiện được khoảng 70% tình trạng. Đối với những trường hợp nặng, có thể cần điều trị vài lần để có được kết quả cải thiện ấn tượng. Bệnh nhân thường rất hài lòng với kết quả, đặc biệt là đối với những người đang phải chịu đựng các cơn đau và tình trạng chuột rút ở những tĩnh mạch bị giãn nặng.

Có phương pháp điều trị nào khác không?

Chích xơ tĩnh mạch là một giải pháp phổ biến để loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện và tĩnh mạch bị giãn, nhưng cũng có một số phương pháp thay thế khác, điển hình như điều trị bằng laser, phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch giãn (surgical stripping) và điều trị bằng tần số vô tuyến. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng và đề xuất phương pháp tốt nhất cho tình trạng của bạn.

Chích xơ tĩnh mạch có tác dụng phụ nào không?

Tác dụng phụ thường gặp chỉ là tạm thời, như kích ứng da, ngứa và bầm tím ngay sau khi điều trị. Tình trạng này chỉ xuất hiện ở xung quanh các vị trí tiêm và mất dần sau một vài ngày. Đây là quy trình điều trị xâm lấn tối thiểu. Có một vài biến chứng hiếm gặp như hình thành cục máu đông, hoặc các phản ứng dị ứng, nếu không may gặp phải bệnh nhân cần báo cáo ngay để có thể điều trị.

Đối với những trường hợp cần một vài lần điều trị, bệnh nhân sẽ cần phải đợi vài tuần giữa các phiên điều trị để những tĩnh mạch đã được xử lý dần biến mất. Khoảng thời gian này cho phép tĩnh mạch đã được điều trị sẽ bị phá vỡ và hoàn toàn bị cơ thể hấp thụ, vì thế trong phiên sau đó, kỹ thuật viên có thể chỉ tập trung vào các tĩnh mạch sống còn xót lại để điều trị cho triệt để.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên điều trị tĩnh mạch vùng mặt bằng chích xơ tĩnh mạch không?

 4 năm trước
 9
 Đã xem 989

Có thể thực hiện phương pháp chích xơ để điều trị đường tĩnh mạch lớn dưới mắt (không phải tĩnh mạch mạng nhện) không?

Cần mang vớ nén y khoa bao lâu sau chích xơ tĩnh mạch?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1866

Có cần phải mang vỡ nén sau khi chích xơ tĩnh mạch không? Nếu có thì cần mang trong bao lâu?

Chích xơ tĩnh mạch có hiệu quả đến đâu?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 3345

Tôi đã chích xơ tĩnh mạch được vài năm để trị tĩnh mạch mạng nhện ở cẳng chân và quanh mắt cá. Bác sĩ nói rằng phương pháp này chỉ có thể loại bỏ được một mức độ tĩnh mạch nhất định vì chúng quá nhỏ và nhiều. Liệu có cách nào để cẳng và mắt cá chân của tôi không bị đỏ nữa không?

Bao lâu sau laser và chích xơ tĩnh mạch thì thấy hiệu quả?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1432

Tôi muốn biết là bao lâu thì sẽ thấy hiệu quả sau khi chích xơ tĩnh mạch và điều trị bằng laser? Phương pháp nào có hiệu quả cao hơn?

Phục hồi sau khi chích xơ tĩnh mạch

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1694

Thời gian hồi phục sau khi chích xơ tĩnh mạch sẽ như thế nào? Tôi có cần phải nghỉ làm ở nhà không?

Tin liên quan
Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới
Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới

“Suy tĩnh mạch chân (suy tĩnh mạch chi dưới) có tỷ lệ người mắc bệnh rất cao. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO): Suy tĩnh mạch chi dưới thường gặp ở khoảng 35% người đang làm việc và 50% người đã nghỉ hưu, trong đó, phụ nữ gấp 3 lần nam giới. Về mặt bệnh lí, các triệu chứng diễn ra âm thầm và không được quan tâm đúng mức. Vì thế, hiện nay có nhiều ca để lại biến chứng nguy hiểm vì không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Suy giãn tĩnh mạch
Suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tiêm xơ tĩnh mạch
Tiêm xơ tĩnh mạch

Tìm hiểu phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch

Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch Asclera
Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch Asclera

Tìm hiểu về thuốc tiêm gây xơ mạch Asclera (polidocanol)

Laser nội tĩnh mạch EVLT
Laser nội tĩnh mạch EVLT

Tìm hiểu về laser nội tĩnh mạch EVLT

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây