1

Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch Asclera

Tìm hiểu về thuốc tiêm gây xơ mạch Asclera (polidocanol)
Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch Asclera Thuốc tiêm xơ tĩnh mạch Asclera

Asclera là gì?

Asclera là một loại thuốc kê đơn được dùng để tiêm vào tĩnh mạch trong quy trình điều trị xâm lấn tối thiểu có tên là tiêm xơ tĩnh mạch. Asclera xử lý các tĩnh mạch mạng nhện và các tĩnh mạch lớn hơn bị giãn (còn gọi là tĩnh mạch dạng lưới) bằng cách phá hủy các tế bào nằm lót ở mặt trong của các mạch máu. Cuối cùng mạch máu sẽ đông lại và được thay thế bằng mô, dòng máu chảy sẽ được chuyển hướng sang các tĩnh mạch khỏe mạnh khác.

Một phiên điều trị với Asclera thường kéo dài từ 15–45 phút tùy vào số lượng và kích thước tĩnh mạch cần xử lý. Thường thì một mũi tiêm sẽ tiêm vào được 2,5cm chiều dài tĩnh mạch, với nhiều mũi tiêm trong một phiên điều trị. Bạn cũng có thể cần thực hiện nhiều phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau từ 1 đến 2 tuần để đạt kết quả tối ưu.

Sau khi thực hiện bạn sẽ phải đi vớ nén liên tục trong 2 đến 3 ngày (đối với tĩnh mạch mạng nhện) hoặc 5 đến 7 ngày (đối với tĩnh mạch dạng lưới). Sau đó bác sĩ có thể chỉ yêu cầu đi vào ban ngày trong 2 đến 3 tuần tiếp theo, tùy vào mức độ nghiêm trọng của tĩnh mạch được điều trị.

Ngoài ra việc đi lại khoảng 15 đến 20 phút ngay sau khi điều trị - và hàng ngày trong những ngày sau đó cũng rất quan trọng. Tuy nhiên nên tránh tập luyện nặng trong tuần đầu tiên, cũng như tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, tránh đi các chuyến bay dài, tắm tồn nước nóng hoặc xông hơi.

Hiếm khi xuất hiện các vết loét nhỏ ở dưới da khi dung dịch tiêm bị rỉ. Nếu có thì những vết loét này cuối cùng cũng lành lại, nhưng có thể để lại sẹo.

Bạn nên tránh điều trị bằng Asclera nếu bị suy tĩnh mạch cấp tính hoặc bị đông máu (thuyên tắc huyết khối), đang mang thai hoặc cho con bú, hoặc dị ứng với polidocanol. Đã có báo cáo xảy ra các phản ứng dị ứng bất lợi bao gồm cả một số phản ứng phản vệ gây tử vong. Ngoài những trường hợp hiếm gặp này thì không có nguy cơ sức khỏe hay tác dụng phụ lâu dài nào đã được biết có liên quan đến Asclera.

Các bệnh nhân đánh giá phương pháp này hiệu quả cao nói rằng, quá trình điều trị chỉ hơi đau nhẹ một chút và kết quả rất tuyệt. Nếu bạn sợ đau thì có thể tiêm dung dịch gây tê tại chỗ không chứa adrenaline.

Ưu nhược điểm của tiêm Asclera gây xơ mạch

Ưu điểm

  • Asclera là quy trình điều trị xâm lấn tối thiểu với kết quả nhất quán.
  • Có thể giúp bệnh nhân tự tin hơn khi khoe đôi chân của mình.

Nhược điểm

  • Đối với một số người, quy trình điều trị có thể gây đau đớn.
  • Bạn sẽ cần hạn chế tập luyện cũng như tham gia các hoạt động khác trong 1 tuần sau điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm xơ tĩnh mạch
Tiêm xơ tĩnh mạch

Tìm hiểu phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch

Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện
Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch là một thủ thuật đơn giản, nhanh chóng và không cần gây mê. Quá trình thực hiện thường mất từ ​​15 phút đến một tiếng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề cần xử lý.

Phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch có hiệu quả như thế nào?
Phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch có hiệu quả như thế nào?

Tiêm xơ tĩnh mạch là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện và chứng suy giãn tĩnh mạch. Phương pháp này đã được ứng dụng từ những năm 1930 và tính hiệu quả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.

6 dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tĩnh mạch
6 dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tĩnh mạch

Khi nhắc đến bệnh tĩnh mạch, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến những mạch máu phình lớn và nổi chẳng chịt trên da. Mặc dù đây đúng là một dấu hiệu phổ biến của một số vấn đề về tĩnh mạch nhưng trên thực tế lại không phải dấu hiệu duy nhất và các bệnh tĩnh mạch không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến tĩnh mạch như thế nào?
Hút thuốc lá ảnh hưởng đến tĩnh mạch như thế nào?

Thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại nên chẳng có gì ngạc nhiên khi hút thuốc khiến con người có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật khác nhau.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên chọn tiêm xơ tĩnh mạch hay điều trị bằng laser?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3394 lượt xem

Đùi và cẳng chân của tôi bị tĩnh mạch mạng nhện và giãn tĩnh mạch. Tôi nên chọn liệu pháp laser hay nên kết hợp laser và tiêm xơ tĩnh mạch tĩnh mạch để điều trị cả hai vấn đề này?

Có thể tiêm xơ tĩnh mạch để điều trị các tĩnh mạch nổi trên trán không?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi đã đi kiểm tra và bác sĩ nói là có thể thực hiện liệu pháp tiêm xơ để loại bỏ tĩnh mạch lồi lên trên trán. Liệu rằng cách này có an toàn không? Có gây rụng tóc không? Liệu sau khi điều trị, một tĩnh mạch khác có nổi lên để thế chỗ cho tĩnh mạch bị loại bỏ không? Có cách nào tự nhiên và an toàn để xử lý vấn đề này không?

Các nguy cơ thường gặp khi tiêm xơ tĩnh mạch?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4342 lượt xem

Các nguy cơ thường gặp khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện.

Có thể loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1222 lượt xem

Tôi có thể tự loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

Khi nào có thể tập luyện lại sau khi tiêm xơ tĩnh mạch?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1542 lượt xem

Sau khi tiêm xơ tĩnh mạch ở bắp chân và đùi thì thời gian nghỉ ngơi và hồi phục là bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC 02:37
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC
Chị HA (Hà Nội): "giãn mao mạch càng nổi rõ hơn theo thời gian, bạn bè mình còn hiểu lầm cho rằng mình dùng mỹ phẩm, kem trộn nên da mới mỏng như...
 3 năm trước
 2100 Lượt xem
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn 09:16
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn
Mời cả nhà theo dõi 1b điều trị giãn mao mạch với laser Aileen nhé .
 4 năm trước
 1302 Lượt xem
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG 00:36
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG
Giãn tĩnh mạch (chân nổi gân xanh, đỏ tím chi chít như mạng nhện) có thể ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT.Công nghệ LS Pro giúp điều...
 2 năm trước
 1221 Lượt xem
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? 10:44
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả?
? Cả nhà cùng theo dõi bác sĩ phân tích case lâm sàng để biết rõ hơn nhé
 4 năm trước
 1210 Lượt xem
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. 14:20
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn.
Trải qua 1/3 liệu trình và chúng ta cùng xem kết quả nhé cả nhà!!!
 4 năm trước
 1126 Lượt xem
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. 07:39
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen.
Cả nhà cùng theo dõi cận cảnh 1b điều trị nhé.? Cmt/ib để nhận chương trình ưu đãi nhân dịp đầu xuân ạ.
 4 năm trước
 944 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây