1

Các phương pháp điều trị cằm đôi - Vũ Ngọc Lâm

Nhiều nam và nữ giới hiện phải đối mặt với tình trạng mỡ thừa ở vùng cằm, điểm tiếp giáp giữa cằm và cổ và thường được gọi là cằm đôi. Mỡ ở khu vực này có thể khó mà loại bỏ được bằng chế độ tập luyện hoặc ăn uống và thường do đặc điểm di truyền khiến chúng gần như không thể loại bỏ.
Các phương pháp điều trị cằm đôi - Vũ Ngọc Lâm

Ngày nay, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã cung cấp cả phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật để loại bỏ cằm đôi, giúp giảm thiểu lượng mỡ cứng đầu này, mang lại đường viền quai hàm mịn mượt, đường nét hơn.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Nếu tình trạng cằm đôi làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác tự tin hay hình ảnh bản thân của bạn thì bạn có thể phù hợp với quy trình này. Thông thường, đối tượng lý tưởng thực hiện sẽ:

  • Có mỡ thừa ở dưới cằm tồn tại bất chấp chế độ ăn uống, tập luyện
  • Mong muốn sở hữu đường viền hàm gọn gàng và rõ nét hơn
  • Duy trì lối sống lành mạnh

Cho dù tình trạng cằm đôi của bạn là do di truyền hay đơn giản chỉ là không thể loại bỏ bằng cách tập thể dục, thì cũng có rất nhiều lựa chọn điều trị có thể giúp bạn có được khuôn hàm gọn gàng, mịn mượt hơn. Bác sĩ sẽ làm việc chặt chẽ với bạn để giúp xác định phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Chi phí điều trị cằm đôi là bao nhiêu?

Chi phí sẽ khác nhau tùy vào bác sĩ phẫu thuật, quy trình thực hiện và phương pháp điều trị mà bạn lựa chọn.

Các lựa chọn điều trị cằm đôi

Có cả phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật có thể mang lại dáng cằm mịn mượt, thon gọn. Bác sĩ sẽ thảo luận về các vấn đề của bạn và giải thích chi tiết các lựa chọn điều trị cũng như giúp bạn xác định phương pháp có lợi nhất cho mình.

Tiêm Kybella

Kybella là một lựa chọn điều trị không phẫu thuật, hoạt động bằng cách tiêm một dạng axit deoxycholic, sinh ra tự nhiên trong cơ thể để giúp chuyển hóa mỡ ở vùng cằm. Axit deoxycholic sau đó bắt đầu phá vỡ và phá hủy các tế bào mỡ dưới cằm, rồi sau đó chúng sẽ tự nhiên được cơ thể đào thải ra qua thời gian, mang lại đường viền hàm rõ nét, mịn mượt.

Đông hủy mỡ cằm

Đông hủy mỡ là một phương pháp không phẫu thuật khác có thể được sử dụng để điều trị mỡ gây ra tình trạng cằm đôi. Thông qua việc sử dụng một bảng điều trị được thiết kế đặc biệt, cho kết quả chính xác, kỹ thuật đông hủy mỡ sẽ đóng băng các tế bào mỡ bị nhắm mục tiêu, tiêu diệt chúng và được đào thải khỏi cơ thể một cách tự nhiên theo thời gian.

Hút mỡ cằm

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật nhằm loại bỏ mỡ thừa ở dưới cằm bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật tương tự như được sử dụng trong quy trình hút mỡ ở các vùng khác của cơ thể. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kết hợp hút mỡ cằm với quy trình căng da cổ hoặc căng da mặt để cho kết quả tốt nhất.

Thực hiện quy trình điều trị cằm đôi

Tùy vào phương pháp điều trị cằm đôi bạn chọn, mà chi tiết các công đoạn và thao tác thực hiện sẽ khác nhau. Một phiên điều trị với Kybella thường sẽ mất chưa đến 20 phút, mặc dù có thể cần điều trị nhiều phiên để đạt kết quả đúng như mong muốn. Trong khi đó, một phiên điều trị với công nghệ đông hủy mỡ có thể mất một giờ đồng hồ hoặc ít hơn. Hút mỡ cằm có thể mất ít nhất là 45 phút dưới hình thức gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ đặt một đường mổ nhỏ ở dưới cằm, sau đó loại bỏ mỡ thừa khỏi cằm, để lại khuôn cằm săn chắc, thon gọn hơn.

Quá trình hồi phục và kết quả

Vì tiêm Kybella là một quy trình xâm lấn tối thiểu, không can thiệp phẫu thuật, nên sẽ cần ít thời gian hồi phục. Tình trạng sưng, tấy đỏ nhẹ có thể xảy ra ngay lập tức sau khi điều trị, nhưng những triệu chứng này sẽ tự tiêu giảm dần trong vài ngày sau đó. Sau vài tuần, mọi vết sưng, tấy đỏ sẽ giảm đi và bạn bắt đầu nhận thấy kết quả cuối cùng của mình dần lộ rõ.

Sau khi điều trị với công nghệ đông hủy mỡ, bạn có thể trở lại thói quen hoạt động bình thường ngay lập tức. Tình trạng sưng tấy hoặc bầm tím nhẹ có thể xảy ra nhưng sẽ tiêu giảm sau vài ngày. Kết quả từ quy trình điêu trị không phẫu thuật, không xâm lấn này sẽ bắt đầu xuất hiện sau vài tuần, nhưng kết quả cuối cùng chỉ thấy rõ sau khoảng 12 tuần.

Sau khi hút mỡ cằm, hầu hết bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động hàng ngày của mình sau 5-7 ngày. Tình trạng sưng, tấy đỏ có thể duy trì lên đến 1-2 tuần sau khi thực hiện, nhưng khi chúng tiêu giảm và biến mất, bạn có thể nhận thấy diện mạo mới mịn mượt và thon gọn hơn của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1988

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Vbeam có phải là phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng trứng cá đỏ không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1759

Xin cho tôi hỏi, đã có ai điều trị trứng cá đỏ bằng laser Vbeam chưa, liệu có hiệu quả không? Phải điều trị trong bao lâu và quá trình lành thương sau đó như nào? Có cần điều trị nhiều hơn 1 lần không?

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho vết u máu (hemangioma) ở môi?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 732

Hôm nay tôi mới đến khám với một bác sĩ da liễu để điều trị u máu trên môi. Họ nói là laser Vbeam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tình trạng này và sẽ cần thực hiện vài lần, nhưng nó sẽ không loại bỏ hoàn toàn mà chỉ khiến vết u này nhỏ hơn. Ngoài ra Vbeam được sử dụng để trị các tĩnh mạch màu đỏ, nhưng vết u máu của tôi kiểu có màu tím/xanh, như vậy thì liệu có hiệu quả không? Và nếu không thì phương pháp nào hiệu quả nhất?

Các loại laser xung nhuộm màu (PDL) có phải là phương pháp hiệu quả để điều trị u máu quả anh đào (Cherry Angioma) không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1254

Với trường hợp bị u máu quả anh đào mức độ trung bình thì cần bao nhiêu phiên điều trị với loại laser này mới có được kết quả mong muốn? Quy trình điều trị kéo dài bao lâu?

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 762

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Tin liên quan
Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng
Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng

Mụn trứng các thể nặng là những loại mụn bạn không nên tự điều trị tại nhà. Bạn sẽ cần đến sự theo dõi y tế và các loại thuốc đặc trị để có thể "đánh bay" được mụn bọc, mụn viêm hay mụn viêm nang lông sẹo lồi.

Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp
Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp

Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay mà việc điều trị các vấn đề ở tĩnh mạch đã trở nên vô cùng đơn giản, ít đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng và an toàn hơn nhiều so với trước đây.

Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch
Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch

Hiện nay, các bệnh tĩnh mạch hoàn toàn có thể được điều trị bằng những thủ thuật vô cùng đơn giản, ít xâm lấn, hầu như không đau và thời gian phục hồi nhanh chóng.

10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị

Phụ nữ cũng có thể bị hói đầu giống như nam giới. Các nguyên nhân chính gây hói đầu ở phụ nữ là di truyền, nội tiết tố, lão hóa, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật…

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây