1

Con gái mới 9 tuổi đã bị hói, bố mẹ hối hận khi biết nguyên nhân

Thứ sáu - 16/04/2021 21:24
Dù đã thử đủ mọi cách, cứ có ai mách sản phẩm nào tốt, có thể giúp tóc mọc là gia đình lại mua cho con gái dùng, thế nhưng hói vẫn hoàn hói, cô bé mới 9 tuổi đã không thể cải thiện tình trạng hói đầu của mình. 
Mảng hói đầu to, dễ nhận thấy của bé gái 9 tuổi
Mảng hói đầu to, dễ nhận thấy của bé gái 9 tuổi

Ngã ngửa khi biết con bị hói

Cuối tháng 2 vừa qua, Tiểu Hàn được cha mẹ đưa đến Khoa da liễu, Bệnh viện Nhân dân số 2 (thành phố Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) để khám sau khi họ phát hiện con gái bị rụng tóc rất nhiều.

Mẹ Tiểu Hàn cho biết, cô bé vốn có mái tóc đen dài đến thắt lưng. Tóc của bé cũng bóng mượt và rất khoẻ. Nhưng cách đây khoảng nửa năm, khi mẹ đang kèm bé làm bài thì bất ngờ phát hiện phần đỉnh đầu của Tiểu Hàn không hề có tóc. Điều này đã khiến mẹ cô bé vô cùng bất ngờ và lo lắng. Nghĩ rằng do tóc của Tiểu Hàn quá dài và dày nên đã "ngốn" quá nhiều dinh dưỡng, và không tốt cho bé vì thế người mẹ đã quyết định cắt phăng mái tóc dài của con mình thành tóc ngắn.

Thế nhưng, sau khi cắt tóc ngắn, tình trạng rụng tóc của Tiểu Hàn vẫn ngày càng tiếp diễn nặng hơn. Phần đỉnh đầu nhìn rõ bị hói và hói cả mảng rộng khiến người mẹ vô cùng lo lắng. 

Không muốn đến trường vì bị hói

Kể từ khi biết mình bị hói đầu, cô bé Tiểu Hàn vốn dĩ thích học này đã không còn muốn đến trường nữa. Em  cũng không chịu tham gia các hoạt động tập thể cùng bè bạn. Mặc dù mẹ em đã mua tóc giả để em đội cho đỡ xấu hổ nhưng Tiểu Hàn vẫn trở nên lầm lũi, thiếu tự tin. Lúc nào em cũng cúi gằm mặt, tính khí thay đổi thất thường và hay mất kiên nhẫn khi làm mọi việc.

Lo lắng cho tình trạng của con, bố mẹ em đã tìm mọi cách để chữa trị hói đầu cho con gái. Cứ nghe ai mách sản phẩm nào tốt, chỗ nào chữa được hói đầu là cha mẹ Tiểu Hàn tìm đến cho con. Kể cả các biện pháp dân gia cũng được mẹ của Tiểu Hàn thử nghiệm nhưng mảng hói trên đầu em vẫn không hề thuyên giảm.

Nguyên nhân bất ngờ

Sau khi thăm khám tình trạng da đầu của Tiểu Hàn, bác sĩ Trần Tái Minh (Giám đốc Khoa Da liễu, Bệnh viện Nhân dân số 2) phát hiện Tiểu Hàn bị rụng tóc từng mảng, tuy nhiên bác sĩ cũng nghi ngờ cô bé mắc phải một vấn đề tâm lý nào đó. Để tìm ra nguyên nhân, bác sĩ Tái Minh cho bé soi da. Kết quả là các sợi tóc của Tiểu Hàn bị gãy chứ không phải tự rụng.

Sau khi trò chuyện, trao đổi, bé Tiểu Hàn mới thừa nhận do khi làm bài tập về nhà hay những lúc căng thẳng, em đã nhổ tóc của mình và vì bố mẹ không để ý nên không nhận ra. Tiểu Hàn cho biết, lúc đầu nhổ tóc, em rất đau nhưng sau đó thì quen dần và việc nhổ tóc khiến em bớt căng thẳng hơn và em đã không thể ngừng lại thói quen xấu này.

Cô bé mắc hội chứng Trichotillomania

Trichotillomania là chứng nghiện nhổ tóc, đây là một dạng của rối loạn kiểm soát cảm xúc. Nếu mắc hội chứng này, người bệnh sẽ thường xuyên nhổ lông, nhổ tóc trên cơ thể mình và dù họ nhận thức được hậu quả nhưng họ không thể kiểm soát được bản thân.

Ngoài Tiểu Hàn ra, cũng tại khoa Da liễu, Bệnh viện Nhân dân số 2, ngay ngày hôm sau đã tiếp nhận một cô bé 8 tuổi bị rụng tóc đến khám cũng với triệu chứng tương tự Tiểu Hàn. Cô bé cho biết luôn cảm thấy căng thẳng khi đến các kì thi và cô bé đã bắt đầu nhổ tóc vào khoảng thời gian này. 

Trichotillomania có thể coi là một loại bệnh tâm thần. Nhiều nguyên nhân là do bị căng thẳng quá mức hoặc các yếu tố tâm lý khác. Có bệnh nhân hình thành thói quen này do tò mò mà cuối cùng phát triển chứng rối loạn tâm thần. Ngoài ra một số ít bệnh nhân bị mắc hội chứng này là do di truyền.

Với trường hợp của 2 bé trên, các bác sĩ tâm lý của bệnh viện phân tích nguyên nhân là do yếu tố gia đình. Có thể bố mẹ các em đã đặt kỳ vọng và những đòi hỏi quá cao, quá khắt khe đối với tương lai của con cái. Hai em vì không thể thư giãn mà  luôn căng thẳng dẫn đến rối loạn cảm xúc. Khi biết được điều này, bố mẹ  của Tiểu Hàn đã vô cùng hối hận. Để cải thiện tình trạng hói đầu của Tiểu Hàn, các bác sĩ khuyên bố mẹ cô bé nên cho em đi điều trị vấn đề tâm lý trước để giảm bớt căng thẳng và cũng là để cải thiện dần chứng rụng tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Cấy tóc chữa hói, chàng trai Hà Nội mưng mủ khắp đầu
Cấy tóc chữa hói, chàng trai Hà Nội mưng mủ khắp đầu

Sau hai tháng chi gần 200 triệu đồng để cấy tóc ở một cơ sở thẩm mỹ, chàng trai 32 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu vì cả vùng đầu bị áp xe,...

Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn
Nâng ngực thất bại, cô gái 39 tuổi nghĩ quẩn nhảy lầu tự vẫn

Vào tháng trước, một người phụ nữ 39 tuổi tên là Mã Tiểu Ly (đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã được phát hiện rơi từ tầng cao nhất của Trung tâm mua sắm...

Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa
Nữ sinh 18 tuổi bị mất thị lực vì cắt mí ở spa

Mới đây, một nữ sinh tại Hà Nội đã không may bị suy giảm thị lực khi đi cắt mí tại một cơ sở spa do gia đình quen biết.

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây