1

Quan Hệ Tình Dục Bằng Tay Bị Chảy Máu Có Làm Sao Không?

Khi quan hệ tình dục bằng tay, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng chảy máu vùng kín sau quan hệ và cảm thấy hoang mang, lo lắng.
Quan Hệ Tình Dục Bằng Tay Bị Chảy Máu Có Làm Sao Không? Quan Hệ Tình Dục Bằng Tay Bị Chảy Máu Có Làm Sao Không?

Lý do chính giải thích cho hiện tượng này là trong quá trình quan hệ tình dục, lượng máu lưu thông ở vùng âm đạo của phụ nữ thường tăng lên để chuẩn bị cho giao hợp. Vì vậy, việc có sự tác động mạnh từ móng tay của bạn tình có thể gây tổn thương cho mô mềm của âm đạo, gây chảy máu. 

1. Tình trạng quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu

Quan hệ bằng tay hay còn được gọi là fingering hoặc hand job, là hành động tình dục sử dụng ngón tay kích thích bộ phận sinh dục, bao gồm cả âm đạo và hậu môn. Ngoài việc tạo ra cảm giác thăng hoa và sự phấn khích, quan hệ bằng tay còn có thể là một cách để kích thích âm đạo tiết dịch bôi trơn chuẩn bị cho hành động thâm nhập, tạo sự gắn kết giữa đôi tình nhân, hoặc giúp nữ giới đạt đỉnh khoái cảm mà không lo sợ có thai ngoài ý muốn. 

Nữ giới có thể chảy máu ở vùng kín khi thực hiện quan hệ bằng tay, đây là một hiện tượng khá phổ biến và thường không đáng lo ngại. Thường thì, lượng máu chảy ít, chỉ là những vết trầy xước nhẹ do ma sát và không gây ra bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên, trong trường hợp có lượng máu nhiều hoặc xuất hiện dấu hiệu bất thường nào khác, cần thận trọng bởi đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc các tình trạng khác liên quan đến sức khỏe sinh sản. 

2. Tại sao có tình trạng quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu vùng kín?

Hiện tượng khi có hành động quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu vùng kín phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Đến kỳ kinh nguyệt

Một trong những lý do phổ biến là hoạt động tình dục diễn ra gần kỳ kinh nguyệt mà bạn không hề biết. Trước khi kỳ kinh nguyệt đến, máu cần một khoảng thời gian để di chuyển từ tử cung, qua cổ tử cung và rồi được đào thải khỏi cơ thể thông qua âm đạo. Do đó, việc thực hiện quan hệ bằng tay có thể khiến chảy máu xảy ra trước khi kỳ kinh đến.

Ngoài ra, chảy máu trong quan hệ bằng tay cũng có thể là dấu hiệu của những thay đổi nội tiết tố hoặc một nhiễm trùng. Một số người có thể trải qua biến đổi về cơ địa và nội tiết, khiến cho cơ thể phản ứng bất thường trong quan hệ tình dục. Điều này có thể dẫn đến khi quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu.

Rách màng trinh đối với lần đầu quan hệ tình dục

Màng trinh là một màng mỏng nằm ở cửa âm đạo khoảng 2-3 cm, khi có quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ bằng tay hay quan hệ xâm nhập, màng trinh có thể bị căng ra và bị rách. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể, đặc biệt khi bạn chưa từng có quan hệ tình dục ở bất kỳ hình thức nào trước đây. Khi đó sẽ dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục thâm nhập hay quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu ở vùng kín.

Bị xước bên trong âm đạo do móng tay

Khi nữ giới bị kích thích, lưu lượng máu đến âm đạo tăng lên và làm cho các mô trở nên sưng to và thay đổi hình dạng của "cô bé". Tại thời điểm này, nguy cơ chảy máu tăng cao do tác động hoặc kích thích ảnh hưởng đến da nhạy cảm và mỏng manh của âm đạo. Da âm đạo có cấu trúc nhạy cảm, nên bất kỳ áp lực quá mạnh cũng có thể gây rách da và gây ra chảy máu âm đạo.

Đặc biệt, khi móng tay quá dài hoặc vừa mới cắt móng tay, việc tiếp xúc với âm đạo có thể gây chảy máu dễ dàng trong quan hệ bằng tay. Khi chảy máu nhẹ xảy ra, nữ giới có thể trải qua một cảm giác đau nhẹ hoặc bỏng rát, nhưng thường không đáng quá lo lắng.

Âm đạo bị khô thiếu dịch bôi trơn

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô âm đạo: sự thay đổi về nội tiết tố do lạm dụng thuốc tránh thai, đến thời kỳ mãn kinh, lo lắng trong cuộc yêu hoặc thiếu màn dạo đầu để tạo kích thích cho âm đạo. Việc thiếu dịch bôi trơn khiến âm đạo trở nên khô có thể gây ra kích ứng và đau đớn cho phụ nữ, đồng thời tăng nguy cơ chảy máu khi quan hệ tình dục bằng tay.

Âm đạo bị nhiễm trùng

Một số triệu chứng thường gặp của viêm cổ tử cung và các vấn đề liên quan bao gồm chảy máu trong hoặc sau quan hệ tình dục hoặc quan hệ bằng tay, đau ở cổ tử cung, cảm giác nóng rát hoặc ngứa âm đạo và xuất hiện dịch tiết âm đạo bất thường. Trong trường hợp phụ nữ gặp vấn đề về nhiễm trùng âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), khả năng chảy máu khi quan hệ bằng tay là rất cao.

quan he bang tay chay mau
Bệnh STD khiến xảy ra tình trạng chảy máu khi quan hệ bằng tay

3. Xử lý thế nào khi quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu

Hiện tượng chảy máu sau quan hệ bằng tay khiến nhiều người lo lắng. Thường thì hiện tượng này sẽ tự giảm đi và ngừng chảy máu trong vòng 1-2 ngày. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh, ngừng hoạt động tình dục và thực hiện vệ sinh nhẹ nhàng cho khu vực âm đạo để kiểm tra xem chảy máu đã dừng hay chưa. Trong trường hợp nghiêm trọng, cần thăm khám bác sĩ để đảm bảo vết thương âm đạo không quá nghiêm trọng. 

Nếu chảy máu không ngừng sau ba ngày, bạn nên tìm đến bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra và xử lý. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc để giúp lành vết xước hoặc vết rách, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Trong tuần đầu sau hiện tượng chảy máu, bạn cũng nên tránh các hoạt động tình dục để cho vùng âm đạo có thời gian để hồi phục. 

Nếu sau quan hệ bằng tay, âm đạo tiếp tục chảy máu và bạn cảm thấy đau rát, khó chịu hoặc ngứa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được kiểm tra vì điều này có thể là dấu hiệu của các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như giang mai, bệnh lậu và cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

4. Cách hạn chế tình trạng quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu

Để đảm bảo trải nghiệm tình dục an toàn, thoải mái cũng như tránh tình trạng quan hệ tình dục bằng tay bị chảy máu, có một số biện pháp.

Nếu bạn cảm thấy đau hoặc không thoải mái trong quan hệ tình dục bằng tay, hãy yêu cầu đối tác dừng lại hoặc điều chỉnh kỹ thuật. Điều này giúp tránh nguy cơ chảy máu và tạo sự thoải mái cho cả hai. 

Yêu cầu bạn tình đảm bảo móng tay luôn sạch sẽ và cắt ngắn, tránh âm đạo bị gây tổn thương khi dùng tay. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn để quyết định thời điểm thích hợp cho quan hệ tình dục. Kiểm tra định kỳ sức khỏe và kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) là điều quan trọng để đảm bảo an toàn tình dục.

Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng bất thường hoặc đau đớn nào. Cuối cùng, nếu âm đạo của bạn khô, sử dụng chất bôi trơn có thể giúp giảm nguy cơ chảy máu khi thâm nhập ngón tay vào âm đạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Có Nên Quan Hệ Tình Dục Sau Khi Bị Đột Quỵ Không?

Dù được cấp cứu kịp thời sau khi trải qua cơn đột quỵ nhưng bệnh nhân thường phải vẫn đối diện với những biến chứng gây ra khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là đời sống tình dục.

Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua
Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Những người đồng tính nữ cần hiểu rõ về các vấn đề sức khỏe đặc thù liên quan đến họ, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và vấn đề về tâm lý như trầm cảm.

Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?
Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?

Bị u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không? Để giải đáp thắc mắc này của chị em. Bài viết dưới đây gửi đến bạn đọc những thông tin kiến thức liên quan đến vấn đề này.

Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu
Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu

Nguyên nhân dẫn đến quan hệ tình dục không có cảm giác là do đâu?. Sự thăng hoa trong cảm xúc khi quan hệ tình dục là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng có thể tận hưởng nó.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây