1

Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Bạn có biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Cùng suckhoe123 tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo? Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Khi quan hệ tình dục, sự phối hợp vận động của các cơ làm tăng nhịp đập của tim, máu chứa oxy được đưa đi khắp cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng. Vì thế, quan hệ tình dục là một hoạt động tương tự như hoạt động thể thao, có thể tiêu hao calo.

1. Hoạt động quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Quan hệ tình dục không chỉ là một phần quan trọng trong cuộc sống hôn nhân mà còn có tác động tích cực đối với sức khỏe. 

Khi quan hệ tình dục, cơ thể phải vận động phối hợp các nhóm cơ với nhau, gây đổ mồ hôi, tim đập nhanh hơn và bơm máu đến khắp cơ thể. Có thể nói, quan hệ tình dục là một hoạt động tương tự như hoạt động thể thao. 

Một nghiên cứu tại Đại học Quebec đã so sánh lượng calo tiêu thụ của nam và nữ trong quan hệ tình dục và khi tập luyện thể lực để thấy được: quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? và kết quả đó so với luyện tập thể lực sẽ khác như thế nào.

Kết quả của nghiên cứu được thu thập từ 21 cặp đôi, tuổi từ 19 đến 25, cho thấy mức tiêu thụ năng lượng, cảm giác mệt mỏi và khoái cảm sau quan hệ tình dục tương đương với việc chạy máy chạy bộ trong 30 phút với cường độ vừa phải.

Kết quả của nghiên cứu trên đã thu được: 

  • Khi quan hệ tình dục trong 24 phút, trung bình nam giới đốt cháy 101 calo ( tức là 4.2 calo/ phút ). Và trung bình nữ giới sẽ đốt cháy 69 calo (tức là 3.1 calo/ phút). Nếu tính theo đơn vị MET (viết tắt là Metabolic equivalents, là đơn vị đo lường lượng tiêu thụ calo của một người hoạt động so với chuyển hóa cơ bản của cơ thể khi nghỉ) thì ở nam có cường độ trung bình là 6,0 MET và ở nữ là 5,6 MET 

  • Trong khi đó, với 30 phút chạy bộ vận tốc trung bình, nam giới đốt cháy 276 calo ( tức là 9.2 calo / phút), nữ giới đốt cháy 213 calo (tức là 7.1 calo / phút). 

Như vậy có thể thấy, tuy quan hệ tình dục không đốt cháy nhiều calo như tập thể dục nhưng vẫn góp phần đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí New England Journal cho rằng, mỗi lần quan hệ tình dục trung bình kéo dài khoảng 6 phút và nam giới chỉ đốt cháy khoảng 21 calo trong mỗi lần đó.

quan he tinh duc calo
Quan hệ tình dục là một hoạt động tương tự như hoạt động thể thao

2. Làm sao để đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệ tình dục?

Khi biết được quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, nhiều người sẽ thắc mắc làm sao để đốt cháy được nhiều calo hơn. 

Mặc dù quan hệ tình dục không đốt cháy nhiều calo như các hoạt động thể lực khác, bạn có thể tăng lượng calo tiêu hao đáng kể bằng cách kéo dài thời gian quan hệ tình dục và thay đổi tư thế khi quan hệ.

Thời gian quan hệ càng lâu thì lượng calo được đốt cháy càng nhiều. Ngoài ra, khi cặp đôi luân phiên nhau thay đổi tư thế quan hệ, cả hai vận động nhiều hơn và tiêu hao calo nhiều hơn.

3. Quan hệ tình dục còn có lợi ích nào khác?

Ngoài việc giúp tiêu hao calo thừa, các cặp đôi có thể áp dụng các tư thế quan hệ để cho đời sống tình dục của mình trở nên thăng hoa hơn. Quan hệ tình dục còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

  • Giải tỏa căng thẳng bằng cách tiết ra các hormone như oxytocin, prolactin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

  • Tăng sức khỏe và sự dẻo dai của cơ sàn chậu 

  • Hỗ trợ kiểm soát chức năng của cơ quan đường tiết niệu và cơ quan sinh dục. 

Theo nghiên cứu của Tạp chí tim mạch Hoa Kỳ, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Quan Hệ Tình Dục Bằng Tay Bị Chảy Máu Có Làm Sao Không?
Quan Hệ Tình Dục Bằng Tay Bị Chảy Máu Có Làm Sao Không?

Khi quan hệ tình dục bằng tay, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng chảy máu vùng kín sau quan hệ và cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?
Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?

Đau ở bụng dưới sau khi quan hệ là một vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây nên?

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây