1

Quan Hệ Tình Dục Quá Mức Gây Nhiều Tác Hại Sức Khỏe

Quan hệ tình dục quá sức gây hại cho sức khỏe như thế nào? Nó có thể dẫn đến tình trạng cơ thể bạn mệt mỏi, kiệt sức. Nếu lâu ngày có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch, các chức năng của thận, cương dương...
quan-he-tinh-duc-qua-suc Quan Hệ Tình Dục Quá Mức Gây Nhiều Tác Hại Sức Khỏe

Trong cuộc sống, tình dục và sức khỏe có mối quan hệ sâu sắc. Nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục đều đặn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm tác nhân gây ung thư, hoặc có thể có một thân hình thon gọn. Tuy nhiên, cần kiểm soát tần suất quan hệ tình dục để tránh những rủi ro không mong muốn cho sức khỏe của bạn.

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ mang lại lợi ích gì?

Theo nghiên cứu, quan hệ tình dục thường xuyên mang lại lợi ích cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Tiến sĩ Peter Kanaris, một chuyên gia tâm lý lâm sàng và chuyên gia về trị liệu tình dục trụ sở tại Smithtown, New York, cho biết rằng quan hệ tình dục đều đặn có thể cải thiện giấc ngủ, cải thiện sức khỏe tim mạch và tiền liệt tuyến. Ông cũng nhấn mạnh rằng quan hệ tình dục có thể giúp giải tỏa căng thẳng và có tác động tích cực lên hệ thống miễn dịch. Mary Andres, một giáo sư tại Đại học Nam California chuyên về liệu pháp hôn nhân và gia đình, nói rằng tình dục có thể giúp giải phóng endorphin, khiến bạn cảm thấy được gắn kết và hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của mình.

Lý do bạn nên hạn chế quan hệ tình dục quá sức

Và đây là những lý do cụ thể giải thích vì sao bạn nên quan hệ tình dục đều đặn:

Quan hệ tình dục không chỉ là về thể xác mà còn giúp tạo sự thân thiết và kết nối cảm xúc giữa bạn và bạn tình. Nó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ tình cảm sâu sắc.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng người đàn ông thường xuyên quan hệ tình dục ít nguy cơ mắc bệnh đau tim hơn so với những người ít quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng nồng độ immunoglobulin A (IgA), một loại kháng thể cải thiện miễn dịch, giúp chống lại bệnh như cảm lạnh và sốt.

quan he tinh duc deu dan
Quan hệ tình dục đều đặn tác dụng như thế nào?

Quan hệ tình dục không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn giúp bạn xử lý căng thẳng hiệu quả hơn và tạo cảm giác hạnh phúc.

Cực khoái trong quan hệ tình dục giúp tăng nồng độ hormone oxytocin và giảm đau nhức.

Quan hệ tình dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch và sức khỏe da, dựa trên sự tiết hormone ehydroepiandrosterone. Những người thường xuyên đạt cực khoái sống lâu hơn.

Quan hệ tình dục giúp tăng nhịp tim, tăng lưu thông máu và loại bỏ các chất độc, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh.

Giấc ngủ sau quan hệ tình dục thường sâu và ngon hơn, khiến cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh hơn sau giấc ngủ

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bạn duy trì cân nặng và vóc dáng, đặc biệt là vòng eo.

Ở nam giới, hormone testosterone giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường cơ bắp. Ở phụ nữ, hormone estrogen bảo vệ sức khỏe tim và ảnh hưởng đến mùi hương cơ thể.

Quan hệ tình dục thúc đẩy tiết serotonin và các chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Tác hại khi quan hệ tình dục quá sức?

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho bạn và bạn tình. Nhưng quan hệ tình dục không điều độ và tần suất quá nhiều cũng đem lại những tác hại cho sức khỏe của cả nam và nữ.

Sức khỏe suy giảm và kiệt sức

Quan hệ tình dục quá mức có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bạn, vì nó là một hoạt động đòi hỏi sự tiêu tốn năng lượng lớn. Trong quá trình quan hệ tình dục, cơ thể sản xuất norepinephrine, epinephrine (còn gọi là adrenaline) và cortisol, làm tăng nhịp tim, áp lực máu, sức mạnh cơ bắp và tăng quá trình chuyển hóa glucose. Vì vậy, thường xuyên tham gia vào quan hệ tình dục có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và huyết áp...

tac hai cua viec quan he tinh duc qua suc
Tác hại của việc quan hệ tình dục quá sức

Ngoài ra,quá trình quan hệ tình dục đốt cháy rất nhiều calo. Nếu bạn quan hệ tình dục quá thường xuyên, điều này có thể dẫn đến sự mệt mỏi vào sáng hôm sau. Trạng thái kiệt sức này có thể kéo dài và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày. Vì vậy, hãy điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục của bạn để đảm bảo bạn có đủ năng lượng để có thể làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Tăng nguy cơ mắc bệnh đường sinh dục và các tai nạn giường chiếu

Phụ nữ quan hệ tình dục quá thường xuyên có thể gây đau và sưng tại bộ phận sinh dục, cũng như gây ra tình trạng tiết dịch âm đạo. Khi quan hệ tình dục quá nhiều, âm đạo phụ nữ trải qua nhiều ma sát, dẫn đến tình trạng tróc da vùng kín, gây đau rát khi đi tiểu hoặc di chuyển do âm đạo bị tổn thương. Để tránh điều này, cần hạn chế tần suất quan hệ tình dục và tránh quan hệ tình dục quá mạnh.

Đàn ông khi quan hệ tình dục quá thường xuyên có thể dẫn đến các vấn đề như bị đau ở dương vật, đau lưng và viêm nhiễm nam khoa do tác động và ma sát quá mạnh.

Hơn nữa, quan hệ tình dục quá nhiều có thể hình thành thói quen phải quan hệ tình dục thường xuyên. Nếu không có được sự thỏa mãn từ bạn tình hoặc bạn đời có thể dẫn đến việc quan hệ tình dục với người khác, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Cuối cùng, quan hệ tình dục quá thường xuyên trong một ngày có thể đặt nam giới vào tình huống rủi ro "tai nạn" trong quá trình quan hệ tình dục.

Rối loạn chức năng sinh lý

Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện rằng quan hệ tình dục quá thường xuyên trong thời gian ngắn có thể gây ra nhiều vấn đề cho nam giới. Điều này đặc biệt thể hiện qua khó khăn trong việc kiểm soát thời gian quan hệ và làm hài lòng đối bạn tình, có thể khiến cuộc yêu trở nên đơn điệu và gây ra các tình trạng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Nghiên cứu của các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục quá thường xuyên mà không mà không dành thời gian phục hồi và nghỉ ngơi có thể gây suy giảm sức khỏe tổng thể. Khiến cho những lần quan hệ sau đó trở nên mất hứng thú và không đạt được sự phấn khích như ban đầu. Hiện tượng này nếu kéo dài có thể dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và suy giảm chức năng tình dục.

Ngoài ra, sau khi quan hệ tình dục và xuất tinh, nam giới cần một khoảng thời gian nhất định để tái tạo tinh trùng mới. Nếu liên tục quan hệ tình dục và xuất tinh mà không để đủ thời gian cho tái tạo tinh trùng, chất lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm, gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và thậm chí dẫn đến vô sinh.

các benh ly xuat hien khi quan he tinh duc qua suc
Các bệnh lý gặp phải khi quan hệ quá sức

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Thống kê cho thấy rằng phụ nữ có xu hướng gặp tình trạng nhiễm trùng tiểu nhiều hơn khi tham gia vào hoạt động tình dục quá thường xuyên. Nhiễm trùng đường tiết niệu thường xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống tiết niệu thông qua niệu đạo và sau đó phát triển trong bàng quang.

Mất nước

Khi quan hệ tình dục, cơ thể của hai người sẽ xảy ra phản ứng đổ mồ hôi và dẫn đến tình trạng mất nước. Tuy nhiên, có một cách để khắc phục tình trạng này là uống đủ nước trước, trong và sau khi cả hai quan hệ tình dục.

Tóm lại, quan hệ tình dục đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho cả nam và nữ về cả thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục quá mức có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc cân đối giữa nhu cầu và sức khỏe là điều quan trọng mà bạn và nửa kia cần phải cân nhắc.

>>> Tham khảo thêm: Lợi Ích Của Quan Hệ Tình Dục Đối Với Sức Khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Bạn có biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Cùng suckhoe123 tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?
Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?

Đau ở bụng dưới sau khi quan hệ là một vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây nên?

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây