1

Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Những người đồng tính nữ cần hiểu rõ về các vấn đề sức khỏe đặc thù liên quan đến họ, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và vấn đề về tâm lý như trầm cảm.
Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Việc nắm vững những thông tin này giúp họ tự chăm sóc sức khỏe mình một cách hiệu quả hơn. Phụ nữ có những khía cạnh riêng biệt về sức khỏe.Những người phụ nữ có xu hướng tình dục đặc biệt như đồng tính nữ, nữ song tính và người phụ nữ có quan hệ tình dục đồng giới, cần quan tâm đến những vấn đề sức khỏe đặc thù của họ.

Mặc dù nguy cơ có thể biến đổi dựa trên nhiều yếu tố như xu hướng tình dục và cách quan hệ tình dục hoặc khía cạnh khác như lịch sử gia đình và độ tuổi, nhưng việc hiểu rõ những vấn đề sức khỏe độc đáo này sẽ giúp họ chăm sóc sức khỏe cá nhân một cách toàn diện hơn.

 Chăm sóc sức khỏe tâm thần 

Những phụ nữ có xu hướng tình dục đặc biệt thường đối diện với nguy cơ cao mắc các vấn đề về tâm thần như trầm cảm và rối loạn lo âu. Các nguyên nhân của những tình trạng này có thể bắt nguồn từ sự xa lánh, kì thị, phân biệt xã hội, xung đột trong mối quan hệ, tình trạng lạm dụng hoặc bạo hành.

Đối với những người phụ nữ có xu hướng tình dục đặc biệt nhưng không thể công khai hoặc thiếu sự hỗ trợ xã hội, tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào của trầm cảm, hãy nên tham vấn với một bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý. Nếu bạn cảm thấy lo sợ hay e ngại, hãy chia sẻ tình trạng của mình với người yêu hoặc người bạn tin tưởng. Việc chia sẻ thông tin với người khác có thể là bước đầu quan trọng dẫn đến việc điều trị thành công sau này.

suc khoe tam than
Chăm sóc sức khỏe tâm thần

Tự bảo vệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như HPV, viêm âm đạo nhiễm khuẩn và trùng roi âm đạo đều có thể lây truyền qua quan hệ tình dục đồng tính nữ. Các hành vi như quan hệ qua đường miệng và tiếp xúc tay - âm đạo hoặc tay - hậu môn cũng có khả năng làm lây truyền các bệnh này. Hơn nữa, quan hệ đồng giới nữ cũng có thể là nguyên nhân lây nhiễm HIV - virus gây ra AIDS.

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị hoàn toàn cho HIV/AIDS và nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HPV hoặc herpes sinh dục. Để bảo vệ sức khỏe của bạn, hãy thực hành quan hệ tình dục an toàn.

  • Kiểm tra sức khỏe cho cả bản thân và bạn tình: Không quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ trừ khi bạn chắc chắn cả hai (bất kể là đồng giới hay khác giới) không nhiễm HIV hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Việc thường xuyên thăm bác sĩ và kiểm tra sức khỏe là rất quan trọng, vì nhiều người không biết rằng họ có thể bị nhiễm bệnh hoặc không chú ý đến tình trạng sức khỏe của bản thân. 
Thực hiện các biện pháp bảo vệ
Thực hiện biện pháp tự bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Sử dụng biện pháp quan hệ tình dục an toàn: Khi thực hiện quan hệ qua đường miệng, hãy sử dụng phương tiện bảo vệ như tấm chắn miệng. Đối với đồ chơi tình dục, luôn làm sạch bằng nước ấm và xà phòng sau mỗi lần sử dụng hoặc dùng bao cao su mới cho lần sử dụng tiếp theo. Nếu thực hiện hoạt động tình dục bằng tay (tiếp xúc tay - âm đạo hoặc tay - hậu môn), hãy đeo găng tay. 
  • Chung thủy: Duy trì một mối quan hệ chung thủy với một bạn tình không mắc bệnh là một biện pháp hiệu quả để tránh lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 
  • Hạn chế uống rượu và tránh sử dụng chất kích thích: Việc sử dụng các chất kích thích có thể khiển bản thân mất tỉnh táo và dẫn đến hành vi tình dục không an toàn. Nếu bạn sử dụng chất kích thích qua đường tiêm chích, tuyệt đối không chia sẻ bơm kim tiêm. Thực tế cho thấy rằng những người có xu hướng tình dục đặc biệt thường có khả năng phụ thuộc vào thuốc lá, rượu và các chất kích thích cao hơn. Nếu bạn đang trong tình trạng lạm dụng chất kích thích hoặc gặp khó khăn trong việc kiểm soát việc sử dụng các chất này, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tổ chức giới và trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần cũng như trung tâm cộng đồng.
  • Tiêm chủng: Hãy xem xét tiêm các loại vắc xin phòng ngừa, như vắc xin viêm gan virus A và B. Ngoài ra, phụ nữ dưới 26 tuổi có thể cân nhắc tiêm vắc xin ngừa HPV để bảo vệ khỏi một số căn bệnh liên quan đến HPV.

Bạo hành ở người đồng tính nữ

Nạn bạo hành là một vấn đề nghiêm trọng. Ở những người có xu hướng tình dục đặc biệt như đồng tính nữ, họ thường khó lòng tiết lộ khi bị bạo hành vì lo sợ khi bị đe dọa sẽ tiết lộ về bản chất tình dục đặc biệt của họ cho người khác như bạn bè, người thân và những mối quan hệ thân thiết. Hoặc họ sợ phải đối mặt với kỳ thị và sự phân biệt đối xử từ xã hội. 

Bị bạo hành có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm và tuyệt vọng. Nếu không chia sẻ với người khác về tình huống của mình, việc tìm kiếm sự giúp đỡ sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn đang bị bạo hành, hãy chia sẻ với người khác, có thể là bạn bè, người yêu, chuyên gia tư vấn hoặc bất kỳ ai mà bạn tin tưởng. Hoặc liên hệ ngay với đường dây nóng chuyên hỗ trợ về bạo hành lên kế hoạch để tránh xa người bạo hành. Điều đó có thể cứu sống bạn và giúp bạn bắt đầu cuộc sống mới.

Ưu tiên chăm sóc sức khỏe định kỳ

Đối với những người nữ có xu hướng tình dục đặc biệt, họ sẽ thấy áp lực và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ bác sĩ hoặc chuyên gia. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên tìm đến một bác sĩ hoặc chuyên gia tôn trọng, sẵn sàng lắng nghe bạn và có hiểu biết. 

Hãy chia sẻ về xu hướng tình dục của bạn với họ, để họ có thể đề xuất các kiểm tra sức khỏe định kỳ phù hợp với lứa tuổi của bạn, bao gồm việc theo dõi huyết áp, nồng độ cholesterol, sàng lọc ung thư vú, và sàng lọc ung thư cổ tử cung. 

Nếu bạn không chỉ quan hệ với một người duy nhất, hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe để đảm bảo bạn được bảo vệ khỏi các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục để đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần và sức khỏe tình dục là điều quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là những người có xu hướng tình dục đặc biệt. Hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ, quan hệ tình dục an toàn và tìm sự hỗ trợ từ bác sĩ và chuyên gia khi cần. Chia sẻ và tìm sự giúp đỡ là điều quan trọng để bạn duy trì cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Những Vấn Đề Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh
Những Vấn Đề Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh

Mang thai và sinh nở sẽ dẫn đến rất nhiều thay đổi về thể chất đối với cơ thể phụ nữ. Đó là lý do tại sao bạn nên dành cho mình từ 4 đến 6 tuần nghỉ ngơi, điều dưỡng cơ thể trước khi tiếp tục quan hệ tình dục sau sinh.

Có Nên Quan Hệ Tình Dục Sau Khi Bị Đột Quỵ Không?

Dù được cấp cứu kịp thời sau khi trải qua cơn đột quỵ nhưng bệnh nhân thường phải vẫn đối diện với những biến chứng gây ra khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là đời sống tình dục.

Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thường xuất hiện nhiều thay đổi có thể làm cuộc sống của họ trở nên không ổn định. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm và lo lắng đó là tình hình quan hệ tình dục ở tuổi mãn kinh.

Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây