1

Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Người mắc ung thư thường gặp vấn đề khi quan đến tình dục Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục khi ung thư có bị ảnh hưởng nhiều không?

Người mắc ung thư thường gặp vấn đề khi quan đến tình dục. Các loại ung thư như ung thư cổ tử cung, tuyến tiền liệt, dương vật và tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. 

Các bệnh ung thư khác như ung thư trực tràng hoặc ung thư vú, đặc biệt khi phải sử dụng hậu môn nhân tạo, có thể làm mất hứng thú tình dục. 

Nguyên nhân chính khiến quan hệ tình dục ở bệnh nhân ung thư bị ảnh hưởng là do tác dụng phụ của điều trị bệnh gây suy giảm thể lực và thay đổi ngoại hình, dẫn đến mất tự tin khi đề cập đến quan hệ tình dục.

Sự thay đổi nhu cầu tình dục của bệnh nhân ung thư 

Phương pháp điều trị ung thư có thể làm thay đổi cơ quan sinh dục và cuộc sống tình dục của bệnh nhân. 

Đối với nam giới, các loại ung thư như tuyến tiền liệt, dương vật và tinh hoàn có thể gây ra sự suy giảm của khả năng cương dương và khó khăn để đạt khoái cảm. 

Phụ nữ trải qua điều trị ung thư cũng có thể gặp khó khăn và đau đớn trong việc quan hệ tình dục. Ví dụ, bệnh nhân ung thư vú trải qua hóa trị và liệu pháp hormone có thể mắc phải vấn đề khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục

Trong khi đó, nam giới điều trị ung thư tuyến tiền liệt sử dụng liệu pháp ức chế hormon có thể gây suy giảm ham muốn và khó khăn trong việc cương dương. 

Có thể quan hệ tình dục khi ung thư Không?

Trong quá trình điều trị bệnh ung thư, nếu bệnh nhân vẫn có ham muốn tình dục và đủ sức khỏe, việc quan hệ tình dục có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân nên thảo luận với bác sĩ để nhận lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe của họ và đảm bảo cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi. 

Sau khi điều trị ung thư và đã hồi phục, đời sống tình dục của nhiều người trở lại bình thường, nhưng có khoảng 20-30% nam giới có thể gặp tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. 

Quan hệ tình dục có thể diễn ra bình thường khi bệnh nhân đủ sức khỏe
Quan hệ tình dục có thể diễn ra bình thường khi bệnh nhân đủ sức khỏe

Bệnh nhân không nên lo lắng về việc quan hệ tình dục gây tái phát ung thư. Trên thực tế, tình dục không gây tái phát bệnh ung thư và ung thư không lây qua đường tình dục. Bệnh nhân sau khi điều trị khỏi bệnh ung thư có thể hoàn toàn quan hệ tình dục trở lại một cách bình thường.

Làm Thế Nào Để Bệnh Nhân Ung Thư Cải Thiện Chất Lượng Đời Sống Tình Dục?

Đối với phụ nữ, quan hệ tình dục khi ung thư thường gặp phải tình trạng khô âm đạo, sử dụng chất bôi trơn là một giải pháp. 

Còn với đàn ông, quan hệ tình dục khi ung thư  có thể gặp tình trạng rối loạn cương dương hoặc suy giảm ham muốn có thể sử dụng thuốc cải thiện chức năng sinh lý, nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Lời khuyên dành cho các bệnh nhân ung thư đó là, bệnh nhân nên mở lòng, chia sẻ tâm tư với bạn tình để tìm giải pháp và nhận sự thông cảm. Tình yêu và sự thấu hiểu từ người bạn đời đóng vai trò quan trọng giúp bệnh nhân ung thư tìm lại cảm xúc tình dục. Nếu có thể, nên tầm soát và phát hiện ung thư sớm để đảm bảo điều trị hiệu quả và đẩy lùi các hậu quả của bệnh ung thư.

>>> Xem thêm: Các Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Giúp “Cuộc Vui” Kéo Dài Lâu Hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Tiểu Trong Khi Quan Hệ Tình Dục: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Tiểu Trong Khi Quan Hệ Tình Dục: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Đi tiểu trong khi quan hệ tình dục do những nguyên nhân nào? Có cách nào điều trị hay giải quyết vấn đề này không. Tất cả có trong bài viết này, hãy theo dõi những chia sẻ của chuyên gia nhé!

Nguyên Nhân Nào Gây Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?
Nguyên Nhân Nào Gây Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?

Thi thoảng bị ra máu nhẹ không phải là một vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn có một số yếu tố nguy cơ hoặc đã mãn kinh thì ra máu sau khi quan hệ tình dục lại là dấu hiệu cần đi khám bác sĩ.

Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thường xuất hiện nhiều thay đổi có thể làm cuộc sống của họ trở nên không ổn định. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm và lo lắng đó là tình hình quan hệ tình dục ở tuổi mãn kinh.

Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua
Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Những người đồng tính nữ cần hiểu rõ về các vấn đề sức khỏe đặc thù liên quan đến họ, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và vấn đề về tâm lý như trầm cảm.

Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây