1

Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết

Để bắt đầu quan hệ tình dục sau sinh thường bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người mẹ, quá trình hồi phục sau sinh và tâm lý của cả hai vợ chồng. Điều quan trọng nữa là hai vợ chồng cần chủ động sử dụng biện pháp tránh thai trong khoảng thời gian đầu khi quan hệ tình dục sau sinh con.
quan-he-tinh-duc-sau-sinh-thuong Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết

 

1. Quan hệ sau sinh thường


Sau thời kỳ mang thai, việc sinh con và chăm sóc em bé mới sinh sẽ khiến cuộc sống của người làm mẹ có sự thay đổi lớn, đặc biệt là về mặt tinh thần, các bà mẹ thường sẽ có những cũng bậc cảm xúc và suy nghĩ thật thường. Đồng thời, cả hai vợ chồng phải dành nhiều sự quan tâm cho em bé nên sẽ bận rộn và tất bật hơn trước khi có con rất nhiều.
Vì vậy, quan hệ tình dục mặc dù là một việc rất bình thường ở các cặp vợ chồng, nhưng lại trở nên phức tạp và nhạy cảm hơn sau khi sinh con. Vào thời điểm sau khi sinh, việc quan hệ tình dục sau sinh đòi hỏi sự cố gắng và sự hợp tác chặt chẽ của cả hai vợ chồng để có thể dễ dàng và tự nhiên như trước. Quan trọng hơn, quan hệ tình dục sau khi sinh con mang ý nghĩa quan trọng với cuộc sống vợ chồng, giúp gắn kết tình cảm vợ chồng, cân bằng và giảm căng thẳng trong cuộc sống của hai vợ chồng. 

quan he tinh duc sau sinh 3
Quan hệ sau sinh thường


 

2. Sau khi sinh thường bao lâu thì có thể quan hệ tình dục?

Sau khi sinh con trong khoảng 1 tháng thì không nên quan hệ tình dục trong bởi vì sản dịch của sản phụ vẫn đang tiếp tục được đào thải khỏi cơ thể trong thời gian này. Thông thường, bác sĩ khuyến nghị người mẹ nên chờ ít nhất 6 tuần sau sinh mớiquan hệ tình dục trở lại. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như phương pháp sinh con, tình trạng sức khỏe người mẹ và cả tâm lý của hai vợ chồng sau khi sinh con.  
Đối với phụ nữ sinh thường, tử cung cần một khoảng thời gian để hồi phục và trở lại kích thước ban đầu và có sức khỏe ổn định. Đối với phương pháp sinh thường, cần rạch và khâu tầng sinh môn, do đó, vợ chồng cần kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi sức khỏe hoàn toàn phục hồi. Nếu quá trình phục hồi diễn ra tốt, vợ chồng có thể quan hệ tình dục trở lại sau ít nhất 6 tháng nếu em bé không bú sữa mẹ hoàn toàn. Nếu em bé hoàn toàn chỉ bú sữa mẹ, thời gian để có thể quan hệ tình dục lại có thể kéo dài hơn 6 tháng và vợ chồng nên chủ động sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ.

3. Vợ chồng thường gặp khó khăn gì khi quan hệ tình dục sau sinh con?

Sau khi sinh con, người vợ thường sẽ bị đau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là  sau khi sinh, âm đạo của người phụ nữ thường bị khô, lớp niêm mạc âm đạo mỏng và thiếu đàn hồi, dễ bị tổn thương trong quá trình quan hệ tình dục, dẫn đến cảm giác đau rát và tiết dịch màu đỏ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể từ những nguyên nhân khác như polyp cổ tử cung, viêm cổ tử cung… cho nên, phụ nữ nên thăm khám phụ khoa sau khi sinh con.
Nhiều trường hợp sau khi sinh con bằng sinh thường, người phụ nữ cảm thấy đau và không thoải mái ở vùng xương chậu và lưng, nguyên nhân do ảnh hưởng từ quá trình mang mang thai và sinh nở.
Một vấn đề nữa, sau khi sinh con, cơ thể của người phụ nữ chưa hoàn toàn hồi phục và chưa lấy lại được vóc dáng khiến cơ thể kém linh hoạt. Sự thay đổi về nội tiết tố sau sinh cũng là nguyên nhân gây tình trạng khiến âm đạo bị khô rát và đau đớn khi quan hệ tình dục.

quan he tinh duc sau sinh 1
Những vấn đề gặp phải khi quan hệ sau sinh.

4. Quan hệ tình dục sau khi sinh cần chú ý điều gì?


Sau khi sinh con, hai vợ chồng cần có sự chuẩn bị và quan tâm chu đáo đối với cả thể chất và tinh thần để có đời sống tình dục được như ý và cảm xúc thăng hoa và đặc biệt đối với lần quan hệ tình dục trở lại đầu tiên
Trước hết, cần tới bác sĩ thăm khám để đảm bảo rằng cơ thể người phụ nữ đã hồi phục hoàn toàn sau khi sinh con và chỉ nên quan hệ khi âm đạo đã được bôi trơn và  có cảm giác trở lại.
Tâm lý thoải mái là một phần quan trọng để khiến quan hệ tình dục đạt cảm xúc thăng hoa. Nhiều người phụ nữ sau khi sinh cảm thấy giảm ham muốn quan hệ tình dục với chồng do quá mệt mỏi khi tập trung chăm sóc con nhỏ. Sau khi sinh con, không phải người phụ nữ nào cũng có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và xinh đẹp, điều này khiến họ thấy tự ti về cơ thể của mình và cảm thấy xấu hổ khi nghĩ đến quan hệ tình dục với chồng. 
Trong tình huống này, việc người chồng thể hiện sự đồng cảm, động viên và giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con và gia đình là quan trọng. Hành động này không chỉ giúp giảm bớt mệt mỏi của vợ mà còn tạo điều kiện thuận lợi để gắn kết tình cảm, không chỉ trong khía cạnh quan hệ tình dục mà còn trong mọi khía cạnh khác của cuộc sống gia đình.

Sau khi sinh con, chỉ nên quan hệ tình dục khi cả hai vợ chồng cảm thấy thoải mái và đã sẵn sàng. Sự chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian này giúp gắn kết lại tình cảm đã phai nhạt phần nào của hai vợ chồng trong lúc mang thai và sinh còn . Đây là giai đoạn quan trọng để tạo sự gắn kết và hòa hợp trong cặp đôi, không chỉ trong mặt tình dục mà còn trong mọi khía cạnh của cuộc sống hôn nhân.

>>> Xem thêm: Các Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Giúp “Cuộc Vui” Kéo Dài Lâu Hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Tinh dầu hoa oải hương có những lợi ích gì cho da?
Tinh dầu hoa oải hương có những lợi ích gì cho da?

Tinh dầu hoa oải hương mang lại một số lợi ích cho làn da như giảm viêm và cải thiện khả năng chữa lành vết thương. Có một điều cần lưu ý khi dùng tinh dầu hoa oải hương hay bất kỳ loại tinh dầu nào là phải pha loãng tinh dầu trước khi bôi lên da.

Tinh dầu bạc hà có lợi gì cho mái tóc?
Tinh dầu bạc hà có lợi gì cho mái tóc?

Tinh dầu là chất lỏng được chiết xuất từ các loài thực vật, có nồng độ hợp chất thực vật cao, có mùi thơm và dễ bay hơi. Tinh dầu bạc hà là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và thân cây bạc hà. Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất hiện nay. Tinh dầu bạc hà có thể được sử dụng cho mục đích chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và làm sạch.

Công dụng và lợi ích của tinh dầu bạc hà
Công dụng và lợi ích của tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về tiêu hóa khác. Tinh dầu bạc hà còn giúp giảm đau và có lợi cho làn da.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng trị đau đầu không?
Tinh dầu bạc hà có tác dụng trị đau đầu không?

Có rất nhiều biện pháp tự nhiên đã được sử dụng để trị đau đầu và một trong số đó là tinh dầu bạc hà. Tinh dầu bạc hà có dạng lỏng để bôi ngoài da hoặc khuếch tán vào không khí. Hiện nay còn có các sản phẩm viên uống tinh dầu bạc hà. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn được thêm vào một số loại đồ ăn và đồ uống.

5 lý do bạn nên chăm sóc tóc bằng tinh dầu hoa oải hương
5 lý do bạn nên chăm sóc tóc bằng tinh dầu hoa oải hương

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tự nhiên để chăm sóc mái tóc thì có thử tinh dầu hoa oải hương. Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu oải hương có thể thúc đẩy sự mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời tinh dầu oải hương còn mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe da đầu và tóc.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây