1

Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay quá trình làm tình không?. Bởi nếu thủ dâm được thực hiện một cách lành mạnh và an toàn để tự khám phá cơ thể, nhu cầu của bản thân và hiểu rõ hơn về những vị trí nhạy cảm cũng như là cách để khơi gợi hưng phấn.
Thủ dâm trước khi quan hệ Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?

Nội dung chính của bài viết

  • Chưa hề có bằng chứng khoa học chứng minh rằng thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có bất kỳ ảnh hưởng nào, dù tiêu cực hay tích cực đến hiệu suất khi quan hệ với bạn tình.
  • Hãy lắng nghe cơ thể. Nếu bạn muốn thủ dâm trước khi quan hệ tình dục vì cảm thấy điều này giúp đạt cực khoái nhanh và mãnh liệt hơn thì hãy cứ thử.
  • Còn nếu cho rằng điều này sẽ có tác động tiêu cực thì còn có rất nhiều cách khác để khơi dậy sự kích thích mà không nhất thiết phải thủ dâm.

Thủ dâm và hiệu suất tình dục

Chưa hề có bằng chứng khoa học chứng minh rằng thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có bất kỳ ảnh hưởng nào, dù tiêu cực hay tích cực đến hiệu suất khi quan hệ với bạn tình.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao lại có suy nghĩ cho rằng thủ dâm có ảnh hưởng đến hiệu suất tình dục và làm thế nào để tận dụng thủ dâm như một cách tăng cường chất lượng của “chuyện ấy”.

Thủ dâm có thể kéo dài thời gian quan hệ tình dục?

Nhiều người cho rằng thủ dâm có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ theo nhiều cách khác nhau.

Một số người nghĩ rằng thủ dâm trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp giải tỏa bớt ham muốn dồn nén và khiến cho cực khoái đến chậm hơn.

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục giúp kéo dài thời gian hơn
Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục giúp kéo dài thời gian hơn

Trong khi đó, có người lại tin rằng sự thay đổi nồng độ hormone khi “tự sướng” sẽ làm giảm ham muốn tình dục và từ đó kéo dài khoảng thời gian từ khi bắt đầu quan hệ cho đến khi “lên đỉnh”.

Tuy nhiên, sự thay đổi nồng độ hormone này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tự sản sinh dịch bôi trơn của cơ thể. Khi không có đủ dịch bôi trơn, việc thâm nhập đường âm đạo sẽ trở nên đau đớn.

Thủ dâm và thời kỳ trơ

Có thể thủ dâm giúp quan hệ được lâu hơn nhưng vẫn chưa có bằng chứng nào đảm bảo điều này.

Mỗi một người đều phải trải qua giai đoạn phục hồi hay còn gọi là thời kỳ trơ sau khi đạt đến cực khoái. Cực khoái hay còn gọi là “lên đỉnh” diễn ra khi sự hưng phấn trong tình dục đạt đến mức tối đa. Việc tiếp tục kích thích sau khi đạt cực khoái sẽ gây cảm giác không thoải mái hay thậm chí đau đớn.

Trong thời kỳ trơ, cơ thể sẽ ngừng đáp ứng với kích thích để ngăn chặn sự khó chịu và dần hồi phục lại trạng thái bình thường.

Thời gian kéo dài của giai đoạn này ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Mức độ nhạy cảm

Ví dụ, nam giới trẻ tuổi có thể chỉ cần vài phút là hồi phục sau khi xuất tinh nhưng ở nam giới lớn tuổi thì thời kỳ trơ có thể kéo dài từ 12 đến 24 tiếng hoặc lâu hơn.

Phụ nữ thường có thời kỳ trơ ngắn hơn nên có thể đạt được cực khoái nhiều lần trong khi quan hệ tình dục.

Nếu có thời kỳ trơ kéo dài thì việc thủ dâm có thể khiến bạn không còn đạt được cực khoái trong suốt cả ngày hôm đó, thậm chí tình trạng còn kéo dài sang tận ngày hôm sau. Mặc dù quan hệ tình dục không nhất thiết phải đạt cực khoái nhưng việc “lên đỉnh” trước đó khi thủ dâm có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và làm giảm hứng thú đối với việc thân mật sau này.

Thủ dâm trong màn dạo đầu

Nhiều người vẫn cho rằng thủ dâm là điều chỉ được thực hiện khi có một mình. Nhưng trên thực tế, kể cả khi thân mật thì hai người cũng có thể thực hiện việc này cùng nhau như màn dạo đầu. Đây là một cách tuyệt vời để khám phá điều gì có thể kích thích đối phương và phải làm sao để đáp ứng nhu cầu lẫn nhau.

Nếu muốn đưa thủ dâm vào màn dạo đầu thì có thể thử những tư thế sau:

  • Mặt đối mặt: Đây là tư thế đơn giản nhất cho màn dạo đầu.
  • Nằm bên nhau: Tư thế này là lựa chọn lý tưởng để mở màn cuộc thân mật vào buổi sáng. Có thể bắt đầu bằng việc “tự sướng” cho bản thân rồi khi cả hai cùng cảm thấy hưng phấn thì chuyển sang kích thích những vị trí nhạy cảm của đối phương, ví dụ như núm vú.
  • Tư thế 69: Tư thế này không chỉ phù hợp cho quan hệ đường miệng mà cũng có thể sử dụng cho việc thủ dâm trong màn dạo đầu. Trong khi quan hệ đường miệng, có thể dừng lại vài phút để hai người cùng tự thỏa mãn bản thân.
Thủ dâm với màn dạo đầu
Thủ dâm với màn dạo đầu

Thủ dâm trong khi quan hệ

Nếu cảm thấy khó đạt cực khoái trong quan hệ tình dục thì có thể sử dụng tay hoặc đồ chơi để đưa bản thân đến gần cao trào hơn hoặc tiếp tục cho đến khi thực sự “lên đỉnh”.

Bạn là người biết rõ nhất cơ thể mình phản ứng với điều gì, vì vậy thủ dâm sẽ tạo được sự kích thích dữ dội hơn. Cơ quan sinh dục và cơ thể càng nhạy cảm thì cảm giác sẽ càng mãnh liệt.

Và đừng nghĩ rằng phải tách biệt việc “tự sướng” cho bản thân và sự thâm nhập. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp hai cùng một để tăng khoái cảm lên gấp đôi.

>>> Xem thêm bài viết: Tác Hại Và Lợi Ích Của Thủ Dâm Đối Với Sức Khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 43 trong 9 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng có hiệu quả hơn bao cao su thường không?
Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng có hiệu quả hơn bao cao su thường không?

Bao cao su là một biện pháp kiểm soát sinh sản và hiện nay có rất nhiều loại bao cao su khác nhau, trong đó một số loại có sẵn chất diệt tinh trùng. Chất diệt tinh trùng thường được sử dụng phổ biến nhất trong bao cao su là nonoxynol-9.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?
Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?

Đau ở bụng dưới sau khi quan hệ là một vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây nên?

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây